Một Thời Ta Đuổi Bóng

Chương 18

Hoàng Thu Dung

04/07/2014

- Bây giờ con gái ông đứng về phía người đàn bà mà ông yêu quý rồi đó . Nợ nần duyên số không dứt được phải không ? Hết đời cha đến đời con . Tôi và mụ ta có nợ nần gì không ? Tại sao mụ ta cướp đi mọi thứ của tôi vậy ? Ông trả lời đi.

Ông Huỳnh đến ngồi trước mặt Qúy Phi :

- Tại sao con qua lại với dì Chi ? Sao con không nói với ba ? Sao con làm như vậy ?

Nhưng bà Qúy lại ngắt lời :

- Đừng hỏi kiểu đó . Nó thương mụ đàn bà đó không phải hợp ý ông sao ? Nó thay mặt ông đền bù thiệt thòi cho bà ta , không phải ông biết ơn sao ?

Ông Huỳnh lặng thinh như né tránh . Không hiểu ông không muốn cãi cọ trước mặt con gái , hay vì đã quen nhẫn nhịn cho yên thân . Còn bà Qúy thì chuyển sự tức giận sang ông.

- Ông là nghiệp chướng của tôi . Chồng vợ gì , nợ nần nên phải trả cho hết kiếp thôi . Kiếp sau tôi cầu xin đừng gặp phải oan gia như ông.

Sự thù hận âm ỉ mấy chục năm , bây giờ có dịp bộc phát , khiến bà Qúy thay đổi hẳn . Vẽ lãnh đạm kiêu kỳ thường ngày biến mất . Bà thể hiện sự căm thù một cách thâm thúy , nghiệt ngã . Đến độ Qúy Phi nhìn mẹ mà cứ tưởng một người nào đó không phải là mẹ . Trong tâm trí cô , mẹ không phải là người phụ nữ cay nghiệt như vậy.

Thấy vẻ mặt rầu rĩ của cô , bà Qúy cười khan :

- Con gái ông không chịu nổi đấy . Thật lạ . Tại sao một người đốn mạt như ông lại có bề ngoài hiền lành đến vậy , đến cả con trong nhà cũng lầm . Chỉ có những người uất ức như tôi mới phải hung dữ mà thôi.

Bà nghiến răng , cặp mắt ngập đầy thù hận :

- Ông là một con quỷ . Một loại người ích kỷ tột cùng . Hèn hạ tột cùng . Hèn hạ đến mức không dám nhìn nhận sự xấu xa của mình . Một mình ông làm khổ bao nhiêu người , sao ông còn tồn tại cho đỗ vỡ gia đình này chứ.

Qúy Phi khóc sụt sịt :

- Con có lỗi , mẹ mắng con đi , đừng nói nặng ba mà mẹ.

Cách van vỉ của cô làm bà Qúy thấy đau . Bà quay qua con gái , nhìn cô vừa thất vọng vừa cay đắng :

- Con thương ông ta lắm chứ gì . Con không chịu nổi khi mẹ nói nặng . Vậy suốt mấy chục năm ông ta làm khổ mẹ , con có chịu nổi không ?

Qúy Phi khóc nức nở :

- Con cũng không chịu nổi , con muốn ba mẹ đừng cãi nhau nữa.



- Muốn vậy mà con lại thân thiện với người đàn bà đó . Con coi mẹ là mẹ của con không ? Có biết đau lòng cho mẹ không ?

Thấy cô khóc chứ không nói được , bà quay sang hài tội ông Huỳnh :

- Hậu quả tính ích kỷ của ông là vậy đó . Ông thấy chưa ? Ông lợi dụng tôi từ đầu đến cuối . Lợi dụng danh tiếng của gia đình tôi để tiến thân . Lợi dụng tiền bạc của tôi để nuôi người đàn bà đó . Ông là đồ vô liêm sỉ !

Ông Huỳnh ngồi gục đầu như quá chán chường . Qúa tuyệt vọng . Điệu bộ đó làm bà Qúy càng thêm khinh bỉ , phẫn nộ . Bà tiếp tục đay nghiến :

- Điều bỉ ổi hơn cả là ông gián tiếp đưa con gái ông đến với người đàn bà đó . Còn thứ gì ông chưa phản bội ? Làm cho hết đi.

Bà quay qua Qúy Phi , lạnh lùng :

- Mẹ thù ghét ông ta . Nhưng vì con , mẹ nhẫn nhịn để giữ cho con một gia đình yên ấm . Con có biết giá trị sự hy sinh đó đắt như thế nào không ? Tại sao con lại phản mẹ ?

- Con không phản . Con thương mẹ nhất trên đời mà mẹ.

- Thương mẹ mà lén lút thân thiết với bà ta . Sáng nay con không đi chợ với mẹ để đi với bà ta , như hai mẹ con vậy . Con xem mẹ nhẹ hơn người đàn bà đó . Không bao giờ mẹ tha thứ điều đó . Con đi đi , ra khỏi nhà đi.

Qúy Phi khóc nấc lên :

- Con xin lỗi . Mai mốt con không dám vậy nữa.

- Muộn rồi . Xin lỗi không xóa bỏ được cái đau lòng mẹ đâu . Cứ nghĩ tới việc con dối mẹ , phản bội mẹ là mẹ lại run lên . Con đi đi.

- Đừng đuổi con mà mẹ.

- Nếu con không đi thì mẹ nhẩy xuống lầu , con muốn vậy phải không ?

Qúy Phi hoảng hốt :

- Mẹ đừng giận . Để con đi.

Cô quẹt nước mắt , đứng dậy bước qua tủ lấy áo quần . Vừa xếp đồ vào valy , cô vừa khóc tức tưởi , ấm ức . Ông Huỳnh nhìn cô một cách sót ruột , rồi lên tiếng :



- Con cái không có lỗi gì đâu , đừng quá đáng với nó như vậy . Tôi có lỗi thì bà cứ mắng tôi đi , tôi chịu được mà.

Bà Qúy làm thinh . Thật ra , bà cũng có chút xót xa . Nhưng bà đang choáng váng và giận cô . Điều nữa là trừng phạt như vậy để làm ông Huỳnh đau lòng . Hơn ai hết , bà hiểu rõ ông cưng con gái như thế nào và bà muốn làm ông khổ sở.

Qúy Phi vừa xếp đồ , vừa nhìn mẹ . Chờ bà đổi ý . Nhưng thấy vẻ sắt đá của bà , cô hiểu là sẽ không thể lay chuyển được . Thế là cô đành xách vali đi ra cửa.

Ông Huỳnh chịu không nổi , đứng dậy đi theo cô . Xuống phòng khách , ông giữ cô đứng lại :

- Tại ba mà con chịu vạ lây . Con buồn ba lắm phải không ?

- Dạ không.

Cô lắc đầu mà nước mắt vẫn giọt vắn giọt dài . Thấy cô như vậy , ông càng đau lòng hơn.

- Con đến nhà bạn ở vài hôm , chờ mẹ hết giận rồi ba đón con về . Con có mang theo điện thoại không ?

- Dạ có.

- Ở đâu thì gọi về cho ba biết . Chiều ba qua với con.

Ông móc hết tiền trong túi , đưa cô.

- Lấy thêm tiền đi con . Chiều ba đem qua nữa.

Qúy Phi thút thít :

- Con có đủ rồi ba.

Cô lầm lũi đi ra cổng . Và đi bộ dọc theo lề đường . Từ đó giờ , cô chưa bao giờ rơi vào hoàng cảnh này , nên không định trước mình sẽ đi đâu . Cuối cùng cô quyết định sẽ đến nhà Hạ Lan.

Nhưng xui cho cô , khi cô đến nhà Hạ Lan thì nhà đã đóng cửa . Nhà bên cạnh bảo Hạ Lan vừa đi ra ngoài . Qúy Phi nản quá , cô đến cầu thang trước cửa nhà , ngồi phịch xuống chờ.

Cô ngồi khá lâu như vậy . Thỉnh thoảng vài người đi lên đi xuống họ nhìn cô một cách tò mò . Thế là cô cúi mặt xuống tránh cái nhìn của họ.

Một lát sau , một thanh niên từ dưới đi lên , anh ta thấy Qúy Phi ngay khi vừa ở chân cầu thang . Và vừa đi lên , anh ta vừa nhìn cô . Dĩ nhiên là tò mò hơn cả những người khác .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Một Thời Ta Đuổi Bóng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook