Mùa Đông Nhiệt Đới

Chương 6: Điều đặc biệt mang tên Jack New​

Lanapham

07/07/2017

- Tạm biệt !

- Tạm biệt ! hôm nay mọi việc đều rất suôn sẻ. Jack New, cậu hát càng ngày càng tốt rồi đấy. Cứ thế mà phát huy!

- Dạ ! cảm ơn anh đã động viên em. Em sẽ luôn nỗ lực, để không phụ công sức của tất cả mọi người.

- Về thôi, hôm nay chúng ta đến quan shushi đường Trường Sa nhé, này Jack New, cậu có đi không?

- À không ! Hôm nay em có chút việc bận, mong mọi người thông cảm, để hôm khác em mời mọi người xem như đền bù nhé.

- Ok! vậy cũng được.

- Chúng ta đi thôi Thắng sư phụ ơi !

Tiếng sột soạt cùng với những lời trò chuyện quen thuộc cũng là khi Sơn và Nghĩa cất đi những thiết bị âm thanh, những công cụ làm việc hằng ngày của mình, kèm theo đó là tiếng “tách” “ tách” của những chiếc công tắc đèn.

Một ngày làm việc của Thắng Music Audio đã lại kết thúc với một không khí đầy niềm vui và rộn ràng như thế. Đó là một căn phòng không quá rộng, nhưng thiết kế vô cùng nghệ thuật, tường cách âm được bố trí một thích hợp, gam màu cam là màu chủ đạo của những bức tường bao quanh.

Giữa phòng thu âm và phòng điều chỉnh được ngăn cách bởi những tấm kính cách âm màu trắng, trên tường là những bức tranh phong cảnh yên bình mà chân phương. Tất cả đều tạo nên một không gian đầy nghệ thuật nhưng cũng không quá cầu kì và màu mè như nhiều phòng thu khác. Thật đúng là một nơi khiến cho tâm hồn người ta cảm thấy an yên quên cả những bụi bặm và bão giông của cuộc đời.



Nơi đây chính là nơi mà Jack New đã thu âm hầu như toàn bộ những ca khúc của mình. Anh đã gắn bó với căn phòng này, những con người này đã hơn ba năm rồi.

Sơn và Nghĩa đều là những cậu thanh niên còn rất trẻ, và họ đều là những con người sinh ra là để làm âm nhạc. Họ yêu và gắn bó với âm nhạc và xem đó là lý tưởng cuộc đời. Sơn là một tay ghi ta chuyên nghiệp, tuy bây giờ với những yêu cầu của nền nhạc hiện đại, thường thì ghita điện đã dần được thay thế cho ghi ta thùng, nhưng nếu là những nghệ sĩ ghi ta thực thụ, tất thảy đều ưa thích chiếc “Tây ban cầm” cổ điển kia hơn. Còn Nghĩa là một nghệ sĩ đánh trống điêu luyện, năm nay chỉ mới xấp xỉ hai mươi lăm tuổi nhưng đã có hơn mười năm làm tay trống rồi.

Còn riêng với Quốc Thắng, anh là một nhạc sĩ tốt nghiệp loại ưu của nhạc viện Sài Gòn. Những ca khúc mà Thắng viết ra thuộc rất nhiều thể loại, và cũng đã được đo ni đóng giày cho rất nhiều bạn ca sĩ trong giới. Phòng thu này được Thắng lập ra. Là thành quả của một chặng đường dài với không ít những khó khăn gian khổ, mà chứa đựng trong đó là những ước mơ và nhiệt huyết đã được ấp ủ từ lâu.. Và anh có một hoài bão rất mãnh liệt. Anh muốn những tâm huyết của cuộc đời mình, những tác phẩm về những cảnh sắc bình dị nhưng đẹp đến nao lòng của Tổ quốc quê hương, đem tặng cho một ca sỹ chưa quá nổi danh, nhưng lại có tình yêu thiết tha với đất nước này và hy vọng sự nghiệp của người đó có thể vững vàng đi lên bằng chính những ca khúc đậm tình xứ sở như vậy.

Jack New xuất hiện quả đúng là một bất ngờ ngoài dự liệu, chính bản thân của Quốc Thắng cũng không ngờ được. Giữa lúc thị trường âm nhạc Việt Nam đang bão hoà vì những ca khúc tình yêu đầy bi luỵ, giữa lúc người hâm mộ đang cảm thấy phát ngán vì những chiêu trò câu khách, những scandal đánh bóng tên tuổi của những ca sĩ chỉ có chút tài mọn nhưng vì ham hư danh mà bất chấp tất cả để nổi danh trong giới showbiz, thì Jack New thực sự là một điều khác biệt, là làn gió mới, nồng nàn và mát dịu trong làng giải trí Việt Nam.

Bản thân Quốc Thắng, cho đến bây giờ nhiều khi vẫn không thể nào tưởng tượng ra được lại có một ca sỹ nước ngoài yêu nhạc Việt đến thế -Một Jack New không một chút dòng máu Việt, nhưng trái tim và tâm hồn thì đã rất Việt Nam tự lúc nào.

Sơn, Nghĩa , Quốc Thắng và Jack New, bốn chàng trai, bốn độ tuổi, bốn tính cách khác nhau nhưng họ đã có duyên gặp nhau, và rồi đã cũng gắn bó với nhau bởi sự nhiệt huyết đam mê của tuổi trẻ, bởi tình yêu vô hạn dành cho âm nhạc quê hương, xứ sở.

.........................

Jack New vừa mới kết thúc một ngày làm việc hay nói đúng hơn là vừa hoàn thành trọn vẹn một ca khúc mới vừa được Quốc Thắng viết riêng cho mình. Jack New tin chắc rằng, với dự án mới này của mình, sẽ khiến hình ảnh của mình càng in đậm trong lòng người hâm mộ và sẽ càng được phổ biến hơn trong công chúng, trong lòng người hâm mộ.Anh muốn Jack New không phải chỉ là một cái tên nhất thời, mà sẽ trở thành một cái tên duy nhất và đặc biệt nhất, “một ca sĩ ngoại quốc hát tiếng Việt hay nhất showbiz Việt.”

...................................................................................................

Hôm nay, không giống như mọi ngày, sau khi kết thúc công việc là Jack New không cùng với anh Thắng, Sơn và Nghĩa đi làm vài chai bia, và ăn shushi ở góc quán quen thuộc mà anh tranh thủ về nhà thật nhanh. Anh có một chút bồn chồn. Có lẽ hôm nay, anh sẽ nhận được tin nhắn Facebook từ “Clay Phạm”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mùa Đông Nhiệt Đới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook