Một Trăm Phần Trăm

Quyển 1 - Chương 4: Kết Thúc

Shevaanh

02/12/2013

Hoàng cố căng mắt nhìn ra xa một lúc lâu song chẳng thấy gì lạ cả . Hắn kỳ quái quay lại hỏi :

- Cái gì đến hả chị ?

Song lúc này Hằng đã chạy biến đi mất rồi . Một lát sau , Tùng , Huy và Thắng từ trong phòng nghỉ vội vã đi ra . Tùng ôm súng căng mắt nhìn ra xa rồi cất tiếng hỏi :

- Quân của Triệu Đà còn cách đây bao xa ?

- Tầm bảy km nữa .

Hằng trả lời đầy vẻ chắc chắn .

Hoàng và Huy nghe tới đây thì không khỏi rùng mình . Rốt cuộc ngày ấy đã tới , có muốn tránh cũng chẳng được nữa ...Những trận chiến công thành nảy lửa đầy bi tráng họ đã xem không ít qua màn ảnh rồi , nhưng chính mình tham dự vào thì lại là chuyện hoàn toàn khác .

Huy lắp bắp nói :

- Có..có nên thông báo cho binh sĩ canh phòng quanh đây biết hay không ?

Để tập trung tinh thần và giảm bớt áp lực , Tùng lấy thuốc lá từ trong chiếc túi da đeo bên mình ra hút . Hắn rít một hơi dài , vừa lấy khăn lau súng vừa lắc đầu nói :

-Không cần . Việc thành Cổ Loa mất đã được lịch sử chứng minh , với sức của mấy người chúng ta thì không thể thay đổi gì được . Chuẩn bị tinh thần mà chiến đấu đi .

Thấy vẻ sợ hãi hiện rõ trên nét mặt Hoàng và Huy , gã đàn ông da ngăm ngăm đen mỉm cười nói :

- Cũng không cần phải quá lo lắng , nhiệm vụ lần này " thần " chỉ đưa tới có hai người mới thì cũng không đến nỗi quá mức nguy hiểm đâu . Có thể nói đây là bộ phim dễ nhất mà ta từng gặp từ trước đến giờ . Tất nhiên là không tính cái nhiệm vụ phụ mà " thần " đặt ra rồi . Ha ha ha ...

Hoàng và Huy vẻ mặt bất an không ngừng căng mắt nhìn xuống mặt thành . Quả đúng như lời Hằng nói , chỉ khoảng nửa tiếng sau quân Nam Hải đã kéo tới mặt thành đông như kiến cỏ . Quân sĩ Văn Lang trên mặt thành thấy vậy thì hò hét náo loạn hết cả lên rồi không ngừng chạy qua chạy lại , vừa bắn tên xuống dưới vừa chặt đứt dây câu mà chúng quăng lên . Thành Cổ Loa trở thành một hồi náo loạn , tiếng la hét và chém giết vang lên không ngừng .

- Đi thôi !

Tùng cầm khẩu MP7A1 vô hạn đạn dẫn đầu tiến tới nơi vua An Dương Vương ngự , Huy cũng vội xách khẩu AK -47 của mình lật đật chạy theo . Hoàng bám sát theo sau Hằng , tất cả nối đuôi nhau chạy thẳng một mạch tìm tới chấm đỏ lúc nào cũng lảng vảng trong đầu óc mình suốt mấy ngày nay .

- Thắng đâu rồi ?

Tùng đang cắm đầu chạy đằng trước bỗng quay mặt về phía sau hét lớn .

- Không biết !

Huy và Hằng đồng thanh trả lời .



Dọc đường họ gặp không ít sự cản trở của quân lính hộ vệ vua An Dương Vương . Thế nhưng bất cứ kẻ xấu số nào dám cản bước bốn người đều nhận được một viên đạn của Tùng làm quà gặp mặt . Khẩu Ak -47 của Huy chỉ có vỏn vẹn năm băng đạn , hắn trông thế nhưng cũng đủ tỉnh táo theo sát Tùng để tiết kiệm đạn dược .

Hoàng mặc dù là người có thể lực yếu nhất ở đây song miễn cưỡng vẫn theo sát được Hằng . Hắn chạy lại gần cô nàng cất giọng cảm thán :

- Chị Hằng mắt tốt thật đấy ,vừa nãy em căng mắt ra mãi mà có nhìn thấy cái gì đâu ?

Hằng cười khổ đáp :

- Chị vốn bị cận từ năm học cấp hai kìa , nhờ cường hóa tố chất cơ thể về thị lực và trí nhớ mà mới được như vậy , chứ có tài cán gì đâu ?

Thấy Hoàng có vẻ nghi hoặc , Hằng khẽ giải thích :

- Mỗi khi hoàn thành nhiệm vụ hay một bộ phim , truyền thuyết nào đó , mỗi người sẽ có một ngàn điểm thưởng cố định . Với số điểm này chúng ta có thể dùng để cường hóa tố chất thân thể , kích hoạt % tiềm lực của bản thân và mua một số kỹ năng hữu ích từ phía "thần " . Về tố chất thân thể thì có nhiều hạng mục lắm , nhưng có thể phân ra hai loại chính là : sức mạnh và trí lực . Trong sức mạnh thì có sức mạnh cơ bắp , thể lực , tốc độ , độ bền , miễn dịch lực ... Trí lực thì có tinh thần lực , tế bào hoạt lực , khả năng phản xạ , khả năng ghi nhớ , năng lực tư duy logic và cải thiện năng lực của các giác quan . Chị không cường hóa nhiều về sức mạnh mà chủ yếu tập trung vào trí lực , cải thiện tầm nhìn và khả năng ghi nhớ của bản thân nên luôn giữ vai trò hoa tiêu trong đội .

Hoàng nghe vậy thì nhíu maỳ không nói . Cô ta " không cường hóa về sức mạnh " mà đã có được bản lĩnh cỡ đó , so ra thì cũng chẳng kém gì một võ sư ở thế giới hiện đại cả . Nếu " tập trung cường hóa "thì không hiểu sẽ thế nào nữa ? Có khi chẳng ông chồng nào chịu nổi nhiệt cũng nên ....

Hằng cũng chẳng nhận ra vẻ kỳ quái trên mặt cậu " em hờ " của mình . Cô nàng vẫn vừa chạy vừa thao thao bất tuyệt , mặt vẫn không hề đổi sắc :

- Trong đội thì Tùng là người có thâm niên cao nhất , anh ấy đã sống sót qua năm bộ phim rồi . Thắng thì mới được kết nạp vào đội sau bộ phim gần đây nhất , chị cũng mới trải qua ba bộ phim thôi . Ngoài ra cậu cũng có thể dùng điểm số để đổi lấy " % " kích hoạt tiềm lực bản thân và nhiều thứ nữa ...cái này nói hết thì dài lắm ,để khi nào về không gian phi chiến đấu chị sẽ nói sau , bây giờ phải tập trung hoàn thành nhiệm vụ trước mắt cái đã .

Thấy vẻ lo lắng hiện rõ trên mặt Hoàng , Hằng phì cười nói :

- Nói thực , nhiệm vụ lần này là dễ nhất trong số ba bộ phim chị từng trải qua từ trước đến giờ . Nơi đây là thời cổ đại , không có những hiện tượng siêu nhiên vượt qua sự hiểu biết của con người , có thể dùng súng đạn để giải quyết vấn đề , lại chỉ có năm người nên độ khó đã đạt mức thấp nhất rồi . Chị sợ nhất là những bộ phim không thể giải thích được bằng khoa học . Ví dụ như bộ phim thứ hai mà chị tham gia “ the exorcist ( Quỷ Ám ) . Bộ phim đó ngoài chị và Tùng ra thì còn có mười tân nhân nữa , cuối cùng chỉ có mỗi một tân nhân may mắn sống sót , giờ nghĩ lại vẫn còn sợ .

Hoàng le lưỡi nói :

- Bộ phim đó em cũng đã từng xem qua rồi , chỉ ngồi xem thôi mà cũng ớn hết cả da gà nữa là ..

Hằng gật đầu rồi rút một khẩu súng ngắn trong người ra đưa cho Hoàng nói :

- Đây là khẩu M88 vô hạn đạn của tôi , cậu cầm lấy mà dùng .

Khẩu M88 này là vũ khí giá trị nhất của Hằng tính tới thời điểm này , được đổi bằng 2000 điểm thưởng . Hoàng thấy cô ta thực lòng quan tâm đến mình như vậy thì khóe mắt khẽ giật giật . Mấy ngày nay , hắn thực lòng chỉ muốn lợi dụng mối quan hệ "chị em " này để nâng cao cơ hội sinh tồn của mình mà thôi .. không ngờ ..

Cái thứ tình cảm vô vụ lợi đã bị thui chột từ lâu trong người hắn bây giờ lại khẽ nhen lên như ngọn lửa hồng giữa đêm đông giá lạnh ...

Hoàng nhận khẩu M88 từ tay Hằng , không kềm được mà hỏi :



- Thế còn chị ?

Hai người nói tới đây thì ngừng vì gã Tùng đang dẫn đầu bỗng dưng hét lớn :

- Tất cả tiến về phía cửa Nam , thành Cổ Loa thất thủ rồi !

Quân Nam Hải từ đầu tới giờ vẫn chỉ tập trung binh lực công phá mạn Tây của thành Cổ Loa . Chỉ mất hơn một giờ , do thiếu cảnh giác và bị động trước sự công kích của quân giặc , vòng ngoài của thành Cổ Loa cuối cùng cũng thất thủ . Quân Nam Hải do Triệu Đà cầm đầu tràn vào như thác lũ , việc mất thành chỉ còn là vấn đề thời gian .

An Dương Vương nhận được tin báo về thì vội dẫn tông thất đào thoát từ phía cửa Nam . Lúc này quân Triệu Đà đã tiến được vào trong , đang điên cuồng chém giết cướp bóc . Thành Cổ Loa rất nhanh bị máu hồng nhuộm đỏ , tiếng khóc của trẻ con cùng đàn bà phụ nữ vang lên khắp nơi nơi . Chiến tranh từ xưa tới nay vẫn vậy , thắng làm vua , thua làm giặc . Kẻ bại trận vĩnh viễn không có tư cách để lên tiếng .

Mị Châu là tội nhân thiên cổ ? Việc này nếu đổ hết lên đầu một cô gái yếu đuối như vậy thì liệu có công bằng hay không ? có trách thì cũng chỉ trách tầng lớp lãnh đạo thời bấy giờ đại diện là Thục Phán không đủ sức giữ nước mà thôi .

" Hoàn Thành Nhiệm Vụ Tiêu Diệt Triệu Đà , mỗi thành viên được thưởng một ngàn điểm . "

Một giọng nói trang nghiêm vang lên trong đầu cả bốn người . Tùng vừa nghe thấy thông báo này thì sắc mặt rất nhanh đổi sang màu xanh lè . Hắn không còn nhẫn nại được nữa , cả người co lại như một con báo châu phi lao thẳng về phía trước . Huy , Hoàng và Hằng lập tức bị bỏ lại phía sau . Khẩu AK -47 của Huy đã hết đạn từ lâu , nếu không có Hoàng cùng khẩu M88 vô hạn đạn bên cạnh thì gã chắc đã chết mất xác dưới vòng vây của quân Nam Hải từ lâu lắm rồi .

Nhìn cảnh giết người man rợ của binh lính dưới trướng Triệu Đà , cả Hoàng và Huy đều tái mặt . Đây là lần đầu họ tận mắt chứng kiến một tràng cảnh máu tanh như vậy ngay trước mặt mình . Những thi thể không đầu , ruột gan phèo phổi bị kéo ra trên đầu ngọn giáo đen ngòm , mùi máu tanh nồng nặc trong không khí , tất cả làm cho hai người Hoàng và Huy không ngừng nôn ọe , tới lúc chẳng còn nôn được ra thứ gì ngoài một ít mật xanh mật vàng thì mới thôi .

- Mau lên đây , nhanh !

Hằng lúc này không hiểu cướp được một con ngựa từ đâu chạy tới . Nàng ta kéo Hoàng và Huy lên rồi vỗ một cái thật mạnh vào mông ngựa làm nó hí dài một tiếng rồi chạy thẳng một mạch về phía cửa Tây thành . Hoàng trước nay đâu có cưỡi ngựa bao giờ ? Để không bị té ngã , hắn nhoài người như một con mèo ôm chặt lấy mình ngựa , mặc tên bay đạn lạc cũng nhất quyết không buông . Huy ngồi phía sau cũng không ngoại lệ .

Hằng đi trước một mình tả xung hữu đột mở đường . Cô nàng chộp được bốn , năm lá cờ của quân Nam Hải , một đầu tẩm dầu cháy phừng phừng , không ngừng quạt qua quạt lại khiến quân lính của cả hai bên đều phải đứng tránh ra xa hết cả . Nếu không có cô ta thì cả Hoàng và Huy sợ rằng chẳng thể nào đặt chân ra khỏi cửa thành .

Ra khỏi cửa thành , Hằng trừng mắt nhìn quanh , khi thấy bóng đoàn người của An Dương Vương đang chạy nạn cách đó không xa thì lập tức đuổi theo . Lúc này Hoàng tuy vẫn còn vụng về , lúng túng song cũng đã dần nắm được cách điều khiển chú ngựa chạy theo ý mình . Cả ba đuổi theo đám người của An Dương Vương được tầm ba mươi phút thì bất chợt có tiếng chủ thần lạnh lùng vang lên trong đầu :

- " Một thành viên bị chết , tất cả bị trừ năm trăm điểm "

Hoàng và Huy nhìn nhau , một người trong nhóm đã chết ? Nhưng .. đó là ai mới được chứ ?

Hằng thở dài nói :

- Đã bảo rồi mà không nghe , phần thưởng tuy lớn song cũng phải có mạng để mà hưởng chứ ! Cái này phải trách chính bản thân cậu ta thôi .

Hoàng và Huy còn đang bàng hoàng thì đột nhiên thấy cả người nhẹ bỗng , hai mắt tối sầm lại ,không còn chút ý thức nào nữa .

Từ trong trạng thái mất ý thức tỉnh lại , Hoàng đảo mắt nhìn quanh thì phát hiện mình đã trở về khoảng không gian màu trắng trải dài vô tận khi trước .

Ác mộng cuối cùng cũng kết thúc ?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Một Trăm Phần Trăm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook