Mối Tình Đầu Của Siêu Sao

Chương 149: Cốt truyện

Thanh Việt Lưu Ca

14/08/2020

Edit: Sa Thẩm Gia Thụy là người chỉ nói chuyện tốt chứ không kể chuyện xấu, Ngôn Sơ Âm hỏi gì cũng đều nhận được câu trả lời là “Không sao”, “Em đừng lo”,…

Vì mượn điện thoại nên Ngôn Sơ Âm ngại nói lâu, không lằng nhăng nữa mà nói: “Em nhận được rất nhiều cuộc điện thoại từ số lạ, anh hỏi tổng giám đốc Thiệu giúp em là có cần em làm gì không, anh biết mật khẩu tài khoản Weibo của em rồi đó, nếu cần thì cứ lấy dùng.”

“Ừ, anh sẽ nói với Thiệu ca.” Thẩm Gia Thụy không từ chối.

Ngôn Sơ Âm hơi ngập ngừng: “Nếu concert vẫn diễn ra đúng kế hoạch thì chắc là tối mai bay nhỉ? Xếp hành lý chưa?”

Thẩm Gia Thụy đáp ừ, “Chừng nào em về?”

“Trưa hôm kia.” Ngôn Sơ Âm hạ giọng: “Đợt này không tiễn anh được, nhớ giữ sức khỏe đó.”

Thẩm Gia Thụy bĩu môi, thầm nghĩ có lần nào mà cô tiễn anh đâu? Nhưng nghe bạn gái dịu dàng căn dặn, tim Thẩm Gia Thụy mềm nhũn, nỗi phiền muộn hai ngày qua lắng dịu, chỉ muốn được an tĩnh ở bên cô, không bị ai quấy rầy, giống như bây giờ, dù không nói gì và ở hai đầu điện thoại nhưng chỉ cần biết cô ở đó, lòng Thẩm Gia Thụy trở nên bình an đến lạ, thậm chí còn hy vọng giờ phút này kéo dài vĩnh viễn.

Nhưng đó là việc không thể, cho dù Thẩm Gia Thụy rảnh rỗi phát điên thì Ngôn Sơ Âm cũng phải làm việc, cô còn chưa ăn cơm đây này, vốn dĩ đoàn phim định đến tiệm tạp hóa trong thôn mua mì tôm ăn tạm nhưng bà con rất nhiệt tình nấu cơm cho họ, Ngôn Sơ Âm nhân thời gian ăn cơm đi gọi điện thoại, đám đồng nghiệp đói bụng đến mức có thể ăn cả con trâu, lúc cô đi xuống thì chỉ còn cơm thừa canh cặn.

Huống chi Thẩm Gia Thụy cũng bận sứt đầu mẻ trán. Ngoài miệng Thẩm Gia Thụy nói với Ngôn Sơ Âm là không sao nhưng trong lòng lại rất lo lắng, chuyện này còn khó giải quyết hơn dự liệu của họ, chủ yếu là kẻ địch đánh vào đạo đức đã thành công khơi dậy sự căm phẫn của cộng đồng mạng, chỉ cần bất cẩn một chút thôi là Giang Vân Hạo sẽ thực sự biến thành tội nhân “tội ác tày đình”. Tình huống bây giờ, lên tiếng không bằng im lặng, khi không chắc chắn một trăm phần trăm, tốt nhất không nên có bất cứ hồi đáp nào.

Bố mẹ Lý Giai Vũ diễn vai bị hại, kêu gọi cộng đồng mạng đòi lại công bằng giúp họ. Nội dung họ nói có rất nhiều sơ hở, công ty đã có bằng chứng chứng minh ông bà Lý không phải người tốt, bao năm qua họ chẳng đoái hoài tới sự sống chết của Lý Giai Vũ, từ lâu công ty đã chuẩn bị trước, giữ lại tất cả các hóa đơn và giấy tờ cần ký tên của bệnh viện, thêm cả bằng chứng chuyển khoản cho nhà họ Lý trong nửa năm qua cùng với các bản cam kết do chính ba người nhà dọ Lý ký tên, vân vân.

Nhưng liệu chứng minh ông bà Lý không phải người tốt có rửa sạch tội danh “Suýt hại chết thiếu nữ xuân xanh” không, nhất là khi giữa hai người trong cuộc lại có dây dưa tình cảm? Vấn đề mấu chốt đã không còn ở chỗ nhà họ Lý hoặc mục đích của người phơi bày chuyện này, hiện tại điều công chúng quan tâm là rốt cuộc Vân Hạo có làm như thế không. Nếu không làm rõ vấn đề này thì cho dù chứng minh được nhà họ Lý xấu xa, trong mắt công chúng cũng chỉ là “chó cắn chó”, “kẻ cắp gặp bà già”, vết nhơ vẫn luôn còn đó.

Muốn tháo chuông phải tìm người buộc chuông, việc cấp bách bây giờ là tìm ra Lý Giai Vũ, để cô ấy đứng ra giải thích chuyện trong quá khứ, cô ấy là “người bị hại”, cô ấy đích thân lên tiếng mới có độ tin cậy cao.

Tất nhiên người nhà họ Lý cũng là một phương án, họ tham tiền như mạng, chỉ cần đưa ra giá tốt thì muốn họ thay đổi lời nói, thậm chí là trở mặt cũng rất dễ dàng, chẳng qua từ các thành viên Burning cho đến bản thân Giang Vân Hạo cũng không muốn giao thiệp với nhà họ Lý, trên đời này không có tường nào che kín gió; hơn nữa, hiện nay nhà họ Lý đang được chú ý, trừ Tinh Ngu ra ắt hẳn cũng có người khác biết nhà họ Lý đã đối xử với Lý Giai Vũ như thế nào, Tinh Ngu không dám tung bằng chứng vì sợ bị bắt bài rồi bị cắn ngược, nhưng đang trong giai đoạn nhạy cảm, chắc chắn sẽ có người tung tin tức ra. Trong khi đó, nếu hợp tác với nhà họ Lý thì phải đề phòng bị lật thuyền bất cứ lúc nào, họ đã ngã một lần, trừ khi không còn con đường nào khác, họ tuyệt đối không tìm ông bà Lý.

Nhưng Lý Giai Vũ mất tích, người của họ lật tung thủ đô nước E, chẳng những không tìm được Lý Giai Vũ mà còn phát hiện cũng có người khác đang tìm cô ấy. Nghĩ theo hướng tích cực, hiện tại Lý Giai Vũ đang được tự do, kẻ địch không tìm được sự ủng hộ của Lý Giai Vũ thì mọi lập luận cũng chỉ là giả thuyết, chỉ cần Tinh Ngu tìm ra cô ấy trước, chưa chắc không thể lật ngược ván cờ.

Thiệu Uyên Minh nói đã chuẩn bị đối phó tình huống nhưng khi sự tình bị phơi bày, đã mấy ngày trôi qua, Giang Vân Hạo trở thành tấm bia cho người ta mắng chửi và phỉ nhổ nhưng Tinh Ngu vẫn hoàn toàn im lặng, lẽ nào họ không tìm được nhân vật nữ chính?

Ngôn Sơ Âm đi công tác về, trước hết lên mạng xem tình hình, thấy Tinh Ngu vẫn đang “im lặng giả chết” thì há hốc mồm, ngoài khó tin, cô còn thấy bồn chồn không yên. Đã nhiều ngày thế rồi mà chẳng lẽ Tinh Ngu vẫn không tìm ra cách xoay chuyển tình hình, Giang Vân Hạo có tẩy trắng nổi không?

Nếu Giang Vân Hạo không tẩy trắng được, Burning sẽ đối mặt với vấn đề rã nhóm hoặc khai trừ Giang Vân Hạo, nhưng Ngôn Sơ Âm nhớ rõ kết cục truyện tranh rất mỹ mãn, nam nữ chính chẳng những hạnh phúc bên nhau mà sự nghiệp của họ cũng lên tới đỉnh vinh quang, Thẩm Gia Thụy và ba người đồng đội kiêm anh em còn nhận được giải thưởng quốc tế. Như vậy có thể xác định trong truyện tranh, Giang Vân Hạo sẽ không rời nhóm, Burning cũng không giải tán, vậy chuyện lần này mãi chưa được giải quyết là vì đây chỉ là chuyện vớ vấn hay vì cô làm ảnh hưởng tới cốt truyện khiến tương lai của Thẩm Gia Thụy và cả Burning đều thay đổi?

Ngôn Sơ Âm không biết cốt truyện thay đổi là tốt hay xấu nhưng cô biết chắc chắn không phải chuyện tốt với Giang Vân Hạo, nếu không xử lý thích đáng chuyện này, bất kể là rời nhóm hay nhóm nhạc tan rã, Giang Vân Hạo vẫn không thoát khỏi kết cục rời bỏ sân khấu.

Ba người Giang Vân Hạo đều giống Thẩm Gia Thụy, từ bỏ tất cả để theo đuổi giấc mơ âm nhạc khi còn rất trẻ, nếu không có niềm đam mê cháy bỏng, liệu ai sẽ chấp nhận mạo hiểm như vậy? Hôm nay họ đứng trên sân khấu mà họ thích nhất, được muôn vàn ánh đèn chiếu rọi, vốn dĩ họ vẫn có thể tiếp tục tận hưởng niềm vinh quang đó bằng sức hấp dẫn và tài hoa của mình nhưng vì nguyên nhân phũ phàng, Giang Vân Hạo bị buộc phải vĩnh biệt sân khấu và ước mơ, anh có muốn thế không?

Với tư cách là một người bạn, Ngôn Sơ Âm không nỡ, còn thấy đau lòng, cô không nhớ rõ trong truyện tranh, Giang Vân Hạo có trải qua việc này hay không, có lẽ có cũng có lẽ không nhưng trong nguyên tác, anh bình an vượt qua mọi sóng gió, nếu cô không can dự vào nội dung truyện tranh, có lẽ anh ấy vẫn có thể vững bước trên con đường mà số phận đã sắp đặt.

Song, điều khiến Ngôn Sơ Âm sợ hơn cả là chỉ có một mình Giang Vân Hạo là bị ảnh hưởng ư? Sau này liệu sẽ có thêm bao nhiêu người bị ảnh hưởng?



Ngôn Sơ Âm luôn cho rằng cô thà không biết cốt truyện, không biết tương lai, như vậy cô sẽ không có nhiều phiền não, sẽ được sống mà không sợ hãi. Hiện tại cô mới biết không biết rõ mới càng đáng sợ.

Nhưng sau đó rất nhanh, Ngôn Sơ Âm biết mình đã suy nghĩ quá nhiều, cũng quá tốt đẹp.

Ngôn Sơ Âm gọi điện cho Thẩm Gia Thụy, anh không nghe máy, chắc là đang luyện tập, suy nghĩ một lát, cô lại gọi cho Giang Vân Hạo, tuy không thể giúp gì nhưng cô vẫn muốn hỏi tình hình hiện nay của Giang Vân Hạo, Lý Giai Vũ đi du lịch như bố mẹ cô ấy nói hay đã mất tích hay bị người khác tìm được rồi.

Giang Vân Hạo không giấu Ngôn Sơ Âm, nói cho cô biết thông tin mới nhất: “Trước mắt vẫn chưa tìm ra nhưng có một tin tốt, hôm qua Tiểu Phỉ nhìn thấy ảnh của Lý Giai Vũ ở trên mạng thì nhớ ra đã từng gặp cô ấy ở nước C, Tiểu Phỉ chủ động đề nghị giúp chúng tôi đi tìm Lý Giai Vũ, hôm nay đã xuất phát bằng chuyến bay sớm nhất…”

“Mộc Phỉ?” Ngôn Sơ Âm hơi khựng lại, suy nghĩ đầu tiên là Mộc Phỉ đi nước C, Thẩm Gia Thụy cũng tổ chức hòa nhạc ở đó, chẳng lẽ hai người đó lại sắp có chuyện gì sao?

Giang Vân Hạo không nhận ra phản ứng của Ngôn Sơ Âm, anh giải thích: “Đúng vậy, cô ấy giấu người quản lý. Hai hôm trước, “Khi tình yêu đến” quyết định thay khách mời, ekip chương trình hy vọng Mộc Phỉ phối hợp giải thích nhưng cô ấy từ chối, hình như còn cãi nhau với đài Thượng Hải, hiện tại nhà đài đã tạm gác lại chuyện thông báo, quản lý của cô ấy sợ cô ấy hành động cảm tính nên cũng cô ấy tạm ngưng hoạt động. Cô ấy sợ quản lý không đồng ý nên mới ra nước ngoài một mình… Dạo này bọn tôi về Thượng Hải cả rồi, không kịp sắp xếp người đi cùng cô ấy, đành nhờ A Thụy ở bên kia đón cô ấy vậy.”

“Vậy à…” Ngôn Sơ Âm mím môi, cô biết Mộc Phỉ đi C thì không thể nào không gặp Thẩm Gia Thụy, dù là vận mệnh an bài hay thuận theo mong muốn của cô ấy thì kết quả cũng như nhau, nhưng cô không ngờ Mộc Phỉ lại lén quản lý mà đi một mình, cô ấy không sợ quản lý nổi giận sao?

Trong khi Giang Vân Hạo sắp bị rớt đài, người người nhà nhà tránh như tránh tà, Mộc Phỉ lại vì anh ấy mà chống đối đài Thượng Hải, như thế đã là “cả gan làm loạn” theo đánh giá của Lâm Tuyết Tĩnh, hiện tại nếu không tìm ra và thuyết phục Lý Giai Vũ, Giang Vân Hạo không được rửa oan, có lẽ Mộc Phỉ cũng bị dính líu.

Ngôn Sơ Âm rất muốn tán dương hành động của Mộc Phỉ, trong chuyện của Giang Vân Hạo, sự kiên định và quyết tâm của Mộc Phỉ là phẩm chất sáng chói, nữ chính vừa lương thiện vừa can đảm, không ngần ngại giúp đỡ bạn bè, cô ấy đại diện cho chính nghĩa, chắc chắn sẽ có thể lấy chính nghĩa chiến thắng tà ác. Nhưng Ngôn Sơ Âm lại không thể thành tâm thốt ra những lời ca ngợi Mộc Phỉ, cô biết Mộc Phỉ làm thế chắc chắn không có ý nào khác, có lẽ cô ấy giúp Giang Vân Hạo vì anh ấy là bạn của Thẩm Gia Thụy nhưng chắc chắn sẽ không lợi dụng việc này để giành lấy hảo cảm của Thẩm Gia Thụy.

Ngôn Sơ Âm bị bao trùm trong nỗi uy hiếp và bất an khổng lồ, ảo tưởng của cô sao mà ngớ ngẩn và buồn cười quá đỗi, nếu cốt truyện bị cô dễ dàng ảnh hưởng thì từ lâu cô đã chẳng phải lo nghĩ gì rồi. Ánh hào quang của nam nữ chính kết hợp với nhau, chuyện của Giang Vân Hạo chẳng cần phải lo lắng nữa, vẫn nên lo lắng cho chính mình thì hơn.

“Âm Âm?” Giang Vân Hạo thấy Ngôn Sơ Âm không nói gì mới phát hiện ra có gì đó kỳ lạ nên thử gọi cô.

Ngôn Sơ Âm sực tỉnh, gượng cười: “Không có gì, tôi đang nghĩ cứ phải là Mộc Phỉ đi ư? Ở C có rất nhiều người của các anh mà…”

“Tiểu Phỉ đi sẽ có nhiều khả năng thành công hơn. Cô ấy nói lúc đó Lý Giai Vũ còn xin chữ ký của cô ấy và nói những lời khó hiểu lắm. Có vẻ Lý Giai Vũ biết Tiểu Phỉ nên Tiểu Phỉ mới muốn đích thân đi qua đó, hơn nữa…” Giang Vân Hạo ngừng lại một lát rồi mới nói tiếp: “… hiện tại cũng có người đang tìm kiếm Lý Giai Vũ ở phạm vi lớn, mà cần có thời gian để thuyết phục Lý Giai Vũ, nếu người của chúng tôi tìm thấy Lý Giai Vũ thì chắc chắn kẻ kia sẽ nhanh chóng nhận được tin tức, nhưng chúng lại không đề phòng Tiểu Phỉ.”

Ngôn Sơ Âm thấy cũng đúng, Mộc Phỉ và Giang Vân Hạo chỉ cùng tham gia chương trình hẹn hò thôi chứ không phải thực sự yêu nhau, kẻ địch sẽ theo dõi hành động của Burning, thậm chí là có thể theo dõi cô nhưng sẽ không chú ý tới Mộc Phỉ. Như vậy, khả năng thành công của Mộc Phỉ lại cao thêm mấy phần, dù sao cũng là nữ chính mà, có lẽ cô ấy rất tự tin mình có thể thuyết phục Lý Giai Vũ.

Ngôn Sơ Âm hít sâu một hơi, tự nhủ bản thân đừng quá nhạy cảm, Mộc Phỉ đi C và gặp Thẩm Gia Thụy thì có làm sao? Trước kia họ cũng tiếp xúc qua lại như trong cốt truyện nhưng cuối cùng Thẩm Gia Thụy vẫn yêu cô đấy thôi.

Ngôn Sơ Âm cười an ủi Giang Vân Hạo: “Vậy thì tốt quá, tin rằng Mộc Phỉ sẽ thành công đưa Lý Giai Vũ về, tới lúc đó anh sẽ trong sạch.”

“Hy vọng vậy.” Giang Vân Hạo cũng không nói nhiều, dẫu tâm lý vững vàng thì những chuyện gần đây vẫn khiến anh mệt mỏi, hơn nữa anh biết Ngôn Sơ Âm mới đi công tác về, nói xong chuyện chính thì hai người liền cúp máy.

Thẩm Gia Thụy vẫn không gọi lại, Ngôn Sơ Âm mặc kệ, cô về tới nhà hồi ba bốn giờ chiều, tắm rửa xong lại đi ra ngoài ăn cơm, lúc về lại nhà thì đã chạng vạng tối, cô tắt điện thoại rồi đi ngủ. Vì quá mệt, Ngôn Sơ Âm ngủ tới hừng sáng hôm sau mới dậy, tổng cộng hơn mười tiếng, mở mắt ra đã thấy ngoài trời có nắng. Hôm nay là ngày nắng to, “Nói đi chờ chi” chính thức ghi hình buổi đầu tiên, Ngôn Sơ Âm thấy thời tiết tốt thì tâm trạng cũng khá lên nhiều.

Quả nhiên phụ nữ vẫn cần có sự nghiệp riêng, nếu cô không có công việc yêu thích và bỏ nhiều tâm huyết vào nó, e rằng không thể nào nhanh chóng thoát khỏi khủng hoảng “Mộc Phỉ đi gặp Thẩm Gia Thụy” mà hằng ngày sẽ luôn nghĩ tới việc họ gặp nhau, tiếp xúc với nhau, có hảo cảm với nhau rồi yêu nhau như nguyên tác… Ngôn Sơ Âm không biết Thẩm Gia Thụy và Mộc Phỉ có phát triển theo hướng giống nguyên tác hay không nhưng cô biết nếu cô cứ mãi đắm chìm vào những suy nghĩ đó, chắc chắn cô sẽ biến thành bà điên như trong truyện, đến lúc ấy cho dù Thẩm Gia Thụy không bị Mộc Phỉ hấp dẫn thì cũng bị cô ép phải rời xa.

Thứ chân chính khiến phụ nữ độc lập, tự tin chưa bao giờ là người đàn ông xuất sắc, sự nghiệp mới là chỗ dựa, chỉ khi chỗ dựa vững chắc thì mới có thể bình tĩnh trong mọi tình huống, kể cả tình cảm có nguy cơ đổ vỡ.

Chương trình bắt đầu ghi hình vào buổi chiều, Ngôn Sơ Âm đi làm sớm, đằng nào ở nhà cũng chẳng làm gì, cả người lại tràn đầy năng lượng, thôi thì đi tới trường quay để chuẩn bị công việc.



Ngôn Sơ Âm nhắn tin cho Thẩm Gia Thụy. Tối qua anh gọi cho cô mấy cuộc điện thoại nhưng cô không nhận được, còn bây giờ thì chắc anh đang ngủ, cô không muốn đánh thức anh nên bèn nhắn tin cho anh, thuận tiện nói hôm nay cô bận, có lẽ không có thời gian nghe điện thoại.

Thẩm Gia Thụy cũng rất bận, ngủ dậy trả lời tin nhắn của Ngôn Sơ Âm xong là luyện tập cả ngày, buổi tối biểu diễn, kết thúc concert lại cùng Mộc Phỉ đi gặp Lý Giai Vũ, thuận tiện leo lên hotsearch.

Lúc họ lên hotsearch, Ngôn Sơ Âm đang uống rượu cùng bạn, tất nhiên không phải là mượn rượu giải sầu, hôm nay chương trình của cô bắt đầu ghi hình, cô chính thức trở thành nhà sản xuất, đây được coi như một bước tiến quan trọng trong cuộc sống, các anh Lâm Vũ Tường đã hẹn nhau buổi tối sẽ tổ chức ăn mừng cho cô.

Mấy tháng nay ai cũng bận rộn, hồi trước mỗi tháng có thể tụ tập một lần, còn bây giờ, trừ thời gian ghi hình chung thì rất ít có cơ hội gặp nhau, hôm nay khó khăn lắm mọi người đều rảnh, vậy nên bốn người họ lập tức tụ tập.

Thanh niên nghiện mạng Trệu Tử Phi ăn nhậu nhưng vẫn không quên bấm điện thoại, sau đó bất hạnh nhìn thấy tin tức “Thẩm Gia Thụy lén lút cặp kè với Mộc Phỉ”.

Triệu Tử Phi không phải là người nói gì cũng tin, nếu Thẩm Gia Thụy bị bắt gặp với người khác, anh ta sẽ tin rằng đó là hiểu lầm, hai người họ chỉ là bạn bè bình thường thôi, nhưng bao nhiêu lần Thẩm Gia Thụy nổ ra tin đồn thì đều cứ dính tới Mộc Phỉ, rốt cuộc là sao?

Triệu Tử Phi giơ điện thoại cho Ngôn Sơ Âm xem, cô rất bình thản, giải thích thay hai người kia: “Anh ấy nói với tớ rồi, họ có việc… Không lâu nữa cậu sẽ biết là chuyện gì thôi.”

Trong tin nhắn mà Thẩm Gia Thụy trả lời cho Ngôn Sơ Âm, quả thực anh đã nói chuyện sẽ đi gặp Lý Giai Vũ cùng Mộc Phỉ nhưng điều thực sự khiến Ngôn Sơ Âm bình thản không phải vì anh thẳng thắn mà là vì cô đã nghĩ đến chuyện ngày hôm nay.

Đặt giả thiết, tình tiết truyện sẽ phát triển theo hướng như sau: trong nguyên tác chuyện của Giang Vân Hạo bị phơi bày, Mộc Phỉ dũng cảm đứng ra, cô ấy và Thẩm Gia Thụy cùng nhau tìm ra Lý Giai Vũ, thành công thuyết phục Lý Giai Vũ ra mặt làm chứng, rửa sạch nỗi oan cho Giang Vân Hạo. Thế đó, truyện đưa ra chi tiết này là để giải quyết chuyện của Giang Vân Hạo, kết nối nam nữ chính với nhau, quan trọng nhất là bày ra vẻ đẹp của nữ chính, đây mới chính là ý nghĩa thực sự khi tạo ra sự kiện Giang Vân Hạo.

Có lẽ trong nguyên tác, sau chuyện này, tình cảm của Thẩm Gia Thụy và Mộc Phỉ càng nồng nhiệt hơn hoặc ít nhất nó là chất xúc tác cho tình cảm giữa hai người, còn hiện tại nó có tác dụng hay không, Ngôn Sơ Âm không dám đảm bảo, nhưng nếu ý chí của thế giới truyện tranh thực sự tồn tại, việc này sẽ không lặng lẽ trôi qua, tuy Thẩm Gia Thụy không đổi lòng nhưng vẫn có thể ảnh hưởng tới dư luận, nói chung sẽ luôn có cách trói buộc hai người họ lại với nhau.

Một lần là hiểu nhầm, vậy hai ba bốn lần thì sao?

Ngôn Sơ Âm bình thản là vì ngoài phớt lờ ra, cô không còn cách nào khác.

***

Concert kết thúc, ngày hôm sau, đoàn người Thẩm Gia Thụy vội vã về nước, lần này Ngôn Sơ Âm không đi đón vì họ về Thượng Hải, Lý Giai Vũ được thuyết phục, tập đoàn Tinh Ngu chuẩn bị tổ chức họp báo.

Vốn dĩ buổi họp báo không liên quan tới Mộc Phỉ nhưng tối qua cô ấy và Thẩm Gia Thụy bị chụp đi chung với nhau, tuy hiện tại người ta vẫn quan tâm tới bê bối của Giang Vân Hạo hơn nhưng việc Thẩm Gia Thụy “lăng nhăng” không khỏi khiến công chúng có thêm ấn tượng xấu: Vật họp theo loài, xem ra cả nhóm Burning chả có ai tốt đẹp. Do đó, Mộc Phỉ được mời tham dự buổi họp báo.

Có thể là Thiệu Uyên Minh thấy ngay cả Mộc Phỉ cũng tham gia thì không thể không mời Ngôn Sơ Âm, vậy là đích thân gọi điện cho cô.

Tất nhiên Ngôn Sơ Âm không đồng ý, chiều chủ nhật cô phải quay “Nào ta cùng cười”, không thể nào vì lý do vô cùng buồn cười là “Mộc Phỉ cũng đi, mình không thể thua cô ta” mà làm trễ nãi công việc được.

Mục đích Thiệu Uyên Minh gọi cú điện thoại này không chỉ vì muốn mời cô tham gia họp báo mà chủ yếu là muốn mượn tài khoản Weibo của cô để đăng bài. Thật ra cũng không tính là bản thảo, Tinh Ngu giả chết quá lâu, bị cộng đồng mạng khinh bỉ tột độ, bây giờ nếu đột ngột công bố tổ chức họp báo thì sợ công chúng sẽ càng loạn nên Thiệu Uyên Minh muốn đánh nước cờ “tình cảm” thông qua Weibo của Ngôn Sơ Âm.

Đã tìm thấy Lý Giai Vũ, chắc chắn cô ấy sẽ giải thích những góc khuất giữa cô ấy và Giang Vân Hạo, bộ phận PR của Tinh Ngu muốn dùng danh nghĩa của Ngôn Sơ Âm để biên tập một bài văn tình cảm, nói rõ bao năm qua Giang Vân Hạo chưa từng bỏ mặc cô ấy, khi bố mẹ cô ấy phẩy tay, tiền viện phí vẫn chưa từng dứt đoạn, anh lặng thầm gánh vác tiền điều trị hơn mười năm, thậm chí còn kiên trì chăm sóc và động viên cô ấy mới có thể tạo ra kỳ tích, cô ấy tỉnh lại.

Ngôn Sơ Âm thấy bài viết này rất hay, bỏ qua chuyện cô là bạn gái của Thẩm Gia Thụy, cô và Giang Vân Hạo từng bị chụp chung ở bệnh viện, đó chính là bệnh viện Lý Giai Vũ nhận điều trị. Cho nên là “người biết chuyện”, “người thân thiết” chứng kiến những năm tháng khó khăn của Giang Vân Hạo, Ngôn Sơ Âm hoàn toàn có quyền lên tiếng. Cô lấy tư cách bạn gái của Thẩm Gia Thụy để đăng bài, không chỉ vì ủng hộ Giang Vân Hạo mà còn là ủng hộ bạn trai của mình, đồng thời nói rõ tình cảm giữa cô và Thẩm Gia Thụy không có vấn đề gì, nếu có thì đã không ra mặt trước đầu sóng ngọn gió.

Ngôn Sơ Âm đăng Weibo vào thứ bảy, cô là người nổi tiếng đầu tiên công khai ủng hộ Giang Vân Hạo trong mấy ngày qua. Bài viết lập tức lên hotsearch, có đủ dạng bình luận, mấy tiếng sau, Weibo chính thức của Tinh Ngu công bố tổ chức họp báo, quần chúng hóng hớt dần chuyển chiến trường từ Weibo của cô sang Weibo của Tinh Ngu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mối Tình Đầu Của Siêu Sao

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook