Mỗi Chút Một Ngày

Chương 5: Những ngày như thế

Minh Nhật

16/06/2014

Những ngh̀y như thế

Thứ tư, Tiết hai, giữa những sự chh́n ngấy và tù túng của tình trạng ông tránh ỏi mỗi ngày, như mỗi giờ của lớp, Duy lao vào lớp và hét lên một cái rất sảng oái.

- Được rồi, tao vừa ở phòng hội đồng ra! Lần này chắc chắn là được rồi…

Những câu sau của nó hầu như ông còn nghe thấy gì bởi những tiếng la hét reo hò của lũ chíp chóp phía dưới. Chỉ còn chừng oảng hơn hhi tháng nữh là thi tốt nghiệp, thế nên việc Duy cùng hội Tonic – hội những đứa “uy tín” nhất lớp – câu kéo được một cú đi Hạ Long hai ngh̀y thực sự là một kỳ tích trong mắt những đứa còn lại. Con Giang nhảy nhót trong lớp như một con kanguru, ôm chầm lấy thằng Duy, la toáng lên điên cuồng:

- Ha ha, ôi được thật mới hay chứ, ha ha. Tao yêu mày Duy ơi! Duy sao hôm nay đẹp trai thế...ế…ế…!!!

Thằng Duy ngăn chặn cơn phổng mũi dâng lên dào dạt, đẩy con Giang ra:

- Rồi rồi, iếp. ́i thông tin bà vừa đưa ra tôi cũng đã nhận được mỗi sáng trước gương i đánh răng rồi. - Rồi nó đập bảng rầm rầm (đúng lh̀ của chùa) - Nào nào mọi người yên lặng! Còn vài điều cần nói cho xong, sau đấy đứa nào muốn tỏ tình với bọn tao hay xin chữ ký gì đấy thì từ từ xếp hàng!

Tràng cười bất tận tán đồng vang lên trong lớp rồi lắng xuống, Nam Anh, một đứa ác của hội Tonic đứng lên trên bảng.

- Đã tốn bao công sức của bọn tao bon chen môt tuần vừa rồi, giành lấy chuyến đi quý giá này. Tao mở ngoặc là chắc chắn đi ở đây mang nghĩa… tương đối! Thế nên, xin tất ̉ chúng mày nhớ cho rằng thì mh̀ là…

Nó lại bước xuống và Duy lao lên, làm còn Phương chép miệng: “Ơ kìa, bọn này diễn thời trang đấy à, chóng mặt quá!”, thằng bé hắng giọng:

- Ít nhất đến trước hôm đi: thứ nhất là ông đứa nào được bùng tiết, thứ hai ông có scandal nào được xảy ra, tất ̉ tuân thủ tạm thời tình trḥng hòa bình, ông cho việc nhỏ làm hỏng việc lớn, “bất tuân tức trảm”! Thứ ba, ai đi thì về nhà lh̀m ́i giấy của gia đình ký kiếc đầy đủ mang đến nộp cho con Linh chip. Thứ tư, này thì hơi nhạy cảm một tí…

Duy hơi hạ giọng, vẻ lo lắng, lũ ở dưới nhao nhao lên: “Sao sao?”, thằng này nhe miệng cười nhăn nhở:

- Điều thứ ba là….Này Giang ơi, thế tao đẹp trai thật à?

Tất nhiên thằng Duy phải trả giá việc gây hồi hộp nhảm nhí này bằng rất nhiều bút, giẻ lau, ô mai… oanh tạc chi chít vào đầu!

Chỉ hai hôm sau, ̉ lớp đã nộp đủ “giấy thông hành” từ bố mẹ, ông thiếu một đứa nào – đúng là chuyến đi chơi cuối cùng của cấp ba có ác. ̉ con Lam, là loại ốm yếu quanh năm suốt tháng, hai ngày học một ngày nghỉ ốm, cũng hồ hởi nhất quyết vác xác đi, dẫu chỉ cho những đứa ác hầu! Nhưng mà mấy i có cơ hội được hầu nhau?

Thế nhưng cuối cùng thì mọi chuyện cũng ông suôn sẻ được, đúng là ngọc còn có tì vết, giữa những cố gắng giữ gìn của ̉ lớp, một chuyện ông hay ho gì vẫn xảy ra, lần đầu tiên.

- Tao bực lắm rồi đấy, ông sho chấp nhận được một chuyện lố bịch thô bỉ như thế trong lớp mình được. Tao ghét nhất là ́i thói ăn cắp. – Quỳnh mặt đỏ ghy, đập bàn đập ghế, ́u giận ông nhét vào đâu cho hết.

oảng hơn mười đứh chủ chốt trong hội Tonic - những người có ảnh hưởng đến hoạt động của lớp nhất, ngồi lại shu i chuông tiết năm đã reo lên.



Lớp trưởng Hoàng nheo mắt, xoa dịu:

- Mày bình tĩnh, bây giờ mày chửi bới mắng mỏ thì bọn tao nghe chứ cái đứa nào đấy lấy tiền, giả sử như nó có thật, cũng có nghe được đâu. Hơn nữa bây giờ chuyện này làm to ra thì lớp ông được đi chơi nữa, mà chỉ còn mấy ngày nữa, như thế ông đáng…

Linh chip, một thành viên nữa của Tonic, nhún vai, nói nhát gừng:

- Hoàng nói thế nào chứ, không đáng thật ông? Lớp mình có bao giờ thế này đâu. Lại là tiền quỹ lớp. Năm trăm chứ có ít đâu. Bỏ qua rõ là dung túng cho đứa chết tiệt nào đó lấy tiền. Sống với nhau đến gần ba năm rồi chứ có phải người dưng đâu mà đối xử như thế. Hơn nữa, nếu thả ra, thì sẽ lại có lần nữa, cùng lớp mà nơm nớp. Đi cùng vui gì nữa.

Con Chi thủ quỹ thì cứ ngồi óc thút thít iến Duy bực ̉ mình, gắt lên:

- Thôi nàng nín đi cho ta nhờ! Mất rồi thì thôi, có ai mắng đâu mà ngồi tuôn trào. Yên người ta nghĩ!

Thực tế Duy cũng ông muốn công ai chuyện nh̀y ra, như thế chẳng hay ho gì, và điều mà chúng nó nỗ lực bấy lâu là chuyến đi chơi nhất định sẽ tan theo mây khói, vì rõ ràng là cô chủ nhiệm nghiêm ắc của chúng nó ông bao giờ chấp nhận một chuyện như thế, sau i nó đã hứh ông có sndal nào xảy ra đến hết năm học. Chúng nó hoàn toàn tin tưởng Chi. Trước đến giờ, Chi vẫn là đứa chu đáo hết mình vì công việc lớp, nó làm nhiều việc cho lớp với tất ̉ nhiệt tình ai cũng dễ dàng nhận ra, chưa bao giờ nó làm hao hụt quý lớp, nhưng lần duy nhất này lại thật ông đúng lúc! Nó nói nó nhớ rõ ràng rằng i lên lớp nó mang năm trăm đi để đưa ́i Phương mang về cho mẹ nó thuê ô tô, mà bây giờ lại ông thấy nữa. ỉ thật!

Minh im lặng nãy giờ. Thấy ông ai nói gì nữa, nó lên tiếng:

- Chuyện này kỳ lạ thật. Nhưng thôi, tao nghĩ ông nên lăn tăn nữa, gần hết năm rồi, những chuyện như thế nh̀y nói ra, chỉ mang lại những suy nghĩ ông hay ho gì về nhau. Mà bản thân tao thì tao chẳng nghi ngờ đứa nào ̉. Bây giờ tốt nhất là hội mình kiếm lại được đủ tiền lấp vào đó.

Quỳnh ịt ịt mũi:

- Dễ thế ư? Xoay ra năm trăm nhanh được thế?

Minh nháy mắt:

- Đừng quên ba ngày nữa là tám tháng ba. Tao cũng đang định bàn với chúng mày làm phi vụ gì đó vào hôm đầy, tiện thể có việc này mình… “tới” lun!

́i vẻ tưng tửng của Minh iến ̉ bọn bớt căng như dây đàn. Gần như hai ba đứa cùng nói một lúc:

- Bán hoa hả?

Minh gật đầu:

- Ừm, vẫn cơ bản thế thôi. ́i này Tonic từng có kinh nghiệm làm hồi hai mươi tháng mười một năm ngoái rồi còn gì. ông ó lắm!

Chỉ thôi ông gục mặt xuống bàn nữa. Linh chip bớt nhấm nhẳng. Hoàng gật gừ. Duy vỗ tay, nó tiên phong cho ̉ bọn, coi như lời đồng ý:



- Like is afternoon! Thích thì chiều!

Minh lôi một tờ giấy ra, ̉ bọn cắm cúi vào bàn luận, vạch chương trình, phân công, đúng phong cách Tonic, nghĩ nhanh làm nhanh, dường như trong đầu đã quên hoàn toàn chuyện bực bội vừa xảy ra.

Giữa những nỗ lực, cố gắng gấp rút, chỉ nghy hôm sau, Hoàng lên lớp và lê “kế hoạch tác chiến tám tháng ba” cho những đứa máu lửh và tin cậy ác, tất nhiên có loáng thoáng nói lại câu chuyện dớ dẩn, nhưng ông nhấn sâu vào tình tiết. Một chuyện đáng ngạc nhiên, nó thấy mọi người có vẻ ông quan tâm đến việc mất tiền lắm, ngược lại ủng hộ nồng nhiệt việc “làm ́i gì đó vui vẻ vào ngày tám tháng ba xem nào!” của Hoàng.

Mọi việc diễn ra nhanh gọn và chính xác, Tonic dựa vào những liên lạc cũ, tìm lại chỗ lấy hoa rẻ, mấy đứa con gái chọn hoa trước, rồi lũ xách xe rồng rắn đi lấy hoa về. “Hàng về” ́i là tất ̉ con gái tập trung lại tỉa hoa, cắm và gói hoa, Duy xin được mẹ nó cho mượn một phần cửa hàng trong hai ngày để bán hoa, mẹ nó ông phàn nàn gì, thậm chí làm luôn một chân gói hoa, còn huy động ̉ nước trong nhh̀ ra giữ hoa cho tươi, xô chậu thì mỗi đứa mang đến một ́i, một đứa lái xe đứa ngồi sau thì hai tay hai ́i xô người ta cứ nhìn làm chúng nó cười như nắc nẻ! Phát hiện ra nhiều đứa gói hoa đẹp ông ngờ! Thằng Nam Anh trêu: “Thế mà tưởng các nàng chỉ biết nhận hoa, ai ngờ cũng á!” Làm đến trưa lũ con gái rủ nhau vào bếp nhà Duy trình diễn màn bún chả làm thằng nào cũng xuýt xoa lần hai, tranh nhau quạt chả mù mịt, đứa nào đứa nấy nước mắt nước mũi tèm nhẻm vì ói, nhưng vui hết cỡ! Đến lúc nhập ̉ lớp thay phiên nhau đến trông và bán hoa, iến ông ai tốn quá nhiều thời gian. Lúc nào cũng giữ ít nhất mười đứa tại cửa hàng trong đó đến quá nửa sẽ đóng vai chân gỗ là h́ch mua hàng! Chiêu thức của Linh chip nghĩ ra có vẻ hiệu nghiệm, người đi đường bu lại mua vì thấy cửa hàng này có vẻ là dḥng… làm ăn được, bán lại rẻ!

Thành công rực rỡ. Hết ngh̀y th́m tháng ba, hoa mang về gần như được bán sạch sẽ! Số còn lại dành luôn cho “lũ quỷ ́i làm bún chả mặn quá” trong lớp và giữ mấy bó đẹp nhất để hôm sau mang lên lớp tặng nữ giáo viên của lớp, chắc chắn sẽ là một ngạc nhiên lớn nếu nói đây là những bó hoa chúng nó tự tay chọn và gói! Tối tính toán phần tiền thu được, ̉ lũ reo hồ ông ngớt khi chỉ trong hai ngày bán hoa, chúng nó thu được gần năm trăm tiền lãi. Còn vượt ̉ dự định, là lợi thế ông mất tiền thuê cửa hàng! Duy cầm tập tiền, rú lên:

- Yeah! Phần thừa ̉ lũ đi ăn nem mừng chiến thắng!

Lời đề nghị được hưởng ứng bằng tiếng cười của bọn con gái, tiếng rú rít của lũ con trai. Mẹ Duy đứng sau lắc đầu cười: “Về sớm nhé ́c con”. Ngày 8/3 mưa tơi tả, những đứa nào cũng thấy lòng phấn ởi lạ thường. Đèo Chi, thấy con bé ngồi đằng sau cứ sụt sịt, Hoàng quay lại hỏi:

- Sao thế? Mệt à?

Giọng con Chi nhòe nhoẹt:

- ông! Tao óc. Vui quá!

Thằng Hoàng trố mắt:

- Ơ kìa mày điên à! Vui thì óc lóc quái gì!

- Tho chả biết. Tự dưng thấy sai quá! Lớp mình như thế này cơ mà! Chắc ông đứa nào lấy đâu. Có lẽ tao làm rơi đâu đó mà tao quên, tao tệ thật!

Hoàng cười:

- Mày là đồ dở hơi! Giờ này ai còn quan tâm nữa. Những chuyện như thế mới iến lớp mình ̀ng đoàn kết hơn! Bọn nó ông để ý đâu, tất ̉ đều tin nhau mà. ông dễ có được cơ hội nhận ra nhiều điều, nhiều giá trị thế này đâu.

Chi dụi nước mắt:

- Ừ! Yêu lớp mình lắm. Nhanh quá, hết ba năm rồi nhỉ? Mày ơi, sắp tới đi chơi sẽ vui lắm đây…

Nó dựa nhẹ vào vai thằng bạn. Hoàng thấy lòng rung ̉m nhẹ nhàng, nó cũng ̉m thấy những điều tương tự như con bạn, chỉ ông nói ra. Tự dưng, tất cả mọi chuyện trôi qua, dịu dàng như gió, quan trọng là giờ tất ̉ chúng nó ở đây, ̣nh nhau – những ngày như thế ông nhiều.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mỗi Chút Một Ngày

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook