Một Trăm Phần Trăm

Quyển 2 - Chương 3: Bài Học Đầu Tiên

Shevaanh

02/12/2013

Sau khi vượt qua hai mươi km trong đường cống chính , tất cả buộc phải bỏ cano lại để hành quân trong những đường ống nhỏ hẹp hơn . Vị thủ lĩnh kia ra lệnh dừng lại , tất cả chụm đầu quanh Alan và chiếc laptop mà anh ta luôn mang theo bên mình . Tùng hờ hững đứng sát tường hầm hút thuốc , nếu ai đã từng xem truyện thì đều biết bây giờ bọn họ vẫn còn tương đối an toàn , nguy hiểm chính thức còn ở phía trước kìa .

- Hê hê, bình tĩnh đi trung sĩ. Để cho cậu nhỏ có thời gian tính toán chứ.

Smith cười nói , vòng cánh tay đầy cơ bắp gác lên vai Max .

Hoàng thầm đánh giá Smith , người này có thân hình cao to vạm vỡ nhất trong đội , thuộc tuýp người thích sử dụng cơ bắp để giải quyết tất cả mọi việc . Hắn nhếch môi cảm thán . Nếu gã đàn ông này biết sau vài giờ đồng hồ nữa mình sẽ thành mồi ngon của zombie , là một trong số những người chết đầu tiên thì không hiểu còn cười nói vui vẻ được như bây giờ nữa không ?

Hoàng ngày trước ngoài thú vui sưu tầm phim HD thể loại " ai cũng biết là cái gì ấy " ra thì cũng là một fan gạo cội của dòng game RE . Một thằng bạn học cùng đại học đã giới thiệu " Vĩnh Lạc Đồng Sinh " cho hắn . Từ đó , Hoàng thỉnh thoảng lại lên TTV đọc nốt những chương còn dang dở . Tất nhiên , một kẻ tới nick còn chẳng buồn lập như hắn thì làm gì có khái niệm "thank " trong đầu .

Sau một hồi tham khảo ý kiến của Alan , Andy dẫn cả đội đi theo lối bên trái . Anh ta thấy nhóm lính PROUD Tây Sơn đã đứng ở đây không thiếu một ai thì tỏ vẻ kỳ lạ . Andy nhìn Tùng , đội trưởng nhóm này nhắc một câu :

- Từ đây vào trong có thể gặp nguy hiểm , mọi người hãy cẩn thận đề phòng !

Gã đàn ông da ngăm đen nhún vai đủng đỉnh theo sau nhóm người Andy , trông thái độ thì cũng biết là chẳng để một câu của vị đội trưởng này vào đầu . Mười chín người nối đuôi nhau cẩn thận đi sâu vào trong đường ống cống ẩm ướt bốc mùi hôi hám .

Đột nhiên , Andy đang dẫn đầu chợt giơ tay trái lên ra hiệu dừng lại . Hoàng và Hằng đều đã đọc qua truyện , họ biết đằng trước là nơi đặt hệ thống phòng ngự tuyệt mật của thành phố chuyên ngăn ngừa kẻ lạ xâm nhập , bất cứ ai tiến vào đều sẽ bị cắt thành mấy mảnh nên vừa thấy Andy hơi khác một tí là dừng lại ngay .

Tùng không rõ tình tiết truyện cho lắm nên nãy giờ vẫn theo sau Hằng . Huy và bốn người mới đi sau cùng . Andy cúi xuống nắm một vốc bùn ném vào trong song không thấy gì lạ cả . Thế nhưng cảm giác nguy hiểm canh cánh trong đầu đã cho anh thanh tra SSC dày dạn kinh nghiệm này biết phía trước nhất định có vấn đề .

- Mọi người ở lại đây , để tôi đi vào trước xem sao .

Andy quay lại nói với mấy người phía sau rồi rút khẩu Rosemary ra cẩn thận tiến về phía trước .

- Khoan đã ! các bạn không thấy .. có điều gì đó rất lạ hay sao ?

Hoàng buột miệng nói . Hằng nghe hắn thốt ra câu ấy thì cơ mặt khẽ giật giật . Alan , Frank và Maureen quay lại nhìn Hoàng chằm chằm , song lúc này Andy đã tiến vào được mấy bước rồi .

- Nhảy lên , mau !

Andy đang chầm chậm tiến về phía trước thì thấy cả người chợt cứng lại , cảm giác như bị tử thần tới viếng vậy . Anh chàng nghe thấy tiếng hét của Hoàng thì không do dự nhảy lùi về phía sau . Một cảm giác ớn lạnh tới tận tim gan sượt qua phía dưới chân làm Andy như ngừng thở , ngã ngồi ra đất . Andy biết , nếu vừa nãy mình tiến lên thêm một bước nữa thì bây giờ chắc đã xuống âm phủ rồi cũng nên .

Andy nhìn gã đàn ông cao ráo vừa mới cứu mình một mạng gật đầu cảm kích :

- Cám ơn cậu , người anh em . Tôi là Andy , còn cậu ?

Hoàng thấy nhân vật chính của bộ truyện hướng mình làm quen thì giật mình , lắp bắp :

- Tôi .. cứ gọi tôi là .. Hoàng , chào anh .

Andy vỗ vai hắn vẻ thân thiện rồi quay sang chỗ Alan bảo anh chàng kiểm tra con đường phía trước lại một lượt . Sau một hồi tranh luận , tất cả quyết định vòng lại lối bên phải . Hằng lúc này mới trừng mắt kéo Hoàng ra một chỗ rồi cất giọng chì chiết :



- Cậu vừa làm cái gì thế hả ? Sao lại can thiệp vào tình tiết truyện ? Có nhận được thông báo bị trừ điểm không ?

Hoàng cười khan , đưa tay lên gãi đầu rồi nói :

- Anh chàng ấy là mục tiêu mà chúng ta phải đi theo lần này . Em...em thấy anh ấy nếu cứ đi tiếp thì chắc chắn phải chết nên mới ...Còn vụ trừ điểm thì không có .

Hằng nghiêm mặt nói :

- Em không cần phải lo chuyện đó . Nếu Andy chết , chủ thần sẽ ấn định cho chúng ta môt cái tên khác để thay thế anh ta . Việc em tự tiện can thiệp vào cốt truyện là điều cấm kỵ , thường sẽ bị chủ thần trừ điểm . Mỗi lần như thế tùy theo mức độ nghiêm trọng mà điểm trừ sẽ dao động từ 500 đến 5000 điểm . Nếu hoàn thành nhiệm vụ mà vẫn âm điểm thì sẽ bị chủ thần mạt sát . Lần này em gặp may đấy .

Hoàng nghe thế thì tái mặt , hắn đâu ngờ hậu quả của việc tự ý thay đổi tình tiết lại nghiêm trọng tới như vậy . Mỗi lần hoàn thành một phim cũng chỉ được vỏn vẹn 1000 điểm , bị trừ tầm 2000 thôi cũng thừa đủ để hắn toi rồi chứ còn gì nữa ?

- Thực ra cũng đâu phải là em thay đổi tình tiết truyện ? Người thay đổi chính là "thần " thì đúng hơn . Em nhớ rằng vừa nãy nếu đúng như trong truyện viết thì sẽ có một con chuột chạy ra rồi bị tia laser cắt ra làm hai , mấy người Andy thấy vậy thì dừng lại kiểm tra rồi vòng sang lối bên phải luôn . Tại sao ở đây lại không có ?

Hoàng cố tìm lý do để biện minh cho hành động của mình . Song lúc này Hằng nghe thấy một loạt những tiếng ầm ầm phát ra từ trong đường hầm bên phải thì đã bỏ hắn chạy vào xem sao rồi . Hoàng thấy thế cũng tức tốc theo sau .

Trong lúc hoảng hốt , hắn vấp phải một gờ đá rồi té ngã dúi dụi . Bàn chân phải của Hoàng bị rách một vệt dài , máu không ngừng chảy . Hằng còn chưa kịp lôi túi đồ nghề của mình ra thì một cô gái tóc vàng cạnh đó đã đi tới hỏi hắn với vẻ quan tâm :

- Không sao chứ , anh bạn ?

Nói rồi đặt chiếc balo trên vai mình xuống , lấy bông băng ra băng bó vết thương cho hắn . Hoàng ngước mặt nhìn cô gái tóc vàng trước mặt mình gượng cười nói với vẻ cảm kích :

- Cám ơn cô , tôi không sao .

Cô ta gật đầu với hắn một cái , đoạn xua xua tay nói :

- Không có gì , đó là nhiệm vụ của tôi . Anh nên cẩn thận không để cho chất bẩn quanh đây nhiễm vào vết thương , nếu không thì rất dễ nhiễm trùng đấy .

Hoàng cảm ơn thêm lần nữa rồi đứng dậy . Hắn biết cô gái tóc vàng này là Jolanda , có nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe và điều trị cho cả nhóm trong suốt cuộc hành trình . Chỉ tiếc là ..cô nàng này lại chết sớm nhất trong số tất cả mọi người ở đây .

Hằng ngoắc tay ra hiệu cho Hoàng đi theo mình và Jolanda . Cả ba người rất nhanh đã bắt kịp nhóm người Andy phía trước . Đúng như hai người đoán , lúc này Jackson đang điều khiển con robot DN 001X to lớn dọn dẹp con WOM# 5066 cản đường . Trận chiến đã đến hồi kết .

Cô gái để tóc dài từ nãy tới giờ vẫn nhìn chằm chằm con robot mà Jackson lái , khuôn mặt lộ vẻ kích động . Hoài My đã từng mơ được lái một con robot như thế này từ hồi còn bé xíu , nay thấy DN 001X của Jackson thì hưng phấn đến nỗi thần người ra .

-" Nếu có một con robot như thế này thì còn tên tội phạm nào động được đến mình nữa ? Tới lúc đó để xem bố còn cớ gì để ép mình phải làm cái công việc điều khiển giao thông nhàm chán ấy hay không ? "

Hoài My thầm nghĩ , nếu dụ được anh ta bán con robot đó cho cô thì tốt !

Sau khi Jackson hoàn thành công việc dọn dẹp WOM , Alan liền bắt tay ngay vào công việc của mình . Sau gần nửa tiếng hì hục , cuối cùng anh ta cũng thành công gỡ bỏ hệ thống phòng ngự bằng tia cắt ở hành lang bên trái . Tất cả lại lục tục kéo về bên đó rồi tiếp tục cuộc hành trình .

Hoài My từ khi biết Jackson là chủ của con robot DN 001X kia thì cứ bám theo anh chàng này mãi . Huy nhìn thấy hai người tự dưng trở nên thân mật như vậy thì bực lắm . Hắn từ khi bị cô bé tóc dài xinh xắn kia vật ngã sóng xoài trong không gian chủ thần thì tự nhiên nảy sinh cảm tình với nàng ta lúc nào không biết . Huy cười cười chen vào bắt chuyện với Jackson để tách hai người ra , làm Hoàng đi đằng sau không khỏi buồn cười .



Cả đội đi tầm ba trăm mét nữa thì tới lối ra . Chỉ cần phá hủy cái ô lưới to đùng trên đầu kia là họ có thể thoát khỏi cái ống cống hôi rình này để hít thở không khí trong lành .

Đã có kinh nghiệm chuyện ban nãy , Hoàng tuy biết tấm lưới này là một cái bẫy điện chết người song cũng không dám hé răng nói nửa lời . Chủ thần có thể nhân từ quên không trừ điểm hắn một lần , nhưng ai dám đảm bảo lần này cũng sẽ may mắn được như vậy cơ chứ ?

Hằng rút khẩu M88 của mình ra , hít một hơi dài rồi nhẹ giọng nói :

- Cẩn thận , chúng ta sắp tiến vào một nơi tràn ngập zombie , hãy chuẩn bị tinh thần để đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra .

Trông thấy vẻ mặt nghiêm trọng của Hằng , Huy cũng vội lôi khẩu Deasert Eagle của mình ra lên đạn sẵn . Rất may, lần này chủ thần cũng không thay đổi tình tiết , Andy ra lệnh cho Ben lên kiểm tra tấm lưới thử trước khi ra quyết định . Họ nhanh chóng phát hiện ra cạm bẫy chết người giăng ra chờ sẵn phía trước và vô hiệu nó .

Sau khi hợp sức bẩy tấm lưới bằng thép đặc sang một bên , Smith rồi đến Ben , Frank từ từ leo lên khỏi mặt đất . Chỉ một lát sau tất cả mười chín người trong đội trinh sát đều đã thoát khỏi ống cống nhơ nhớp , bẩn thỉu và hôi hám . Đến giờ họ mới biết , việc được hít thở không khí trong lành hóa ra lại tuyệt vời đến vậy !

Hoàng quay ngang quay ngửa một hồi rồi quay về phía Tùng hỏi :

- Gã đàn ông xách cặp đó đâu rồi nhỉ ?

Tùng nhếch mép cười không đáp . Huy lúc này hình như đã tạm vứt bỏ được nỗi lo , đang quấn lấy cô gái để tóc dài kia mà tám đủ thứ chuyện .

Nơi mà tất cả đang đứng hiện giờ , hay chính xác là chỗ mà đường cống kia ăn thông lên là một cái tầng hầm chứa đủ loại đồ đạc cùng thiết bị linh tinh .Smith là người đầu tiên tìm thấy cánh cửa đi ra ngoài . Anh chàng sau khi vặn tay nắm cửa vài lần không có hiệu quả thì liền cất tiếng gọi .Alan lại hấp tấp chạy tới cùng với bộ đồ nghề của mình .

Hoàng nhìn về phía Alan và Smith đang loay hoay trước cửa phòng , trong đầu không tự chủ ngó xung quanh , tới khi thấy cô gái tóc vàng đeo ba lô đứng cạnh Totem thì khẽ thở dài một cái .

Nếu hắn không nhầm thì sắp tới người phải mất mạng chính là cô ta ...

Hằng nhận ra ánh mắt hắn có vẻ kỳ lạ thì khẽ nói :

- Đừng nghĩ nhiều , đây là thế giới phim kinh dị , họ sống hay chết thì có liên quan gì đến chúng ta ?

Một tiếng hét lớn vang lên , là của Alan . Cánh cửa vừa bật mở thì có một bóng đen bất ngờ đổ vào người anh ta . Nhóm của Andy ngay lập tức rút súng nhắm về phía cửa , tâm tình khẩn trương cực độ . Smith sau cơn giật mình thì mới chăm chú nhìn kỹ , bóng đen vừa mới từ sau cánh cửa ngã vào người Alan là một gã đàn ông đầu hói mặc vest , cả người bê bết máu không biết còn sống hay đã chết .

Andy dẫn đầu cả nhóm tiến lên quan sát tình hình . Sau khi nhận thấy người đàn ông này vẫn còn động đậy , Jolanda , cố gái tóc vàng và cũng là bác sĩ của nhóm lập tức mang balo y tế lại gần để làm nhiệm vụ của mình .

- Này ông ơi, vẫn còn tỉnh táo chứ?

Jolanda dùng tay khẽ nâng mặt của người đàn ông lên , rọi đèn pin vào mắt ông ta để kiểm tra phản xạ và độ tỉnh táo. Người đàn ông lờ đờ không phản ứng , như một xác chết vậy . Cô dùng tay kiểm tra mạch đập trên cổ . “Mạch đập nhanh như một con linh dương đang chạy!” Jolanda ngạc nhiên thốt lên cho mọi người phía sau cùng nghe .

Nhìn thấy cô bác sĩ tóc vàng vừa giúp mình băng bó vết thương giờ đang đặt một chân vào chỗ chết mà không hay biết , Hoàng thấy con tim mình như bị ai đó dùng sức bóp nghẹt lại , miệng há ra muốn nói gì đó song không thể thốt nên lời .

Bất ngờ , gã đàn ông đang lờ đờ kia bỗng trợn trừng hai mắt , cái miệng há ra nhằm bả vai Jolanda điên cuồng cắn xuống .

"Đoàng , Đoàng , Đoàng "

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Một Trăm Phần Trăm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook