Một Ly Cà Phê Tình Yêu

Chương 23: Phiên ngoại 5 : Chuyện du lịch (2)

Hỏa Ly

25/04/2014

Sáng sớm tinh mơ, bởi vì đang là mùa hè nên bầu trời cũng đã sáng từ lâu, Hàn Tự Dương vào phòng khách, nhất thời không thể thích ứng với ánh sáng từ ban công chiếu vào – phòng ngủ luôn bị vài tầng rèm cửa che kín, một tia sáng cũng không thể lọt vào.

Ngoài phòng khách ba lô cô thường dùng đã được đặt chỉnh tề trên bàn, trên đất là va li du lịch lớn. Anh mở ba lô, tìm ví của cô, mở ngăn giữa để lộ ra thẻ tín dụng. Nhìn lại thời gian, đã hơn 5 giờ, nhớ tới lần tranh chấp do chuyện du lịch này, anh chỉ có thể lắc đầu cười khổ.

Các thầy cô trong học viện của cô tổ chức đi Hongkong du lịch hè, cô vốn không vấn đề gì, dù sao trước đó làm ở khách sạn đã từng đi huấn luyện – chính là tư lịch chưa đủ nên vẫn nên ngoan ngoãn theo mọi người đi.

Trở về nói cho Hàn Tự Dương, anh liếc cô, “Đi thôi, thích cái gì thì cứ mua về.” – bây giờ không có cái gì mà ở thành phố này mua không được, chỉ là phụ nữ vẫn thích sự chênh lệch giá cả, trong lòng anh biết rõ ràng điểm ấy.

Quân Mạc lắc đầu nói cũng không muốn mua gì, anh buông tài liệu trong tay, không có ý tốt nhìn cô, “Lúc trước ai nói chế độ đãi ngộ của Thụy Minh đối với khách hàng rất tốt, chí ít có thể mua được một cái túi?”

Có lần cùng vợ chồng Ân Bình ăn cơm, Ân Bình uống rượu vào thì rất hào hứng mà nói, “Quân Mạc , cậu giỏi thật đấy, lúc trước còn nói không có ý đồ gì với Tổng giám đốc Hàn , chỉ làm tốt công việc của mình mà thôi, có thể lấy tiền thưởng mà mua mấy cái túi mới.” Cô hung hăng nhìn Phí Hân Nhiên vài lần – đúng một người chồng tốt, vợ mình uống nhiều vậy cũng không quản, chỉ biết ngồi cười là sao chứ.

Cô đành phải mượn cớ, lúng túng giải thích, “Khi đó phải làm thành phần trí thức cao cấp, cũng chỉ mua một ít đồ xa xỉ cho đủ số.” – kỳ thật cũng không phải thứ quá xa xỉ đắt tiền, cô chỉ có vài cái túi có thể coi là hàng hiệu .

Hàn Tự Dương đưa thẻ cho cô, cô nhẹ nhàng đẩy ra, “Em thực sự không cần. Anh xem bình thường em cũng không dùng mấy thứ ấy.” Thật ra trong nhà có rất nhiều lễ phục, ví dự tiệc khiến cho những người phụ nữ khác khi nhìn vào sẽ ao ước biết bao nhiêu, đều là do người ta muốn mời anh đi tham dự tiệc, đôi khi kèm đủ một bộ trang phục phụ nữ từ giày, váy, mũ rồi vì đưa cho cô – một bộ toàn nhãn hiệu khiến người khác phải hét chói tai, cô lại không đi, vì thế rất nhiều đồ cứ để đó không dùng.

Hàn Tự Dương nắm tay, mỉm cười khuyên cô, “Thế nào, dùng tiền chung không tốt sao?”

Cô vô tội tránh ra, đi lấy cái va li lớn của anh, “Không phải, em cũng có tiền mà.”

“Lấy va li lớn như vậy làm gì?” Anh nhíu mày nhìn cô đi lấy va li, đứng đằng sau cô, dễ dàng giúp cô lấy xuống.

Cô xoay người, thở dài, lấy từ trong túi ra một tờ giấy thật dài, “Anh xem, em phải mua giúp mấy thứ này này.”

Giống như không để cho anh có cơ hội đưa thẻ cho mình, Quân Mạc xoay người đi tắm.

Anh nhớ rõ ràng sáng sớm, đã để thẻ tín dụng vào trong ví của cô, coi như phòng ngừa vạn nhất. Lại nhìn bản báo cáo tài vụ, sau đó đi gọi cô rời giường. Quân Mạc rất nhanh đã rửa mặt chải đầu sạch sẽ, kéo tay anh, “Chúng ta ra ngoài ăn sáng.”

Đem hành lý của cô bỏ vào cốp sau, Hàn Tự Dương đem xe đậu trước cửa hàng sữa đậu nành Vĩnh Hòa, cùng cô ăn sữa đậu nành với bánh quẩy. Cô có thói quen rất lạ, đem bánh quẩy cắt nhỏ tẩm trong sữa đậu nành, lại dùng chiếc đũa gắp một miếng, nói với anh như ra lệnh, “Anh lại đây, há miệng nào.”

Anh ngoan ngoãn nghiêng người qua, cam tâm tình nguyện ăn. Nhân viên bán hàng đi qua thấy vậy cũng không khỏi mình cười.



Đến sân bay, xa xa thấy đoàn người, Hàn Tự Dương vừa đưa hành lý ra, Quân Mạc đã đưa tay nhận lấy, anh chậm trì hoãn, vẻ mặt thâm trầm, hừ lạnh một tiếng.

Quân Mạc hiểu ra, nhìn thoáng qua bốn phía một cái rồi hôn nhẹ lên mặt anh, vui vẻ nói, “Em đi đây.”

Cô gọi điện nói ngày hôm sau sẽ trở về, còn dặn dò anh, “Anh đừng tới đón em, trường có thuê xe, đưa về tận nhà.” Hàn Tự Dương nghe vậy thì hỏi cô, “Đi chơi thế nào?”

Giọng cô có chút ủ rũ, buồn ngủ mà nói, “Mệt chết thôi.” Mệt đến mức quên hỏi anh bỏ thẻ tín dụng vào ví mình lúc nào.

Thật sự rất mệt, chính mình cũng thích đi dạo phố, vô câu vô thúc, không muốn mua gì nhưng lần này số đồ được nhờ mua lại rất nhiều, hai ngày tự do hoạt động, mỏi rũ cả chân, mấy thứ đồ trang điểm như thế mà nặng, nặng đến nỗi muốn rụng cả tay.

Khi về cô thật sự muốn hỏi Hàn Tự Dương, đãi ngộ Thụy Minh dành cho Phí Hân Nhiên rất thấp sao? Tại sao Ân Bình lại có thể nhất định phải mua một chai sữa rửa mặt chỉ lời 200 đồng, mà còn mua đến bốn, năm chai!

Vì vậy túi lớn túi nhỏ trở lại khách sạn, hoa cả con mắt rồi – thật sự là điên cuồng, cái va li du lịch to như vậy vẫn thể đựng hết được sao? Chỉ có thể đi xuống cửa hàng bên dưới mua thêm hai cái túi du lịch nữa – cố gắng đem mọi thử nhét vào.

Vì thế nên lúc lên máy bay, đều phải nhờ đồng nghiệp giúp đỡ. Nếu không cô đối mặt với đống lớn đống nhỏ này thực sự khóc không ra nước mắt.

Hơn hai giờ bay, Quân Mạc vẫn cứ ngủ gà ngủ gật. Đến khi xuống máy bay, đã gần 12 giờ rồi, nhóm đồng nghiệp thực sự mệt mỏi, nhưng cũng rất hưng phấn – dù sao cũng đã mua được rất nhiều thứ.

Lên xe, lái xe hỏi mọi người ở đâu, đến lượt cô, do dự một chút, lại đi nói tên một đường cách tiểu khu không xa.

Vì thế trong đêm tối, dưới ngọn đèn đường màu cam nhàn nhạt, một cô gái đối mặt với cái va li lớn và hai túi du lịch. Đầu của Quân Mạc đã đầy mồ hôi, đem một túi đặt lên trên vali, nhưng lại phát hiện ra cho dù như thế nào đi nữa thì vẫn còn một túi.

Nếu không thì bắt xe đi vậy? Nhưng rõ ràng là chỉ cách nhà có vài cái ngã tư mà gọi xe có phải rất ngốc không? Huống hồ, cũng không có xe nào chạy qua đây.

Bước từng bước một được hơn 10m, cô lấy điện thoại di động ra.

Giọng nói đầu kia điện thoại rất rõ ràng, hiển nhiên vẫn chưa ngủ.

“Em đang ở đâu?”



Quân Mạc nhanh chóng báo chỗ mình đang đứng.

Đối phương hung hăng tắt điện thoại.

Anh không lái xe, nhưng đi tới chỗ Quân Mạc đứng cũng mất 10 phút.

Không nói một lời cầm lấy mấy túi đồ của Quân Mạc , trầm mặc đi phía trước.

Quân Mạc lấy lòng đi theo sau, “Để em giúp anh cầm bớt một cái túi nha?”

Anh lạnh lùng nói, “Không cần.”

Quân Mạc có chút hối hận, quả thật cô cố tính đùa chút thôi, rõ ràng hôm nay về nhưng lại nói cho anh là ngày mai. Nhưng nguyên nhân – anh tất nhiên nghĩ sai rồi, kết hợp với biểu hiện trước kia của cô, anh hẳn cho rằng cô không nghĩ anh sẽ ra sân bay đón nên mới cố ý nói sẽ về muộn một ngày – tháng sáu tuyết rơi đó, cô chỉ đơn thuần muốn cho anh bất ngờ thôi mà.

Về nhà, anh đem đồ đạc bỏ lên trên sàn nhà sau đó lập tức vào thư phòng.

Quân Mạc chỉ có thể lấy trong vali ra một một gói to, gõ cửa phòng thư phòng, không có người trả lời – vì thế nhẹ nhàng đẩy cửa.

Bóng anh lười nhác ngồi đó, vừa mới tắt máy.

Quân Mạc đem gói quà lớn đó để trước mặt anh, nhìn sắc mặt của anh, như cười mà cũng như không.

Chỉ có thể nuốt lời giải thích vào bụng, yên lặng đi ra ngoài.

Hàn Tự Dương bèn giữ cô lại, “Như thế nào, muốn đi nhanh như vậy sao? Đây mà là xin lỗi à?”

…..

Nhưng có thể khẳng định, Quân Mạc mang theo oan uổng, buồn rầu nói, “Sao anh không thèm nghe em giải thích?”

Hàn Tự Dương miễn cưỡng cười cười, cúi đầu hôn cô, “Không cần."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Một Ly Cà Phê Tình Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook