Mối Tình Đầu Thời Thiếu Nữ

Chương 11: Episode 11 : Tin đồn

Minh Huyềnn

04/01/2021

Sau cuộc thi thành công, bước ra ánh sáng họ vấp phải vô số tin đồn về chính mình. Sống trong môi trường như vậy khiến cô không ngừng lo lắng và cảm thấy những lời nói đó nó thật đáng sợ. Mỗi một người trong trường đều đoán già đoán non rằng ' Cố Minh và Trương Tiểu Đồng chắc chắn là có tình cảm với nhau, các cậu có để ý trong suốt cả cuộc thi tay của cậu ấy luôn nắm chặt tay của Tiểu Đồng không buông không? Mình thấy á chắc chắn là hai người họ chính là đang yêu nhau đó". Lúc đó cũng có rất nhiều các học sinh khác đứng bên đó mà phán xét cô và cậu, có một bạn nữ đứng gần đó lên tiếng " Cậu nói mình mới để ý đó nha, nhớ lại mới thây đúng là gần như suốt cả cuộc thi thì tay của Cố Minh luôn nắm chặt tay của Tiểu Đồng không buông luôn".

"Đó đó, thấy chưa theo như mình đoán chắc chắn họ có gian tình mà, cấm có sai đâu".

Đúng lúc đó chủ nhân của tin đồn đi ngang qua, thì bỗng nhiên im lặng không nói gì chỉ nhìn rồi cười không nói gì. Đang trong lúc im lặng thì bỗng nhiên một tiếng giọng nam quen thuộc lên tiếng bước về phía của cô và nói " Nếu không biết sự thật thì đừng lên tiếng nói bừa về người khác như thế. Với lại các cậu có quyền gì mà đi bịa đặt những tin đồn vô căn cứ như vậy".

" Ây gu! không phải cậu có tật giật mình đấy chứ. Chả nhẽ mình nói sai sao? Nếu không phải sự thật như vậy thì thôi, coi như mình chưa nói gì. Làm như căng lắm vậy"

Thấy cậu á khẩu trước lời nói của một số học sinh trong trường thì cô bước lên nói " Thôi đi, Cố Minh chúng ta về lớp đi"

"Ai za! Chưa gì đã bênh nhau luôn rồi kìa"

"Các cậu nói đủ chưa? Tiểu Đồng chúng ta đi"

Cố Minh cứ thế kéo tay cô ra khỏi đám đông, ra khỏi đám đông cô bỗng buông tay cậu đang nắm kia ra và nói" Mình thấy sau này chúng ta không nên như vậy thì hơn, như vậy sẽ có những tin đồn không hay về chúng ta. Chúng ta cứ như ngày trước đi, như vậy mình thấy đỡ ngai hơn"

"Được mình hứa với cậu. Vậy về lớp được chưa "

Về đến lớp chưa kịp ngồi xuống thì Tiểu Mạt đã kéo cô ngồi xuống và bắt đầu truy hỏi " Tiểu Đồng à ! Tin đồn giữa cậu và lớp trưởng là sao vậy? Hai cậu thực sự là đang yêu nhau thật sao? Với cả mình thấy tin đồn ngoài kia cũng có phần đúng nha"

" Trời ơi Tiểu Mạt à ! Không phải vậy nha. Mình...mình không hề thích lớp trưởng đâu. Trong lòng mình đã có đối tượng để thích rồi. Không thể nào mình thích cậu ấy đâu"

" Lời cậu nói có thật không? Mình rất  lo lắng cho cậu đấy biết không hm?"

" Mình biết mà. Với cả lời mình nói là thật không sai đâu. Mình đã có người mình thích rồi"

"Là ai vậy? Có thể nói cho mình biết được không?"

" Thực ra người mình thích cậu cũng biết đó"

" Mình cũng biết sao? Ai vậy ta?. Cậu đừng nói là học bá trường mình đấy nha"

"Ừ. Là anh ấy. Anh ấy và mình lớn lên bên nhau. Mình cũng có tình cảm với anh ấy"

" Trời đất ơi. Tiểu Đồng à cậu... cậu không đùa mình đấy chứ. Cậu ... cậu thích Mao Trạch Tuấn thật sao?"



" Cậu nói nhỏ thôi ".

Tiểu Mạt kinh ngạc trước lời nói của cô không thốt lên lời nào nữa, thực sự là quá bất ngờ đi, thật không thể tin vào mắt mình luôn rồi. Đúng là trái đất này tròn thật đấy, không thể ngờ được là " Tiểu Đồng lại thích học bá của trường Mao Trạch Tuấn"

.........

Vài tháng sau

Tin đồn đến rất nhanh nhưng qua cũng rất nhanh. Cũng đã đến kỳ thi cuối kỳ rồi, thi xong là nghỉ hè rồi. Năm học lớp 10  nó thật nhiều kỷ niệm trôi qua lại chuẩn bị lên lớp 11 không biết sẽ có điều gì bất ngờ nữa đang chờ đón cô đây. Kỳ thi cuối kỳ diễn ra suôn sẻ, cô và cậu cùng nhau chia sẻ nhau hai vị trí đứng đầu của trường. Được nhà trường khen thưởng trong buổi lễ bế giảng.

........

Năm học lớp 11 đến đáng chờ đợi

Ngày đầu tiên bước vào lớp cô mong rằng cô chủ nhiễm vẫn sẽ như cũ không thay đổi với cả lớp cô vẫn sẽ giữ nguyên không ai chuyển lớp đi hay chuyển trường gì, mong tất cả mọi thứ đều thuận buồm xuôi gió trong năm học lớp 11 này.

Thời gian thấm thoát trôi qua, học kỳ một đã trôi qua. Bước sang học kỳ 2 đầy cam go phía trước chính là phải quyết định xem chọn ban tự nhiên hay là ban xã hội thì nó hợp lý đây. Đang cầm trên tay tờ giấy để ghi lên nguyện vọng của mình nhưng lòng vẫn phân vân không biết chọn cái nào là phù hợp với mình. Lúc vẫn suy nghĩ thì Tiểu Mạt đi đến nói với cô " Cậu định chọn cái nào thế. Không hiểu sao  nhất định phải chọn cái nào mới hợp lý đây nữa"

" Mình cũng không biết nữa. Mình tính chọn ban xã hội. Ba mẹ mình lúc đầu cũng định hướng mình chọn ban xã hội"

"Thật á ! Mình cũng tính chọn ban xã hội tại mình thấy các môn xã hội của mình thường được điểm cao hơn bên ban tự nhiên, nên là mình cũng tính chọn ban xã hội ngay từ đầu rồi. Chứ đâu như cậu đâu giỏi luôn hai thứ cơ chứ, chọn cái nào chả được"

" Giỏi cũng có tác dụng gì đâu "

" Vậy cậu quyết định chọn xã hội hả? Nếu vậy thì tốt quá rồi, chúng ta vẫn được học chung với nhau. Mình vui quá đi mất"

" Mình còn chưa quyết định mà, cậu vui mừng sớm quá vậy"

" Ây gu ! Cần gì cậu đưa ra quyết định mình cũng biết mà. Nhất định cậu sẽ chọn ban xã hội mà thôi với cả cậu sẽ không bỏ rơi mình cô đơn đâu "

" Cậu đúng là dẻo miệng "

Cô giáo cho thêm thời gian để suy nghĩ nên được tham khảo thêm ý kiến của gia đình. Đến giờ ăn cơm cô có hỏi ba mẹ " Ba , mẹ con muốn tham khảo ý kiến của hai người. Sắp tới trường con sẽ chia ban tự nhiên và ban xã hội. Con vẫn phân vân chưa biết chọn cái nào thích hợp ạ "

Ba cô vẫn im lặng không nói chăm chú ăn cơm dường như đang suy nghĩ gì đó, đúng lúc đó mẹ cô lên tiếng " Tiểu Đồng à ! Mẹ thấy con học cũng rất khá nên là con chọn cái nào mẹ cũng ủng hộ thôi. Không biết ý của ba con ra sao thôi "



" Ba cũng tôn trọng ý kiến của con thôi , nhưng mà ba vẫn mong con chọn xã hội hơn. Sau này ba thấy có tương lai hơn một chút "

" Vâng ba "

Ăn cơm dọn dẹp xong xuôi cô lên phòng học bài, đúng lúc đó điện thoại vang lên là điện thoại của Cố Minh gọi đến. Cô nhấn nút nghe ngay tức khắc

" Alo "

" Mình muốn hỏi cậu xem cậu định chọn cái nào? "

"  Mình cũng vừa mới tham khảo ý kiến của gia đình , ba mình muốn theo ban xã hội. Cậu thì sao? "

" Mình vẫn đang suy nghĩ chưa đưa ra quyết định, định hỏi cậu xem cậu chọn cái gì trước đã rồi chọn. Vậy là cậu quyết định nghe lời ba mình chọn ban xã hội à? "

" Ừm "

" Vậy mình cũng đưa ra quyết định luôn "

"Quyết định gì thế "

" Mình cũng chọn ban xã hội giống cậu luôn chứ sao nữa "

" Sao lại vậy cơ chứ "

" Không cần phải nói nữa. Cậu học gì thì mình học cái đó."

" Cậu không sợ ba mẹ cậu phản đối sao "

" Có gì phải phản đối chứ, đó là tương lai của mình mà. Mình tự quyết định là được"

" Được rồi. Mình biết rồi"

Thế rồi cô tắt máy đi rồi vùi đầu xuống bàn học lấy trong cặp ra tờ giấy ghi nguyện vọng của mình đánh lên đó dấu tích chọn ban xã hội. Lôi sách vở ra học hành xong xuôi rồi nhìn lên đồng hồ đã hơn 11h rồi,  đi đánh răng xong cô đành để lại việc đó qua một bên bước lên giường đi ngủ mọt giấc cho đã mới thôi.

                                                           Hết chương 11

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mối Tình Đầu Thời Thiếu Nữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook