Mối Quan Hệ

Chương 83: Mồi nhử

Hi Hòa Thanh Linh

05/10/2020

Doãn Sướng và Thiệu Quân Lăng hoàn toàn không biết chuyện gì đang xảy ra sau lưng mình.

Ngày hôm sau, hai người đi đến một hòn đảo ở phía Đông tiến hành quay tập cuối của《 siêu cấp sinh hoạt 》.

Cũng vì đây là kỳ quay cuối cùng nên tổ tiết mục giảm bớt tranh đấu, chỉ giữ lại một số hoạt động tập thể nhàn nhã.

Buổi tối hôm đó, mọi người quây quần trò chuyện bên đống lửa trại nơi bờ biển.

Sau khi mọi người tâm sự nguyện vọng cho tương lai của mình xong, người chủ trì lại mang tới lời nhắn mà bọn họ đã viết từ buổi đầu tiên, bắt bọn họ làm trò trước mặt chúng bạn, có khôi hài, có cảm động, không khí rất chi là lừa tình.

Ba ngày sau, hoạt động quay chụp kết thúc viên mãn.

Trừ bỏ Thiệu Quân Lăng và Tiết Tử Vấn, tất cả mọi người còn lại đều là vì chương trình này mới gặp được nhau, chia tay lần này cũng không biết khi nào mới có cơ hội gặp lại, cho nên trước khi đi mọi người sôi nổi tặng lời chúc phúc, ai cũng không nỡ cất bước rời đi.

Hoàng Hàn tình cảm đề nghị “Hẹn ước mười năm”, nói mười năm sau lại tụ tập ở đây, mọi người sôi nổi phụ họa nói được. Nhưng loại thuận miệng đính ước thế này, kỳ thật ngẫm lại cũng biết khả năng thực tiễn quá nhỏ, mọi người ở trời nam đất bắc, ai biết được mười năm sau sẽ biến thành bộ dáng gì?

Dù thế nào đi nữa thì cũng nhờ vào chương trình này mà mọi người mới có cơ hội gặp nhau, từ xa lạ trở thành bạn bè chi giao.

Kỳ nghỉ hè chính thức kết thúc sau khi bọn họ về tới thành phố.

Đêm trước khi Thiệu Quân Lăng khai giảng, tập thứ tư《 siêu cấp sinh hoạt 》 lên sóng. Nội dung tập này chủ yếu tập trung vào cảnh mọi người ra chợ bán hàng cùng với tiệc sinh nhật bất ngờ dành cho Doãn Sướng.

Lúc xem tới đoạn này, Doãn Sướng nhớ tới đêm sinh nhật đó Thiệu Quân Lăng đã mang lại tin vui cho mình thế nào, lại nhớ tới mấy ngày trước ở bãi biển, người chủ trì đọc lên lời nhắn cảm động của Thiệu Quân Lăng với mình làm cho hắn càng thêm yêu thích đứa nhỏ này.

Buổi tối đi ngủ, Doãn Sướng nhịn không được ôm chặt Thiệu Quân Lăng vào ngực mình, vò vò lỗ tai thằng bé.

“Trên mạng có người phun tào nói nhóc mười một tuổi còn học lớp một, đi học lại rồi nhóc cứ mặc kệ bạn bè nói nhảm đi nhé, đừng lãng phí IQ.” Doãn Sướng cười nói.

“Ừ……” Thiệu Quân Lăng vặn vẹo tránh né, trốn ngón tay không an phận của Doãn Sướng.

Doãn Sướng cười khẽ, đứa nhỏ này thật sự rất hiểu chuyện, khi mình không để ý đến nó thì nó dính vào mình như kẹo mạch nha, còn khi mình nhiệt tình với nó thì nó lại trốn mình như tránh tà……

“Đúng rồi, bây giờ chương trình thực tế này đang rất hot nên nhóc cũng nổi tiếng rồi đó. Tới trường học có khả năng sẽ có rất nhiều bạn học nhận ra nhóc, nhóc phải thân thiện đối đãi bọn họ, có việc nhỏ gì xảy ra có thể kiên nhẫn thì phải nhẫn nại nha. Đi tới đâu cũng phải cho chú tài xế, chị Quyên Quyên và chú bảo vệ biết nha chưa. Di động cũng phải mang theo, gặp phải chuyện gì phiền toái cũng phải gọi cho anh biết, nghe chưa?” Doãn Sướng lại dặn dò nói.

“Nghe rõ……” Thiệu Quân Lăng rầu rĩ mà nói.

Nghe được câu trả lời từ Thiệu Quân Lăng làm Doãn Sướng cũng yên tâm chuẩn bị vào việc học diễn xuất và công việc.

Một tháng sau, tập thứ năm và sáu《 siêu cấp sinh hoạt 》 lần lượt được phát sóng, Thiệu Quân Lăng thu phục Tần Tĩnh Sơn bằng một nhánh cây ở rừng mưa cùng với biểu hiện nhanh trí lật mặt Mễ Tu ở thuyền ô bồng, chẳng những gây nên cao trào trên mạng mà còn thu hút không ít fans cho Thiệu Quân Lăng.

Xem ra nam thần mười một tuổi này là minh tinh nổi tiếng nhất mùa hè năm nay.



Lục Linh Quyên nói với Doãn Sướng, trước mắt đã có không ít công ty dò hỏi hợp tác, còn có một ít công ty quốc dân cố ý mời Thiệu Quân Lăng làm người phát ngôn, như là thương hiệu sữa bột M có slogan “Giúp trẻ thông minh” và “Tăng trưởng chiều cao”, người đại diện thương hiệu tỏ ý không có thần tượng nhí nào phù hợp với nhãn hiệu này hơn Thiệu Quân Lăng, cho nên mong bọn họ xem xét.

Doãn Sướng nghe xong không biết nên khóc hay cười: “Giúp thông minh thì có thể, chứ uống vào để tăng trưởng chiều cao thì…… Thiệu Quân Lăng rõ ràng thấp hơn bạn bè cùng lứa, bọn họ làm quảng cáo kiểu này không sợ người ta chê cười ha?”

Lục Linh Quyên cười nói: “Chị cũng hỏi đùa người đại diện của thương hiệu người ta, bọn họ nói muốn kí hợp đồng 5 năm với Thiệu Quân Lăng, anh ta còn chắc chắn nói mười một tuổi đến mười lăm tuổi mới là thời kì dậy thì của nam sinh, chờ Thiệu Quân Lăng mấy năm nữa cao lên thì càng là minh chứng tốt cho thương hiệu của họ.”

Logic này thiếu chút nữa làm Doãn Sướng không lời gì để nói: “…… Nghe rất có đạo lý.”

Lục Linh Quyên: “Vậy em có muốn suy xét tí không?”

“Không suy xét.” Doãn Sướng không hề nghĩ ngợi liền quyết đoán cự tuyệt.

“Vì sao?” Lục Linh Quyên hiếu kỳ nói, “Bọn họ báo giá cao lắm.”

“Tiền bạc không phải là vấn đề,” Doãn Sướng cười nói, “Nếu Thiệu Quân Lăng nhận quảng cáo này thì lỡ như thằng bé không cao thêm, khán giả sẽ nói, Doãn Sướng lợi dụng thằng bé để kiếm tiền, quảng cáo linh tinh đều nhận hết —— đương nhiên khả năng này tương đối nhỏ, mà người đại diện thương hiệu cũng đã nói Thiệu Quân Lăng đang trong thời kì dậy thì, nếu đúng sự thật thì khán giả sẽ nói, a, Thiệu Quân Lăng đúng là uống sữa tăng trưởng chiều cao nha!? Chuyện đáng giận hơn là em lén mời chuyên gia dinh dưỡng thiết kế thực phẩm bồi bổ cho Thiệu Quân Lăng, mỗi ngày bắt nó ăn lòng trắng trứng, bổ sung canxi, vitamin abcde đầy đủ, thì cái nhãn hiệu sữa này làm sao đây.”

“Phụt……” Lục Linh Quyên cũng bị ví dụ của Doãn Sướng chọc cười, nhưng cô lại nói, “Em không thể nghiêm túc vậy được, đây chỉ là quảng cáo à, khán giả đều biết quảng cáo thích nói điêu.”

“Khán giả đều cho rằng quảng cáo nói điêu nên thương hiệu cảm thấy làm như vậy không thành vấn đề sao?” Doãn Sướng dựng thẳng lên ngón trỏ phủ định nói, “Đây là không đúng. Ba ba đã nói với em từ trước, làm bất cứ chuyện gì cũng không được làm trái lương tâm của mình. Em mặc kệ minh tinh khác thế nào, chứ em sẽ không làm vậy đâu, Thiệu Quân Lăng là em trai em, em sẽ không để nó nhận quảng cáo này, huống hồ bọn em không thiếu tiền.”

Lục Linh Quyên ngơ ngẩn mà nhìn Doãn Sướng, từ lúc Doãn Sướng tham gia xong gameshow thì cô cảm nhận được sự thay đổi lớn từ cậu ta.

…… Giống như cậu ấy trở nên rộng rãi tự tin hơn, hấp dẫn hơn so với trước kia.

Doãn Sướng nghe xong báo cáo công việc thì nghe Lục Linh Quyên nói, Diêu tổng muốn gặp hắn.

“Chuyện gì không thể nói ở trong điện thoại hả chị, còn phải gặp mặt mới nói được?” Doãn Sướng nhớ tới mấy ngày nay Lục Linh Quyên vẫn luôn lải nhải chuyện quảng cáo bên tai mình, cười nói, “Không phải là muốn đích thân khuyên em cho Thiệu Quân Lăng nhận quảng cáo chứ?”

Doãn Sướng nói thầm trong lòng, Diêu Mạn Hòe làm chuyện phí sức rồi. Việc này hắn đã nghĩ kỹ, bọn họ tham gia chương trình thực tế này đã thu được kết quả hơn mong đợi, mặc kệ hiện giờ Thiệu Quân Lăng có hot bao nhiêu thì hắn vẫn quyết định để Thiệu Quân Lăng trở về sinh hoạt bình thường, ít nhất là trước khi thằng bé thành niên thì Doãn Sướng sẽ tận lực bảo vệ nó trước sự quấy rối của thế giới bên ngoài.

“Chị cũng không biết nữa, tóm lại là Diêu tổng nói em bàn xong công việc thì lên văn phòng gặp chị ấy ngay.” Lục Linh Quyên nói.

Tới văn phòng Diêu Mạn Hòe, Doãn Sướng vừa vào cửa liền cảm giác được không khí đầy nghiêm trọng.

“Làm sao vậy?” Doãn Sướng cũng thu hồi tâm tình vui vẻ của mình.

“Thật vất vả mới thấy con có tâm trạng tốt như vậy, việc này dì không định nói với con, sợ ảnh hưởng đến tâm tình của con. Nhưng một tháng trước con mới chủ động yêu cầu dì không được giấu diếm chuyện gì với con, cho nên……” Diêu Mạn Hòe thở dài, mặt nghiêm túc.

“Dì Diêu dì nói thẳng đi.” Doãn Sướng bị động nghiêm túc hẳn lên.

“Con tốt nhất nên chuẩn bị tâm lý, là chuyện có liên quan tới Thiệu Quân Lăng.” Diêu Mạn Hòe xoay người lấy một xấp giấy tờ đưa cho Doãn Sướng, “Con xem cái này trước đi.”

Doãn Sướng nhìn lướt qua, sắc mặt lập tức trắng bệch.



Trên tư liệu nói viết rằng tên thật của Thiệu Quân Lăng là Thiệu Quân, sinh ra ở tỉnh Z, huyện Chương Hồ, thôn Thạch Khê, có mẹ tên là Sở Vân Tử, có ba là Thiệu Vinh.

Bảy năm trước, Sở Vân Tử nghi ngờ Thiệu Vinh ngoại tình, dùng một con dao gọt hoa quả tàn nhẫn sát hại Thiệu Vinh, lại làm trò tự sát trước mặt đứa con trai bốn tuổi, vụ án này chấn động một thời ở địa phương, mọi người đều biết. Từ đó về sau, không ai biết tung tích của Thiệu Quân.

“Tư liệu này……” Doãn Sướng ngẩng đầu nhìn về phía Diêu Mạn Hòe, khiếp sợ nói, “Dì tra được ạ?”

“Không phải,” Diêu Mạn Hòe kể lại tin giật gân từ một tháng trước cho Doãn Sướng biết, “Cái tin đó bị chúng ta đè xuống rồi, dì có kiếm người tung tin nhưng không liên lạc được. Tư liệu này là ngày hôm qua có người gửi cho dì.”

Sau đó, Diêu Mạn Hòe mở ra một vài đoạn ghi âm trên điện thoại cho hắn nghe, là một giọng xa lạ phỏng vấn nhiều người khác nhau, nhưng chỉ có một câu hỏi —— gã ta hoặc là cầm ảnh chụp Thiệu Quân Lăng, hoặc là mở trích đoạn video cho người ta xác nhận, rồi sau đó, người được phỏng vấn còn thề thốt đứa nhỏ trong đoạn video đó chính là Thiệu Quân đã mất tích nhiều năm nay.

—— “Đầu óc mẹ thằng bé có vấn đề, còn ba nó cũng chẳng phải là người tốt gì cho cam!”

—— “Bọn tôi đều nghĩ Thiệu Quân bị ám ảnh từ mẹ nó!”

—— “Đứa nhỏ này ngày thường rất hung dữ, cho nên khi ba mẹ nó xảy ra chuyện, không ai dám nhận nuôi……”

—— “Không còn thân thích nào nữa đâu, trẻ mồ côi đó.”

—— “Con trai của kẻ giết người, ai mà biết về sau thằng bé trưởng thành có khuynh hướng bạo lực hay không chứ?!”

……

“Rốt cuộc là ai gửi cho dì mấy cái này?” Doãn Sướng nghe được sắc mặt xanh mét.

“Paparazzi,” Diêu Mạn Hòe dừng một chút, lạnh lùng nói, “Bọn họ nói đã nắm giữ chứng cứ xác thực chứng minh Thiệu Quân Lăng chính là Thiệu Quân, nhưng tạm thời dì chỉ nhận được như vậy —— rõ ràng đây là mồi nhử, dụ chúng ta vào tròng.”

“Dụ dỗ á?” Gân xanh trên trán Doãn Sướng nhảy dựng, không dám tin tưởng nói, “Không phải là phạm pháp sao?”

Diêu Mạn Hòe giải thích nói: “Bọn họ chuyển mấy thứ này tới mà không nói điều kiện gì chính là đang xem thái độ của chúng ta. Nếu con lo lắng mình sẽ bị ảnh hưởng thì sẽ đồng ý vung tiền cho bọn họ. Nếu đối phương không chủ động đòi bao nhiêu tiền thì đó chính là ngươi tình ta nguyện giao dịch, xong việc chúng ta ký hợp đồng chính thức. Đây là kịch bản quen dùng của bọn paparazzi, không tính là phạm pháp. Nếu con không chủ động đề cập đến thì rất có thể gã ta sẽ đem những việc này tuồn lên mạng —— xem con có dám mạo hiểm vậy không.”

“Bọn họ tuôn ra…… Sẽ thế nào?” Doãn Sướng run giọng hỏi.

“Nếu tư liệu là thật, đối với Thiệu Quân Lăng mà nói là trăm phần trăm tổn hại danh dự, chẳng những sẽ ảnh hưởng sinh hoạt hiện tại của thằng bé, cũng sẽ ảnh hưởng đến tương lai của nó…… Tóm lại là ảnh hưởng phi thường không tốt.”

Doãn Sướng nhịn không được nắm chặt nắm tay, ngữ khí bình tĩnh đến đáng sợ: “Dì hẹn gặp bọn họ đi, bao nhiêu tiền cũng được, nhất định không thể để bọn họ công khai.”

Diêu Mạn Hòe sửng sốt, nói: “Còn đừng xúc động quá, việc này bọn mình còn chưa điều tra rõ ràng cơ mà, cũng có khả năng chỉ là âm mưu giả tạo, không có chứng cứ xác thực nào hết.”

Doãn Sướng ngẩng đầu, buồn bã nói: “Con tìm được một lá thư trong thư phòng, bên trong có ảnh chụp của Thiệu Quân Lăng khi còn nhỏ, mặt trái có viết cái tên ‘Thiệu Quân’.” Cho nên lúc vừa nhìn thấy cái tin này Doãn Sướng đã tin nó là thật.

Diêu Mạn Hòe: “Đây là…… Chuyện khi nào?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mối Quan Hệ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook