Một Chỗ Đứng Dưới Ánh Mặt Trời

Chương 33: Gặp Mặt

Thanh Thanh Du Nhiên

17/05/2016

''Ư...'' Mở mắt ra rồi lại nhắm lại, anh cố gắng thích ứng với ánh sáng đã lâu không nhìn thấy, cụ thể thì bao lâu cũng không biết nữa. Toàn thân đau nhức, trước ngực lại nhói lên từng hồi, không còn sức lực để cử động nữa. Nhìn quanh căn phòng, Diệp Lam Phi phát hiện đây là một căn phòng xa lạ. Căn phòng này lấy hai màu đen trắng làm chủ đạo, khiến người ta có cảm giác lạnh lẽo, âm u như địa ngục. Nhưng anh biết mình chưa chết, vết thương đau nhức do tai nạn và cách bài trí của căn phòng nói lên điều đó. Thiết kế đơn giản, không có đồ trang trí dư thừa, lại mang phong cách quý tộc phương tây những thập niên 70 - 80 gì đó. Trong phòng chỉ có độc một bức tranh duy nhất được đặt ở bức tường đối diện giường, trong tranh vẽ một người đàn ông ăn vận như quý tộc, lãnh chúa, bờ môi tái nhợt của ông ta vẽ lên một đường vòng cung để lộ hai chiếc răng nanh nhọn hoắt ghê người. Góc bức tranh đề một dòng chữ: Bá tước Masgus Curry - Trưởng tộc Hấp Huyết Quỷ đời 37. Đây là cụ cố của Tiểu Hàn a~. Dĩ nhiên Diệp Lam Phi không biết điều này. Anh thầm nghĩ, nếu nửa đêm tỉnh dậy mà nhìn thấy cái này thì chắc chắn sẽ bị dọa chết khiếp mất, Nhìn bức tranh, anh đã đoán ra phân nửa hoàn cảnh của mình. Sau vụ tai nạn đó, chắc nhân lúc không ai để ý, bọn họ liền đưa anh đi, nhưng họ làm vậy để làm gì? Phí công đối phó với một con người làm gì? Ngoảnh đầu ra cửa sổ, anh nhìn thấy khung cảnh lạ lẫm bên ngoài, cả một rừng cây bạt ngàn, không giống như nơi thành thị, tràn ngập khói bụi động cơ. Thật tinh khiết, thật trong lành. Lê tấm thân mỏi mệt khỏi giường, anh muốn đến cạnh cửa sổ hít thở bầu không khí trong lành đó, nhưng cổ tay và chân như có thứ gì đó đè nặng lên, cố sức giãy ra nhưng vừa động liền phát ra tiếng kêu leng keng của xích sắt. Kẻ ngu cũng biết là bị làm sao rồi. Khẽ nhếch môi, anh không nghĩ đám Ma cà rồng đó còn phải dùng chiêu này để đối phó với con người, sợ anh chạy thoát ư? Nực cười. Cười. Hình như vừa có tiếng cười thì phải. Nhưng anh đâu có cười ra tiếng. Diệp Lam Phi thầm nghĩ rồi tìm quanh căn phòng. Và, anh thấy một người đàn ông giống hệt mình đang dựa người vào cánh cửa ra vào vẫn luôn đóng mỉm cười nhìn anh. Nhanh vậy, đã phát giác ra mình tỉnh rồi, Diệp Lam Phi nghĩ thầm.

Người đàn ông sải bước tới cạnh giường, chăm chú quan sát anh mặc dù anh ta đã nhìn cả một tuần rồi, hỏi:

''Không sợ ta sao?''

Diệp Lam Phi uể oải chống lại tầm mắt của anh ta:

''Có gì phải sợ, muốn làm gì thì làm, đời người ai chả phải chết, chỉ là không ai dám đối mặt thôi.''

Người vừa tới cười khẽ:

''Thật không nghĩ Tiểu Hàn thực có mắt chọn người, như vậy ta có thể yên tâm rồi.''

Nhắc đến chữ 'Hàn' Diệp Lam Phi như bị gãi đúng chỗ ngứa, mặc kệ đau đớn truyền đến từ vết thương, túm lấy tay anh ta muốn hỏi cho ra nhẽ nhưng thứ anh túm được chỉ là không khí. Anh tròn mắt nhìn người đàn ông trước mặt không thể tin nổi.

'' Bất ngờ đúng không?''



''Anh là ai? Anh biết Liêu Trúc Hàn sao? Cô ấy bây giờ có tốt không?''

Người đàn ông mỉm cười chua chát: ''Không tốt, thiếu anh cô ấy sống không tốt chút nào.''

Diệp Lam Phi ngỡ ngàng, nhưng anh lại chuyển đến vấn đề anh ta chưa trả lời: ''Vậy anh là ai?''

'' Tôi sao? Tên tôi là Giang Thần.''

''Giang Thần? Sao tôi chưa từng nghe cô ấy nhắc qua?''

'' Bởi vì cô ấy đã quên rồi...'' Kìm nén chua sót trong lòng anh ta tiếp tục.'' Vì mũi dao đó mà quên tất cả, và bây giờ, tôi lại tự mình xóa đi những kí ức không nên có ấy.''

Giang Thần ngồi xuống chiếc ghế cạnh giường hỏi Diệp Lam Phi. ''Anh có muốn nghe câu chuyên của tôi không?''

Dường như cảm nhận được sự kìm nén của người đàn ông trước mắt, như muốn thổ lộ nỗi lòng đã chôn dấu thật sáu, anh gật đầu tỏ ý lắng nghe.

''Thực ra...mấy mươi năm trước tôi cũng giống như anh, nằm trên chiếc giường này, bị khóa bằng xích sắt này. Đã chết trong tòa lâu đài này và thi thể được đặt trên chiếc giường này...''

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Một Chỗ Đứng Dưới Ánh Mặt Trời

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook