Mối Quan Hệ

Chương 82: Hot news

Hi Hòa Thanh Linh

05/10/2020

Hôm nay, Doãn Sướng đến Giải Trí Tân Tinh để tham gia khóa học diễn xuất, tiện đường đến thăm Diêu Mạn Hòe.

“Mời vào.” Diêu Mạn Hòe chào đón hắn, rồi lấy một hộp quà từ trong ngăn kéo, “Quà sinh nhật muộn —— dì vốn định nhờ tiểu Lục đưa cho con, nhưng nghĩ lại thấy tự mình đưa cho con thì hay hơn, không ngờ day dưa tới tận hôm nay.”

Hai người rất bận rộn, ngày thường đều là Lục Linh Quyên giải quyết công việc cho Doãn Sướng, còn Diêu Mạn Hòe nói chuyện với Doãn Sướng qua điện thoại, nên đã có hơn một tháng hai người không gặp mặt.

“Dì nghe Hứa tổng nói, bọn họ tổ chức sinh nhật cho con trong chương trình, đúng không?” Diêu Mạn Hòe hỏi.

“Dạ, tập ba có nói đến đó dì.” Doãn Sướng ngắm nhìn chiếc hộp có logo Hermes, phỏng chừng là nút tay áo hoặc là vật dùng nhỏ nào đó.

“Thời gian trôi qua thật nhanh, ngày mai mấy đứa đi quay tập cuối cùng 《 siêu cấp sinh hoạt 》 rồi phải không?” Diêu Mạn Hòe cầm khay trà lại đây cười hỏi, “Cảm giác thế nào? Có hối hận không?”

Doãn Sướng thành thật nói: “Phiền toái rất nhiều, nhưng cũng có thu hoạch.”

Diêu Mạn Hòe chớp chớp mắt: “Ít ra thì quan hệ giữa con và Thiệu Quân Lăng khá hơn trước chứ? Dì có xem hai tập đầu thấy thằng bé dính con lắm, cũng tốt với con nữa.”

“Dạ.” Doãn Sướng thừa nhận, hắn uống ngụm trà, nói, “Có điều để Thiệu Quân Lăng lộ mặt trên truyền hình làm con lo lắm dì ạ.”

“Lo lắng thằng bé sẽ bị quấy rầy à?” Diêu Mạn Hòe hỏi.

“Dạ……” Hiện tại mới phát sóng ba tập mà số lượng người theo dõi Thiệu Quân Lăng đã không ngừng tăng lên, tuy rằng đây cũng nằm trong dự tính của công ty, nhưng Thiệu Quân Lăng quay xong còn phải quay về trường học, Doãn Sướng lo sinh hoạt của thằng bé sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

“Hội Học Sinh của trường Đức Âm có thể bảo vệ thằng bé, bình thường Quân Lăng cũng chỉ đi có ba nơi, chờ nó khai giảng rồi thì tổ tiết mục phỏng chừng còn muốn liên tục quảng cáo thêm một khoảng thời gian nữa, để bảo đảm an toàn, dì sẽ bảo tiểu Lục thuê bảo vệ, và tài xế đưa đón thằng bé, con cũng không cần quá lo lắng.”

“Được ạ.” Doãn Sướng gật gật đầu, “Dì Diêu, con có thể thương lượng với dì chuyện này được không ạ?”

Diêu Mạn Hòe: “Con nói đi.”

Doãn Sướng nhìn Diêu Mạn Hòe, nghiêm túc nói: “Hy vọng từ nay về sau dì làm chuyện gì có liên quan tới con thì mong dì có thể nói cho con lý do, không cần gạt con.”

Diêu Mạn Hòe sửng sốt, nói: “Sao bỗng nhiên để cập đến chuyện này?”

“Mễ Tu nói, dì ở sau lưng cản nhiều chuyện xấu cho con lắm, bảo vệ con quá mức làm cho hiện tại con giống……” Cái từ dùng để hình dung hắn làm Doãn Sướng ngượng miệng nói ra, “Giống đứa ngốc bạch ngọt……”

Diêu Mạn Hòe bật cười: “Tiểu Sướng, dì không phải cố tình giấu con. Con còn nhớ mình từng nói với dì là con không muốn mang Thiệu Quân Lăng tham gia chương trình thực tế không?”

Doãn Sướng: “Yeah?”

Diêu Mạn Hòe: “Dì cảm thấy con tạo cho mình áp lực quá lớn cho nên dì mới quyết định giấu con một số chuyện, chỉ là vì để con yên tâm.”

Doãn Sướng nhíu mày: “Nhưng chuyện nâng đỡ lần này, kỳ thật dì gạt con ngược lại làm con càng bất an. Nếu dì nói với con giữa dì và Mễ Tu có hiệp ước thì con có thể hiểu được mà.”

“Nhưng mấy suy nghĩ này cũng là sau khi con gặp và nói chuyện với Mễ Tu mới có, không phải sao?” Diêu Mạn Hòe một bước cũng không nhường, “Nếu trước giờ con chưa từng tiếp xúc với người ta, mà dì nói với con phải hợp tác thì con có sẵn lòng hay không?”

Doãn Sướng bị hỏi đến nghẹn họng, quả thật hắn không ưa gì cho lắm.



Diêu Mạn Hòe trấn an hắn nói: “Tiểu Sướng, dì hy vọng con tin tưởng dì, dì ở trong giới này hơn hai mươi năm rồi, ít nhiều gì cũng rành hơn con.”

Doãn Sướng rũ mắt, trầm mặc một lát, lắc đầu nói: “Dì Diêu, không phải là con không tin dì, con rất tôn trọng dì. Nhưng con hy vọng là con có quyền quyết định cũng như lựa chọn cho tương lai của mình. Như năm ngoái, con muốn cạnh tranh giành đại ngôn V.I với Vương Thần, tuy rằng dì nói sẽ đắc tội Vương Thần, nhưng con vẫn quyết định làm thử xem sao. Sau đó ngoài ý muốn được Lucca để ý, làm người phát ngôn của Tư Văn Kỳ Kỳ, chuyện này khiến cho con cảm thấy rất có cảm giác thành tựu. Nhưng nếu chuyện gì dì cũng thay con quyết định thì con cảm thấy những gì mình đạt được không còn ý nghĩa gì hết, còn sẽ cảm thấy chính mình như là …… Con rối, vĩnh viễn không thể trưởng thành……”

Diêu Mạn Hòe cứng họng: “…… Làm gì có?”

Doãn Sướng giương mắt nhìn cô, kiên định nói: “Dì Diêu, con đã là người trưởng thành rồi, con có phán đoán của bản thân, nếu con phán đoán sai vậy thì con sẽ rút được kinh nghiệm cho mình, như vậy con mới có tự tin…… Lúc trước con quyết định tham gia vào giới giải trí, cũng là muốn tìm hiểu ngành sản xuất này để dễ dàng tiếp nhận sản nghiệp của ba.”

Diêu Mạn Hòe: “Xem ra, Mễ Tu nói rất nhiều chuyện với con ha.”

Đúng vậy, những lời Doãn Sướng mới vừa nãy, đều là thỉnh giáo từ Mễ Tu.

Diêu Mạn Hòe gật gật đầu: “Dì hiểu ý của con.”

Doãn Sướng thấy Diêu Mạn Hòe không biểu lộ sắc mặt giận dữ nên nói luôn chuyện chính: “Mễ Tu nói, bắt đầu tháng 10 anh ấy có tour concert, ảnh mời con làm khách mời đặc biệt.”

Diêu Mạn Hòe: “Con muốn đi sao?”

Doãn Sướng: “Con muốn nghe ý kiến của dì trước.”

Diêu Mạn Hòe: “Độ hot của cậu ta nhiều hơn con, mời con làm khách mời hoàn toàn có lợi với con. Nhưng trong cái giới này không có chuyện gì cho free, cậu ta kết giao với con là có lợi cho con đường phát triển của cậu ta.”

Doãn Sướng gật gật đầu: “Ok, con đi.”

Diêu Mạn Hòe rất ít khi thấy hắn dứt khoát như vậy, theo bản năng nói: “Là bởi vì cậu ta giúp con đăng bài lăng xê trên Weibo à?…… Chỉ một bài trên Weibo thôi mà, cậu ta động vài ngón tay là có thể bán ân tình cho con, nhưng con có nghĩ tới, cậu ta đổi lấy giá trị lớn hơn từ trên người mình không?”

Doãn Sướng cười cười, Mễ Tu không những khai thông đầu óc cho hắn mà còn giúp hắn rất nhiều .

“Con thấy anh ấy là một người bạn rất tốt,” Doãn Sướng nói, “Nếu trên người con có giá trị để anh ta lợi dụng thì con cũng nguyện ý để anh ta lợi dụng.”

Diêu Mạn Hòe: “……”

Sau đó hai người hàn huyên chuyện công việc sau khi chương trình kết thúc, Doãn Sướng liền đi về trước.

Lúc này, trong mắt Diêu Mạn Hòe mới hiện lên một tia mất mát.

Cô khe khẽ thở dài, hôm nay Doãn Sướng tới tìm, cô mang máng cảm nhận được sư thay đổi từ Doãn Sướng, cô hẳn là nên vui giùm cho Doãn Sướng mới đúng, nhưng tại sao cô lại không hào hứng tí nào —— giống như gia trưởng phát hiện con cái mình đã trưởng thành, bắt đầu vỗ cánh bay xa.

Đang xuất thần thì tiếng chuông điện thoại trên bàn làm việc vang lên.

“Diêu tổng……” Là điện thoại từ bộ phận quan hệ xã hội,

“Cô lên mạng một chút.”



“Chuyện gì?” Diêu Mạn Hòe vừa tiếp điện thoại vừa ngồi xuống trước bàn làm việc, hoạt động con chuột giải trừ ngủ đông.

“Trên mạng xuất hiện tin nóng có liên quan đến Thiệu Quân Lăng, chúng tôi không biết phải xử lý thế nào, cần ý kiến của cô.”

“Tin nóng?” Diêu Mạn Hòe sửng sốt, thấy cấp dưới đã gửi đường link qua khung chat nội bộ.

Đó là bài đăng dưới trang Tieba 《 siêu cấp sinh hoạt 》, có tiêu đề là 《 Thân phận thật sự của Thiệu Quân Lăng ?》: “Gần đây tôi xem TV thấy đứa nhỏ này thì rất là ngạc nhiên. Tôi nhớ đứa nhỏ này tên thật là Thiệu Quân, mẹ của nó là tội phạm giết người, giết ba nó xong rồi tự sát, chuyện này rất nổi tiếng ở thôn chúng tôi hai năm trước. Tôi tra tin tức thấy đứa nhỏ này rất giống với Thiệu Quân mà sao giờ đã biến thành minh tinh rồi?”

Chủ thớt tên là z1989z, chỉ là một người bình thường không có gì đặc biệt.

Những lời bình bên dưới đều là chửi bới chủ thớt, nói gã kiếm cớ cọ nhiệt, sẽ không được chết tử tế, cũng có người nói gã tùy tiện qui chụp lên đầu Thiệu Quân Lăng, làm người không có đức này nọ.

Những phát ngôn ác độc bủa vây tứ phía, làm gã chỉ biết đường thề thốt tìm chứng cứ chứng minh, gã còn nói nếu những người trong thôn xem được chương trình này thì có tới tám trên mười người sẽ nhận ra Thiệu Quân Lăng.

Trực giác của thương gia nhiều năm trong giới showbiz cùng với thân phận đặc thù của Thiệu Quân Lăng làm Diêu Mạn Hòe cảm thấy việc này không đơn giản, bởi vì bài đăng đó không giống như được biên soạn tỉ mỉ, hơn nữa ngữ khí cũng không giống với dẫn đường dư luận, mà như là người qua đường thuận miệng nói cái nhìn của mình.

Bởi vì Thiệu Quân Lăng gần đây khá hot, tin tức này trên Tieba đã được không ít báo mạng chuyển phát, khiến cho không ít người để ý, cũng may thời gian phát ra khá ngắn ngủi nên vẫn còn kịp thời cứu chữa.

Diêu Mạn Hòe vội vã bảo cấp dưới tìm cách xóa bỏ, lại phân phó nói: “Nhìn xem có thể liên lạc với người này không, ngữ khí, thái độ mềm dẻo một chút, moi thông tin từ người ta.”

Cùng lúc đó, cũng có người trong nghề thấy được thông tin này. Những người này đúng là paparazzi, một người trong đó vừa vặn là La Siêu, người đã khui tin gièm pha thân thế của Doãn Sướng và Doãn Đông trước đó.

La Siêu với con mắt tinh tường, nhạy bén đã sớm phát hiện ta thông tin này sớm hơn người của Giải trí Tân Tinh, cũng đang tìm biện pháp liên lạc với chủ thớt.

Người có nickname ‘z1989z’ chỉ là một nhân viên giao cơm bình thường ở thành phố này.

Gã bận rộn cả ngày, đến tối mới có thời gian rãnh lên Tieba thì thấy có hàng trăm tin nhắn —— không cần suy nghĩ nhiều, gã biết những tin nhắn đó phần lớn là tới chửi mắng gã, nghĩ đến lòng tốt của mình bị người ta mắng chửi làm gã nghẹn một bụng tức giận.

Lúc giao cơm trưa, gã còn vắt hết óc mà nghĩ làm thế nào để chứng minh thân phận thật sự của Thiệu Quân, để vả vào mặt đám dân mạng ngông cuồng kia.

Nhưng nhà họ Thiệu sau khi dính vào án tử bảy năm trước đã không còn ai, người trong thôn cũng không biết Thiệu Quân đã lưu lạc nơi nào. Nếu chỉ là vì tranh cãi với cư dân mạng mà bỏ qua công việc về quê tìm những chứng cứ không có thực thì thật sự quá ngây thơ.

Gã âm thầm tưởng tượng, hiện giờ Thiệu Quân Lăng là minh tinh, còn mình chỉ là người dân nghèo khổ, không đánh lại người khác.

…… Ai, làm ơn mà mắc oán.

Gã tùy tiện mở một tin nhắn trong đống hỗn độn ——

“Xin chào z1989z, tôi là phóng viên giải trí La Siêu, tôi rất có hứng thú với tiêu đề anh đăng trên Tieba về thân phận thật sự của Thiệu Quân Lăng. Tôi tin lời nói của anh, muốn ra giá cho một buổi phỏng vấn với anh, hy vọng anh sẽ mau chóng cho tôi câu trả lời, số di động xxxx, q-qxxxxx, email xxxxx”

————

【 chuyện bên lề 】

Doãn Sướng âm thầm nắm nắm tay cổ vũ bản thân sau khi ra khỏi văn phòng của Diêu Mạn Hòe: Aja aja fighting!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mối Quan Hệ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook