Một Thời Ta Đuổi Bóng

Chương 14

Hoàng Thu Dung

04/07/2014

Qúy Phi bấm chuông rồi đứng qua một bên chờ . Cô tò mò nhìn qua chấn song . Đây là lần đầu tiên cô mạo hiểm đến nhà Trần Nghiêm . Anh đã đi Pháp , tuần sau mới về . Biết anh không có ở nhà , nên cô liều lĩnh đến thăm người phụ nữ là kẻ thù của mẹ cô . Và trong khi chờ mở cửa , tim cô đập như trống đánh vì hồi hộp.

Một lát sau , một cô gái ra mở cửa . Cô ta mặc bộ đồ bông , tóc kẹp ra sau , có vẻ ở quê lên . Cô ta mở cửa rồi nhìn Qúy Phi tò mò . Qua cái nhìn đó , quý Phi biết cô bé thấy mình quá đẹp và thay vì hỏi khách tìm ai , thì cô bé cứ chăm chăm nhìn y phục của cô , quên mất nhiệm vụ của mình.

Qúy Phi bèn chủ động lên tiếng :

- Chị tìm dì Chi , có dì ở nhà không em ?

Cô bé như nhớ ra , vội trả lời và mở rộng cánh cửa :

- Dạ có , mời chị vào nhà.

Qúy Phi đi theo cô bé vào sân . Hạ Lan đã nói trước , nên cô đã biết cô bé này là người giúp việc và săn sóc dì Chi . Không biết dì Chi bất thường đến mức nào mà cần phải có người săn sóc.

Cô gái bảo Qúy Phi ngồi ở phòng khách . Rồi ra nhà sau lấy nước . quý Phi đưa mắt nhìn quanh nhà . Nhà Trần Nghiêm không đẹp và lớn như nhà cô nhưng cô lại thấy thích . Cô chợt ao ước mình được là thành viên của gia đình này . Một người như Trần Nghiêm sẽ làm người khác hạnh phúc khi sống với nhau.

Cô đang mơ màng với giấc mộng xa vời thì thấy dì Chi đi ra . Trong một phút , cô có cảm giác phân đôi rất lạ . Có một chút dị ứng khi đứng trước mặt kẻ thù của mẹ . Đồng thời lại tội nghiệp , quý mến và muốn đền bù nỗi bất hạnh cho bà.

Cô đứng dậy , nhỏ nhẹ chào :

- Thưa dì.

Dì Chi cười nhẹ :

- Ngồi chơi đi em , không ngờ con đến thăm dì.

Qúy Phi ngẩn người ngồi yên , hoang mang . Dì Chi rõ ràng là không có dấu hiệu tâm thần nào . Sao lại nói như thế , cô không tin là loạn trí đến mức không phân biệt được người quen lạ . Cô nói dè dặt :

- Có phải dì đã biết con không ạ ?

- Con giống ba con lắm . Mấy năm trước , con không lớn như bây giờ . Con đẹp lắm . Giống ông ấy như đúc.

Qúy Phi ngạc nhiên vô cùng . Cô hơi nhích người tới trước nhìn bà.

- Con đã gặp dì rồi sao ? Thật tình là con không nhớ dì ạ.

Dì Chi mỉm cười :

- Lúc đó con còn nhỏ , không nhớ là phải rồi , dì vẫn thường thấy con ngoài đường đấy.

Vậy là không phải chỉ Trần Nghiêm , mà cả dì Chi cũng biết cô . Qúy Phi ngồi im , hoang mang tự hỏi người phụ nữ này có ghét cô như con trai bà không ?

Những gì dự định nói chợt biến khỏi đầu và cô bối rối ngồi im . Trong bụng run thầm . Nếu bị đuổi về , thật chẳng biết nói ra sao . Và cô len lén nhìn dì Chi , chờ cách ứng xử của bà.

Bà không có vẻ gì là ghét cô , và hỏi như hỏi thăm người thân :

- Ba con có khỏe không ?

- Dạ khỏe ạ.

- Con tìm dì có chuyện gì không ?

Qúy Phi lúng túng :

- Dạ … con chỉ muốn … muốn thăm dì thôi , ba con không biết con tới đây.



Dì Chi nhìn cô chăm chú :

- Làm sao con biết được dì , ai nói với con vậy ?

Vậy là Trần Nghiêm không hề nói chuyện này với bà . Qúy Phi phân vân không biết có nên nói thật hay không . Cô lặng lẽ suy nghĩ rồi đành nói thật.

- Con làm chung với anh Nghiêm đó dì ạ.

Dì Chi hơi ngã người ra sau . Như quá bất ngờ , mãi một hồi , bà mới lên tiếng :

- Ba mẹ con có biết chuyện này không ?

- Con có nói với ba , nhưng mẹ con không biết.

- Rồi ông ấy có nói gì không ?

- Ba kể con nghe chuyện bà với dì.

Dì Chi nhìn cô chăm chú :

- Con không thấy ghét dì sao , con gái ?

Qúy Phi ngập ngừng :

- Con thấy … ba con có lỗi với dì.

- Con trưởng thành rồi , đã biết phán xét của người lớn . Dì thật thanh thản khi con không hận dì như mẹ con.

Nói xong câu đó , bà im lặng thật lâu . Vẻ mặt trở nên xa vắng như đắm chìm trong ký ức nào đó . Qúy Phi thấy hoang mang trước sự thay đổi đó . Cô không biết bà có nhớ cô đang ngồi với bà không . Nhìn cách vô hồn như thế , cô biết bà thường ngồi hàng giờ để thả hồn theo ký ức xa xăm.

Cô chợt nhớ Hạ Lan bảo bà bị tâm thần nhẹ . Cô không hiểu mấy người tâm thần ra sao . Nhưng nhìn bà thì rõ ràng có gì đó không bình thường . Dù vậy , bà vẫn hiền lành vô hại.

Thấy mãi mà bà vẫn không nói gì , Qúy Phi dè dặt lên tiếng :

- Dì Chi nghĩ cái gì thế ? Con có nói gì để dì giận không hả dì ?

Dì Chi quay lại , khuôn mặt vẫn phảng phất một nét ngơ ngẩn , nhưng giọng nói rất tỉnh táo :

- Dì đang nhớ lại lần gặp với ba con , cách đây bốn năm , đó là lần cuối cùng dì gặp ông ấy . Không biết bây giờ ông ấy có khỏe không . Có hạnh phúc thật sự không ?

Qúy Phi lắc đầu :

- Con nghĩ … ba con không hợp với … không … ba con rất hối hận khi làm dì buồn , ba nói với con như thế.

- Con không coi dì là người phá hoại hạnh phúc của ba mẹ con chứ ?

- Con nghĩ … suy cho cùng , dì không có lỗi , mẹ con là … là người đến sau , lẽ ra ba không nên hứa hẹn với dì rồi lại bỏ , như thế là ác.

Dì Chi cười lặng lẽ :

- Ông ấy vì con đấy.

- Nếu đã vì con , thì ba không nên hứa hẹn với dì.

- Đó là lỗi của ông ấy . Khi mệt mỏi vì sống với mẹ con , ông ấy quay lại tìm sự an ủi ở dì . Dì biết không bao giờ ông ấy quên được dì . Nhưng không nên thiếu bản lĩnh như vậy.



Bà nói như trách móc nhẹ nhàng :

- Đã bỏ thì đừng nên tiếc nuối . Còn khi đã chán nản gia đình thì phải cứng rắn dứt khoát . Đừng nửa vời như thế , nó khiến dì sống lại rồi sau đó như chết đi . Dì đã đặt tất cả hy vọng vào ông ấy . Sau đó thì không còn gì nữa.

Qúy Phi nói khẽ :

- Cho con xin lỗi.

- Con còn nhỏ , đâu có trách nhiệm gánh lỗi lầm của người lớn.

- Anh Nghiêm hận ba con lắm phải không dì ?

- Nó đau lòng cho dì , càng đau lòng thì nó càng ghét ông ấy . Nhưng dì không muốn như thế.

- Dì còn giận ba con không ?

- Dì tha thứ tất cả cho ông ấy . Thật ra ông ấy là người đàn ông thiếu bản lãnh . Ông ấy sợ mất đi cuộc sống yên ổn . Nhất là sợ làm khổ con . Con không biết là ba mẹ con cưng con đến thế nào đâu.

- Anh Nghiêm đã nói với con như vậy , ảnh không vị tha như dì . Dì hiểu sự yếu đuối của ba con , nhung ảnh lại cho đó là sự ích kỹ , e thiếu bản lãnh đàn ông.

- Nó nói với con như vậy à ?

- Vâng.

Dì Chi cười bao dung :

- Lẽ ra nó không nên đổ trách nhiệm lên đầu con . Dì không biết hai đứa đã biết nhau.

Qúy Phi nói một cách dè dặt :

- Khi biết chuyện của ba con , con rất muốn gặp dì . Con muốn xem dì như... như bạn của mẹ con , và tới lui chơi với dì , được không ạ ?

- Được chứ . Nhưng dì không tin mẹ con đồng ý . Mẹ con luôn gọi dì là phù thủy . Bà ấy có quyền căm ghét dì mà . Đừng để trong nhà con lại bất hòa , người khổ nhất sẽ là con đấy.

Qúy Phi không sợ bị mẹ biết . Vì cô sẽ cố giấu . Cô chỉ sợ Trần NGhiêm cấm cửa mà thôi . Mà điều đó thì anh đã cấm rồi . Cô ngước lên , nói khẽ :

- Mẹ con sẽ không biết gì cả , nhưng con mong dì đừng nói với anh Nghiêm , ảnh sẽ không bao giờ đồng ý để con gặp dì , ảnh sợ dì không được yên ổn . Nhưng con không cố ý làm dì buồn đâu , con chỉ muốn chuộc lỗi cho ba con.

Dì Chi thò tay qua , cầm tay cô lên , bóp nhẹ :

- Dì quý con , vì con là con gái ông ấy . Con không cần chuộc lỗi gì cả . Chỉ cần con không xem dì là người phá hoại gia đình con là đủ rồi.

Bà không hứa hẹn gì về chuyện Trần Nghiêm . Nhưng Qúy Phi đoán bà sẽ im lặng , sẽ không làm gì khơi thêm sự ác cảm cho anh . Một người dịu dàng như bà sẽ biết cách giữ cho mọi tình cảm trở nên tốt đẹp.

Cô ở lại chơi khá lâu rồi mới về . Dì Chi đưa cô ra cổng với vẻ quyến luyến . Và bà dặn cô rất nhiều lần là hãy tới chơi với bà.

Về nhà Qúy Phi giấu giếm cuộc gặp đó với mẹ . Cô có tâm trạng êm đềm , mấy ngày sau đó vẫn làm cô bồi hồi.

Lần đầu tiên , cô bắt đầu phân tích tình cảm của ba . Ba cưới mẹ rồi mà vẫn không quên được người phụ nữ ấy . Vì bà ấy quá dịu dàng , yếu đuối và tràn đầy tình cảm . Trong khi mẹ cô thì …

Dù yêu quý mẹ mình , Qúy Phi vẫn phải thừa nhận ở mẹ có gì đó khô khan , quyền uy và kiêu hãnh . Có lẽ ba sợ và nể mẹ nhiều hơn là yêu.

Nhưng sự thông cảm đó cũng khiến cô đau lòng không ít . Vì cô không muốn mẹ bị chia sẽ tình cảm . Thật là mâu thuẩn đến rối rắm.

Mấy ngày sau , trước ngày Trần Nghiêm về , Qúy Phi lại lén đến thăm dì Chi một lần nữa . Lần này cô ở lại nói chuyện lâu hơn lần trước . Và khi về , cô có cảm giác thấy quý mến bà hơn . Đến mức cô có cảm giác như mình đã phản bội mẹ . Nghĩ đến lúc mẹ biết được việc làm của mình , Qúy Phi không dám nghĩ tới nữa .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Một Thời Ta Đuổi Bóng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook