Mùa Đông Nhiệt Đới

Chương 14: Khoảnh khắc ta gặp nhau​

Lanapham

17/11/2017

18h! Còn hai tiếng nữa, đêm thi chung kết của Jack New mới thực sự bắt đầu. Nhưng từ trước đó gần một giờ đồng hồ, Lan Vy đã tắm táp sạch sẽ, vận quần áo tươm tất, và trang điểm nhẹ một chút. Mặc trên người chiếc áo phông màu cam, một chiếc quần Jean màu xanh đậm, đi kèm với một đôi giày thể thao màu trắng. Phong cách nhẹ nhàng, mạnh mẽ nhưng vẫn đầy nữ tính mà Lan Vy ưa thích nhất. Mái tóc được buộc thành tóc đuôi gà gọn gàng. Cô không quá lộng lẫy, nhưng rất tươi trẻ và khoẻ khắn, năng động.

Sài Gòn là một thành phố với “đặc sản” là vấn nạn kẹt xe, hiểu rõ điều đó Lan Vy quyết định đi sớm một chút. Lan Vy liền bắt một chiếc Taxi để đến địa điểm ở nhà văn hoá quận 6, nơi mà Jack New sẽ cháy hết mình trong đêm nay, nơi đó cách nhà của Lan Vy ở chừng 15km...

Sau gần nửa giờ kẹt xe, thì các phương tiện mới có thể lưu thông bình thường.Lan Vy tới được Nhà văn hóa quận 6 trước 10’ khi đêm chung kết bắt đầu.. Cô bước xuống xe, phía tay trái còn xách một túi đầy những món quà.

Lan Vy ngay sau đó liền nhấn vào màn hình điện thoại, cô gọi cho Phương Ly.Biết được chỗ Phương Ly đang ở, Lan Vy nhanh chóng bước đến. Và rồi, từ ánh đèn hắt ra phía bên trong sân khấu, cả hai cô gái đều đã nhận ra nhau. Phương Ly với mái tóc dài ngang lưng, vận trên người chiếc áo màu xanh nhạt, một chiếc quần Jean màu đen cùng đôi giày thể thao màu trắng, rất cá tính và năng động. Nhìn thấy Lan Vy, cô đưa cánh tay vẫy chào, khuôn mặt đầy rạng rỡ. Đập vào mắt của Phương Ly là một cô gái nhỏ nhắn, dáng người thanh mảnh khuôn mặt trái xoan với mái tóc màu hạt dẻ. Cả hai nở những nụ cười dành cho nhau. Nhìn thấy trên tay Lan Vy là một túi xách lớn, Phương Ly tự nhủ “Lan Vy này lại bày đặt mang quà cáp cho Jack rồi” . Đây là lần đầu tiên cả hai gặp nhau trực tiếp, dù đã quen biết từ lâu.

Phương Ly chìa ra trước mặt Lan Vy một tấm vé. Sau khi Lan Vy cầm chiếc vé trên tay, Phương Ly liền nhanh chóng kéo cô vào bên trong sân khấu, chọn cho cô một chỗ ngồi thật lý tưởng, không quá gần cũng không quá xa sân khấu,đủ để tầm mắt của Lan Vy có thể nhìn rõ được tất cả các nghệ sĩ diễn trên sân khấu. Đó cũng là vị trí mà chỉ cần các nghệ sĩ đưa mắt nhìn là có thể nhìn thấy rõ được từng khuôn mặt các khán giả thân thương của mình. Sau khi Lan Vy đã yên vị, Phương Ly liền nói với cô :

- Vy ngồi ở đây, rồi giữ chỗ cho mọi người luôn nha. Gia đình ta hôm nay có được năm người. Mọi người đều đang trên đường đến đây.

- Ơ thế Bin không ngồi sao?

- Hì! Bin làm sao ngồi được, Bin còn phải giúp cho Jack New nhiều việc mà. Vy cứ ngồi đây đợi mọi người nhé, gặp được Vy mọi người sẽ vui lắm đó. Có gì thì cứ gọi cho Bin nhá, thôi giờ Bin phải đi đây – Nói rồi, cô gái bé nhỏ nhanh chóng mất hút vào phía bên trong cánh gà, để lại Lan Vy một mình với trọng trách là giữ chỗ cho cả nhà. Nhìn theo bóng Phương Ly dần khuất, trong lòng Lan Vy dấy lên những nỗi niềm khó tả. Dẫu là giữa mùa đông không quá lạnh của vùng đất này, nhưng cô vẫn thấy được sự ấm áp ngập tràn. Giờ này, cũng có khá đông khán giả đã đến trường quay. Có những cô cậu học sinh, sinh viên đến đây để cổ vũ cho thần tượng của mình, có những vị khán giả trung niên đứng tuổi, đến là bởi vì yêu quý những nghệ sĩ gạo cội mà tên tuổi đã gắn liền với thời tuổi trẻ của họ.

Lan Vy lúc này bắt đầu mở tấm băng rôn ra, nó không quá lớn, độ dài chỉ bằng hai tờ giấy A3 gộp lại. Cô nhìn vào chàng trai trong tấm băng rôn, rồi nở nụ cười. Từ phía sau, có tiếng nói vang lên :

- Ồ Jack New! Đẹp trai quá. Hoá ra, cô bé này là fan của Jack New.

Lan Vy ngoái đầu ra phía sau và nhận ra đó là người phụ nữ trung niên, Lan Vy lòng đầy hạnh phúc ,lễ phép đáp lại :

- Dạ! con là fan của Jack New, con thích anh ấy lắm.

- Ờ ! “Thằng Tây” đó nó hát hay, mà thấy cũng có vẻ hiền, cả nhà cô ai cũng thích nó - Người phụ nữ tặc lưỡi.

- Dạ!

Mặc dù, Lan Vy không thích cái cách gọi Jack New là “thằng Tây” của người phụ nữ kia, nhưng dù sao, cô ấy cũng dành cho Jack New những ấn tượng đẹp. Riêng về cách gọi “thằng” này, “ con” nọ dành cho các nghệ sĩ, là một phần xấu xí trong văn hoá ứng xử của hầu hết người dân Việt Nam. Jack New cũng đã từng phản ánh trên facebook về vấn nạn này. Vẫn biết, đôi khi cách gọi như thế chẳng có ác ý gì, chỉ là một thói quen không tốt, nhưng đối với một nghệ sĩ nước ngoài, am hiểu văn hoá Việt Nam như Jack New, đó là điều cần phải được thay đổi. Thậm chí, chính ngay bản thân của Lan Vy, ngay từ tấm bé cũng bị thói quen không tốt này ảnh hưởng từ chính những người lớn trong gia đình mình. Cô rất hay gọi các diễn viên hay ca sĩ là thằng này, con kia dù cô biết họ lớn hơn mình rất nhiều. Mãi cho đến sau này, khi cô lớn hơn một chút, khi đã bắt đầu biết đến cái gọi là “thần tượng” một người, và hiểu được cảm giác khi người mình thần tượng bị người ta gọi bằng những danh xưng thiếu phần tôn trọng, Lan Vy đã bớt dần cái thói quen cô bị ảnh hưởng ngay từ khi còn rất nhỏ đó. Và cho đến khi bài viết của Jack New, viết về thực trạng người Việt có thói quen gọi người ta bằng “thằng” “con”, bằng giọng văn hài hước dí dỏm nhưng cũng đầy thâm thuý thì lúc ấy Lan Vy đã bỏ hẳn được thói quen ấy. Và cũng không thể phủ nhận được rằng, những quan điểm mà Jack New đưa ra, có tác động không nhỏ đến nhận thức của một bộ phận cư dân mạng theo chiều hướng tích cực.

- Hello, xin chào chị Vy- Lan Vy đang chăm chú nhìn vào tấm băng rôn thì bỗng giật mình khi có một bàn tay đập vào bờ vai mình.

- Ơ...đây… là...đây… là... Huyền Trang phải không? - Cô có hơi chút ngờ ngờ về gương mặt đang hiện diện trước mặt mình.

- Đúng rồi, em còn tưởng chị không nhận ra em nữa kìa, nếu thế chắc em tự kỉ mất, à, còn đây là chị Mai Trinh.

- Chào chị Lan Vy, em là Mai Trinh, vui quá xá, hôm nay cuối cùng cũng được gặp chị rồi

- Chào mọi người !Lan Vy rất vui vì được gặp mọi người.

Sau màn chào hỏi xã giao ban đầu, cả ba cô gái đã nhanh chóng thân thiết. Huyền Trang bằng tuổi với Phương Ly, cũng là một fan cứng của Jack.Cô gái có làn da trắng, gương mặt tròn phúc hậu cùng chất giọng miền Tây ngọt ngào say đắm lòng người. Có thể nói trừ Phương Ly ra, thì Huyền Trang chính là người thân thiết nhất với Lan Vy, cả hai cũng nói chuyện với nhau rất nhiều, và đường nhiên phần lớn nội dung câu chuyện của họ xung quanh một chàng trai có tên là Jack.

Mai Trinh nhỏ hơn Lan Vy một tuổi, cô cũng là người con gái của miền sông nước miền Tây. Mai Trinh rất xinh đẹp, nét đẹp của cô đằm thắm mà lại rất mặn mà. Cô thì có phần chững chạc hơn nhiều so với Huyền Trang. Tuy Lan Vy và Mai Trinh không nói chuyện với nhau quá nhiều, nhưng trong lòng mỗi người vẫn không hề thiếu đi sự quý mến nhau.

Vài giây sau, lại có thêm hai người nữa trong gia đình Sóc nâu cũng đã xuất hiện. Đó là chị Phi Thanh cũng là một fan rất nhiệt tình của Jack, cũng là người chỉ dẫn đường đi nước bước cho Lan Vy về vấn đề đặt vé máy bay cho chuyến đi này. Chị lớn hơn Jack New một tuổi, là người con của mảnh đất Bình Thuận, nhưng chị Thanh hiện tại đã lập gia đình và làm việc tại Sài Gòn, đối với Lan Vy chị Thanh cũng là một người chị rất đáng mến. Chị Ngọc, thì có thể nói là “bô lão” của Gia đình Sóc Nâu, chị còn lớn hơn cả Huỳnh Lâm, thế nhưng cũng vì yêu thích giọng hát và tính cách của Jack New mà đã trở thành một thành viên của fan club Sài Gòn. Lan Vy. Sau khi đã tụ tập đủ mặt “anh tài”, Lan Vy bấy giờ mới rút từ trong chiếc túi màu hồng kia ra một chiếc túi nhỏ hơn, trong đó là những chiếc móc khoá bé bé xinh đủ hình dạng và sắc màu mà cô cất công mua từ Đà Nẵng mang vào đây, xem như là quà làm quen với mọi người. Nhận lấy món quà nhỏ từ Lan Vy, tất cả đều rất vui và họ lại càng thêm quý mến cô bạn miền Trung quá đỗi chu đáo này...

......

Lúc mọi người chuẩn bị băng rôn hình ảnh, lipstick xong xuôi, thì cũng là lúc chàng MC với dáng vẻ đạo mạo ở trên sân khấu chính thức giới thiệu chương trình bắt đầu.

Có tất cả sáu thi sinh tham gia vào đêm chung kết hôm nay. Và theo như những gì Phương Ly thông báo, Jack New đã bốc thăm trúng vào vị trí thứ năm.

Năm thí sinh còn lại, lực lượng “người nhà” của họ hết sức hùng hậu, với những phương tiện cổ vũ cũng hết sức hiện đại, ai nấy cũng đều hò hét nhiệt tình khi MC gọi tên thần tượng của mình

Tiết mục đầu tiên được mở màn, là một tiết mục đặc sắc khi thí sinh trên sân khấu kia vừa hát vừa nhảy vũ điệu Micheal JackSon, tất cả khán giả đều chăm chú theo dõi những màn biểu diễn nghệ thuật đầy công phu ở trên sân khấu.

Để đêm chung kết thêm nhiều ý nghĩa, thêm đặc sắc thì nối tiếp giữa các phần thi của thí sinh là những tiết mục ca hát do những ca sĩ nổi tiếng của showbiz Việt Nam, có những người là những ca sĩ trẻ đang rất hot, là thần tượng của rất nhiều những cô cậu học sinh. Cũng có những người là những ca sĩ đã đứng tuổi, và những ca khúc họ hát là những bài ca đã đi qua năm tháng dãi dầu. Thêm vào đó, là những đoạn phim ghi lại những hoạt động thiện nguyện của các thí sinh trước thềm diễn ra đêm chung kết.

...

Sau rất nhiều thời gian chờ đợi, cuối cùng cũng đã đến tiết mục của Jack New. Lúc lời giới thiệu của MC về Jack New vừa dứt, thì ngay lập tức từ phía bên tay trái khán đài, có một nhóm khoảng năm cô gái nhỏ nhắn, đưa cao tấm băng rôn có hình của anh, rồi liên tục hô to “ Jack New”, “ Jack New”. Không khó để những khán giả ngồi xung quanh nhận ra đó là Fc ruột của chàng ca sĩ người Mỹ này. Nối tiếp những tiếng hò reo của gia đình Sóc nâu, là những tràng pháo tay rần rần.

Từ phía trên sân khấu, Jack New cúi đầu cảm ơn khán giả đã nồng nhiệt ủng hộ mình, Jack New lúc này đang trong trang phục bộ áo dài cách tân màu xanh kiểu nữ, mái tóc màu đen và búi cao, tuy phần tóc trang điểm có phần hơi nặng nề nhưng thần thái của Jack New thì vẫn thể hiện rõ tinh thần của nhân vật, anh cũng hướng ánh mắt nhìn về phía “đại gia đình” của mình vẫy tay chào một cái. Rồi bắt đầu màn biểu diễn của mình.

Jack New hoá thân thành một Diva nổi tiếng của âm nhạc Việt Nam, thể hiện ca khúc mang âm hưởng ca trù mà ngưởi ca sĩ ấy đã thể hiện hết sức thành công. Đó là ca khúc “Ngẫu hứng sông hồng”. Và khi Jack New bắt đầu cât lên tiếng hát đầu tiên, anh đều khiến cho cả khán phòng đều phải ngạc nhiên và nhận được rất nhiều những tràng pháo tay thán phục chỉ bởi vì giọng hát của Jack New thực sự quá xuất thần. Ca trù là một thể loại nhạc mà ngay chính những ca sĩ người Việt còn rất khó để thể hiện một cách truyền cảm, thế nhưng Jack New đã làm được điều ấy.

“Tôi yêu con sáo, bé nhỏ của tôi...

Lênh đênh trên sông...”

Từng câu từng chữ mà Jack New cất lên đã khiến cho người nghe được hòa mình vào quá khứ, được sống trong không gian của âm nhạc dân tộc.

Tất cả những người có mặt tại trường quay ngày hôm ấy, đều im lặng nín thở vì tiết mục quá đỗi xuất sắc của Jack New, người ta dường như chẳng còn thấy bóng dáng của một anh chàng ca sĩ người Mỹ mắt xanh, tóc vàng nữa mà thay vào đó chính là nữ ca sĩ năm nào đang biểu diễn trên sân khấu...

Khi nốt nhạc cuối cùng ngân lên cũng là lúc báo hiệu màn biểu diễn của Jack New kết thúc. Bấy giờ thì những tràng pháo tay đồng loạt vang lên và kéo dài phải vài chục giây sau mới hoàn toàn chấm dứt. Hoà cùng với tiếng vỗ tay đó là tiếng hò reo vang dội của những cô gái trong Gia đình sóc nâu.

Nam MC trên sân khấu không ngớt lời khen dành cho Jack New. Ba vị khán giả nãy giờ ngồi im lặng để cảm nhận từng câu hát, từng điệu bộ cử chỉ của Jack New, cũng không ngừng thay nhau tặng cho anh những lời có cánh. Tất cả những điều đó đã khiến cho Jack new thực sự xúc động. Trên gương mặt ánh lên những giọt mồ hôi vì ánh đèn sân khấu. Nhưng nếu để ý kĩ vẫn có thể nhìn thấy ở đó là đôi mắt của Jack New hơi rưng rưng vì hạnh phúc. Có thể đứng được ở đây, ngày hôm nay đối với một chàng ca sĩ như anh là trải qua cả một con đường đầy những chông gai.

Sau khi màn nhận xét của ban giám khảo dành cho Jack New kết thúc, anh cũng được phép ngồi sang mép trái sân khấu cùng nghỉ ngơi với các thí sinh khác, để chờ đợi thí sinh cuối cùng biểu diễn. Và lúc ấy, anh lại một lần nữa hướng mắt xuống khán đài, nơi có những người mà anh gọi là “gia đình” đang ngồi đó cổ vũ và động viên anh hết mình. Cánh tay của Jack New vừa đưa lên vẫy chào, thì ngay lặp tức tấm băng rôn có hình của anh cũng được đưa lên cùng với những tiếng gọi tên anh không ngớt. Rồi bỗng chốc, trong một khoảnh khắc, Jack New nhìn thấy có một ánh mắt và gương mặt dường như đã quen thuộc, đang ngồi lẫn dưới hàng ghế ấy. Đó có phải là Lan Vy hay không? Không, không thể nào là cô ấy được. Chẳng phải Phương Ly đã nói với anh rằng, Lan Vy vì bận rộn công việc nên không thể có mặt trong đêm hôm nay dù rằng rất muốn. Chắc chắn là anh đã nhìn nhầm rồi, gạt đi ý nghĩ về Lan Vy. Anh lại nở một cười nhẹ nhàng, rồi ngồi xuống trò chuyện với các thí sinh khác một cách vui vẻ, thi thoảng ánh mắt vẫn hướng về nơi có những con người yêu thương mình.

Lan Vy trong lúc Jack New biểu diễn thì cô đã rất chăm chú theo dõi phần thi của anh. Ánh mắt của cô như dán chặt vào con người ở trên sân khấu. Lần đầu tiên cô được nhìn thấy Jack New một cách sinh động như thế, lần đầu được có mặt dưới hàng ghế khán giả để trực tiếp cổ vũ cho anh, cảm giác khác hơn rất nhiều so với việc theo dõi anh qua màn hình vô tri và lạnh lẽo. Chính cô cũng không thể ngờ, hôm nay Jack New lại xuất sắc đến như vậy, theo dõi cuộc thi này ngay từng những số đầu tiên, nhìn thấy anh mỗi ngày một hoàn thiện, sự cố gắng của anh được những người có chuyên môn đánh giá cao, lòng Lan Vy cảm thấy tự hào lắm.

Nhưng hơn bao giờ hết, ngày hôm nay ở đây, lúc cô nhìn thấy anh bước ra từ trong sân khấu, nhìn thấy anh cống hiến hết mình cho nghệ thuật, nghe được những lời khen về anh, Lan Vy cảm động đến khôn xiết, không ít lần cô rưng rưng đôi hàng mi. Khoảnh khắc, cô nhìn thấy anh hướng mắt về phía chỗ cô và mọi người đang ngồi, và vẫy tay chào, cô không biết liệu anh có nhìn thấy và nhận ra cô hay không? Nhưng điều đó đối với cô cũng trở nên chẳng còn quan trọng nữa. Chỉ cần anh làm tốt như vậy, và nhìn thấy anh thành công như vậy thì chuyến đi lần này của cô quả thật rất xứng đáng.



..........

Trong lúc Jack New đang cháy hết mình trên sân khấu thì Lan Vy cũng không thể ngờ được rằng, những hành động, biểu cảm rõ rệt nhất của cô đều đã lọt vào ống kính máy quay. Lan Vy như trở thành một tâm điểm khi cô liên tục xuất hiện mỗi lần máy quay hướng về khán đài.

Huỳnh Lâm chính là đạo diễn quay phim của đêm thi này. Thông tin Lan Vy từ Đà Nẵng bay vào để tham dự đêm thi của Jack New, ngoại trừ nhân vật chính thì tất cả mọi người đều biết. Và ngay khi được Phương Ly “chỉ điểm” Huỳnh Lâm đã cố tình để cho ống kính máy quay của mình hướng về Lan Vy không ít lần. Không ai biết được rằng, mỗi lần như thế Huỳnh Lâm đều mỉm cười và trong lòng anh dấy lên những cảm xúc rất khó diễn tả.

..........

Tiết mục biểu diễn của thí sinh cuối cùng kết thúc cũng là lúc công bố kết quả chung cuộc của đêm thi. Đây có thể nói là giây phút hồi hộp nhất.

Nam MC tên Đại Hùng lần lượt mở những chiếc phong bì có tên các thí sinh đạt giải theo từng hạng mục. Đầu tiên là các giải phụ.

Rồi sau đó là đến những giây phút hồi hộp nhất.

Mỗi một lần chiếc phong bì trên tay MC được rút ra, và lúc bắt đầu đọc tên thì mỗi một bộ phận khán giả lại dường như nín thở để chờ đợi hy vọng tên thần tượng của họ sẽ được đọc lên.. Lan Vy và mọi người trong gia đình Sóc Nâu cũng không nằm ngoài quy luật ấy.Ngoài ngôi vị Quán quân, thì chương trình còn có các giải phụ khác dành cho tất cả các thí sinh đã tham gia vào cuộc thi đại loại như : giải “ thí sinh nỗ lực nhất”, “ giải thí sinh sáng tạo nhất”, “giải thí sinh được yêu thích nhất”

...............

Giờ khắc này, trên tay của MC Đại Hùng chỉ còn lại một chiếc phong bì duy nhất. Với mục đích tạo gia tăng thêm phần hồi hộp cho tất cả mọi người, nam MC chậm rãi mở chiếc phong bì, khuôn mặt cũng ánh lên sự xúc động không nguôi. Dường như, Đại Hùng vẫn đang mường tượng ra quang cảnh vô cùng đặc biệt khi chủ nhân của ngôi vị quán quân được được công bố.

Đại Hùng cầm mảnh giấy có đề tên của ngôi vị thứ nhất, âm lượng tăng dần đều cùng với niềm vui hòa cùng từng câu chữ :

- Và thí sinh đã đđạt ngôi vị quán quân trong đêm chung kết ngày- hôm- nay -là Jack-New...

Khi Đại Hùng vừa dứt lời thì nhạc hiệu vui tươi rộn ràng của chương trình cũng vang lên. Cả khán phòng như vỡ òa, những tràn pháo tay cứ vang lên hoài không dứt.

Jack New đứng gần Đại Hùng nhất, nhưng ngay bản thân anh mình cũng chưa thể tin được vào những gì mà mình vừa nghe. Anh đã đạt ngôi vị quán quân sao? Anh đã vượt lên trên tất cả những thí sinh Việt Nam khác bằng chính một ca khúc mang đậm chất truyền thống dân tộc Việt Nam. Jack New thật không thể diễn tả được tâm trạng của mình lúc này, giờ phút này anh vô cùng hạnh phúc, ngôi vị quán quân vẫn chưa phải là yếu tố quan trọng nhất, mà hơn hết đối với anh đó chính là sự nhìn nhận của khán giả, sự yêu thương của khán giả đối với một nghệ sĩ ngoại quốc như anh. Chính họ, đã xem như là một phần của showbiz Việt, chứ không phải chỉ là “một cuộc dạo chơi” của một người ngoại đạo nữa. Sự ngạc nhiên xen lẫn niềm tri ân đến vô hạn với khán giả khi tên của mình được nhắc đến trước đó một lần ở giải phụ “thí sinh được yêu thích nhất” thì đó đã là một sự thành công ngoài mong đợi rồi. Thế nhưng niềm vui ấy lại càng được nhân lên gấp bội khi Jack New chính tai nghe thấy tên của mình lại được cất lên một lần nữa.

Và cũng giống như Jack New, lúc công bố kết quả, nghe tên của Jack được xướng lên, gia đình Sóc nâu như vỡ oà, ai nấy cũng đều nhảy tung tăng vì sự vui mừng quá đỗi.

Họ hạnh phúc vì cuối cùng những cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ của Jack New đã được đền đáp xứng đáng. Nếu tinh ý mà quan sát thì có một cô gái, dáng người nhỏ nhắn, cầm trên tay tấm hình của Jack New và nhảy một cách rất nhiệt tình, hệt như một đứa trẻ...

Đưa tay đón lấy tấm bảng tên có hàng chữ “ Quán Quân Mùa 1”. Lòng Jack New không khỏi xúc động. Anh hướng mắt về phía “đại gia đình” của mình, cúi thấp người một chút, rồi thẳng người lên và bắt đầu nói, giọng nói trầm ấm mang theo chút cảm giác run run:

- Jack New hôm nay cảm thấy rất hạnh phúc, cảm ơn vì khán giả đã luôn yêu thương và ủng hộ Jack trong suốt thời gian qua. Thực sự trong giây phút này, Jack rất muốn ở hàng ghế khán giả sẽ có ba mẹ và các anh trai của mình. Nhưng họ đang ở rất xa và không thể tham dự được, thế nên Jack muốn nói lời cảm ơn từ tận đáy lòng mình gửi đến “Gia đình Sóc Nâu”, gia đình thứ hai của Jack. Có được ngày hôm nay ngoài sự cố gắng và nỗ lực thì đương nhiên không thể thiếu đi sự đồng hành, ủng hộ của Gia đình nhỏ này. Một lần nữa Jack xin cảm ơn khán giả, cảm ơn ban giám khảo. Jack muốn nói là Jack yêu mọi người, Jack yêu Việt Nam.

Lời nói của Jack New vừa kết thúc thì cũng là lúc những tràng pháo tay vang lên không ngớt. Tất cả những khán giả có mặt đều vô cùng xúc động trước những lời nói đơn giản mà rất đỗi chân thành của chàng ca sĩ người Mỹ đang đứng trên sân khấu với hóa thân là một Diva kia.

Riêng về phần Lan Vy thì cô không thể diễn tả được cảm xúc của mình lúc này. Chỉ là nhớ đến rất rõ từng lời nói của Jack mà thôi. .

......

Đêm thi kết thúc.

Khán giả cũng đã bắt đầu ra về.

Nhận được lời nhắn của Phương Ly, Gia đình Sóc Nâu đã nán lại theo như lời đề nghị của Jack.

Các thảnh viên trong Gia đình Sóc Nâu hầu hết đều lả những người đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn, nên việc họ gặp được Jack New không phải là lần đầu tiên. Và tất nhiên, ngoại trừ Lan Vy, thì ai cũng đã quen mặt với Jack rồi. Cho nên, đến tận giờ này, thì một số người không khỏi sốt ruột và hối thúc mọi người ra về.

Nhưng Lan Vy thì không, cô nhất định sẽ ở đây đợi Jack New. Sau một vài lời hối thúc, thì điện thoại của Lan Vy cũng không ngừng reo lên, là Phương Ly gọi bảo cô đừng vội về, sau đó là cuộc điện thoại từ cô của Lan Vy hỏi thăm cô cháu gái của mình.

Cuối cùng, sau một vài cuộc tranh luận nho nhỏ, thì Gia đình Sóc Nâu đều nhất loạt ở lại cùng Lan Vy chờ cho đến khi Jack New thay quần áo xong và trở ra.

.................

Giữa lúc mọi người đang đứng trò chuyện với nhau, thì từ đằng xa bước đến một người phụ nữ trung niên, dáng vẻ sang trọng vớikhuôn mặt hiền lành nhận ra Lan Vy từ trong đám đông ấy và cất tiếng hỏi :

- Con là Lan Vy, ở Đà Nẵng mới vô phải không?

Lan Vy vô cùng ngạc nhiên, không biết cô ấy là ai và tại sao cô ấy lại biết mình, nhưng vẫn lễ phép đáp :

- Dạ con mới vô hôm qua.

Thế rồi, sau lời giới thiệu của Mai Trinh Lan Vy biết được, đó là Chị Loan, chị hai của Huỳnh Lâm, phụ trách việc ăn uống của Ekip.

..........

Lan Vy đứng ngồi không yên, lòng cô hồi hộp đến nghẹt thở...

Cô vẫn còn không biết mình đang tỉnh hay đang mơ. Cô sắp được gặp Jack New rồi sao? Sắp được nhìn thấy anh ở cự ly thật gần ngay đây sao?

....

Thế rồi, từ đằng xa dưới ánh sáng của bóng đèn Neon...Jack New từ từ xuất hiện trước mắt cô bên cạnh anh là Phương Ly đang vội vàng bước chân, Lan Vy nhìn thấy Jack...cô như đứng im bất động...Khó khăn lắm cô mới có thể kìm chế mình, không hét toáng lên giữa đêm khuya...

Khi Jack New bước đến gần hơn thì Phương Ly quay sang nói với Jack New:

- Có một bất ngờ cho Jack đó, Jack thử nhìn xem nha...Và rồi, trong thời khắc ấy Jack đã nhìn thấy Lan Vy một cách rất rõ ràng hoá ra chính là cô thật, không phải là Jack đã nhìn nhầm, lúc nãy ở sân khấu Jack đã ngờ ngợ rồi. Lan Vy có vóc dáng nhỏ nhắn, thân hình mảnh khảnh. Cô có mái tóc chấm vai tô điểm cho khuôn mặt không thật sắc sảo nhưng lại xinh xắn và đáng yêu. Nhìn thấy Lan Vy không ít lần trên facebook rồi, nhưng Lan Vy trước mặt anh lại sống động hơn nhiều.

Lan Vy thì lúc này không thể tin vào mắt mình được nữa, đang đứng trước mặt cô là một chàng trai người Mỹ, với làn da trắng mịn, đôi lông mày sậm màu vàng giống như màu tóc anh. Jack cao khoảng chừng 1m75, thân hình rắn chắc đến vô cùng, Jack mặc trên người bộ trang phục đơn giản, áo pull màu xám, với chiếc quần Jean và đôi giày thể thao màu đen. Tuy Lan Vy đã nhìn thấy Jack rất nhiều lần, thậm chí cũng đã được thấy anh trực tiếp trên sân khấu, nhưng giờ đây Jack mới vô cùng chân thực và hoàn hảo đến nhường nào. Jack đẹp trai hơn nhiều so với khi anh xuất hiện qua màn ảnh nhỏ. Ánh mắt màu xanh dương của Jack nhìn Lan Vy một cách trìu mến và ấm áp đến khôn cùng.

Tâm trạng của Lan Vy như vỡ oà, cô như quên đi tất cả không gian và thời gian, cả sự tồn tại của gần chục con người đang có mặt ở đó, thậm chí quên đi cái sự e ngại khi lần đầu tiên gặp một người con trai rồi chạy đến, gọi rõ to hai tiếng Jack New, anh cũng như phản xạ mà cất tiếng gọi cô bằng thanh âm trầm ấm đến vô cùng “Lan Vy”. Liền sau đó, Lan Vy đón lấy cái dang tay của Jack rồi ôm chầm lấy anh. Thân nhiệt của Jack ấm áp tựa hồ như chính giọng hát của anh vậy, điều đó khiến cho trái tim Lan Vy phải rung lên những nhịp đập hạnh phúc, cô ước mong sao thời gian có thể dừng lại ngay khoảnh khắc này, để cô có thể được ôm anh được lâu hơn nhiều nữa.

Cô ôm Jack chặt đến nỗi, Jack gần như mất thăng bằng và suýt ngã mấy lần. Những người đang có mặt ở đây thi nhau rần rần, rồi chụp ảnh LanVy và Jack. Rất may mắn là giờ này, các phóng viên báo đài cũng đều hết thảy ra về. Chỗ mà gia đình Sóc Nâu tập trung nằm ở sân sấu nên cũng không có quá nhiều người chú ý.



Ôm được một lúc Lan Vy mới buông Jack ra. Bấy giờ anh mới hỏi :

- Sao anh nghe bảo là em bận đi công tác mà giờ em lại có mặt ở đây- Âm vực của Jack giống như vừa mừng rỡ vừa có chút dỗi hờn đáng yêu.

- Dạ ! thì em dùng cánh cửa thần kỳ của Đô rê mon để đến đây với Jack nè- Phải mất một vài giây sau, Lan Vy mới khẽ khàng mà láu lỉnh đáp.

- Ồ còn có cả Đô rê mon à. Anh không biết nói sao nữa, nhưng thực sự cảm ơn em Lan Vy nhé. Nhân đây, Jack cũng tuyên bố với mọi người, Lan Vy sẽ là trưởng FC của Jack ở Đà Nẵng- Lan Vy, em có nhiệm vụ là chịu trách nhiệm thu nạp fan cho anh ở miền Trung đó nha – Jack quay qua mọi người , rồi lại hướng mắt về Lan Vy nói.

Trong màn đêm giữa Sài Thành nhộn nhịp, có hai con người mới lần đầu gặp nhau mà dường như đã quá đỗi quen thuộc.

Hòa mình trong đám đông, họ cho nhau những ánh nhìn chất chứa yêu thương và những nụ cười trìu mến.

Lan Vy cũng không quên trao tận tay món quà cô dảnh tặng Jack...

..............

Cùng nhau trò chuyện và chụp ảnh với nhau thêm một lúc nữa, thì mọi người từ biệt nhau ra về.

Vì đã rất khuya rồi, đây lại là lần đầu tiên Lan Vy đến Sài Thành. Jack bằng trực giác của mình, anh cảm nhận được điều ấy. Nhắn với Huỳnh Lâm một tiếng, sau khi mọi người trong Gia đình Sóc Nâu và ekip ra về trước. Jack gọi một chiếc Taxi, anh đưa Lan Vy trở về, tất nhiên, ngồi trên xe còn có Phương Ly.

..............

Lúc vừa lên đến xe, chỉ vừa trò chuyện được vài câu, Phương Ly đã chìm vào giấc ngủ, cũng phải thôi, cô đã tất bật suốt mấy ngày liền rồi.

.....

Jack ngồi ở hàng ghế phía trên, thi thoảng lại đưa ánh mắt nhìn Lan Vy qua tâm gương chiếu hậu ở trên thành xe...Mỗi lần như thế, anh lại làm cho trái tim cô lại loạn nhịp. Cô thực sự muốn nói với anh nhiều điều hơn nữa.

Nhưng rồi không hiểu sao, chẳng ai có thể mở lời. Cả hai bờ môi đều chợt mấp máy mà không thể nói thêm điều gì...Jack thì cầm khư khư món quà của Lan Vy trên tay tò mò khôn xiết.

Lan Vy thì thi thoảng lại đưa mắt nhìn Jack thật lâu từ phía sau...

Có nằm mơ cô cũng không thể hình dung ra được, cô đang ngồi cùng với anh trên một chuyến xe...

..............

Chiếc Taxi dừng trước cưả nhà cô của Lan Vy, nói lời tạm biệt với Jack New và Phương Ly xong, Lan Vy bước xuống xe.

Chiếc Taxi cũng từ từ lăn bánh, đưa Jack và Phương Ly rời khỏi...

Lan Vy khẽ khàng vào nhà, với nhiều cảm xúc ngổn ngang.

Đã gần một giờ sáng rồi, mà sao cô vẫn không cảm thấy buồn ngủ một chút nào.

Sau khi vệ sinh cá nhân và thay quần áo xong, cô về phòng và đặt lưng xuống chiếc giường của mình. Cầm lấy điện thoại, và gõ đến Jack New mấy dòng xúc cảm :

- Hôm nay, anh làm rất tốt. Lan Vy tự hào về anh. Anh cứ mãi thành công như vậy nhé. Cảm ơn anh vì tất cả. Cảm ơn mọi người!- Cô cũng không quên nhắn lời cảm ơn đến Huỳnh Lâm và Phương Ly...

...........

Jack vừa về đến nhà, ngay tức khắc nhận được tin nhắn của Lan Vy. Anh cầm lấy điện thoại, đọc xong lại cảm thấy một ngày vất vả đều đã tan biến.

- Anh cảm ơn Lan Vy nhiều nhé ! Anh hôm nay rất vui, chúc em ngủ ngon ( Biểu tượng trái tim)

- Anh ngủ ngon ( Biểu tượng trái tim)...

----------

Buông điện thoại xuống, Jack không thể chờ đợi đến ngày mai, anh liền cầm lấy hộp quà mà Lan Vy tặng, rồi cẩn thận mở nó ra. Đây là món quà đầu tiên của một “Sóc con” tặng mà Jack lại nóng lòng đến thế. Bình thường quà fan tặng anh rất nhiều, nhưng anh chỉ có thể mang về, rồi bận quá mà đến nỗi có khi một vài ngày, thậm chí một vài tháng sau anh mới mở nó ra.

Jack New thực sự bị choáng ngợp trong sự cảm động vì những món quà là Lan Vy dành tặng cho anh....

Một cuốn nhật ký ghi lại cảm xúc của mỗi ngày khi nhìn thấy anh trong suốt nửa năm qua. Đó có thể là những điều rất vụn vặt mà Lan Vy góp nhặt mỗi ngày...Hay đó đơn giản là cảm nhận của cô gái Đà Nẵng khi nghe Jack thể hiện một ca khúc mà cô vừa được nghe...

Chỉ mới lướt qua vài trang thôi, nhưng sự hiếu kì và nôn nao đã dấy lên trong lòng Jack New, và anh muốn đọc nó hết nó ngay lặp tức. Lan Vy này, quả đúng là một cô gái có tâm hổn rất nhạy cảm và rất thanh khiết...

Một cuốn sách âm nhạc với tựa đề “ Như trăng và nguyệt” viết về Trịnh Công Sơn và Bod Dy Lan song ngữ Anh Việt. Một ấn phẩm viết về hai nhạc sĩ tài hoa và vĩ đại đại diện cho hai dân tộc. Ở trong đó có những sự giống nhau và khác nhau ở cá tính âm nhạc của hai người nhạc sĩ.

Jack New có thể đoán ra được phần nào ý tứ của LanVy khi cô tặng anh cuốn sách này. Chẳng phải anh đến với Việt Nam và nảy sinh tình yêu với mảnh đất này bằng chính âm nhạc của Trịnh hay sao? Chẳng phải Hoa Kỳ và Việt Nam đều là quê hương của anh hay sao? Chẳng phải âm nhạc chính là sợi dây vô hình kết nối con người ta xích lại gần nhau vượt qua mọi rào cản ngôn ngữ vả văn hóa đấy sao?

Một tấm hình của anh kèm một bài thơ do Lan Vy tự sáng tác đã được đóng khung cẩn thận.

Những món quà này đối với Jack New mà nói là đặc biệt nhất trong tất cả những món quà mà anh được nhận từ fan của mình từ trước cho đến giờ. Bởi điều đáng quý ở những món quà này chính là tấm lòng của người được tặng với rất nhiều tâm huyết mang theo cả sự thấu hiểu và cảm thông...

...............

Hôm đó, Jack New và Lan Vy nguyên một đêm thức trắng.

Cả hai đều không thể tài nào ngủ được, dù đã thấm mệt. Những cảm xúc khác lạ thay nhau kéo đến trong suy nghĩ và trái tim của hai người.

Jack chưa bao giờ có thể nghĩ rằng, mình lại có thể gặp được một cô gái như Lan Vy.

Lan Vy thì cũng không thể nào hình dung ra được Jack lại mang đến cho cô những ấn tượng sâu sắc đến như vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mùa Đông Nhiệt Đới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook