Mộng Thiên Nhai

Chương 14: Chỉ Có Thể Tử Chiến

timetth

07/02/2014

Nam Mộng đưa mắt xung quanh ,tìm kiếm tung tích của đám người Dương Vũ , bất chợt hắn nhìn thấy một bóng đen to lớn phóng nhanh về phía hắn.

Nam Mộng thất kinh, không kịp suy nghĩ nhiều ,thần thức lập tức chìm vào trong túi trữ vật .

Ngay sau đó ,một thạch nhân toàn thân một màu xích hồng sắc , chỉ lớn cỡ bàn tay người lớn , xuất hiện ngay phía trước người Nam Mộng.

Thạch nhân vừa xuất hiện liền nhanh chóng biến lớn ,đến khi cao hơn Nam Mộng những hai cái đầu mới dừng lại.

Khi những diều này vừa hoàn thành , Nam Mộng liền cảm nhận được như có thứ gì đó cực kỳ nặng nề nện thẳng vào Khu Mê Nhân , tiếp đó Nam Mộng lại bị Khu Mê Nhân va vào ,lực va chạm cực mạnh ,khiến Nam Mộng vốn đã khá suy yếu vì bị trọng thương lại phải phun ra một ngụm máu.

Tiếp đó cả Khu Mê Nhân lẫn Nam Mộng đều bị chấn bay ra xa.

Khi chạm đất Khu Mê Nhân còn có thể đứng vững , nhưng Nam Mộng vì bất ngờ cùng đã có sẵn nội thương ,nên khi bị chấn vắng ra một đoạn ,lại phải lăn vài vòng dưới đất ,cả người bám đầy đất đen.

Vừa mới cố định được thân hình ,Nam Mộng cũng không có tâm tư đâu đi để ý thương thế đã thêm phần trầm trọng , hắn nhanh chóng dùng thần thức lẫn mắt thường quan sát vật tới là gì.

Thân hình cao gần bốn trượng của Song Nha Thú Vương tựa như một ngọn núi lớn ,kèm theo chiếc càng đầy răng cưa lóe lên lục sắc quang mang .Dưới lớp ánh sáng ảm đạm trong Uông Ly Trạch ,khiến Nam Mộng khi nhìn thấy nó liền cảm nhận được một luồng uy áp trầm trọng ,tựa như hắn đang phải đối mặt với một bức tường thành to lớn khó có thể phá vỡ.

Khu Mê Nhân lúc bình thường cũng được xem là người khổng lồ ,nhưng khi đối mặt với tòa '' cự sơn '' trước mắt lịa trông cực kỳ nhỏ bé .

Khi Nam Mộng nhìn đến đôi mắt lập lòe ánh sáng màu đỏ yêu dị của Song Nha Thú Vương , Nam Mộng cảm nhận được có một luồng khí tức vô danh đè nặng vào tâm linh của hắn ,khiến hắn có cảm giác muốn bỏ mặt hết thảy ,bỏ luôn cả sự kháng cự yếu ớt của mình.

Khi tâm linh của Nam Mộng đang giằng co , thì Khu Mê Nhân đã vọt lên phía trước ,hướng Song Nha Thú Vương đấm tới.

Nhìn thấy hành động của Khu Mê Nhân ,tựa như được tiếp thêm sức mạnh , ý chí chiến đấu của Nam Mộng lập tức hồi phục ,nhanh chóng tỉnh táo trở lại.

Khu Mê Linh một khi đã được nhỏ máu kích hoạt pháp trận được khắc họa bên trong thân ,liền có thể tự động hấp thu thiên địa linh khí ở xung quanh ,cũng có thể tự động chiến đấu theo bản năng mà không cần chủ nhân điều khiển .

Bất quá chúng không thể chiến đấu lâu dài , bởi nguồn cung và cầu của linh khí trong khi giao chiến khá chênh lệch ,nên chúng sẽ nhanh chóng mất đi sức chiến đấu .Một khi không còn linh khí duy trì Khu Mê Nhân chẳng khác nào một món đồ chơi bằng đá ,không còn một chút tác dụng nào .

Mặc dù vậy ,lấy thực lực của Khu Mê Nhân ,Nam Mộng vẫn có vài phần tự tin với việc đối phó với Song Nha Thú Vương ,nên Nam Mộng vẫn có một chút thời gian để trì hoãn , mà đối với Nam Mộng bấy nhiêu đã quá đủ .

Nam Mộng nhanh chóng lấy ra đan dược chữa thương bỏ vào miệng , sau đó nuốt vào vài viên linh đan để khôi phục chân khí , tuy không thể lập tức khôi phục lại lượng chân khí đã mất , nhưng cũng có thể giúp Nam Mộng kéo dài được chiến lực.

Ngay sau đó thanh Lam Dương Kiếm trong tay Nam Mộng biến mất ,thay vào đó là Bích Độc Đao ,là Thượng phẩm pháp khí .

Tiếp đó Nam Mộng còn chuẩn bị thêm một số thứ khác để chuẩn bị cho tình huống bất ngờ phát sinh , tránh việc phải lặp lại tình huống chật vật như vừa rồi.

Đến khi đã xong đâu vào đó ,Nam Mộng lại hướng Song Nha Thú Vương phóng tới .

Khu Mê Nhân tuy rằng được cấu tạo bằng những viên đá chỉ lớn cỡ nắm tay trẻ con , sau đó thông qua tài liệu cùng thủ pháp đặc thù ,những viên đá này được liên kết lại với nhau hết sức chặt chẽ .Sau cú va chạm bất ngờ vừa rồi lại vẫn không hề chịu tổn hại nào.

Khu Mê Nhân được cấu tạo tựa như hình người , nên vẻ ngoài thoạt nhìn tựa như một người khổng lồ ,toàn thân tràn đầy cơ bắp .

Bất quá người khổng lồ này rất không hoa mỹ , từng đường vân trên người Khu Mê Nhân tựa như mạch máu trên thân thể con người , không ngừng phát ra ánh sáng nhàn nhạt ,tựa như có thứ gì đó đang lưu chuyển .Kết hợp với toàn thân chỉ thuần một màu đỏ ,Khu Mê Nhân giống như một Chiến Thần toàn thân được bao phủ đầy máu ,chỉ biết tấn công cùng giết chóc.

Khu Mê Nhân có thực lực tương đương với tu sĩ Trúc Cơ Kỳ đỉnh phong ,thực lực cũng không khác mấy so với Song Nha Thú Vương ,nên khi lâm vào giao chiến ,tuy rằng kích thước thân thể giữa đôi bên chênh lệch với nhau rất nhiều , nhưng khi giao thủ ,cả hai chỉ lâm vào giằng co , không ai chiếm được thượng phong.

Sở dĩ khi tu sĩ nhắc đến Song Nha Thú Vương đều biến sắc ,không những bởi tốc độ khiến tu sĩ đồng giai cũng phải kiêng kị cùng thần thông thiên phú cực kỳ nổi danh của nó ,là âm ba công kích .Mà còn chiếc càng tựa như cặp kìm cực kỳ cứng rắn , nếu đem so với thần binh bảo nhận cũng không hề kém sắc mảy may.

Không những thế trên cặp kìm đó còn tồn tại một loại độc dịch được tiết ra từ miệng nó ,loại độc dịch này mạnh mẽ hơn xa những con Song Nha Thú bình thường.

Thông thường ,khi tu sĩ bị nhiễm phải ,cho dù là có tu vi Trúc Cơ kỳ đỉnh phong ,trong vòng năm thời thần , nếu không có linh đan giải dược phù hợp ,thì tính mạng đã khó mà bảo toàn.

Mà điều khiến các tu sĩ càng nghẹn họng cứng lưỡi hơn nữa là...

Khu Mê Nhân toàn thân được làm từ Xích Cương Thạch , là một loại tài liệu khá trân quý trong tu tiên giới ,về độ cứng rắn thì không ai có thể hoài nghi .Nhưng từng quyền từng cước Khu Mê Nhân xuất ra khi va chạm với cặp càng được mọc ra hai bên khóe miệng của Song Nha thú Vương ,ngoài phát ra âm thạch như kim thạch va chạm với nhau vang lên ra ,thì cả hai đều không hề tiến hay lui nửa bước nào ,càng không nói đến tổn thương.

Thân hình của Song Nha Thú Vương phải nói là cực kỳ to lớn , nhưng tốc độ của nó lại hoàn toàn trái ngược với lẽ thường , Khu Mê Nhân được đánh giá là có tu vi tương đương với tu sĩ Trúc Cơ kỳ đỉnh phong ,việc này đông nghĩa với các mặt như lực công kích , tốc độ hay khả năng phản ứng ,...đều chẳng khác mấy so với tu sĩ đồng giai thông thường ,thế nhưng khi đối mặt với Song Nha Thú Vương lại chẳng chiếm được chút ưu thế nào .

Đang lúc hai bên giằng co bất phân thắng bại ,một đạo hào quang lục sắc từ phía bên phải của Song Nha Thú Vương đột ngột xuất hiện , ngay sau đó nó hướng lưng của Song Nha Thú Vương phóng tới.

Bất quá tốc độ tấn công của Nam Mộng vẫn kém Song Nha Thú Vương một khoảng cách không nhỏ ,khi Song Nha Thú Vương vừa phá giải đòn công kích của Khu Mê Nhân ,nó liền quay đầu lại quét chiếc càng cứng rắn của mình tới.

Tuy Bích Độc Đao khoảng cách phần lưng của Song Nha Thú Vương chưa đầy một thước ,nhưng với tốc độ bất khả tư nghị ,tuy đến sau mà vẫn tới trước , cặp kìm rắn chắc đập mạnh vào thân đao.

Keng !

Nam Mộng bị chấn văng ra gần ba trượng ,nhưng không hề bị tổn hại gì đáng kể ,chỉ là khí huyết trong người hơi cuộn trào một chút.

Đây cũng là nhờ vũ khí trong tay Nam Mộng là Thượng phẩm pháp khí , nhờ vào phẩm chất của nó đã hóa giải không ít lực đạo của Song Nha Thú Vương.

Bằng không chỉ bằng tu vi của Nam Mộng lại trực tiếp đối đầu trực tiếp một kích với Song Nha Thú Vương, thì chẳng thể nói trước được điều gì.

Khu Mê Nhân không như Song Nha Thú Vương chỉ có một cặp càng ,tựa như một cánh tay ,đằng này nó lại có tới hai tay cùng hai chân ,nên khi Song Nha Thú Vương đỡ được đòn công kích của Khu Mê Nhân thì cũng chỉ là tay trái của Khu Mê Nhân mà thôi .

Ngay khi Song Nha Thú Vương vừa quay đầu ,tay phải của Khu Mê Nhân cũng đã công tới.

Bịch !

Sườn trái không hề có chút phòng bị nào của Song Nha thú Vương ,vốn đã yếu ớt không hề có chút năng lực chống đỡ nào ,lúc này lại bại lộ hoàn toàn trước mặt Khu Mê Nhân.

Ngay khi bị Khu Mê Nhân đấm trúng ,Song Nha Thú Vương liền bị đẩy lui gần hai bước nhỏ ,thậm chí nơi bị Khu Mê Nhân đấm trúng còn bị lõm sâu vào hơn một xích ,bên trong có không ít lam huyết ồ ạt chảy ra.

Xiiiiiiiiii..!!!!!!!!!

Dường như vết thương do Khu Mê Nhân gây ra khiến nó cực kỳ đau đớn ,Song Nha Thú Vương liền phát ra âm thanh cực kỳ khó nghe .

Đột nhiên , cả thân hình của Song Nha Thú Vương phát ra hoàng sắc quang hoa chói mắt ,lúc đầu chỉ như một đạo ánh sáng nhỏ ,chỉ nháy mắt sau đã tựa như một vầng mặt trời lúc chính ngọ ,cực kỳ chói mắt ,ánh sáng tỏa ra khiến Nam Mộng cũng không dám nhìn thẳng vào.

Hoàng sắc hào quang xuất hiện đột ngột mà biến mất cũng không hề có một chút dấu hiệu báo trước nào ,đến khi quang cảnh đã khôi phục như cũ thì vẻ ngoài của Song Nha Thú Vương cũng đã xảy ra đại biến.

Một con Song Nha Thú cự đại ,toàn thân tràn ngập hoàng sắc lưu quang ,tựa như một pho tượng được đúc từ hoàng kim , vừa sang quý lại vừa hoang dã .



Cặp càng vốn dĩ còn ánh lên lục sắc lúc này đã được thay bằng hoàng kim sắc , không hề có chút khí tức nguy hiểm nào , tựa như một khối ngọc thô chưa trải qua rèn dũa.

Khi Nam Mộng nhìn vào Song Nha Thú Vương đã xảy ra biến hóa ,không hiểu sao cảm giác nó mang lại cho hắn đã không còn như trước ,giống như đã thiếu đi cái gì đó ,lại tựa như lại thêm vào cái gì đó , nhưng cảm giác không ổn lại càng ngày càng gia tăng.

Với sự hiểu biết không được bao nhiêu của Nam Mộng về Uông Ly Trạch , tình cảnh phía trước mắt đối với hắn quả thật chẳng khác nào '' ông lão đi trong đêm '' , hiện tại hắn không biết Song Nha Thú Vương đã xảy ra chuyện gì ,nên Nam Mộng không hề lỗ mãng lao lên tấn công ,mà để Khu Mê Nhân trước tiên tiến lên dò xét .

Từ lúc Song Nha Thú Vương tấn công Nam Mộng cho đến hiện tại, bất quá chỉ mới qua đi vài thời thần ,đến lúc này Nam Mộng vẫn chưa thấy tung tích của đám người Dương Vũ đâu ,thậm chí cả một chút động tĩnh của bọn họ hắn cũng không hề phát hiện .

Hiện tại đã có Khu Mê Nhân tạm thời cầm chân Song Nha Thú Vương ,Nam Mộng mới bắt đầu cẩn thận quan sát xung quanh.

Xung quanh ngoại trừ đàn Song Nha Thú đang nhanh chóng tiếp cận , thì cũng chỉ còn sót lại những phần tàn thể của Song Nha thú đã chết , bên cạnh đó là những âm thanh xi xi không ngừng phát ra từ miệng của những con Song Nha Thú đang tiến tới gần .

Mà những con Song Nha Thú cách Nam Mộng gần nhất cũng khoảng tầm mười trượng.

Khi nhìn khắp xung quanh , trong lòng của Nam Mộng liền có chút chết lặng .

Lúc này bốn phía quanh hắn lại được lấp đầy bởi hàng ngàn hàng vạn Song Nha Thú , trong khung cảnh âm trầm có chút tăm tối của Uông Ly Trạch ,tầm nhìn xa nhất của Nam Mộng cũng chỉ gần năm dặm ,mà trong tầm mắt của hắn ,ngoài Song Nha Thú chen chúc ,đông nghịt tựa như đàn kiến mùa nước lũ ra thì chẳng còn gì khác.

Đột nhiên Nam Mộng dường như cảm ứng được điều gì , hắn lập tức quay đầu lại ,nhìn về phía Khu Mê Nhân đang cùng Song Nha Thú Vương giao chiến.

Vừa nhìn ,thần sắc của Nam Mộng không khỏi đại biến !

Khi hắn vừa quay sang ,thứ Nam Mộng nhìn thấy được chính là cánh tay trái của Khu Mê Nhân đã hóa thành những viên đã nhỏ tán xạ khắp nơi ,còn chiếc kìm của Song Nha Thú Vương thế tới không giảm , thuận theo đó mà đâm thẳng vào ngực của Khu Mê Nhân ,khiến nó bị chấn bay ra xa , sau đó tựa như một con rối bị đập mạnh xuống đất , tiếp đó lại nảy lên vài vòng ,rồi cuối cùng mới lăn mấy vòng dưới đất.

Bất quá Khu Mê Nhân vẫn không hề có chút cảm giác nào , sau khi bị mất cánh tay trái cùng bị va đập rất mạnh ,vẫn có thể nhanh chóng đứng đậy ,tiếp đó lại giơ cánh tay còn lại của mình hướng đối thủ công tới.

***

Ở một nơi nào đó cách vị trí Nam Mộng đang đứng không xa.

''Cả Khu Mê Nhân cũng sắp bị hủy diệt , Dương sư huynh ! Ngươi mau nghĩ biện pháp !''.

Người nói chính là Đặng Vân ,vẻ mặt lúc này của hắn cực kỳ lo lắng ,gương mặt trắng bệch ,vừa nhìn đã biết được hắn đang mang thương thế trong mình.

Dương Vũ thấy vậy liền nhíu mày ,nói :'' Còn có thể nghĩ biện pháp gì , nếu không phải Nam tiểu tử có trong tay chi Khu Mê Nhân kia ,có thể cầm chân Song Nha Thú Vương trong một khoảng thời gian , bằng không chúng ta đã không thể thuận lợi tụ hợp cùng một chỗ ,sau đó nhờ vào kiện bí bảo mà ta trong lúc vô tình có được này mà chúng ta có thể tạm thời an toàn. Bất quá chân khí của chúng ta có hạn ,không thể duy trì trạng thái ẩn nấp như thế này lâu được ,chỉ có thể nhân lúc Khu Mê Nhân chưa bị hủy diệt hoàn toàn mà phá vòng vây ,lập tức rời khỏi nơi này ''.

Trương Thiết Tâm nghe Dương Vũ nói vậy thì có chút ngập ngừng lên tiếng :'' Còn ...Nam sư đệ ?''.

Lâm Kiến Tình cũng nghi hoặc nhìn Dương Vũ nói :'' Đứng vậy ,Dương sư huynh ,Nam tiểu tử dù gì cũng là một con cá lớn ,huynh dự tính bỏ đi sao ?''.

Dương Vũ nghe nói vậy thì cười lạnh ,sau đó nói :'' Cá lớn ? Cá lớn thì đã sao ! Dựa theo tình huống hiện tại ,chúng ta chỉ có thể dựa vào con cá lớn này thu hút sự chú ý của Song Nha Thú Vương mà thôi , cả Khu Mê Nhân cũng sắp bại vong , tử kỳ của tiểu tử này cũng đã tới . Huống hồ tính toán của ta là về lâu về dài , chỉ có thể có thu hoạch trong tương lai , hiện tại nếu tính mạng cũng không còn thì những thứ đó chỉ là bọt nước. Thứ gì nên bỏ ,thứ gì không nên bỏ ,Dương Vũ ta vẫn có thể nhìn thấu được !''.

Đặng Vân nghe thế liền cười hắc hắc nói :'' Vậy để tiểu tử này trước khi chết làm chút ít việc thiện đi ''.

Dương Vũ không tỏ vẻ gì thêm ,chỉ lạnh nhạt nói :'' Mau chuẩn bị đi , phải trong thời gian nhắn nhất rời khỏi nơi này , sau đó chúng ta quay trở lại phường thị ,đợi thương thế hoàn toàn khỏi hẳn lại tính bước tiếp theo ''.

***

Tình thế đã có chút không ổn , bất quá tung tích của đám người Dương Vũ vẫn chưa thấy đâu ,Nam Mộng chỉ có thể cố gắng kiên trì .

Dựa vào động tĩnh giao đấu nơi này để mọi người có thể thấy được ,sau đó mau chóng tụ hợp lại ,chỉ có lấy số lượng áp đảo mới có hi vọng diệt sát Song Nha Thú Vương vốn đã cường đại ,sau khi xảy ra biến hóa lại càng trở nên đáng sợ này .

Về việc bỏ chạy thục mạng ?

Lấy số lượng Song Nha Thú đông đến không hợp thường ,cùng tốc độ kinh nhân của Song Nha Thú Vương , ngay từ lúc đầu đám người Dương Vũ đã loại bỏ ngay suy nghĩ này.

Tuy rằng tình thế có chút không thuận lợi ,nhưng Nam Mộng cũng không quá lo lắng , dù sao Khu Mê Nhân trong túi trữ vật của Nam Mộng có thể dùng từ '' dùng mãi không hết '' để hình dung .

Trong đầu đang suy nghĩ đủ loại tình huống có thể xảy ra ,sau đó là các biện pháp ứng đối phù hợp , đột nhiên Nam Mộng cảm ứng được sau lưng truyền đến từng đợt linh lực chấn động .

Trong tầm mắt của hắn ,cách nơi Nam Mộng đang đứng gần bốn dặm ,có vài thân ảnh dang giao chiến cùng với đám Song Nha Thú , bởi khoảng cách khá xa cùng sắc trời có chút u tối ,nên Nam Mộng không thể nhìn thấy quá rõ ràng .Nhưng Nam Mộng cũng có thể đoán được là có khoảng bốn người đang dùng các loại linh phù oanh tạc ,nhằm hướng phía ngoài vòng vây của đàn Song Nha Thú tiến tới.

Bốn Người ?

Nhóm người Nam Mộng chỉ có năm người , hiện tại Nam Mộng đang đứng ở chỗ này ,chờ mọi người tụ hợp ,bất quá phương xa cũng vô cùng trùng hợp vừa đủ bốn người .

Mà theo lẽ thường, khi tu sĩ gặp phải Song Nha Thú thì suy nghĩ đầu tiên là mau chóng rời khỏi nơi đó ,cho dù chỉ phát hiện một con , bởi vậy khi đám người Nam Mộng bị bao vây ,cho dù có nhóm người khác gặp phải cũng mau chóng tránh đi .

Mà Song Nha Thú có một tập tính rất quy củ ,một khi '' thủ lĩnh '' đã nhắm vào mục tiêu nào thì Song Nha Thú thông thường không được tùy tiện tấn công mục tiêu khác ,đây là tập tính của Song Nha Thú mà bất kì tu sĩ nào ra vào Uông Ly Trạch Đều rõ ràng.

Mà mục tiêu ngay từ lúc ban đầu của Song Nha Thú Vương , rất rõ ràng ,chính là đám người Nam Mộng .

Mà rất xảo là , bốn người kia ,cùng với Nam Mộng vừa đủ năm người .

Chuyện này...

Một dạng suy nghĩ rất quen thuộc mà Nam Mộng biết được về tu tiên giới và cũng rất bất ngờ xuất hiện trong đầu Nam Mộng .

Vẻ mặt của hắn ngay lập tức trở nên cứng ngắc.

***

'' Đây là đâu ?''

'' Nơi này có tên là Uông Ly Trạch , người con muốn tìm đang ở ngay phía trước ''.

Thiếu nữ biểu tình kích động hỏi lại ,đồng thời dùng tay chỉ xuống phía dưới , nơi đó có một thiếu niên đang đứng :'' Ý cha nói là người đang đứng ở chỗ kia ''.

Trung niên nhân gật đầu nói :'' Không sai , là hắn , theo '' Thiên Sách '' ghi lại thì trong khoảng thời gian này hắn sẽ tao ngộ không ít nguy hiểm , mà tình huống phía dưới chính là một trong số đó ''.

Thiếu nữ nghe vậy liền thập phần lo lắng ,hỏi :'' Huynh ấy không gặp phải nguy hiểm gì chứ ?''.

Khi nói xong ,dường như cảm thấy câu hỏi của mình không được đầy đủ , thiếu nữ liền đính chính lại :'' Ý con nói là chuyện liên quan đến sinh tử ''.



Ngay sau đó cô gái lại dồn dập hỏi tiếp :'' Mà cuộc sống của huynh ấy thế nào? Có tốt không ?''.

Trung niên nhân không trả lời ngay ,chỉ lẳng lặng nhìn thiếu nữ ,một lát sau mới thở dài ,bất đắt dĩ lên tiếng :'' Con không cần lo lắng , hắn tuyệt đối sẽ không chết yểu , cũng chỉ là gặp phải những trường hợp cửu tử nhất sinh mà thôi , mặc dù là vậy , cơ duyên của hắn cũng không hề nhỏ , không không cần phải quá lo lắng . Còn về cuộc sống của hắn , nguyên nhân phải chịu nhân quả bởi kiếp trước ,nên nếu so với cuộc sống của những người bình thường khác thì cũng không được lí tưởng cho lắm ,bất quá những điều này không quan trọng ,quan trọng là hắn có thể đi bao xa ,điều này mới thật sự đáng chú ý ''.

Thiếu nữ nghe vậy liền vui vẻ trở lại ,nhẹ giọng tự nói :" Không nguy hiểm đến tính mạng là tốt rồi ".

Trung niên nhân thấy đứa con gái nuôi của mình đã chết đi mà vẫn còn si tình như vậy thì không khỏi âm thầm than thở . Nghĩ một lúc ,cố gắng lựa lời thật khéo để khuyên nhủ nàng , nhưng nghĩ cả buổi cũng chẳng biết nên nói gì ,thế nên ông cũng chỉ đành nói thẳng ra :'' Con phải chú ý , hắn đã không còn là hắn , hắn...đã không còn nhớ được con là ai , đây cũng là bi kịch và cũng là hạnh phúc khi phải chịu luân hồi , mà nó cũng chính là khổ hải không bao giờ cạn của tiền kiếp cùng hậu kiếp ,cũng sẽ chẳng bao giờ có điểm dừng ''.

Thiếu nữ nói lại mà không hề có chút suy nghĩ nào:" Không phải cha nói linh hồn của huynh ấy vẫn không thay đổi sao ,mà con đang tồn tại dưới dạng linh hồn thể , vậy thì cái thứ hữu hình ấy có quan trọng chi đâu !".

Trung niên nhân không nói gì nữa , chỉ nhè nhẹ lắc đầu , sau đó nhìn chăm chú vào thiếu niên ở phía dưới cách đó không xa.

Cả hai lúc này đang lơ lửng ở giữa không trung ,không ai có thể thấy được họ ,kể cả Nam Mộng.

***

Trong lúc Nam Mộng lâm vào sửng sốt , một con Song Nha Thú đã tới gần hắn từ lúc nào ,nó giơ chiếc càng của mình lên ,sau đó cắt tới .

Nam Mộng đang suy nghĩ miên man ,nhằm phân tích rõ ràng những dòng suy nghĩ vừa rồi, đột nhiên hắn cảm giác được có thứ gì đó đang tới gần ,đến khi hắn phản ứng lại thì Song Nha Thú đã kẹp vào người hắn.

Cũng may đã có kinh nghiệm từ trước , nên Nam Mộng đã khởi phát những ba tấm Quang Tráo Phù lên người , đến khi Song Nha Thú kẹp trúng , lực đạo cùng độc tính độc dịch dính trên răng của Song Nha Thú chỉ khiến quang tráo nhấp nháy quang mang một chút.

Nam Mộng không chút do dự , giơ Bích Độc Đao lên ,chém xuống.Ngay sau đó thân hình của Song Nha Thú liền dễ dàng bị chém thành hai nửa.

Nam Mộng lập tức chấn chỉnh tinh thần lại ,việc quan trong hiện giờ chính là mau chóng nghĩ cách rời khỏi nơi này , những chuyện như bỏ đồng bạn lúc lâm nạn không phải là lúc này nên đàm đến.

Hiện tại ,Nam Mộng đã bị bao vây vào giữa đàn Song Nha Thú không thể đếm rõ hết số lượng , lúc này hắn chỉ còn cách dựa vào số lượng linh phù bất tận của mình để phá vây ,đây cũng là biện pháp hữu dụng cùng có lợi nhất hiện giờ của hắn.

Dẫu sao mỗi khi kích phát một tấm linh phù cần rất ít chân khí , với thủ đoạn này hắn có thể duy trì tối đa chiến lực của mình ,nhất là trong tình huống chỉ một mình hắn phải đối mặt với '' cát '' Song Nha Thú thế này thì chỉ một tia chân khí thôi cũng cực kỳ quý giá.

Đã rõ ràng tình thế hiện tại cần làm gì ,Nam Mộng cũng lập tức hành động .

Ba tấm linh phù từ trong tay áo của hắn bay ra , tiếp đó ánh sáng lóe lên ,chúng hóa thành ba viên hỏa cầu ,bên trong là ba viên đá hình tròn , đường kính tầm hơn hai xích ,xung quanh có không ít vết nứt ,bên trong kẽ nứt có lưu chuyển không ít những thứ tựa như dung nham .

Ngay khi vừa xuất hiện ,cả ba thạch cầu được bao phủ bởi hỏa diễm xích hồng phân thành ba hướng phóng đi.

Nơi Bạo Viêm Phù đi qua ,đám Song Nha Thú tựa như lều vải nhanh chóng bị gió cuốn phăng đi , hơn nửa lều vải còn bị bao phủ bởi ngon lửa có nhiệt độ cực cao ,đến khi phóng tới phía trước tầm trăm trượng ,ba viên hỏa thạch đồng thời nổ tung ,khiến những con Song Nha Thú quanh đó đều bị tan xác ,chỉ nháy mắt sau ,phương viên gần năm mươi trượng xung quanh tràn ngập bởi biển lửa ,âm thanh xi xi phát ra từ miệng những con Song Nha Thú càng thêm hỗn loạn.

Tuy ràng Bạo Viêm Phù diệt sát không ít Song Nha Thú ,những đối với '' cát'' Song Nha Thú thì cũng chẳng thấm vào đâu.

Việc đã đến nước này ,Nam Mộng cũng không còn cố kị gì nữa ,Trung phẩm linh phù tựa như là thứ đồ bỏ đi bị hắn phóng ra hết tấm này đến tấm khác , trong lúc nhất thời , xác cùng máu của Song Nha Thú văng tán loạn ra bốn phía .

Ầm !!

Đang cố gắng mở một đường máu thoát thân , đột nhiên một tiếng nổ mạnh từ phía không xa truyền đến ,Nam Mộng không tự chủ được phải quay đầu nhìn lại.

Nguyên bản Khu Mê Nhân đang cùng Song Nha Thú Vương giao chiến , nhưng lúc này Khu Mê Nhân đã chẳng thấy đâu ,chỉ có những mảnh đá vụn nằm rải rác xung quanh.

Sau đó Nam Mộng chỉ thấy Song Nha Thú Vương hướng về phía hắn vọt tới.

Với thương thế của Nam Mộng lúc này ,cùng sự đáng sợ của Song Nha Thú Vương, Nam Mộng không dám đối cứng như trước , hắn chỉ có thể tế xuất ra năm tấm Trung phẩm linh phù .

Linh phù vừa ra liền hóa thành năm thanh kiếm bán trong suốt ,phát ra bạch sắc nhàn nhạt ,chỉ dài gần hai xích ,hướng Song Nha Thú Vương bay đi.

Ngay sau đó một chi Khu Mê Nhân khác cũng xuất hiện , sau đó nó nhanh chóng biến lớn ,tiếp đó cũng lao tới phía trước.

Ầm...Ầm...Ầm...!!!

Năm tấm Khinh Kiếm Phù va chạm cùng Song Nha Thú Vương phát ra tiếng nổ đinh tai nhứt óc ,nền đất xung quanh bị dư chấn vụ nổ làm lõm sâu vào gần cả thước, bất quá Song Nha Thú Vương ại chẳng hề hấn gì ,thế tới của nó không giảm ,lại hướng Khu Mê Nhân đã đến trước mặt đâm tới.

Nam Mộng không dám chần chờ thêm ,lập tức quay đầu , tập trung vào một phương hướng không ngừng phóng xuất linh phù để mở ra một lối đi an toàn ,nhanh chóng rời khỏi nơi này ,chứ không hề có ý định quyết chiến cùng Song Nha Thú Vương.

Ầm !!

Nhưng khi Nam Mộng mới đi được hơn chục trượng ,tiếng nổ quen thuộc lại vang lên , hắn ngay lập tức quay đầu lại.

Khu Mê Nhân có tu vi tương đương Trúc Cơ kỳ tu sĩ đỉnh phong lại không thể cầm chân Song Nha Thú Vương tới hai thời thần.

Bất quá lần này Nam Mộng cũng không còn lòng dạ đi để ý diều này , bởi hắn đã phát hiện sự mạnh mẽ của Song Nha Thú Vương từ lúc chi Khu Mê Nhân đầu tiên bị phá hủy, đây cũng là điều hắn không có ý ở lại dây dưa cùng Song Nha Thú Vương , chỉ có thể để Khu Mê Nhân tiến lên kéo dài thời gian.

Sau khi dùng " tâm huyết " tương thông cùng Khu Mê Nhân ,Nam Mộng lập tức ra lệnh cho nó tiến lên tấn công Song Nha Thú Vương ,còn hắn lại tiếp tục tập trung mở đường phía trước .Thỉnh thoảng vẫn có không ít Song Nha Thú có thể tiến cận tấn công hắn , dù sao hắn cũng chỉ có một người , tuy có đại lượng linh phù , nhưng bốn phương tám hướng đều có rất nhiều Song Nha Thú ,hắn không thể nào đảm bảo " thiên y vô phùng " được.

Xii...xi...!!!

Vào lúc này Song Nha Thú Vương đột nhiên phát ra âm thanh , không còn chói tai như trước , lần này cực kỳ có tiết tấu ,khi dài khi ngắn ,lúc cao lúc thấp , tựa như cách truyền lời của những loài cá heo sống ngoài biển mà Nam Mộng đã từng biết qua.

Tình huống xảy ra kế tiếp lại chứng thực vài phần suy đoán trong lòng Nam Mộng.

Vốn đàn Song Nha Thú tựa như những con cương thi khát máu đang không ngừng hướng về phía Nam Mộng đòi mạng ,lúc này lại tựa như đang tranh giành nhau đòi chết ,chúng điên cuồng bò lên phía trước ,cho dù là có đồng bạn cản đường ,chúng liền trèo lên mình đồng bạn, hết con này đến con khác .Từng tầng Song Nha Thú dần chồng lên nhau , chỉ một lúc sau từ đi đã chuyển thành xô đẩy ,chen chúc ,không con nào nhường con nào ,chỉ nháy mắt sau , tựa như có một cơn lũ đang cuốn phăng tất cả những cây cối ,đồ vật mà nó gặp phải trên đường về phía Nam Mộng.

Mà quan trọng là ,cơn lũ này không không chỉ xuất hiện từ một hướng ,mà cả bốn phương tám hướng ,tựa như một chiếc đập bị vỡ tan, cả nguồn nước trong đó đột ngột chảy ào ạt về phía hắn.

Nhìn thấy sự việc diễn biến như vậy ,vốn Nam Mộng có linh phù cùng Khu Mê Linh dùng mãi không hết , cho dù chân khí không còn cũng có thể dựa vào Khu Mê Linh để bảo mạng , nên từ lúc đầu tới giờ ,tâm tình của Nam Mộng cũng không biến hóa quá nhiều .

Cho đến lúc này ,khi một mình phải đối mặt với " cơn sóng " Song Nha Thú dang từ bốn phía ập tới ,Nam Mộng có cảm giác như mình đang chèo một chiếc bè được làm bằng tre ,nhưng lại gặp phải một cơn sóng thần cao gần hai mươi mét ,bất cứ lúc nào nó cũng có thể nhấn chìm mình vào đáy biển sâu vạn trượng .Nội tâm của hắn đến lúc này đã thật sự run rẩy.

Đến lúc này ,tâm thái vốn dĩ bình thản của hắn đã được thay bằng ý nghĩ liều mạng !

Bởi lấy thực lực của hắn ,cho dù là có đại lượng linh phù dùng mãi không cạn , nhưng phải đồng thời đối mặt với Song Nha Thú Vương cường hãn cùng số lượng Song Nha Thú đang lâm vào điên cuồng...

Hắn không tin tưởng mình có thể chống đỡ được !

Tựa như một viên cảnh sát cầm trong tay một cây súng máy , nhưng phải đối mặt với cả thể giới đã biến thành cương thi khát máu ,chỉ còn một mình hắn là người !

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mộng Thiên Nhai

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook