Mộng Thiên Nhai

Chương 19: Ma ( Trung )

timetth

10/03/2014

Nam tử bên cạnh đại hán râu ria có khuôn mặt ngựa ,đôi mắt ti hí như mắt chuột ,khi nghe đại hán nói thế liền vội ngưng tụ chân khí cùng thần thức thành tuyến truyền âm vào tai đại hán ,cách nói chuyện này người ngoài không thể nghe được ,chỉ có kẻ trong cuộc hoặc người có tu vi cao hơn rất nhiều bằng vào cường đại thần thức mới có thể nghe lén.

" Tam Ca ,lời huynh nói là thật sao ,huynh thật sự muốn tha cho bọn hắn ?".

Đại hán liếm đôi môi của mình ,cười nói :" Hắc hắc ,có lẽ đệ nghe nhầm ,ta nói là " ngươi " chứ không phải là " các ngươi " ,giữa chốn tĩnh mịch này lại có thêm giai nhân bầu bạn ,chuyện này cũng rất không tồi !".

" Hắc hắc ,bất quá có hữu dụng hay không ,hai tên này cũng rất khôn ngoan ".Nam tử cười một tiếng xấu xa ,sau đó lại nghi ngờ hỏi .

Đại hán truyền âm lại :" Không quan trọng ,thứ ta cần là có thể làm lung lay ý chí của bọn hắn ,như thế sẽ thuận lợi cho chúng ta hơn ".

Nam tử nghe vậy dường như đã hiểu ra điều gì ,kinh hỉ nói :" Ý của Tam Ca là...chúng ta có trợ thủ ?".

Đại hán nói :" Không sai ,hiện tại đang diễn ra cuộc đại thanh trừ các tiểu thế lực ,chỉ có những nhóm tu sĩ có thực lực thật sự mới có thể sống sót ,đồng nghĩa mới có tư cách thu lấy bảo vật ".

Nói tới đây ,đại hán mang theo vẻ nghi hoặc ,lại thêm có chút vui sướng nói :" Không hiểu sao nơi này lại tồn tại đại lượng Tử Kinh Thảo như vậy ,phải biết ,đây chính là chủ tài liệu để luyện chế Tụ Nguyên Đan ,thứ này hiện giờ trên Huyễn Nguyệt đại lục chỉ còn tồn tại trong Huyễn Nguyệt Động Thiên ,những nơi khác hầu như gần ngàn năm qua vẫn không thấy xuất hiện ".

Nam tử có đôi mắt chuột cũng đồng ý với cách nghĩ này ,sau đó lại nghe hắn đưa ra phán đoán của bản thân :" Uông Ly Trạch vốn dĩ đã không tầm thường ,tuy rằng không phải là nơi hung địa hay thường xuyên xuất hiện các loại chí bảo gì ,nhưng những chuyện từ thời thượng cổ liên quan với nó cũng không ít .Lại nói ,địa phương này quỷ dị như vậy ,có khi nào liên quan với hoàn cảnh đặc thù của nơi này hay không ".

Đại hán suy tư chốc lát ,sau đó gật đầu nói :" Cũng có thể ,từ lúc tiến vào đây ta cứ có cảm giác là lạ ,nói không rõ là cảm giác gì ,nhưng chắc chắn không phải là cảm giác tốt lành ".

" Đệ cũng cảm thấy như vậy ,ngay chính cả Lão Đại cũng có suy nghĩ nơi này không an toàn ,tuy rằng từ đầu tới giờ chúng ta vẫn không có phát hiện đáng sợ nào ".

Nói xong ,nam tử mắt híp lại nhìn về phía hai người đang chạy ở đằng trước ,nói :" Lão Đại đưa viện thủ tới quả thật rất không sai , bằng vào thực lực của hai người chúng ta nếu có xảy ra đấu pháp với bọn chúng cũng không xuất hiện nguy hiểm gì ,nhưng cũng chẳng chiếm được tiện nghi nào đáng nói ,nếu có thêm nhân thủ ,khả năng bắt sống được hai người bọn chúng cũng cao hơn ,hắc hắc ,đương nhiên ,nhất là ả đàn bà kia ".

***

Nam Mộng dõi mắt nhìn chằm chằm vào những người đang tới gần ,trong tay hắn cầm lấy vài tấm Thượng phẩm linh phù ,cho dù có chuyện gì xảy ra ,hắn cũng có thể kịp thời phản ứng .

Những tấm linh phù trong tay Nam Mộng đều có màu vàng , thoạt nhìn giống như những tờ giấy ,được cấu tạo theo hình dáng chữ nhật ,phía viền còn có các đường hoa văn ,tựa như những con ngân xà uốn lượn trên đó ,phía giữa những tấm linh phù này đều có hình một thanh tiểu kiếm bạch sắc không ngừng tán phát ra từng đợt quang mang nhè nhẹ , phía trên đó còn xuất hiện một bức đạo đồ ,bên trong còn được khắc họa không ít đồ án ,những đồ án này dường như có một liên hệ thần bí nào đó với những thanh tiểu kiếm phía trên ,không biết là vô tình hay cố ý ,những thanh kiếm này đều được đặt ngay chính giữa những bức đạo đồ ,phân chia đạo đồ thành hai màu đen trắng ,còn có thể thấy được linh lực dựa theo những hoa văn đồ án phức tạp phía trên mà không ngừng lưu chuyển tuần hoàn .

Đang chạy về phía trước ,thân hình của vị " Sư huynh " đột nhiên dừng lại ,sau đó bỗng nhiên hắn hét lớn :" Xuất thủ !".

Ngay lập tức ,một hỏa cầu thuần cam sắc hướng về phía đại hán mặt đầy râu ria bay nhanh tới .

Tiếp theo một tấm linh phù từ trong tay áo nữ tử bên cạnh cũng bay ra ,sau đó nó hóa thành một bông hoa tuyết ,lấp lánh lam sắc quang mang bắn thẳng tới trước mặt nam tử mắt híp .

Nhìn thấy nam tử ra tay ,đôi lông mày của Nam Mộng khẽ nhíu lại .

Hỏa cầu mà nam tử vừa phóng xuất ra có uy lực mạnh hơn những hỏa cầu có màu xích hồng rất nhiều ,cũng chỉ có những tu sĩ có tu vi Trúc Cơ kỳ chín tầng trở lên mới có thể tu luyện .Đây là một loại pháp thuật cao giai ở giai đoạn Trúc Cơ kỳ ,không những đòi hỏi người thi pháp phải có đủ thần thức để khống chế cùng độ tinh thuần của chân khí ,mà còn phải có sự am hiểu nhất định về các loại pháp thuật sơ giai mới có thể chân chính nắm giữ .

Điều này nói rõ vị nam tử này có tu vi tối thiểu cũng là Trúc Cơ kỳ chín tầng .

Vừa thấy đối phương ra tay ,cả hai người ở phía sau tuy có chút bất ngờ những cũng không kinh hoảng ,dường như họ đã có phòng bị từ trước.

Chỉ thấy vị đại hán mặt đầy râu hừ lạnh một tiếng ,ngay sau đó một cây mộc trụ cao hơn một thước xuất hiện trước mặt hắn ,tiếp đó mộc trụ bắn thẳng tới nghênh đón hỏa cầu ,sau đó đập xuống .

Đây cũng là pháp thuật cao giai ở giai đoạn Trúc Cơ kỳ.

Nam tử mắt híp cũng là một kẻ rất có kinh nghiệm trong giao đấu ,hắn không lúng túng chút nào ,nhanh chóng lấy ra một tấm Quang Tráo Phù dán lên người mình ,tuy chỉ là Hạ phẩm linh phù ,nhưng đây cũng là thủ đoạn thường dùng nhất của tu tiên giả ở giai đoạn tu vi yếu kém.

Ngay sau đó trong tay hắn xuất hiện một thanh trường qua ,lưỡi qua lóe lên hàn quang sắc lạnh ,tiếp đó hắn không do dự chút nào hướng bông tuyết to bằng thân người chém xuống.

Oanh...Ầm !

Trong bóng tối đen kịt ,từng đợt quang hoa liên tục lóe lên ,rất nhanh sau đó bốn đạo nhân ảnh lập tức áp sát vào nhau.

Trong tay nữ tử có nốt ruồi son là một thanh trường tiên ,được làm từ da cùng lân phiến của Kỳ Sơn Thú ,tuy chỉ là yêu thú cấp hai ,nhưng lân phiến cứng rắn của chúng cũng rất nổi danh trong bậc yêu thú đồng giai.

Trương tiên nổi danh là một loại vũ khí lấy nhu chế cương ,nhưng khi đối mặt với trường qua có thể đâm ,có thể móc hay quét ngang cũng không chiếm được quá nhiều tiện nghi .

Nam tử mắt híp cũng là một kẻ tâm ngoan ,tuy rằng ngoài miệng hùa theo Tam ca của mình ,nhưng khi giao thủ hắn lại không hề có ý thương hoa tiếc ngọc chút nào ,từng nhát đâm không ngừng hướng những nơi yếu hại trên cơ thể nữ tử hạ xuống ,chân khí cùng độ linh hoạt của nam tử mắt híp khiến mũi qua hóa thành từng đạo hư ảnh bao phủ nử tử vào bên trong.

Tuy rằng nử tử có vẻ như đang chịu áp đảo ,bất quá thân hình của nàng cũng giống như cây trường tiên nàng đang cầm trong tay vậy ,nàng không ngừng uốn theo thân hình của mình như một con linh xà không xương ,lúc thì ngửa ra sau ,lúc lại bẻ gập mình ra phía trước ,không ngừng luồn lách trong những " điểm chết " dưới những đòn tấn công của nam tử mắt híp.

Cả hai người đều có tu vi là Trúc Cơ kỳ tám tầng ,trong giao chiến thì có vẻ như về mặt kinh nghiệm cả hai cũng không thua kém gì nhau ,trong lúc nhất thời đôi bên đều không làm được gì đối phương .

Khi nam tử mắt chuột cùng nử tử giao thủ ,thì phía bên kia ,hai người còn lại cũng đã quyết đấu đến hồi sinh tử.

Cả hai người hai có tu vi ngang nhau , đều là Trúc Cơ kỳ chín tầng ,có vẻ như cũng là kỳ phùng địch thủ ,trong lúc hai người giao chiến ,những cây cối cùng những chiếc rễ to lớn xung quanh không ngừng bị chém đứt thành từng đoạn ,khiến cảnh tương xung quanh bọn họ vô cùng hỗn loạn.

Trong tay đại hán là một đôi hắc trảo ,phía trên những chiếc móng vuốt còn lóe lên từng đợt tử quang ,có vẻ như là một loại kỳ độc.

Còn đối thủ của đại hán là vị nam tử được gọi là " Sư huynh " lại cầm trong tay một cây Sơn Hà Phiến ,phía trên còn được họa không ít điểu thú cùng sơn thủy mộc tú .Cả cây quạt được chế tác từ móng vuốt ,răng nanh cùng da của một loại yêu thú cấp hai ,có tên là Lục Thiểm Tích.

Có thể được hai người đem ra vào thời khắc sinh tử chi đấu này ,hiển nhiên ,đây đều là vũ khí mà thường ngày bản thân họ đều cực kỳ xem trọng.

Thân thủ của đại hán tựa như một con hùng ưng săn mồi ,song thối không ngừng biến hóa các loại bộ pháp ảo diệu ,từng chiêu từng thức đại hán sử ra thoạt nhìn có vẻ cực kỳ đơn giản , nhưng nam tử phía đối diện lại không hề tỏ vẻ dễ dàng chút nào.

Một đôi hắc trảo tiến có thể công ,lui có thể thủ ,khi nào cũng có thể hỗ trợ lẫn nhau ,từng thức trảo thủ liên miên không dứt khiến nam tử đối phó hết sức thận trọng ,không dám lơ là mảy may.



Sơn Hà Phiến tựa như chiếc lưỡi của thiềm thừ không ngừng phun ra nuốt vào ,cực kỳ mau lẹ ,chỉ nháy mắt đã tới trước ngực đại hán.

Đối diện thế công của nam tử , đại hán không hề tỏ ra lúng túng ,nhanh chóng xòe hữu trảo ra chắn ở trước ngực ,đồng thời tả trảo nhằm vào phía khủy tay của đối phương bắt tới.

Nam tử dường như đã dự liệu trước đối phương sẽ sử chiêu này ,chiêu thức tới tới giữa chừng bỗng nhiên biến đổi ,từ quét thẳng đột nhiên gấp quạt lại biến thành đập này hắc trảo có ý đồ chế trụ khủy tay hắn.

Cùng lúc đó ,chân phải nam tử đưa lên đá vào đùi phải của đối phương,thế công cực kỳ hung mãnh ,không hề có ý lưu thủ.

Đại hán phản ứng cũng cực kỳ mau lẹ ,khi vừa thấy đối phương biến chiêu ,tay công tới của đại hán vốn dĩ hơi co lại lập tức đổi thành chưởng vỗ tới phiến của nam tử.

Đồng thời chân trái của đại hán co lại ,dùng bắp chân đã tích tụ đại lượng chân khí đỡ một cước toàn lực của đối phương.

Không hề có một âm thanh ầm ĩ nào ,khi đòn tấn công của hai người va chạm vào nhau chỉ phát ra một tiếng "kịch" thật khẽ.

Đại hán cũng không cam lòng yếu thế ,ngay khi song thủ của hai người tách ra ,hữu chưởng của đại hán vốn dĩ che ở hạ bộ biến chuyển thành hắc quyền đấm tời trước mặt đối phương.

Nơi quyền đi qua ,từng tiếng gió rít trầm trầm như cương phong cứa vào da thịt ,thế trầm lực mãnh ,thấy thế nam tử bất giác khẽ cau mày lại.

Bất quá nam tử cũng rất lãnh tĩnh ,hắn gấp chiếc quạt lại ,đồng thời né sang bên phải ,chiếc quạt được giơ lên chắn trước mặt ,nhằm dựa vào nhu lực hóa giải thế công của đối phương ,cùng lúc đó ,tay còn lại của nam tử hóa thành chỉ điểm vào yếu huyệt gần sát nách của đại hán.

Đúng lúc này ,thân hình của đại hán không hề có một dấu hiệu báo trước nào đột ngột ngừng lại ,hắn lấy một góc độ khó tin xoay người ,sau đó bàn tay luôn thủ thế phía cạnh sườn biến đổi ,chuyển biến thành thúc khủy tay về phía bụng nam tử ,là vị trí mà nam tử bỏ trống ,cũng chính là sơ hở chết người nhất mà nam tử lộ ra vào lúc này.

Nam tử thầm cả kinh ,không ngờ đối phương có thể làm được điều này ,không những thế lại có vẻ như chẳng có chuyện gì xảy ra ,theo lẽ thường nam tử đã bị chân khí biến chuyển đột ngột làm đả thương kinh mạch rồi mới đúng.

Bất quá nghĩ thì nghĩ ,động tác của nam tử cũng không chậm ,hai tay đều đã không kịp rút về để biến chiêu ,hắn chỉ có thể gập bụng lại ,thân hình lập tức lùi nhanh về phía sau.

Đai hán được thế không buông tha ,hai tay vẫn giữ nguyên tư thế ,đồng thời thân ảnh theo sát nam tử.

Chỉ lui được một khoản ,đột nhiên thân hình của nam tử bẻ cong ra sau ,tựa như cành cây bị người cố ý bẻ cong ,ngay sau đó ,chân phải của nam tử tựa như một cái lò xò ,lấy một tốc độ không tưởng đá lên trên ,đồng thời cây quạt thay cho tay của nam tử điểm xuống đất ,đầu dưới chân trên ,thoạt nhìn đây có vẻ là một tuyệt kỹ nào đó của nam tử.

Đại hán giật mình ,không ngờ đối phương lại là kẻ khó chơi như vậy ,hắn muốn biến chiêu cũng đã không kịp ,chỉ có thể trơ mắt nhìn đối phương đá vào khủy tay của mình.

Ầm !!

Cây cối xung quanh bị dư khí chấn gãy đỗ tán loạn ,đồng thời thân hình của đại hán lộn ngược bay ra sau , ngay khi vừa tiếp đất ,hắn lại phóng nhanh tới trước, thân hình đại hán theo đó cũng trở nên mơ hồ.

Ngay khi vừa đối chiêu với đại hán ,vị trí mặt đất nơi cây quạt điểm xuống đột nhiên nứt ra từng khe rãnh hướng bốn phía lan tràn ,chỉ thấy thân hình nam tử tựa như chong chóng xoay mấy vòng tại chỗ ,sau đó hắn mới có thể đứng lên như thường.

Bất quá thân hình vừa mới ổn định ,một chiếc hắc trảo lóe ra từng đợt u quang ,mang theo dày đặc tử khí đã tới ngay trước mặt ,hàn quang tử sắc phía trên móng vuốt khiến nam tử thập phần kiêng kị.

Loại độc này nam tử cũng không xa lạ gì ,nó rất nổi danh trong tu tiên giới ,tuy không có kỳ hiệu giết người trong nháy mắt ,nhưng những tu sĩ ở cảnh giới Trúc Cơ kỳ khi nhìn thấy nó đều phải biến sắc.

Sở dĩ nó được xem trọng như vậy cũng chính vì đặc tính của nó chứ không gì khác ,tuy không thể " kiến huyết phong hầu " ,nhưng một khi tu sĩ bị trúng phải thì cũng chẳng khác là mấy .Bởi lẽ một khi bị nó xâm nhập vào cơ thể ,chỉ trong vòng không quá một thời thần ,một tu sĩ Trúc Cơ kỳ chín tầng sẽ bị loại độc này ăn mòn sạch sẽ chân khí ,đến lúc đó người bị trúng độc đã chẳng khác nào những người không tu luyện ,theo cách gọi của tu tiên giả chính là " phàm nhân ".

Biết rõ thứ này lợi hại ,nên nam tử không dám khinh suất ,Sơn Hà Phiến trong tay nhanh chóng điểm ra.

Bất quá chúng không hề va chạm như nam tử đã dự liệu ,khi sắp đụng phải hắc trảo ,nam tử cảm giác như bị thứ gì đó giữ chặt lấy Sơn Hà Phiến ,khiến hắn không thể không chế như ý ,đồng thời một chiếc hắc trảo khác với những móng vuốt sắc nhọn đã trảo tới trước mặt hắn.

Đây là đối phương đang bức hắn phải buông bỏ pháp khí trong tay.

Nam tử trong lòng thầm cười lạnh ,tuy hắn không biết đối phương đã dùng thủ đoạn gì ,nhưng hắn cũng không kinh hoảng ,chỉ thấy ngón trỏ cầm phiến của hắn khẽ nhấn xuống một cái ,ngay sau đó một thanh chủy thủ bất ngờ được rút ra từ trong phiến ,phía trên còn lập lòe từng đợt lục sắc quang mang ,hiển nhiên là có độc.

Ngay sau khi chủy thủ được rút ra chỉ một cái nháy mắt ,Sơn Hà Phiến thoạt nhìn có vẻ cực kỳ bình thường lại đột nhiên nổ tung ,hào quang chói mắt bao phủ cả đại hán vào bên trong ,trước đó nam tử đã sớm lùi lại phía sau.

Ngay lập tức ,một tiếng hét thảm tràn ngập phẫn nộ vang lên .

Ha Ha !

Nam tử cười to một tiếng ,sau đó hắn lập tức điểm chân xuống đất ,thân hình của nam tử tựa như một mũi tên nhanh chóng phóng về phía đại hán.

Đại hán trong lúc không ngờ đến bị trúng phải độc chiêu của đối phương ,tay phải cầm phiến của hắn đã đầm đìa máu ,tuy rằng bàn tay đã có hắc trảo chịu đòn thay ,nhưng vụ nổ có sức ảnh hưởng cùng uy lực rất lớn ,cánh tay phải cùng khuôn mặt của hắn bị tổn thương khá nghiêm trọng ,có thể thấy được lớp xương trắng hếu trên mặt đã lộ cả ra ngoài.

Tình thế lâm vào cảnh bất lợi ,đại hán nhanh chóng lùi về phía sau , sau đó lại phóng xuất ra vài tấm linh phù hướng nam tử bay tới ,tiếp đó hắn nhanh tay lấy đan dược ra.

Cùng lúc đó ,hai con Hỏa Giao do linh phù biến thành giơ nhanh múa vuốt phát ra từng trận rít gào hướng nam tử cắn tới.

Nơi Hỏa Giao đi qua ,cây cối xung quanh nhanh chóng khô héo ,hơi nước bị hút cạn không còn ,thậm chí có không ít cây cỏ bốc cháy ,chiếu sáng cả một vùng.

Nam tử không hề nao núng ,Hạ phẩm linh phù đối với một thân tu vi của hắn không có bao nhiêu uy hiếp ,cũng chỉ có tác dụng cản trở hắn mà thôi .

Nam tử được gọi là " Sư huynh " không hề do dự ,tay cầm chủy thủ chớp nhoáng chém về phía hai con Hỏa Giao đã đến trước mặt ,sau đó những âm thanh chấn động ầm ĩ liên tiếp vang vọng .Khi thân ảnh nam tử xuyên qua hai con Hỏa Giao thì hai tấm linh phù cũng đã hóa thành những điểm tinh quang mỹ lệ tiêu tán trong không trung.

Nam tử không hề e ngại cận chiến ,chỉ thấy toàn thân hắn được bao phủ bởi một tầng quang mang bạch sắc ,tuy không chói mắt ,nhưng khi dư ba của vụ nổ lan tới vẫn không hề tạo thành ảnh hưởng gì đối với hắn.

Đan dược của tu tiên giới sở dĩ được gọi là " Linh đan " ,không chỉ vì nó được luyện chế từ các loại linh thảo ,linh quả hay linh thủy ,linh huyết ,...những thứ này không cái nào không chứa đựng đại lượng linh khí cùng tinh hoa của thiên địa ,trải qua vô vàn tuế nguyệt không ngừng cô đọng cùng hấp thu ,nên hiệu dụng của nó không thể nào đánh đồng với những loại đan dược thông thường mà những người không tu luyện vẫn thường dùng ở thế tục .Cũng bởi vậy ,hai chũ " Linh đan " không chỉ là chữ " Linh " trong " Linh khí " ,mà còn là chữ " Linh " trong " Diệu dụng ".

Chỉ qua một cái hô hấp ,công dụng của đan dược đã được phát huy ,máu trên mặt cùng trên tay của đại hán cũng đã ngừng chảy ,tạm thời cũng không lo mất máu quá nhiều gây ảnh hưởng đến hành động.

Trong khi giao chiến hai bên phải tranh nhau từng giây một ,đại hán không có quá nhiều thời gian để chú ý đến mặt này ,khi máu vừa ngừng chảy thì một cây chủy thủ được bao phủ bởi lục sắc hào quang chói mắt đã tới ngay trước mắt.

" Sát !!".



Một bụng nộ hỏa do cơn đau đớn tạo ra được đại hán giải phóng bằng một tiếng hét lớn vang vọng ra xa ,trong bóng tối dùng mắt thường không thể nhìn thấy được năm ngón tay trước mặt này ,nhờ có ánh sáng do thanh chủy thủ phát ra mới có thể thấy được gương mặt lạnh lùng không chút biểu tình của nam tử ,bất quá ở sâu trong đôi mắt của hắn lại ẩn chứa một tia giễu cợt khó có thể phát hiện.

***

Tại một nơi nào đó.

Một tế đàn ngũ giác được bao phủ bởi một lớp huyết sắc ,đứng sừng sững giữa những cây thạch trụ trong suốt được dựng đứng bao quanh ở bốn phía ,tuy nó đứng bất động nơi đó nhưng lại khiến người khác có cảm giác như là một con hung thú đang ngủ đông ,bất cứ lúc nào cũng có thể tỉnh giấc.

Phía bên trong những cây quang trụ này dường như đang chứa đựng một loài sinh vật nào đó ,chúng phát ra ánh sáng tựa như đóm đóm không ngừng di chuyển qua lại ở bên trong ,nhưng chúng lại không hề chớp nháy mà thoạt nhìn như những cây đuốt ,chiếu sáng cả chu vi gần một dặm.

Tế đàn cao gần ba mươi trượng ,thỉnh thoảng còn có thể nghe được những âm thanh gào thét tựa như những âm hồn than khóc quanh quẩn xung quanh ,cứ qua vài cái hô hấp lại có từng đợt hắc vụ tràn ra từ tế đàn ,ngay sau khi hắc vụ tan đi ,phía trên tế đàn lại xuất hiện một ma ảnh cao lớn hùng vĩ ,khí thế như thôn thiên phệ nguyệt ,tựa như một vị ma thần giáng trần , hắn ngửa mặt trời không ngừng gầm thét ,nhưng quỷ dị chính là không hề nghe được bất cứ âm thanh nào.

Ma ảnh trông khá mơ hồ ,nhưng từ ngoài quan sát vẫn có thể thấy được trên đầu của nó có hai sừng ,tựa như sừng giao long , trong đôi mắt chỉ có một màu huyết hồng ,không hề có đồng tử ,phía trước ngực trên thân hình đen ngòm của ma ảnh tồn tại một loại đồ án có hình một con hắc xà tám đầu ,ma ảnh có hình dáng tựa như nhân loại ,bất quá nó lại có hai đầu cùng tám cánh tay ,phía sau còn có một chiếc đuôi dài nhỏ như một cây trường tiên ,không ngừng đưa qua đưa lại trong không trung .Toàn thân của ma ảnh được bao phủ bởi một lớp lân phiến hắc sắc ,kết hợp với hai chiếc năng nanh màu đỏ tươi lộ ra ngoài ,tựa như nanh sói ,trông cực kỳ dữ tợn.

Rất nhanh sau đó ,ma ảnh dần mơ hồ ,sau đó biến mất không thấy ,nơi đó chỉ còn lại một vầng hắc nhật ,nó tỏa ra quang hoa đen kịt một màu ,khiến nơi đây nhanh chóng chìm trong bóng tối.

Nhưng chỉ một khắc sau nơi này lại phục hồi như cũ ,tiếp đó từng đợt hắc vụ lại lan tràn ra ,ma ảnh lại tái hiện rồi lại biến mất ,cứ lặp đi lặp lại như vậy không biết bao nhiêu lần.

Không biết qua bao lâu ,khung cảnh quỷ dị của nơi này lại xuất hiện một nhân ảnh ,kẻ tới có vẻ ngoài hơn ba mươi tuổi ,trên gương mặt đầy râu của hắn lưu lại không ít dấu vết tang thương của trần ai ,vẻ mặt của hắn không chút biểu tình ,lẳng lặng nhìn chằm chằm vào tế đàn tựa như được dùng máu đúc thành.

Cũng không biết qua bao lâu ,một thân ảnh khác xuất hiện ,sau đó đi tới sau lưng cách hắn ba bước liền dừng lại ,chỉ thấy người nọ hơi cúi đầu ,chắp tay nói :" Đại ca ,mọi việc đều diễn ra như mong muốn ,có phải nên thực hiện bước tiếp theo ?".

Trung niên nam tử không trả lời chỉ im lặng đứng đó ,hắn nhìn chăm chú vào huyết sắc tế đàn không chớp mắt ,tựa như muốn nhìn thấu điều gì đó.

Rất lâu sau ,đôi má có phần hóp lại của hắn mới động đậy,thân hình có chút gầy gò phát ra âm thanh trầm đục tựa như của một lão già :" Đã mấy năm rồi ?".

Nam tử thoạt nhìn chỉ mới hơn hai mươi tuổi ở phía sau nghe vậy thì ngạc nhiên ,hắn không ngờ " Đại ca " lại hỏi câu như vậy ,bất quá hắn cũng không hề suy nghĩ nhiều mà trả lời :" Vừa tròn năm năm ".

" Năm năm !".

Trung niên nam tử nhẹ giọng lẩm bẩm ,sau đó lại thấy hắn thở dài một cách nặng nề ,biểu hiện có hắn có vẻ mệt mỏi ,chán chường.

Bất quá chỉ ngay sau đó ,vẻ mặt của hắn lại trở nên lạnh lùng ,giọng nói mang theo sự kiên quyết :" Hành động đi ,cứ y theo lần trước mà làm ".

" Vâng !".

Nam tử ở phía sau đáp lại một tiếng ,sau đó xoay người rời đi ,thân ảnh của hắn lại chìm vào trong hắc ám.

Lại qua một lát sau ,trung niên nam tử đột nhiên di động thân hình ,hắn đi vòng qua tế đàn phía đối diện ,sau đó chỉ thấy trước mặt hắn xuất hiện một bãi loạn thạch ,trải rộng không hề có điểm cuối .Những viên đá ở đây có kích thước không đồng đều ,có cái thì to như một căn phòng ,có viên chỉ nhỏ như nắm tay trẻ con ,thoạt nhìn chúng được xắp xếp rất bừa bãi ,nằm ngổn ngang khắp nơi.

Khi nam tử được gọi là " Đại ca " đi đên trước bãi loan thạch này thì ngừng lại một chút ,giây lát sau hắn liền đi vào ,sau đó chỉ thấy hắn hết quẹo phải rồi lại ngoặt trái trong đống loạn thạch rộng mênh mông này ,cũng không biết hắn làm vậy bao nhiêu lần ,nhưng khi nam tử bước ra bước thứ 101 thì cảnh vật trong tầm mắt đột nhiên hoàn toàn thay đổi.

Bãi loạn thạch rộng lớn đã không thấy đâu ,thay vào đó là một ngọn núi đen kịt cao lớn đứng sừng sững ngay trước mắt nam tử ,xung quanh hắc sơn không hề có bất cứ cây cỏ nào ,chỉ là một mảnh hoang tàn đầy sỏi đá.

Cả tòa hắc sơn không hề có một tia sinh cơ ,tựa như một ngọn tử sơn ,từng đợt khí tức nặng nề ,trầm trọng tựa như hải lãng không ngừng tán phát ra ,áp bách kẻ đối diện ngay cả hít thở cũng không thông .

Trung niên nam tử nhanh chóng bước tới gần ,mặc cho từng tia hắc khí tựa như yên hà lơ lững trong không trung bao phủ toàn thân ,vẻ mặt của hắn cực kì cung kính hướng tòa hắc sơn cúi đầu chắp tay ,nói :" Chủ nhân ".

Quỷ dị chính là ,phía trước mắt nam tử không hề có ai ,nhưng khi nam tử vừa lên tiếng ,ngay sau đó không lâu lại có tiếng nói được phát ra từ tòa tử sơn ,giọng nói không hề khác với nhân loại ,có vẻ rất kì dị.

" Có chuyện gì sao ?". Một giọng nói trầm trầm vang lên ,khiến khí tức khiến người không thoải mái của nới này phai nhạt đi không ít.

Trung niên nam tử vẫn không dám ngẩng đầu lên ,biểu hiện càng thêm kính cẩn ,lại nói :" Tiểu nô đến đây muốn báo cho chủ nhân một sự kinh hỉ nho nhỏ ".

" Ồ ,nói nghe xem !".

Giọng nói được phát ra từ tòa hắc sơn tuy có vẻ như ngạc nhiên ,nhưng giọng điệu lại vẫn không đổi ,khinh đạm như một cơn gió thoảng qua .

Nam tử vẫn cúi đầu ,chậm rãi nói :" Theo tiểu nô sơ bộ tính toán ,số lượng tu sĩ lần này nhiều hơn lần trước khoảng ba thành ,trong đó có không ít là Trúc Cơ kỳ chín tầng trở lên ".

" Ừ ,cũng xem như là một kiện hỉ sự ,Nguyên thần cùng tinh huyết phẩm chất và số lượng được đề cao không ít ,còn chuyện gì nữa không ?".Giọng nói thần bí tỏ vẻ hài lòng ,sau đó lại hỏi nam tử.

Nam tử nhanh chóng đáp :" Dạ ,đã không còn việc gì ".

Nam tử tuy nói vậy nhưng thân hình lại không hề có ý rời đi mà vẫn cung kính đứng tại nơi đó ,dường như có điều gì đó muốn nói ,nhưng có vẻ lại e ngại điều gì.

Thấy nam tử hành động như vậy ,giọng nói thần bí dường như nghĩ đến điều gì ,bỗng nhiên lên tiếng hỏi nam tử :" Có khó khăn gì hay sao ? Ngươi cứ yên tâm ,chỉ cần qua vài năm nữa là ta có thể thoát khỏi nơi này ,đến khi đó sẽ không thiếu chỗ tốt cho ngươi .Còn về lời hứa khi trước ,ngươi cứ yên tâm làm việc ,đừng nói là tiến giai Nguyên Anh kỳ ,cho dù là phi thăng Hóa Linh giới ta cũng có thể trợ giúp ngươi một cách dễ dàng .Bất quá trên đời này không có bữa cơm nào là miễn phí ,điều này còn phải xem biểu hiện của ngươi ".

Nam tử nghe nói thế liền lộ vẻ lo lắng ,vội vàng lên tiếng :" Chủ nhân đã hiểu lầm ,tiểu nô không có ý đó ".

" Vậy thì là chuyện gì ? Có khó khăn gì cứ nói ra ,tránh làm lỡ đại sự ".Giọng nói thần bí mang theo vẻ nghi hoặc.

Trung niên nam tử nhanh chóng nói ra :" Uông Ly Trạch suốt mấy năm qua thất tung nhiều tu sĩ như vậy ,tiểu nô chỉ sợ những lão bất tử phát giác ra được điều gì đó ,nói không chừng sẽ ảnh hưởng đến đại sự của chủ nhân ".

Giọng nói thần bí vẫn đạm nhạt không đổi ,dường như trên thế gian này không hề có bất cứ việc gì có thể khiến hắn trở nên xung động :" Ngươi không cần lo lắng ,toàn bộ Uông Ly Trạch đã bị đại trận phong cấm ,đừng nói là có người có thể thoát ra ,ngay cả một chút khí tức của nơi này cũng không thể nào lọt ra ngoài mảy may ,ngươi cư an tâm làm việc .Còn về việc liên tiếp mất tích đại lượng tu sĩ ,cứ theo cách cũ mà làm ,cứ khoảng nửa năm hoặc một năm lại khởi động đại trận một lần ,như thế vẫn có thể đảm bảo tối đa bí mật không bị những kẻ hữu tâm phát giác ,chỉ cần duy trì thêm vài năm nữa ,tất cả những chuyện này sẽ chấm dứt ,ngươi không cần phải sống tiếp những ngày tháng nơm nớp lo sợ ".

Nam tử xá dài một cái ,cung kính nói :" Là tiểu nô đã quá lo lắng ,đã không còn việc gì ,tiểu nô xin cáo lui ".

Giọng nói thần bí không lên tiếng đáp lại ,nam tử cũng không dám tỏ vẻ gì ,hắn vừa vái chào vừa lùi ra phía sau ,cho tới khi đến cạnh bãi loạn thạch hắn mới xoay người lại ,giây lát sau đã không còn thấy bóng dáng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mộng Thiên Nhai

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook