Mối Quan Hệ

Chương 7: Thiệu Quân Lăng

Hi Hòa Thanh Linh

01/10/2020

Trong lúc lễ truy điệu đang diễn ra thì đồng thời bên ngoài khách sạn Hoa Hưng tụ tập rất nhiều phóng viên giải trí.

Bọn họ khiêng camera ngồi xổm dưới lầu, chờ mong có thể gặp phải một hai minh tinh đến tham gia lễ truy điệu, mặc dù chỉ là chụp ở xa xa, nhưng cũng đủ để bọn họ bịa đặt một ít tin tức bát quái.

Phóng viên báo lá cải Chó Săn cũng tới, người này tên là La Siêu, là paparazzi lão làng trong giới. Hắn làm giả thẻ phóng viên truyền thông chính thức, còn thông qua một ít cá nhân sao chép thư mời để đến lễ truy điệu, với ý đồ trà trộn giữa đám người mà đi vào, kết quả lễ truy điệu lần này thế nhưng áp dụng phương thức quét mã QR để được vào, mỗi người nhận được thư mời có một mã riêng, làm hắn không thể lẫn vào trong được.

La Siêu buồn bực ra khỏi khách sạn, chỉ có thể ngồi canh gần đó.

Vài phút trôi qua, vị trí ẩn nấp sớm đã đầy paparazzi không được vào bên trong như hắn, nhìn đi nhìn lại đều là các gương mặt thân quen.

“Ha ha, lão La, anh cũng không được vào ha?” Một phóng viên báo lá cải thấy hắn, vui sướng khi thấy người gặp họa như mình mà vẫy tay với hắn, “Tới đây, ngồi xổm với bọn em nè!”

“…… Đệt.” La Siêu thầm mắng một tiếng, cõng camera đi qua bên đó.

Người đáp lời với hắn là người của truyền thông Đào, một công ty nhỏ chưa nhiều người biết đến, chuyên bịa đặt đời sống cá nhân của minh tinh để kiếm tiền, “Lão La, anh bữa nay đến trễ quá.” Người nọ móc ra điếu thuốc từ túi quần đưa cho La Siêu.

“Không biết người nào nghĩ ra cái trò quét mã QR này nữa!” La Siêu đốt điếu thuốc, một bên hít mây nhả khói một bên hàn huyên với tên phóng viên kia.

“Còn có thể là ai? Khẳng định là người họ Diêu giải trí Tân Tinh đó, vì làm lễ truy điệu cho ông chủ cũ mà bả đề phòng chúng ta như đề phòng cướp vậy đó.”

La Siêu gật đầu phụ họa: “Đúng vậy, người đàn bà đó thiệt là quá tàn nhẫn mà, trước đó còn bắt người nằm vùng của chúng ta nữa, một cô gái ngoan hiền dễ thương, bả không nói một tiếng mà đuổi người ta đi luôn!…… Ai, cậu nói Doãn Đông có quan hệ tình cảm với bà ta không? Chuyện này có lí không?”

“Không đâu, em đóan là…… Nói thật, Doãn Đông nhiều năm như vậy cũng chưa có tin tức gì giật gân cả, em tin ông ta là thánh nhân thanh tâm quả dục đó anh.”

“Không có tin giật gân chính là thánh nhân? Anh mày không tin! Anh nói cho cậu biết, giới giải trí không có ai sạch sẽ hết á. Ổng không có có nghĩa là ổng biết phòng thân, còn thêm người đại diện giảo hoạt nữa. Mẹ của con trai ổng là ai mà không ai biết hả? Biết bao nhiêu người điều tra tin này mà có tìm được đâu!?”

“Nói vậy cũng đúng……”

“Đứa con của Doãn Đông hiện tại cũng được bà Diêu che chở, tin tức gì cũng do bọn họ quăng ra, không biết điều chia sẻ với bọn mình!”

“Xem bả bênh vực người của mình kìa, có khi Doãn Sướng là con trai của bả với Doãn Đông cũng không chừng à?”

“Hai người bọn họ có thể sinh ra đứa con trai tuấn tú vậy hả?”

“Ha ha ha ha……”



“Bất quá cũng kỳ quái, thằng nhóc đó lớn lên chẳng giống gì với ba nó.”

“Chắc đi thẩm mỹ đó anh, giờ minh tinh nào chẳng sửa mặt……”

……

Đang lúc trò chuyện, La Siêu mắt sắc nhìn thấy cửa khách sạn có chuyện xảy ra, “Này, nhìn bên đó xem!” Hắn ra tiếng nhắc nhở.

Phóng viên báo Đào nhìn theo hướng hắn chỉ, chỉ thấy một người đàn bà mặc đồ đen nắm tay một đứa trẻ, đang dây dưa cãi cọ với bảo vệ khách sạn.

Một ngày đặc biệt như hôm nay cộng với địa điểm đặc thù, tình cảnh này tự nhiên sẽ khiến cho paparazzi chú ý.

“Hai người kia cũng là đi tham gia lễ truy điệu của Doãn Đông hả ta?”

“Không biết…… Nhìn không giống minh tinh, hay là fans mang theo con trai tới?”

La Siêu dụi tắt điếu thuốc, đứng dậy nói: “Anh đi xem.”

“Đi thôi đi thôi.” Phóng viên báo Đào lười biếng ngồi trên ghế dựa mình mang theo, không hứng thú gì mấy với chuyện lộn xộn bên đó.

La Siêu đi tới gần thì nghe người đàn bà đó đang cầu xin bảo vệ: “Chúng tôi thật sự chỉ là muốn đi nhìn Doãn tiên sinh lần cuối thôi mà.”

Người đàn bà hơn 30 tuổi, nhìn qua lịch sự văn nhã, bên người còn có đứa trẻ cao gần tới hông, ước chừng tám, chín tuổi, không nói một tiếng mà cúi đầu đá đá hòn đá nhỏ bên chân.

Bảo vệ nhíu mày nói: “Ai cũng nói được như cô, không có thư mời thì không vào được!”

Người đàn bà năn nỉ: “Châm chước một chút cũng không được sao?”

Bảo vệ không kiên nhẫn: “Cái gì châm chước không châm chước, người đó chính là Doãn Đông, lễ truy điệu của người ta đâu phải ai muốn vào là vào hả cô?”

Người đàn bà lúc đầu còn năn nỉ, sau đó thấy thái độ của bảo vệ, cũng nóng nảy theo: “Bọn tôi không phải là người dưng nước lã!” Cô nắm lấy tay đứa nhỏ, “Đứa nhỏ này, đứa nhỏ này là con trai Doãn Đông!”

Bảo vệ bật cười, hắn chỉ vào nhóm fans bị bảo vệ cách ly ở bên kia nói: “Bên kia, bên kia, hồi nãy còn có người nói là vợ Doãn Đông kìa!”

Người đàn bà lập tức im lặng.



Bảo vệ ôn tồn khuyên bảo: “Em nói này chị gái, chị mang con trai về đi, không phải em không nói tình cảm, người kia chính là Doãn Đông, là đại ảnh đế! Chị biết hôm nay tới lễ truy điệu là người nào không? Lý giải một chút, đây là công việc của em. Bên trong khách sạn mấy ngày trước cũng có mấy fans đặt phòng ở lại kìa nhưng có ai được vào dự lễ đâu, chị vào khách sạn cũng được nhưng không có thư mời thì cũng giống với không thấy được Doãn Đông!”

Người đàn bà sững sờ tại chỗ, có vẻ bất lực, cô áy náy mà xoa đầu đứa trẻ: “Cô sợ bọn mình không được gặp chú Doãn……”

Đứa trẻ nghe vậy ngẩng đầu, đôi mắt to lớn chớp chớp, lại mất mát mà cúi đầu.

Người đàn bà không có biện pháp, cô duỗi cổ nhìn vào bên trong, lại thấy tên bảo vệ xuống tay xua đuổi bọn họ nói: “Trở về đi trở về đi!”

Cô rốt cuộc từ bỏ, nắm tay dỗ đứa nhỏ nói: “Cô mua cho con gà rán KFC được không?”

Đứa trẻ lưu luyến không rời mà quay đầu lại nhìn cảnh trí xa hoa trong khách sạn, đi theo bước chân của người đàn bà đó.

La Siêu lặng lẽ đi theo, cho đến con đường đối diện, hắn mới bước nhanh đi lên gọi bọn họ: “Xin lỗi cô ơi, thật ngại quá, quấy rầy một chút……”

Người đàn bà dừng chân, buồn bực nói: “Chuyện gì?”

La Siêu móc ra thẻ phóng viên giả từ trong túi, tươi cười tự giới thiệu nói: “Tôi là phóng viên giải trí Đông Dương, hồi nãy có nghe được đoạn trò chuyện giữa chị và bảo vệ nên có chút tò mò, tôi nghĩ nên tới hỏi thăm một chút……”

Giải trí Đông Dương là công ty truyền thông chân chính, người đàn bà nhìn thẻ phóng viên của La Siêu không chút nghi ngờ. Nhưng đối mặt với mục đích chưa rõ của phóng viên, cô vẫn có chút đề phòng, theo bản năng mà đem đứa nhỏ giấu ra sau lưng mình, cô hỏi: “Anh muốn nghe chuyện gì?”

La Siêu liếc mắt nhìn đứa trẻ một cái, hiếu kỳ nói: “Chị vừa nói bạn nhỏ này là con trai của Doãn Đông phải không?”

Người đàn bà lúng túng nói: “Không phải, tôi chỉ là tình thế cấp bách nhất thời, tùy tiện nói……”

La Siêu nhạy bén mà nhận thấy được đối phương nói lời này với tầm mắt trốn tránh, chắc chắn trên người cô có chuyện gì hấp dẫn, tiếp tục dụ dỗ nói: “Ha hả, tôi có biện pháp giúp chị và cậu bạn nhỏ này vào trong dự lễ truy điệu của Doãn Đông.”

“Thật sự?” Đôi mắt cô sáng rực lên.

“Đương nhiên,” thấy cô cắn câu, La Siêu móc ra thư mời từ trong túi cho người đàn bà đó xem, “Kỳ thật tôi cũng đang định đi tham gia lễ truy điệu của Doãn Đông, bất quá dính một chút chuyện công việc nên đến trễ. Nghi thức truy điệu hiện tại đã bắt đầu rồi, tôi ngại không vào nên ở dưới lầu rít điếu thuốc, trùng hợp nghe được đối thoại của chị với bảo vệ.”

“Thì ra là như vậy……” Người đàn bà nhìn đứa trẻ, mặt lộ vẻ vui mừng, nhưng không biết cô nghĩ tới cái gì, lại thấp thỏm không yên.

La Siêu nhìn đồng hồ, nói: “Nghi thức truy điệu kéo dài bốn mươi phút, tôi nghĩ hay là chúng ta đến KFC mua đồ ăn cho cậu bạn nhỏ này, tùy tiện tâm sự chút xíu đợi đến tiệc tối, chúng ta tranh thủ thời gian đi lên sẽ không làm phiền tới người khác.”

Người đàn bà do dự một lát, thấy bộ dáng mong chờ của đứa nhỏ, rốt cuộc dao động: “Vậy được rồi.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mối Quan Hệ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook