Mối Tình Đầu Thời Thiếu Nữ

Chương 10: Episode 10: Cuộc thi học sinh thanh lịch

Minh Huyềnn

04/01/2021

Chuẩn bị đến giời thi ai nấy cũng đều căng thẳng như vậy đó , cô cũng là một trong số đó. Nhưng khi nhìn thấy anh ở đó cô có chút giật mình lo lắng nhưng trong lòng lại tràn đầy sự tự tin, cô thầm nghĩ rằng ' Mình sẽ cố gắng biểu hiện thật tốt sẽ, cố gắng có giải thưởng về. Vậy là vui lắm rồi'. Tiết mục của cô là thứ ba nên cô có nhiều thời gian hơn một chút để chuẩn bị cho bản thân. Phía sau cánh gà Tiểu Mạt tu trang lại bản thân cho cô một chút rồi nói " Trời đất ơi! Đúng là tiên nữ giáng trần đó nha! Tiểu Đồng à, cậu đẹp quá đi mất" Ngay lúc đó Cố Minh nhìn cô bằng ánh mắt thật không thể nào ngờ rằng " Tại sao trên đời này lại có người con gái đẹp như vậy". Thấy cậu nhìn lâu như vậy cô mới hỏi " Này. Cậu nhìn mình như vậy làm gì hả". Cậu giật mình nhưng vẫn nhìn cô chăm chú vội vàng trả lời cô " Không có gì đâu. Đúng như Tiểu Mạt nói cậu đúng là tiên nữ giáng trần. Thực sự là quá xinh đẹp". Thấy hai người nói vậy cô không cười cũng không nhìn hai bọn họ chỉ cúi mặt mặt nhìn xuống dưới sàn nhà  vì xấu hổ.

Tiết mục đầu tiên đã trình diễn xong rồi , vậy là sắp đến cô trình diễn rồi cảm giác hồi hộp lại quay trở lại đang muốn nói cái gì đó thì Tiểu Mạt lên tiếng cắt ngang cô " Cậu cứ bình tĩnh tự tin lên. Không cần phải sợ gì cả mình sẽ luôn bên cạnh cậu cổ vũ tinh thần cho cậu, không chỉ mình đâu nha mà còn cả một tập thể lớp 10/2 nè cổ vũ cho hai cậu nữa mà". Nghe thấy Tiểu Mạt nói vậy cô rất cảm động gần như chuẩn bị rớt nước mắt thì Tiểu Mạt đã lại nói rồi " Ấy! Không được vì cảm động quá rồi khóc đó nha. Lem hết phần đi bây giờ. Cười lên một cái mình xem nào". Tiểu Mạt nói như vậy thì cô lại cười một cái lên, trông thật là xinh đẹp làm sao. Nụ cười khuynh thành ấy khiến cho Cố Minh đứng bên cạnh phải điêu đứng và ngẩn ngơ không thể nào thốt lên lời luôn rồi. Sắp sửa đến phần trình diễn rồi, có chút hồi hộp và lo lắng nhưng trong lòng thì lại tràn đầy sự tin tin rất muốn thi ngay lập tức vậy đó. Đúng lúc lớp trước đó đã thi xong rồi, MC bên ngoài sân khấu nói " Tiếp theo là phần thi của lớp 10/2, các quý khách và ban giám khảo cùng với các bạn học sinh cho tràng vỗ tay nào"

Bước ra sân khấu có rất nhiều tiếng hò hét rất to " Lớp 10/2... lớp 10/2... tự tin chiến thắng"

Nhìn xuống phía dưới lớp cô nở nụ cười với các bạn cùng lớp rồi lại thu hồi ánh mắt của mình ở chỗ ban giám khảo nơi mà anh đang ngồi, thấy anh đang ngồi chăm chú nhìn mình rồi gật đầu với cô, Cả hai cười với nhau không nói gì cảm thấy thật hạnh phúc làm sao, quay sang nhìn Cố Minh thấy cậu cũng đã sẵn sàng nên cô gật đầu với cậu ngầm nói có thể bắt đầu được rồi

Tiếng nhạc dạo vi vu trong tiếng hò hét phía dưới làm lòng cô nhộn nhịp. Nhắm mắt lại cô bắt đầu cất lên giọng hát của mình. Tiếng hát trong giọng ca ấm khiến cho ai phía dưới cùng nhau đắm chìm vào bài ca đó, da diết khiến cho ai nghe cũng phải thán phục ca ngợi khi cô cất lên giọng hát

"Anh hay nói một cách qua loa về nguyện vọng của mình cho em nghe

Cũng luôn nhìn em với anh mắt trìu mến mà không có lời nào diễn tả

Trên thế giới này luôn có người bận rộn kiếm tìm kho báu

Nhưng họ lại đánh vụt mất ánh mặt trời rực rỡ

Cũng như bỏ lỡ muôn vật khắp thế gian

Trên chiếc cầu trong thành cổ ấy

Người xe nhộn nhịp qua lại

Em cười tỏa sáng tựa nắng ấm

Bỗng nhiên cứ thế mà rọi sáng trái tim anh

Làn gió nhẹ nhàng thổi những ngày đầu hạ

Chiếc xe dưới con đường với hàng cây bóng mát

Thì ra thứ gọi là tình yêu

Chính là như vậy

Đành thừa nhận em xinh đẹp tuyệt trần

Lần đầu gặp gỡ đã khó quên

Anh chẳng dám nhận mình tình cảm sâu nặng



Điều lãng mạn nhất với anh chính là đời mình tựa vai nhau ngắm hoàng hôn cùng em

Đó chính là điều anh mong muốn

Muốn phiêu lãng khắp nơi nơi để thưởng thức cùng em

Muốn trải giấy cầm bút cùng em viết lên tương lai của chúng mình

Cùng nhau sẻ chia vui buồn trong cuộc sống dù cuộc sống thăng trầm ra sao

Chúng ta sẽ không cách xa

Em là khúc ca anh vô tình nghe thấy nhưng luôn khắc sâu trong lòng

Là hương thơm cuốn lấy anh một cách thoáng qua nhưng làm anh lưu luyến

Hào hoa phong nhã trên đời chớ phụ lòng thời gian tươi đẹp

Gió tháng sáu dạo qua khắp phố xá ngõ hẻm

Hoa tháng sáu nở rộ tung bay khắp đường ruộng dọc ngang"

...........................

Giọng hát của cô nhẹ nhàng lôi cuốn kết hợp tiếng đàn piano du dương trong gió cũng có thể khiến những con người khó tính nhất cũng phải thán phục. Hay đến mức lại thường khiến cho khắp hội trường phải im lặng chỉ đắm chìm vào tiếng hát và tiếng đàn ấy. Kết thúc phần trình diễn của mình Cố Minh đứng dậy bước đến nắm tay cô, tay cậu rất ấm áp làm sao đan vào tay cô xua tan đi sự lạnh lẽo trong cô rồi cúi chào mọi người rồi rời khỏi sân khấu. Lúc rời khỏi sân khấu cô không ngừng nghe thấy tiếng la hét của các bạn trong lớp, cũng nhờ có họ cổ vũ như vậy nên cô mới tự tin mà biểu diễn phần thi của mình vậy đó. Thật là nhẹ nhõm biết bao, nhưng cũng vui biết bao. Chỉ còn một phần thi cuối cùng nữa thôi cô tự chấn an bản thân : ' Cố lên nào! Mình làm được mà'

Bước vào cánh gà rồi ngồi xuống, Tiểu Mạt vẫn luôn đứng sau cánh gà đợi cô vừa thấy cô bước vào thì cô đã bị Tiểu Mạt lôi ngồi xuống ghế và nói " Tiểu Đồng thân mến của mình ơi ! Cậu thật là lợi hại quá đi. Mình cảm thấy phục cậu quá đi. Có giọng hát hay như vậy mà trước nay cậu giấu nghề không à. Cậu không biết đâu khi cậu cất giọng hát lên khiến ai cũng trầm trồ luôn đấy. Thật là hay vượt mức cho phép đấy nha". Nghe thấy cô bạn thân của mình nói như vậy thì cô hắng giọng lên nói " Nếu không có Cố Minh đánh đàn hay thì mình cũng đâu hát được như vậy đâu phải không?" Tiểu Mạt đáp lại cô rất nhanh không cần đợi Cố Minh đáp lại cô " Nói chung là hai cậu đều quá lợi hại "

Cô quay ra cùng cười với cậu nhưng không nói gì, một lúc lâu sau trong bầu không khí yên lặng thì cậu lên tiếng " Đúng là giọng hát của cậu rất tuyệt. Đây là lần đầu tiên mình được nghe giọng hát ấm như vậy đó. Đúng như lời Tiểu Mạt nói trước nay hóa ra cậu giấu nghề nha" Vừa nói vừa cười nên nó khiến cô càng trở nên xấu hổ hơn nên đứng dậy đập vào cậu một cái rồi nói " Này ! Cố Minh cậu đang cười nghẹo mình chứ gì. Mình biết thừa rồi , khỏi cần cậu khen đểu mình như vậy nha". Cậu nghe vậy đành phải chỉnh đốn lại một chút, xuống giọng nói và không dám cười nữa rồi nói với cô " Không có mà. Mình nói thật đó. Bạn Tiểu Đồng à đừng giận mình nữa được không?

" Được thôi, miễn cưỡng tha thứ cho cậu. Lần sau không được chọc mình nữa "

"Được..được mình đồng ý"

Thời gian trôi qua rất nhanh thoáng chốc đã đến phần trình diễn cuối cùng rồi, thật sự là rất nhanh luôn. Lấy lại tinh thần cô và cậu đã sẵn sàng cho phần trình diễn cuối cùng rồi. Cùng với những lời nói động viên của Tiểu Mạt và cô giáo chủ nhiệm nên cô với cậu có sự tự tin nhất định, còn những bạ trong lớp của cô  nữa luôn cổ vũ hết mình

Kết thúc phần thi thứ hai : ' Năng khiếu' suôn sẻ thì cũng đã chuẩn bị bước vào vòng thi cuối cùng của cuộc thi học sinh thanh lịch 'Ứng xử'. Phần thi đòi hỏi rất nhiều nó không như hai vòng thi trước, phần thi này đòi hỏi bạn nhanh nhạy và tự tin trả lời những câu hỏi mà ban giám khảo đã đưa ra cho từng ngườì . Lần lượt từng lớp bước ra sân khấu với nụ cười tươi trên môi, nhưng sự thật thì trong lòng ai cũng hoang mang và lo lắng không biết rằng câu hỏi của ban giám khảo dành cho mình là gì.Đúng lúc đó bạn nam MC đã lên tiếng " Các bạn thí sinh đã sẵn sàng cho phần thi cuối cùng này chưa ạ. Vậy bây giờ chúng ta sẵn sàng cho phần thi mang tính quyết định xem ai sexgianhf giải thưởng của cuộc thi học sinh thanh lịch năm nay ". Theo thứ tự bốc thăm thì lớp cô đứng ở vị trí cuối cùng, đồng thời cũng là lớp trả lời cuối cùng rồi. Thầm nghĩ trong đầu " Thật là may mắn quá đi , có kịp thời gian để chuẩn bị một chút". Lớp đầu tiên bước lên trả lời rất nhanh chóng được sự tán thưởng và của các bạn học sinh , rất nhanh lần lượt đến lớp thứ hai rồi thứ ba đều rất nhanh chóng. Chả mấy chốc đã đến lớp thứ  năm rồi , lượt sau thì chính là lớp của cô khiến cô hơi căng thẳng, cô hít mộ hơi thật sâu rồi cũng sẵn sàng cho phần trả lời của mình. Sau khi lớp  kia trả lời xong cậu nắm chặt bàn tay của cô bước lên cùng nhau chỗ để micro chuẩn bị sẵn sàng nhận câu  hỏi ma ban giám khảo đưa ra. Cậu và cô cùng nhau đưa ra quan điểm của mình, có đôi khi đồng quan điểm với nhau thì quay sang cười với nhau rất vu vẻ. Kết thúc phần thi ứng xử rất nhanh, các lớp lại lui ra để chuẩn bị nghe kết quả cuối cùng. Cùng lúc đó MC thông báo " Để chờ cho ban giám khảo làm việc, thì các bạn học sinh và các vị khách mời cùng nhau hướng mắt lên sân khấu cùng nhau thưởng thức các tiết mục văn nghệ và cùng chờ đợi kết quả cuối cùng từ ban giám khảo"

 Phía ban giám khảo làm rất chuyên nghiệp và tỉ mỉ nhưng cũng không quên đánh giá từng tiết mục, xem tiết mục nào xứng đáng dành giải thưởng thuyết  phục nhất . Ba tiết mục văn nghệ kết thúc thì cũng chính là lúc thời khắc quan trọng nhất đã đến của ngày hôm nay đó là phần thi trao giải . Bạn MC nữ nói " Sau đây chúng ta xin mời đại diện của các lớp  cùng nhau bước lên sân khấu ạ". Từng bạn thí sinh bước ra sân khấu, ai cũng cười rất tự tin chứ không còn căng thẳng như vừa nãy nữa. Nhưng trong lòng của cô vẫn có sự hồi hộp nhất định, vẫn không ngừng lo lắng trong lòng. Đúng lúc đó thì bạn nam MC lên tiếng  " Trên tay của tôi và bạn MC nữ bên cạnh đã có kết quả rồi đây ạ , các bạn đoán xem lớp nào sẽ đoạt giải ạ. Không để các bạn chờ lâu nữa đâu ạ. Sau đây chúng tôi sẽ thông báo kết quả luôn "

" Đầu tiên là giải phần trình diễn ấn tương nhất chúng ta xin được chúc mừng lớp 10/3 đã dành giải thưởng đầu tiên. Chúng ta xin chúc mừng đại diện đến từ lớp 10/3"

"Tiếp theo đây là giải phong cách, chúng ta xin được chúc mừng lớp 11/2 dành giải phong cách của cuộc thi năm nay"



" Sau đây chỉ còn bốn lớp mọi người chúng ta có đoán được ai sẽ là quán quân của cuộc thi năm nay không ạ"

Ở phía dưới mỗi lớp đều hô to lớp của mình lên. Mong rằng lớp mình sẽ chiến thắng vậy đó. Đúng lúc đó thì bạn MC nữa đã lên tiếng " Bây giờ tôi sẽ công bố giải khuyến khích của cuộc thi năm nay chính là lớp 12/4 đã dành giải khuyến khích của cuộc thi năm nay"

" Tiếp sau đây là giải ba của cuộc thi, chúng ta xin được chúc mừng lớp 11/3 đã giành giải ba của cuộc thi"

"Vậy là chúng ta chỉ còn đại diện của hai lớp nữa thôi ạ.  Các bạn học sinh đoán lớp nào sẽ dành giải cao nhất của cuộc thi năm nay ạ".

Ở phía dưới các bạn lớp cô hô thật to " Lớp 10/2.... Lớp 10/2... Lớp 10/2

"Không phải để các bạn đợi lâu sau đây tôi sẽ công bố giải ' Quán quân ' của cuộc thi, đồng thời lớp còn lại sẽ giành giải ' Á quân của cuộc thi năm nay"

" Chúng ta xin được... xin được chúc mừng đại diện đến từ lớp 10/2 đã dành giải thưởng cao nhất của cuộc thi năm nay. Đồng thời chúng ta cũng chúc mừng lớp 12/5 đã đạt giải nhì trong cuộc thi năm nay "

Sau đây chúng tôi xin được mời  giám khảo đặc biệt anh Trạch Tuấn lên trao giải cho hai lớp xuất sắc nhất ngày hôm nay"

Bước lên sân khấu nhìn gần cô, anh mới thấy cô thật đẹp làm sao thật sự là rất mê đắm. Cô ôm anh thât lâu trên người anh toát lên hơi ấm và mùi hương riêng của anh. Anh nói : " Chúc mừng em ". Câu nói đó nó  rất khiến cô thật hạnh phúc rồi buông anh ra.

                                                    Hết chương 10

(p/s: Tên bài hát n9 hát là bài " Nhất Tiếu Khuynh thành của Uông Tô Lang , nhạc phim Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên năm 2016 nhé các bạn)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mối Tình Đầu Thời Thiếu Nữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook