Mùa Đông Nhiệt Đới

Chương 11: “ Chào mọi người, tên mình là Lan Vy”​

Lanapham

21/08/2017

Lan Vy sau khi đã có được những thông tin về cái tài khoản facebook mà Jack New có nhắc đến trong thông báo cho buổi tiệc sinh nhật của mình. Cô nhanh chóng gõ lên thanh tìm kiếm cái tên “ Bin Xuynh Đệp”. Hiện ra trước mặt cô là hình ảnh một cô gái xinh xắn với mái tóc dài trên tấm hình đại diện. Gương mặt này Lan Vy đã từng nhìn thấy nhiều lần. Hoá ra là một trong ba cô gái xuất hiện trong tấm ảnh mà hôm nọ Jack New đưa lên facbook của mình. Cô gái rất thường xuất hiện trong nhiều MV của Jack New. Và một điều nữa là người này cũng có bạn chung với Lan Vy là Jack New.

Đến lúc này Lan Vy mới biết, đó là Phương Ly. Cô đoán chắc có lẽ đây cũng là một người thân tín của Jack New thì anh mới tin tưởng mà giao nhiệm vụ như vậy.

Lan Vy liền nhấn nút kết bạn với Phương Ly. Một phút sau, cô nhận được thông báo “ Bin Xuynh Đệp đã chấp nhận yêu cầu kết bạn của bạn”. Và rồi, Lan Vy một chút đắn đo cũng không có, cô liền gửi cho Phương Ly tin nhắn làm quen :

“ Clay Phạm” : Chào bạn ! Mình là fan của Jack New, mình đến từ Đà Nẵng.

“ Bin Xuynh Đẹp” : Chào bạn, rất vui được biết bạn, mình là Bin, trưởng Fc của Jack New tại Sài Gòn.

“ Clay Phạm” : Ồ ra thế ! Mình có thấy bạn vài lần trên facebook của Jack. Sắp sinh nhật của Jack New rồi, mình muốn tặng anh ấy một món quà.

“ Bin Xuynh Đẹp” : Cảm ơn bạn rất nhiều, Jack New chắc chắn sẽ rất hạnh phúc khi nhận được quà từ những fans ở xa như bạn.

“ Clay Phạm” : Nhưng mình ở xa lắm, phải làm như thế nào?

“Bin Xuynh Đẹp” : Nếu như được bạn có thể tự mình quay video về chính bạn, rồi nói lời chúc của bạn đến Jack New. Bạn gửi qua email :[email protected].

Rồi đến hôm sinh nhật Jack, mình sẽ giúp bạn phát lên cho anh ấy xem, chắc hẳn Jack sẽ rất cảm động đó.

“ Clay Phạm” : Ok! cảm ơn bạn. Nhưng nếu mình muốn tặng thêm vài món quà nữa, thì có được hay không ? Có thể nó không có giá trị lớn nhưng mà là tất cả tấm lòng của mình...

“ Bin Xuynh Đẹp” : Tất nhiên được rồi.

“Clay Phạm” : Mình hiểu rồi, cảm ơn bạn một lần nữa. Có gì mình sẽ liên lạc với bạn sau. Chào bạn!

“ Bin Xuynh Đẹp” : Ok ! Bye bạn.

.................

Lan Vy mỉm cười. Cô đang rất hưng phấn. Dù đã hâm mộ qua rất nhiều thần tượng, nhưng đây là lần đầu tiên cô tặng quà sinh nhật cho thần tượng của mình. Món quà này nhất định sẽ rất đặc biệt.

Ở đầu bên kia, Phương Ly cũng rất ấn tượng với nhân vật Clay Phạm này. Kể từ lúc cô bắt đầu trở thành fan của Jack New cho đến giờ cũng đã gần một năm. Nhờ sự nhạy bén và một chút may mắn, Phương Ly đã được đảm nhận trọng trá ch là Trưởng fc của Jack khu vực Tp Hồ Chí Minh. Phương Ly cũng có dịp tiếp xúc qua với rất nhiều fans của Jack ở nhiều thành phần, độ tuổi và ở những nơi khác nhau quen biết thêm được rất nhiều người, và có những trải nghiệm thú vị. Nhưng chưa có ai khiến cho Phương Ly cảm thấy được một điều gì đó rất khác biệt giống như là Lan Vy cả. Cô cảm nhận được Clay Phạm này khá nhiệt tình và chân thành. Nhưng mới chỉ là một vài dòng tin nhắn, đưa ra nhận xét về một ai đó cũng là quá chủ quan. Phương Ly sẽ chờ xem, bất ngờ mà Lan Vy dành cho Jack sẽ là gì.

Phương Ly kiểm tra lại nội dung buổi sinh nhật cho Jack. Jack đã tin tưởng giao buổi sinh nhật của anh chô cô, cô phải làm thật cẩn thận, mới không phụ sự tín nhiệm của anh. Xong công việc cô kiểm tra lại hòm thư một lần nữa. Nhìn thấy cuộc trò chuyện giữa mình và Clay Phạm, cô bỗng có chút tò mò. Dù sao cũng đã kết bạn, lại cùng là fan của Jack, tìm hiểu về đối phương một chút chắc cũng không sao cả. Cô liền click vào trang cá nhân của Clay Phạm. Ngoài những dòng tự sự cá nhân, trên tường nhà của Clay Phạm share rất nhiều bài về Jack. “Chà, Clay Phạm này đúng là một fan bự của Jack.”



Cô mỉm cười. Clay Phạm cũng có nhiều bạn bè đó chứ. Còn có một bạn bè chung này. Phương Vy click vào chỗ bạn bè chung. Là Jack! Tuy fan hâm mộ Jack rất nhiều nhưng không phải fan nào cũng có thể kết bạn với anh. Clay Phạm này là như thế nào vậy nhỉ? .

Ngày hôm sau, Lan Vy vẫn chưa phải đi làm, cô có thêm một ngày nghỉ sau khi xuất viện trở về. Lan Vy thuyết phục mẹ cho cô ra ngoài. Thời gian ở năm viện đã khiến người cô sắp mọc mốc vì buồn chán rồi. Hơn nữa cô cũng đã gần như hoàn toàn bình phục, cũng gần như hoạt động được bình thường rồi.

Chỉ chờ cái gật đầu của mẹ, Lan Vy rủ theo Nhật Anh, cô cháu nhỏ của mình, rồi Lan Vy chở Nhật Anh đến chỗ công viên trung tâm của thành phố vào sáng sớm. Sau khi đã tìm được một vị trí khá đẹp, cô cùng cô cháu gái ngồi phịch xuống một bãi cỏ trong công viên, lấy từ trong chiếc balo một chiếc máy quay phim, Lan Vy bắt đầu tập quay video của chính cô...

Loay hoay mãi để chọn được khúc quay ưng ý nhất thì cũng đã đến gần trưa. Buổi trưa hè nắng gắt của thành phố miền Trung, đến lúc này thì Lan Vy cùng với Nhật Anh chọn một phiến ghế đá dưới bóng râm, rồi hai dì cháu cùng nhau xem lại thành quả suốt mấy tiếng đồng hồ. Vừa xem, cả hai lại cùng nhau bình luận, vừa cùng nhau cười khúc khích :

- Nhìn con ngố quá Bơ ạ- Lan Vy mở phần quay của Nhật Anh ra rồi trêu.

- Hơ hơ! Út mới ngố cơ, nhìn con dễ thương thế cơ mà. Chắc chắn chú Jack sẽ thích phần quay của con.

- Không dám ! chú Jack thích của Út hơn cơ.

- Hức! ơ, sao Út dám chắc như vậy, Út thử nhìn xem, con sáng máy quay thế còn gì? Út chê con đi, con không thèm chơi vơi Út nữa, con méc bà ngoại, Út dẫn con đi làm trò linh tinh cho xem - Nhật Anh sau khi bị Lan Vy ra sức trêu ghệu, con bé xụ mặt xuống rồi nói mấy câu dỗi hờn. Bị nó đem mẹ ra để mà doạ, Lan Vy chột dạ rồi vội vàng dỗ dành nó:

- Thôi nào! ngoan. Út chỉ đùa thôi mà. Út nghĩ quà của ai chú Jack cũng sẽ thích cả. Không chừng chú Jack sẽ thích của con hơn, vì con là trẻ con. Mà chú Jack thì thích trẻ con lắm – Lan Vy cười cầu hòa.

- Gớm chưa! mới biết người ta được gần tháng thôi mà cái gì cũng biết nhỉ. Mà nể tình Út nói vậy, con tha thứ cho Út đấy - Nhật Anh láu lỉnh đáp lời.

Lan Vy nhìn Nhật Anh rồi lắc nhẹ đầu một cái nghĩ thầm. Con bé này, mới tí tuổi đầu mà đáo để hết sức. Mà cũng chịu thôi, ai bảo lúc nào Lan Vy cũng đem những bí mật của mình ra để tâm sự cùng nó làm gì...

.............

Tối đến, sau khi cơm nước và tắm rửa xong, Lan Vy , mở chiếc máy tính lên. Cô cẩn thận chỉnh sửa, rồi gửi đoạn video cho Phương Ly. Lan Vy cảm thấy hồi hộp lắm, không biết nếu như Jack New mà xem video của cô, anh sẽ có cảm nhận gì? Liệu anh có thích hay không? Những dòng suy nghĩ cứ bám riết tâm trí của Lan Vy.

....

Trong khi đó, trong góc quán của cà phê Highland quận 1, góc quán quen thuộc khác của team Mắt Kiếng. Tuy kiến trúc xây dựng cũng giống như thiết kế theo một kiểu như các quán khác, nhưng người quản lý ở đây đã linh động trang trí thêm trên những chiếc bàn là một chậu cây nhỏ xinh xắn, xung quanh còn có rất nhiều cây xanh nữa. Ở đây tuy lượng khách hầu như lúc nào cũng đông nhưng không quá ồn ào, một nơi yên tĩnh để có thể học tập hoặc làm việc. Mọi người thường hay đến đây họp bàn công việc đồng thời cũng là để tạo một không khí thoải mái và vui vẻ. Phương Ly cùng với ekip của Jack New đang cùng nhau họp bàn để chốt lại những công việc của buổi sinh nhật sẽ diễn ra trong vài ngày nữa. Hôm nay không có mặt Jack New. Vì đây mọi người muốn dành cho Jack New nhiều bất ngờ hơn trong sinh nhật của mình.

Kiểm tra hộp thư điện tử của fan club Jack New đây là công việc mà Phương Ly đã được Huỳnh Lâm phân công quản lý. Có rất nhiều thư đến, đó là những bức tranh vẽ, những tấm hình tự thiết kế, những tấm bưu thiếp điện tử, và rất nhiều những đoạn video được các fan từ khắp nơi gửi đến. Thế nhưng, Phương Ly chú ý nhất là email gửi từ Clay Phạm.

- À! Nhận được rồi. Công nhận bạn này quá nhanh luôn – Phương Ly trầm trồ.

- Bin đang nói gì? Ai nhanh ? – Trúc Quỳnh ngồi bên cạnh, một tay vừa cầm ly trà sữa nhấp nhám, tay kia đang lật giở cuốn sổ tay nhỏ ra, cất giọng hỏi.

- Em quên nói với nhà mình, Jack mới thu nạp thêm được một fan. Cực kỳ là nhiệt tình nha. Mà bạn này ở tận Đà Nẵng nữa, cũng không biết Jack như thế nào lại kết bạn với bạn đó. Mà mọi người cũng biết nguyên tắc của Jack, không bao giờ kết bạn với fan nào khi chưa gặp hoặc có sự liên hệ trực tiếp, còn đối với những fan ở trên mạng, người nào càng comment là hãy kết bạn thì anh ta càng không thèm kết luôn còn gì?



- Thật à? Bạn ấy là ai vậy? Là fan girl hả? - Huỳnh Lâm ra lời phỏng đoán.

- Anh Mắt Kiếng đoán đúng rồi, là con gái. Nick facebook của bạn ấy đây này.- Nói đoạn, Phương Ly xoay màn hình chiếc Laptop về phía Huỳnh Lâm đang ngồi- Hôm trước, bạn ấy chủ động kết bạn rồi nói chuyện với Bin, hôm đó Bin với bạn ấy cũng nói chuyện với nhau gần một tiếng đồng hồ. Bạn ấy bảo mới biết Jack gần một tháng nay thôi, nhưng những điều bạn ấy biết về Jack thực sự rất đáng nể...- Phương Ly nhún vai.

- Ghê vậy hả ? – Trúc Quỹnh bĩu môi.

- Ừ! thật đó. Tiếc quá, nếu bạn ấy mà ở đây, thể nào Bin cũng “hốt” bạn ấy vào FC Sài Gòn.

Huỳnh Lâm sau khi nghe những lời Phương Ly kể về một fangirl mới toanh của Jack, và nhìn thấy gương mặt của Lan Vy trên tấm hình đại diện của facebook. Lạ thật, sao nhìn mặt cô gái này rất quen, cứ như là gặp ở đâu rồi ấy. Huỳnh Lâm bóp trán suy nghĩ. Có lẽ là, hình như là trên Facebook của Jack. Trong buổi trình diễn ca nhạc lần trước, Huỳnh Lâm có cầm hộ Jack điện thoại, để Jack lên biễu diễn. Jack khi đó đang vội, nên không tắt màn hình điện thoại. Và khi Huỳnh Lâm nhìn lướt qua, đó là tường nhà facebook của một ai đó. Nhưng khi đó Huỳnh Lâm không chú ý nhiều, vội tắt màn hình và cất chiếc điện thoại vào túi áo.

Chừng vài chục giây sau, Huỳnh Lâm nói với Phương Ly:

- Bin mở đoạn video của Clay Phạm lên xem trước nào!

- Ok anh!

Thế rồi, Phương Ly nhấn chuột tải đoạn video của Clay Phạm xuống máy tính, rồi liền mở nó lên. Xuất hiện trên màn hình là một cô gái với gương mặt xinh xắn, cột mái tóc đuôi ngựa. Cô ngồi trên bãi cỏ, mặc một chiếc áo thun màu vàng và một chiếc quần Jean xanh, hướng thẳng mắt vào ống kính máy quay. Nụ cười luôn thường trực ở trên môi. Cô đưa tay vẫy chào rồi bắt đầu những câu nói tự nhiên và chân thành bằng cái chất giọng miền Trung nhưng không quá nặng:

- Chào mọi người và chào anh Jack New, mình tên là Lan Vy...

Cả ba cặp mắt cứ thế mà chăm chú xem, thi thoảng trên khoé môi ai cũng nở một nụ cười nhẹ khi nghe qua những câu nói hóm hỉnh được cất lên từ cô gái trong màn hình máy tính.

Riêng về phần Huỳnh Lâm, anh vừa xem, vừa âm thầm trượt ngón tay trên màn hình chiếc Iphone của mình và nhấn nút kết bạn với tài khoản facebook “Clay Phạm”, một nick name mà trước đây vài ngày, có hiển thị trên dòng thông báo lời mời kết bạn của mình nhưng Huỳnh Lâm lúc ấy lại không mảy may bấm nút chấp nhận. Giờ thì anh cũng có thể lờ mờ đoán ra, lần Jack New cùng ngồi ăn tối với anh mà mắt cứ dán chặt vào màn hình thi thoảng lại nhoẻn miệng cười có thể có liên quan đến cô gái xa lạ Clay Phạm này. Sau vài lần, tua đi tua lại đoạn video của Lan Vy, thì cả ba mới bắt đầu xem qua những email khác. Công việc này diễn ra suốt mấy tiếng đồng hồ, cho đến tận nửa đêm.

................

Thoáng chốc, cũng đến ngày sinh nhật của Jack New. Địa điểm diễn ra ở tại quán cà phê Đen Trắng, một quán cà phê vườn, ngập tràn sắc hương của những chậu hoa bé nhỏ xinh xắn. Quán có một không gian tương đối rộng rãi, không quá sang trọng nhưng cũng đủ để thực khách chỉ cần một lần đến là mãi mãi không bao giờ quên.

Đúng như với cái tên gọi, bố cục của quán lấy hai màu trắng đen làm chủ đạo.

Thức uống ở đây rất ngon mà giá cả cũng phải chăng, so với một thành phố như Sài Gòn, thì Đen Trắng thực sự là một quán “tầm trung” vừa túi tiền của các bạn sinh viên hay những nhân viên văn phòng.

Toạ lạc ở ngay góc giao nhau giữa đường Tú Xương và Hồ Xuân Hương, lượng xe qua lại ở cung đường này cũng không quá đông. Thực sự là một không gian hiếm hoi ở một trong những quận trung tâm của Sài phố như quận X.

Chẳng phải tự nhiên mà Ekip cùng mọi người trong công ty quản lý của Jack New chọn nơi đây làm địa điểm tổ chức buổi sinh nhật cho anh. Bởi nơi đây là điểm mà Jack New vẫn thường tìm đến mỗi khi anh cần tìm thấy sự tĩnh lặng cho tâm hồn mình giữa nhịp sống xô bồ và hối hả của thành phố này.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mùa Đông Nhiệt Đới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook