Mùa Đông Nhiệt Đới

Chương 17: Mùa xuân này, ta đã có trong nhau.​

Lanapham

10/10/2018

Tết nguyên đán, là thời điểm mà nhà nhà người người quây quần tất bật sắm sửa, trang hoàng nhà cửa để chuẩn bị đón chào một năm mới với nhiều niềm vui, hạnh phúc và những dự định mới, thì cũng là lúc mà những người nghệ sĩ như Jack New bận rộn với công việc nhất. Lịch trình của anh gần như kín đặc. Một ngày có thể quay đến tận hai ba chương trình, thời gian quay có lúc thâu đêm suốt sáng, có khi một ngày phải di chuyển đến rất nhiều nơi. Vừa hát xong ở Sài Gòn, liền sau đó lại lên xe chạy ngay lập tức cho kịp show diễn tỉnh, mọi việc như thay quần áo, bổ sung năng lượng đều phải tiến hành trực tiếp khi chiếc xe ô tô vẫn đang chạy trên đường.

Phải hiếm hoi lắm, anh mới có được nửa ngày để nghỉ ngơi như ngày hôm nay.

Jack New, liền lấy cuốn nhật ký của Lan Vy tặng ra và tiếp tục đọc ở những trang mình đã đọc giữa chừng. Thi thoảng anh lại mỉm cười, khi lướt qua những điều cô cảm nhận về anh.

“ Hôm nay, em mới xem cái chương trình “Chào nhé ! thần tượng” mà Jack tham gia, nghe cái cách Jack nhại giọng của mấy cô bán hàng rong, mà em cười đến đau cả ruột. Em liền nghĩ, có mà ở gần Jack chắc ngày nào cũng bội thực nụ cười luôn quá!.

“ Em vô tình xem cái chương trình 12 con giáp vừa rồi, nghe Jack bảo. Jack là tuổi con trâu, mà con trâu tức là Sửu, mà người ta hay gọi là sửu nhí đó. Mà em không thể nhịn cười, Jack cũng đáo để lắm chứ chẳng hiền đâu nha. ^^ ’’

Sao cô lại có những suy nghĩ đáng yêu như vậy nhỉ? Rồi có khi Jack như lặng mình vì Lan Vy trải lòng với anh về những điều cô trăn trở cho anh.

“ Ngày...tháng....năm

Hôm nay, em có đọc được một bài báo có tựa đề về “ Nỗi niềm của những người xa xứ” . Em đột nhiên, nhớ đến trong một bài phỏng vấn, Jack đã từng trả lời rằng, mỗi khi Jack nhớ gia đình, Jack chỉ biết khóc thôi. Có lẽ, đối với nhiều người, họ sẽ cho rằng, con trai như vậy là ủy mị và yếu đuối. Nhưng em thì hoàn toàn không đồng tình với quan điểm ấy, bởi dù có ai thì cũng đều là con người, cũng có tình cảm, Hơn nữa, Jack là một chàng trai tình cảm nên chuyện như vậy là bình thường, nhưng Jack hãy nhớ, ở Việt Nam này Jack cũng có một gia đình, đó chính là mọi người trong ekip, là khán giả, là các fan và có cả em nữa. Nên Jack hãy luôn nhớ rằng Jack không có một mình đâu.”

“Ngày...tháng...năm

Hôm nay, khi Jack đăng tải hình ảnh, Jack đi chùa và thắp hương cầu nguyện. Em thấy có rất nhiều bình luận vào ném đá Jack, bảo rằng, Jack ở bên Công giáo, thì làm sao có thể đi chùa. Và rất nhiều lời bình khiếm nhã khác. Bản thân em thấy bất bình thay cho Jack vì suy nghĩ của những người đó. Bởi vì có dù có đạo gì chăng nữa, thì cũng đều hướng con người đến cái thiện, chỉ có những người lợi dụng tôn giáo để làm ác mà thôi. Jack sống ở Việt Nam, nên việc Jack hòa nhập với văn hóa Việt Nam là một điều hoàn toàn bình thường, đúng không Jack?

Jack New băn khoăn tự hỏi, hình như Lan Vy rất hiểu anh thì phải.

...

Jack New đang ngồi ở chiếc bàn gỗ trong căn phòng của mình, chiếc bàn đặt ngay bên cạnh khung cửa sổ với màu sơn trắng, ở phía trên có chiếc chuông gió làm từ vỏ sò, cứ một lúc lại khẽ rung lên vì những cơn gió nhẹ.

Bất chợt, một làn gió mạnh thổi qua, cuốn nhật ký theo đó mà bị lật đến những trang gần cuối. Jack New khẽ đứng bật dậy, đóng nhẹ cửa sổ, ngón tay vừa định cầm lấy những trang nhật ký cẩn thận lật đến chỗ đang đọc giở, nhưng rồi những hàng chữ ở trang cuối ấy đã khiến anh chú ý. Đó không còn là những dòng nhật ký thông thường nữa mà là một danh sách dằng dặc chọn lọc những Game show âm nhạc và Talk Show mà Lan Vy đã liệt kê ra. Bên trên là hàng chữ in hoa thật to “ ƯỚC MONG CỦA EM LÀ ĐƯỢC THẤY JACK XUẤT HIỆN Ở NHỮNG CHƯƠNG TRÌNH NÀY”. Bên cạnh mỗi cái tên trong danh sách ấy là lời giải thích nguyên nhân tại sao Jack nên tham gia những chương trình đó.

“ Vì bạn xứng đáng – Jack là một chàng trai nhân hậu và luôn biết quan tâm đến những hoàn cảnh bất hạnh, nên tham gia chương trình này là một điều hoàn toàn chính xác.

“ Trò chuyện với người nổi tiếng – Tham gia chương trình sẽ giúp khán giả hiểu hơn về Jack, và để cho nhiều người biết, Jack sỏi tiếng Việt đến thế nào..



“ Trò chơi âm nhạc – Tham gia chương trình này sẽ giúp Jack trau dồi thêm kiến thức về âm nhạc, để có thêm nhiều kinh nghiệm cho công việc của mình đó Jack.”....

..

Lan Vy lại khiến Jack thêm một lần nữa cảm động, anh đem cánh tay nhẹ nhàng lật đến chỗ đang đọc giở, gấp nhẹ nhàng một hình tam giác nhỏ ở góc bên trái của trang giấy, rồi đóng nó lại. Anh tự nhủ thầm “ Nhất định, anh sẽ xuất hiện ở những chương trình mà em mong muốn, cảm ơn em đã tiếp thêm sự can đảm cho anh”.

Lan Vy bỗng nhiên trở thành động lực khiến Jack muốn được thử sức với những điều mới mẻ, từ lúc tên tuổi Jack bắt đầu ghi dấu trên showbiz Việt, anh cũng đã nhận được rất nhiều lời mời tham gia các Game show và Talk Show, nhưng anh vẫn còn chưa thật tự tin về vốn tiếng Việt của mình, cũng như những quan điểm của mình đối với nhiều vấn đề của xã hội Việt Nam. Anh nghĩ rằng là nghệ sỹ thì chỉ nên tập trung vào biểu diễn. Anh muốn mình được công chúng thừa nhận tài năng của mình mà không phải đi lên bằng những chiêu trò. Và đối với anh các chương trình trò chơi, hay các buổi nói chuyện đều chỉ nhằm đánh bóng tên tuổi của mình. Vậy nên anh không có nhiều hứng thú tham gia các chương trình như vậy. Nhưng Lan Vy đã khiến những suy nghĩ của anh phải thay đổi. Có rất nhiều Game show có mục đích thiện nguyện và từ thiện, hoặc quảng bá văn hóa Việt Nam, có thể chúng sẽ giúp anh hiểu thêm hơn về con người và văn hóa của đất nước mà anh yêu quý này. Và có lẽ tham gia các Talk show sẽ giúp anh nâng cao được vốn tiếng Việt, và có lẽ anh sẽ có thể gần gũi với các khán giả của mình hơn. Có lẽ anh sẽ thử tham gia một chương trình nào đó trong thời gian tới. Jack bật cười, sao anh lại có một người hâm mộ nhạy cảm và tinh tế như vậy nhỉ? Thực sự có được những “fan cứng” như cô gái Đà Nẵng ấy, đối với Jack là một sự may mắn.

Anh lại thoáng nghĩ về *người hâm mộ* này. Anh nhắm mắt lại, tranh thủ chợp mắt trước khi bắt đầu cho những guồng quay của công việc trong những giờ phút sắp tới...

.........

Một ngày giáp Tết âm lịch, khi mà sắc mai vàng đã điểm tô khắp phố phường Sài Gòn, Jack New có giờ giải lao khi đang tiến hành những bước cuối cùng của hậu kỳ cho MV ca nhạc mừng xuân của mình. Như thói quen, anh lại cầm lấy chiếc Iphone rồi dùng ngón tay lướt nhẹ màn hình vào ứng dụng facebook. Đúng vào lúc ấy hiển thị một dòng thông báo “ Clay Phạm vừa thay đổi hình đại diện”, “ Clay Phạm vừa cập nhật ảnh bìa”. Đập vào mắt của Jack New là một mảnh màu đen, cùng với dòng trạng thái bằng tiếng anh ngay phía trên tấm hình màu đen ấy “ There was a star in the sky. You have left us. My grandfather R.I.P”. Tâm trạng Jack khi đó có chút gợn buồn. Jack nghĩ về Lan Vy rất nhiều, những lúc như thế này một cô gái nhỏ bé như cô thực sự rất cần có một bờ vai vững chắc ở bên cạnh, chỉ là để dựa vào cho vơi đi những vết thương. Không một chút chần chừ, Jack liền vào ngay trong hộp thoại, rồi gửi cho Lan Vy đôi dòng tin nhắn “ Mất đi người thân là một mất mát rất lớn, anh hi vọng em hãy mạnh mẽ và cố gắng sớm vượt qua giai đoạn này và hãy sống tốt, ông em sẽ luôn ở cạnh em, anh tin là như thế. Be Strong !!!”

..........

Lan Vy vẫn đang ngồi lặng lẽ trên chiếc giường, cô ôm lấy chú khỉ nhồi bông, một ngón tay vừa đưa lên quẹt nhẹ dòng nước mắt lại đang chực chờ rơi xuống. Hôm nay, là ngày chính thức tiễn đưa ông ngoại của Lan Vy về nơi an nghỉ. Người ông hiền lành, luôn yêu thương con cháu hết mực của Lan Vy đã đi xa mãi mãi, dẫu biết rằng sinh tử vốn là bánh xe luân thường của tạo hóa, nhưng chẳng mấy ai có thể dễ dàng chấp nhận được việc mất đi một người thân yêu. Lan Vy vẫn còn rất nhớ những ngày tháng khi ông ngoại của cô còn sống, mỗi một lần cô đến thăm ông, ông đều cho cô ăn những món ăn mà cô thích nhất, không những thế còn dúi cho một túi thật to để mang về nhà. Có lần ông đã từng nói với cô, tâm nguyện lớn nhất của ông là nhìn thấy tất cả các cháu của ông lập gia đình, trong nhà chỉ còn lại duy nhất Lan Vy và Thu Lan- em họ của Lan Vy là vẫn chưa yên ổn. Chỉ nghĩ đến đó thôi mà Lan Vy cảm thấy có lỗi với ông vô cùng, cho đến lúc ông nhắm mắt xui tay thì cô vẫn một mình lẻ bóng.

Những ngày này, bà ngoại, các dì, các cậu và mẹ của Lan Vy và tất cả mọi người trong gia đình, cũng đều đang phải gồng mình để chấp nhận sự thật rằng chồng, cha, ông cuả mình đã vĩnh viễn trở về với cát bụi, và có lẽ phải mất nhiều thời gian lắm thì nỗi đau đớn mới dần nguôi ngoai. Mỗi lúc như thế này, Lan Vy thật sự rất sợ khi phải nghĩ đến lúc cô rồi cũng phải đối diện với tình cảnh giống như của mẹ cô như lúc này. Mặc dù trước đó, cũng đã từng trải qua cảm giác mất đi ông bà nội, nhưng khi đó Lan Vy còn quá nhỏ, chưa đủ để hiểu thấu được luân thường trên cuộc đời này.

.....

Có tiếng tin nhắn thông báo từ chiếc điện thoại reo lên, Lan Vy thừ người ra nhìn chiếc điện thoại một lúc, rồi cầm lên quẹt nhẹ màn hình. Khi cô nhìn thấy tên của Jack New xuất hiện, cộng với dòng tin nhắn của anh, Lan Vy bỗng òa lên khóc nức nở, nước mắt của cô ướt đẫm cả chú khỉ bông đang nằm lọt thỏm trong lồng ngực. Đây là lần Lan Vy khóc nhiều nhất kể từ lúc cô biết tin ông ngoại mất cho đến giờ. Khóc xong, Lan Vy cũng đã cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Cô buông chú khỉ bông ra, rồi đứng dậy, rời khỏi chiếc giường vào phòng tắm, rửa mặt sạch sẽ. Sau đó, Lan Vy lại cầm lấy điện thoại và reply tin nhắn cho Jack New “ Cảm ơn vì những lời động viên của anh, em sẽ cố gắng vượt qua. Thank you so much my good friend.” Cô khóc vì cảm động? Vì trong lòng cảm thấy được an ủi? Hay cô khóc vì đã có người để cho cô bộc lộ nỗi lòng mình? Bất kể là vì lý do gì, nhưng Lan Vy đã nhận ra một điều rằng, thật tốt vì trên đời này có một Jack New và cô có người đó là bạn.

Sau tin nhắn của Jack New, thì Huỳnh Lâm, Phương Ly và những người bạn khác mới gửi đến cô những lời động viên an ủi. Lan Vy đều ghi nhận và cảm ơn tất cả những sự quan tâm của mọi người dành cho mình, thế nhưng có lẽ có ai đó đã từng nói, người có thể tạo sức mạnh cho bạn nhiều nhất, chính là người đầu tiên đưa cánh tay ra giúp đỡ bạn.

Jack New không hề biết rằng, lời động viên nhỏ bé của anh, lại khiến cho người bạn phương xa của mình, có sức mạnh lớn như thế nào để vượt qua nỗi mất mát.

Riêng về phần Jack New, ở thành phố phương Nam xa xôi, lòng anh cũng không khỏi nghĩ về Lan Vy, cái lo lắng này là sự quan tâm của một người bạn ? Hay là còn nhơn một người bạn? và khi nhận được tin nhắn của Lan Vy, Jack New có phần an tâm hơn phần nào.

Còn Lan Vy cũng không hề biết được rằng, tự lúc nào cô là cái tên rất được hay nhắc đến ở mỗi lần trò chuyện của Jack New cùng với ekip của mình.



Tết cũng đã ghé đến thềm nhà, Lan Vy cùng với mọi người trong gia đình, cũng tạm gác đi nỗi đau mất mát để chuẩn bị nhà cửa đón chào năm mới đến. Tết năm nay, gia đình của cô đã vắng bóng đi một người nhưng cô tin rằng ông ngoại cô sẽ vẫn sẽ luôn ở cạnh bên với các con, cháu. Có lẽ Jack sẽ đúng. Jack New cũng đã hoàn thành trọn vẹn MV mừng năm mới của mình. Từ trước lúc, Lan Vy gặp phải chuyện buồn, cô đã luôn đồng hành và cập nhật mọi tin tức kể từ khi có thông tin về dự án lần này. Jack New muốn dành tặng cho Lan Vy một album, coi như là món quà năm mới, đồng thời như là muốn gửi gắm sự đồng cảm của anh dành cho cô, rằng cô không phải một mình mà bên cạnh cô còn có anh.

Buổi sáng của ngày 30 Tết, khi Lan Vy đang cùng với gia đình hoàn thành những công việc cuối cùng cho việc trang hoàng nhà cửa đón chào năm mới, thì có tiếng “tín tin” thông báo của Messenger reo lên. Trên màn hình, lại là hình tròn nhỏ với gương mặt thân quen ấy.

“Chúc em một năm mới với nhiều niềm vui mới . Hãy luôn sống mạnh mẽ và nghĩ về những điều tốt đẹp, chuyện buồn của năm cũ hãy dũng cảm vượt qua”.

Đọc xong tin nhắn mà Lan Vy có chút sững sỡ. Vài giây sau, trên khuôn miệng cô nở một nụ cười hạnh phúc. Mùa xuân năm nay của Lan Vy, tuy không thể trọn vẹn nhưng lại thật đậm đà hương vị của sự nồng ấm. Cô gõ nhẹ lên màn hình chiếc Samsung “Cảm ơn lời chúc của anh, em cũng chúc Jack năm mới sẽ ngày càng thành công hơn trong sự nghiệp, ngày càng được khán giả yêu thương nhiều hơn. Những lời Jack nói, em sẽ luôn ghi nhớ. Hi vọng em và Jack sẽ sớm gặp lại nhau. Happy New Year !”

....................

Trong một quán vỉa hè nơi góc phố Hà Nội, có một chàng ca sĩ người Mỹ, đang ngồi thưởng thức ly cà phê sữa, giữa cái rét của thời điểm giao mùa. Tay cầm chiếc Iphone trên tay, vừa đọc tin nhắn vừa mỉm cười. Trong đáy mắt ánh lên sự xúc động. Thì ra, cô gái ấy kiên cường hơn anh nghĩ rất nhiều. Jack New ở đây, để bị chuẩn bị cho show diễn đón giao thừa.

Miền Bắc với những cánh hoa đào thi nhau khoe sắc, miền Nam với những cành hoa mai rực rỡ ánh vàng. Miền Trung với những cây quật xum xuê trái, người người, nhà nhà từ khắp mọi nơi xa đã quây quần cạnh bên gia đình của mình. Đường phố vắng người, những chuyến xe cuối năm cũng đã gần về đến bến.

Một mùa xuân nữa lại về với thiên nhiên và đất trời Việt Nam.

Đây là lần thứ năm, Jack New đón Tết Việt Nam. Anh từ lâu đã rất yêu cái Tết Việt với những điều rất thú vị, mỗi một nơi lại đón Tết theo những cách riêng đậm dấu ấn vùng miền. Tết Việt với bánh chưng, bánh dày, với củ kiệu, dưa hành. Với tục lệ mừng tuổi cho trẻ con.

Jack rất thích món thịt kho tàu, đặc trưng cho Tết ở miền Tây Nam Bộ mà anh đã từng được ăn do chính tay Dì Ba – mẹ của Huỳnh Lâm nấu.

Còn nhớ, lần đầu tiên khi đón Tết ở Việt Nam, Jack New khi đó vẫn chưa trở thành ca sĩ như bây giờ, anh vẫn đang là một thầy giáo dạy Tiếng Anh, ngày đầu năm mới, anh nhận được phong bao lì xì, trong ấy chỉ là một món tiền nhỏ. Khi cầm nó trên tay, Jack New không tránh được sự phật lòng, anh không hiểu tại sao, cậu học sinh ấy lại tặng tiền cho mình. Nhưng sau này, khi được nghe giải thích rằng đó là một truyền thống của người Việt trong năm mới, tặng phong bao lì xì như gửi đến lời chúc may mắn và bình an đến người được nhận, khi ấy Jack New lại được biết thêm một nét đẹp trong văn hóa đón Tết của người dân xứ này.

Đối với người con xa xứ như Jack New, thì đây chính là thời điểm làm cho anh nhớ nhà nhất, mặc dù ở quê hương anh, dịp quây quần và đón chào năm mới là thời điểm của ngày Giáng sinh. Nhưng khi nhìn thấy không khí đoàn tụ tràn ngập khắp nơi trong cái Tết Việt, trong lòng Jack nỗi nhớ gia đình lại càng cồn cào, càng khắc khoải, càng sâu đậm. Cũng giống như nhiều nghệ sĩ khác, Tết là thời điểm phải chạy show nhiều hơn và tất bật với công việc hơn ngày thường, Jack New từ lâu cũng đã quen với điều này. Bởi chỉ khi sống với âm nhạc, được cống hiến cho khán giả những món ăn tinh thần. Xem khán giả là chính gia đình của mình, chính là động lực, mới khiến cho Jack New nguôi ngoai nỗi nhớ quê hương, nhớ gia đình khi phải một mình nơi đất khách, trong khi tất cả mọi người đều có nơi chốn để quây quần trong những ngày đầu năm.

......

Lan Vy, cảm nhận được điều ấy. Dù chưa bao giờ trải qua cuộc sống của một người tha hương, nhưng Lan Vy vẫn hiểu được nỗi buồn của Jack New, chính vì thế cho nên, mỗi một ngày xuân qua, cô đều gửi đến anh những lời động viên mang theo sự cảm thông và thấu hiểu.

Hai tâm hồn nhạy cảm cùng nhau sẻ chia, và hàn gắn cho nhau.

Mùa xuân năm nay, chắc chắn sẽ trở thảnh mùa xuân đẹp nhất trong lòng của cả Jack và Lan Vy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mùa Đông Nhiệt Đới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook