Một Thời Ta Đuổi Bóng

Chương 16

Hoàng Thu Dung

04/07/2014

Qúy Phi rời phòng kế toán , lững thững đi trở xuống cảng . Vừa đi , cô vừa suy nghĩ về thái độ kỳ lạ của Hải đông lúc nãy . Khi cô vào lãnh lương , cô ta cứ nhìn cô rất nhiều lần . Cái nhìn không đố kỵ , mà có vẻ gì đó … cô không hiểu được . Nhưng Hải Đông nói chuyện thân thiện với cô hơn.

Qúy Phi không thích cô ta cho nên trước đây cô làm ngơ với thái độ đối nghịch của cô ta . Bây giờ tự nhiên cô ta có dấu hiệu thân thiện , cô thấy lạ và sợ bị phiền.

Cô vừa ra khỏi khu văn phòng thì gặp Trúc Hiền đi tới . Cô nàng đi về phía cô :

- Lãnh lương chưa ?

- Mới lãnh xong.

- Chiều nay đi shop với mình nhé . Mình cần sắm thêm vài thứ mới.

Qúy Phi mỉm cười :

- Có lương đã vội xài cho hết hả ?

- Định đi hồi tuần trước , nhưng nán lại chờ lương mua cho thoải mái . Đi nhé ?

- Ừ.

Qúy Phi định xuống chỗ làm , nhưng Trúc Hiền rủ cô vào căng tin . Vừa đi , cô nàng vừa càu nhàu :

- Phi nè ! Phi thấy bà Đông thế nào ?

- Mình không làm chung phòng nên không biết.

- Mình không hiểu sao bà ta có vẻ không ưa mình . Tuần trước , mình và anh Nghiêm gặp bả trong quán cà phê . Bả cứ quay lại nhìn hoài . Tò mò dễ sợ.

Mắt Qúy Phi như đứng lại không chớp nổi . Có một cái gì đó như cấu xé trong tim cô khiến cô choáng váng người im lặng . Trúc Hiền vô tình nói tiếp :

- Mấy lần gặp giữa đường , mặt bà ta lạnh như tiền ấy , làm như không thấy mình . Mình cũng làm như không thấy luôn . Gặp Phi , bà có nói chuyện không ?

- Cũng không.

Cả hai bước vào căng tin , chọn một bàn trống , Trúc Hiền vô tư gọi nước . Còn Qúy Phi thì cố gắng lắm mới nghĩ ra được một thứ nước gì đó để gọi . Đầu óc cô như trôi dạt vào một thế giới mù mịt . Cái điều nghe được khiến cô bất ngờ và bị sốc , vừa buồn vừa hoang mang.

Trúc Hiền vẫn vô tình nhận xét về Hải Đông . không đểy vẻ mặt thờ thẩn của Qúy Phi . Cũng giống như Phi , tính cô không quan tâm đến chuyện của người khác . Và cũng rất ít giao thiệp với mọi người . Người duy nhất trong công ty cô thích là Qúy Phi . Cho nên có chuyện gì cô cũng nói.

Qúy Phi gượng cười và cố nói chuyện bình thường . Nhưng đầu óc cứ nghĩ lan man đi đâu thật xa . Cô tự nhủ rằng đồng nghiệp với nhau , ngồi chung trong quán là chuyện bình thường . Cũng như cô và Trí tre hay đi uống cà phê riêng . Như thế đâu thể là bất thường.

Nhưng phó giám đốc trước giờ ít giao thiệp với phụ nữ . Đời nào lại chịu ngồi quán cả giờ với ai . Vậy mà anh đã đi riêng với Trúc Hiền . Có nghĩa là anh đặc biệt thích cô kỹ sư mới này.

Chợt Trúc Hiền nhìn ra cửa , mỉm cười kèm cái gật đầu chào làm Qúy Phi quay lại nhìn . Cô nhận ra Trần Nghiêm đang đi vào với một người khách . Anh chào lại cô nàng . Qúy Phi vội quay đầu chỗ khác như không thấy . Vẻ mặt bối rối và sung sướng của Trúc Hiền , lẫn nụ cười ưa ái của Trần Nghiêm , làm cô cảm thấy linh cảm của mình là đúng . Dù không có gì cụ thể , nhưng cô nhạy cảm hiểu họ đặc biệt có cảm tình với nhau.

Thấy cái nhìn dò hỏi của cô , Trúc Hiền mỉm cười bí mật , rồi hỏi thăm dò :

- Phi thấy anh Nghiêm thế nào ?

- Mình không để ý lắm . Nhưng nhìn chung là dễ mến . Còn Hiền ?

- Ban đầu mình chỉ nhận xét chung là ảnh ít nói , nhưng khi tiếp xúc rồi , mình thấy ảnh cởi mở tế nhị và rất hào phóng.

"Vậy hai người đã gặp nhau rất nhiều lần" . Khi hiểu điều đó , Qúy Phi lại âm thầm thấy tim mình đau đớn . Cô liếm môi , cố giữ cho giọng mình bình thường.

- Anh Nghiêm rất ít tiếp xúc với mọi người , Hiền là dạng đặc biệt đó.

- Vậy hả ? Theo Phi thì chấm ảnh được chứ ?

- Mình thấy hai người có vẻ hợp.

Qúy Phi nói một cách rã rời , nhưng Trúc Hiền không để ý cử chỉ khác lạ đó . Cô chống cằm mỉm cười sung sướng :

- Gia đình mình chấm ảnh lắm . Nhưng mình thì còn phân vân.

- Hiền đưa ảnh về nhà rồi à ?

- Ảnh đến nhà mình chơi nên ba mẹ mình biết mặt.

"Thế là hết mình chẳng còn hy vọng gì" . Qúy Phi đau đớn nghĩ thầm . Và mặc dù tự nhủ không muốn biết chuyện của họ , cô vẫn hỏi với thắc mắc cồn cào.

- Anh Nghiêm lý tưởng như vậy , sao Hiền còn phân vân ?

- Mình hả ? Cũng khó nghĩ lắm . Tự nhiên cùng một lút có hai người xuất hiện , ai cũng lý tưởng , mà tính cách thì đối lập , một trời một vực . Nhưng mình thích cả hai , nên không biết chọn ai.



Qúy Phi gượng cười :

- Mình không biết người kia thế nào , nhưng Hiền phải xác định cụ thể , chỉ có thể chọn một người thôi , không khéo thì mất hết đấy.

- Mình cũng biết vậy , nhưng không muốn bỏ ai cả . Phi có công nhận Sơn Tinh và Thủy Tinh ai cũng có tài không ?

- Nhưng tính cách mới là quan trọng , chủ yếu là ai hợp với mình hơn.

Trúc Hiền cười mơ màng :

- Mình thích cả hai . Anh Nghiêm trầm lặng , chững chạc . Ở bên ảnh mình thấy được che chở . Còn người kia tính nhộn lắm , ồn áo như bão vậy . Đi chơi với ảnh vui vẻ và lúc nào như cũng bị cuốn hút.

Qúy Phi lạ lùng nhìn Trúc Hiền . Thật lạ , một con người dịu dàng và trầm tính như cô nàng mà lại thích được mẫu con trai ồn ào vui nhộn . Cô nàng hợp với Trần Nghiêm hơn . Đáng lẽ Trúc Hiền phải hiểu điều đó.

Qúy Phi nghĩ như vậy , nhưng rồi cô tự lý giải ngược lại . Thường thì người ta có khuynh hướng thích những cái mình không có . Cô không hiểu anh chàng đó là người thế nào , nhưng khi Trúc Hiền đã thích , thì anh ta chắc phải khá lắm.

Cô rất tò mò về người con trai không biết mặt đó . Nhưng vì lịch sự nên không hỏi . Nếu muốn nói thì Trúc Hiền đã nói rồi.

Bất giác , cô nhìn nàng chăm chăm :

- Anh Nghiêm có biết người ấy không ?

- Không , mình giấu kỹ lắm . Nếu nói ra , sợ mất hết hai người.

- Nhưng không nói càng dễ mất hơn . Mình nghĩ trong tình cảm , đừng nên lừa dối lập lờ . Cứ nói thẳng với hai người là Hiền đang chọn lựa . Như vậy nếu chia tay một người , thì người kia sẽ không giận mình.

Trúc Hiền cười với một chút bí mật :

- Mình có những dự định riêng của mình , không thể công khai được.

- Thế lỡ hai người đụng nhau ?

- Mình sẽ sắp xếp theo ngày , hôm nay người này đến thì người kia không đến . Với lại , chàng kia phải làm việc buổi tối , không sợ đụng.

Qúy Phi chợt thấy phẫn nộ ghê gớm . Mặt cô vô tình đỏ bừng lên . Nhưng cô cố không để lộ tâm trạng mình , cô nói với vẻ buồn chán :

- Đừng nên ác như vậy . Coi thường tình cảm con người ta dành cho mình là ác lắm.

Vẻ lên án của Qúy Phi làm Trúc Hiền thoáng bối rối , cô nói như thanh minh :

- Mình biết vậy là kỳ , nhưng dù sao … dù sao cũng phải thủ cho mình . Con trai không thiệt thòi gì cả . Chỉ có con gái là chịu thiệt thòi . Mình có quyền lựa chọn chứ.

- Nhưng nên chọn cách minh bạch để đừng xúc phạm người ta.

Rồi , thấy vẻ trơ trơ trên mặt Trúc Hiền , cô biết là có nói cũng sẽ không thuyết phục được cô nàng , cô cười gượng :

- Có lẽ quan điểm của mình không giống nhau , biết đâu cách của Hiền hay hơn.

Trúc Hiền tư lự một chút , rồi nói như có lỗi :

- Mình biết vậy là tham , nhưng nếu nói ra , sợ có một người rút lui . Ai cũng chiều chuộng , ai cũng làm cho mình hạnh phúc , mình thật sự không muốn mất cả hai , mình cũng sợ lắm.

Vừa nói cô vừa liếc nhìn về phía bàn Trần Ngiêm . Tự nhiên Qúy Phi cũng nhìn theo . Trần Nghiêm cũng đang đăm đăm nhìn Trúc Hiền . Đôi mắt anh tỏa ra một cái gì đó ấm áp tình cảm , chứ không giống tia nhìn lạnh lùng ẩn giấu chút thù hằn khi nhìn Qúy Phi.

Bất giác , Qúy Phi quay mặt đi , lặng lẽ nuốt nỗi buồn vào lòng . Cô không biết nên nghĩ thế nào về Trần Nghiêm , Trong khi cô đem cho anh tình yêu trọn vẹn nhất , sâu sắc nhất và hy sinh tất cả vì anh , thì anh hoàn toàn coi thường và chà đạp . Để rồi đem sự chân thực cho một người coi mình như trò đùa . Anh có biết mình bị quả báo không ?

Mấy hôm sau , khi Qúy Phi đang đứng dưới cảng thì có một người gọi cô lên nhà kiểm hàng . Một nhân viên bưu điện đang đợi cô . Trên tay cô là lẵng hoa . Thấy cô , anh ta nói ngay :

- Có người gởi chị Trúc Hiền . Nhưng chị Hiền không có ở đây , nhờ chị nhận chuyển giùm chị ấy.

- Cũng được.

Qúy Phi ký tên xong , cô tò mò nhìn lãng hoa . Cả một giỏ hoa hồng đỏ thẫm thật đẹp . Một mảnh giấy cài ở giữa . Thì ra Trần Nghiêm gởi mừng sinh nhật cô nàng . Làm chung công ty mà anh còn gởi điện hoa kiểu này , tính anh thật kín đáo.

Qúy Phi đặt giỏ hoa lên bàn , rồi trở xuống làm việc . Đến trưa cô trở lên , giỏ hoa vẫn còn đó . Trúc Hiền nghĩ làm mà không báo trước khiến cô thấy lúng túng . Cô vào phòng thay đồ , rồi lấy máy ra gọi cho Trần Nghiêm , giọng anh vang lên trong máy nghe rất ấm , luôn là âm thanh trầm trầm làm cô xao xuyến . Cứ mỗi lần nghe giọng nói ấy là tim cô lại nhói lên . Đến nỗi cô cứ đứng lặng không nhớ mình định nói gì.

Trần Nghiêm nhắc lại một lần nữa :

- Alô , tôi nghe đây.

Giọng Qúy Phi hồi hộp:

- Em là Qúy Phi đây , lúc sáng anh có gởi hoa cho Trúc Hiền , nhưng sáng nay nó nghĩ nên em nhận giùm . Em không biết nhà Trúc Hiền nên hỏi anh định thế nào ?

Trần Nghiêm lặng thinh một chút rồi nói với giọng lạnh lạnh :



- Cô cứ giữ ở đó , mai cô ấy vào nhận cũng được . Cám ơn cô.

Và anh lập tức tắt máy . Qúy Phi cũng vừa cất máy mình thì Hải Đông cũng vừa ló đầu vô :

- Phi còn ở đây hả ?

Qúy Phi làm thinh cô biết Hải Đông thấy cô cầm lẳng hoa nên tò mò xuống đây để hỏi . Cô ta luôn rình rập cô , xấu tính không chịu được.

Không để ý cử chỉ của cô , Hải Đông bước đến bàn , cầm lẵng hoa lên xem :

- Hoa đẹp quá , ai tặng Phi vậy ?

- Không phải của em , của Trúc Hiền đó.

- Vậy hả ?

Hải Đông hỏi lơ đãng và hau háu đọc mảnh giấy ghim trong đó rồi lẩm bẩm :

- Của anh Nghiêm tặng à ? Sướng thật !

Cô quay qua Qúy Phi , thân mật :

- Phi ăn trưa chưa ?

- Em định đi đấy.

- Vậy thì mình cùng đi đi.

Qúy Phi vội từ chối :

- Em không có xuống nhà ăn đâu , ngán cơm nhà ăn lắm . Em định ra ngoài mua cơm hộp.

- Vậy chị cũng đi luôn cho vui.

Nhưng không biết nghĩ thế nào , cô lại tỏ ra hào phóng :

- Hay là để chị mua cho rồi vào đây chị em mình cùng ăn , cùng nghỉ trưa luôn.

Với một người như Hải Đông , tốt hơn hết là đừng để mình mắc nợ . Nghĩ vậy , Qúy Phi bèn đổi ý :

- Thôi vậy xuống nhà ăn , ra ngoài xa lắm , em đổi ý rồi.

- Ừ , thì mình ở đây vậy.

Qúy Phi nhìn Hải Đông một cái , không biết cô ta làm thân với cô để làm gì mà muốn né cũng không được , cách hay nhất là đề phòng.

Cô xuống nhà ăn với vẻ mặt không vui . Khi đi ngang qua bàn Hạ Lan , thấy cặp mắt ngạc nhiên nhìn mình , cô mỉm cười , rồi khẽ nhắm mắt một cái , như muốn bảo cô rất chán . Hạ Lan cười lại , rồi kín đáo nhăn mặt , ra dấu bảo chán giùm cô . Quả nhiên , vừa bắt đầu ăn , Hải Đông đã nói ngay :

- Phi thân với Trúc Hiền , chắc biết chuyện của nó với phó giám đốc hả ?

- Em biết sơ sơ . Trúc Hiền có nói.

- Nó mới về làm một tháng là đã thả câu phó giám đốc , con này ghê thật.

Qúy Phi lắc đầu :

- Không phải Trúc Hiền thả câu đâu chị . Nếu anh Nghiêm không chủ động làm quen thì nó không làm được đâu . Chị thừa biết anh Nghiêm không thích quen biết với phụ nữ mà.

Hải Đông nhìn cô , vừa tinh quái vừa tội nghiệp :

- Em buồn lắm phải không ?

Qúy Phi lập tức tạo một nụ cười thản nhiên :

- Chuyện đó đâu có liên quan gì tới em , tại sao em lại buồn.

Hải Đông thừa biết tâm trạng của cô nhưng vốn còn chút lịch sự , cô ta không nói gì nữa , chỉ nhận xét chung chung :

- Hai người thân nhau , làm gì Trúc Hiền không kể chuyện của nó . Nếu là chị , chị sẽ chịu không nổi , dù sao cũng thấy chạnh lòng.

"Hơn cả chạnh lòng . Em đau đớn muốn chết đi cho rồi" . Qúy Phi những muốn khóc gào như thế . Nhưng nếu cô khóc , thì cô sẽ khóc với Hạ Lan chứ không phải với một người như Hải Đông.

Hải Đông không để ý cử chỉ của Qúy Phi . Cô làm thân với Qúy Phi không phải là để hỏi thăm hay thông cảm . Làm gì có chuyện cô thông cảm với một người trước đây đã từng làm mình mất ăn mất ngủ . Có điều bây giờ cả hai cùng hội cùng thuyền thì cô không ghét nữa .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Một Thời Ta Đuổi Bóng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook