Mộc Lan Hai Lần Nở Rộ

Chương 2

P Hana

30/03/2017

Tuần đầu tiên của tháng tám...

Trịnh Lam ngày đầu đến học tại trường mới. Hệ thống trường tổng hợp Khải Nguyên. Nghe nói trường này là do Trịnh gia đầu tư xây dựng. Ngôi trường là quà tặng cho cậu con trai đầu lòng, chính là ba của Trịnh Lam, Trịnh Khải Nguyên.

Học sinh vào đây đa phần đều là có gia thế, vì mức học phí đắt đỏ ở đây nhà nghèo khó có thể chi trả được.

Trịnh Lam từng nghe mẹ nói, chính tại ngôi trường này, lần đầu tiên ba gặp mẹ. Cũng chính tại đây, câu chuyện tình yêu của cả hai bắt đầu.

Mẹ đã từng kể rất nhiều chuyện về hai người, kể nhiều đến nỗi Trịnh Lam ngỡ như mình đang ở trong không gian đó. Nay cuối cùng cô cũng được đến đây, tận mắt nhìn thấy nơi tạo thành tình yêu của họ.

Thân phận là cháu gái của chủ tịch trường, nên Trịnh Lam đặc biệt được ưu ái. Thầy hiệu trưởng đích thân dẫn cô xuống lớp. Nơi cô đi qua, tiếng xầm xì liền vang lên ngay sau đó. Cô làm như không quan tâm, mặt lạnh lùng nhìn thẳng phía trước, nhưng lại cố lắng tai nghe cho kỹ.

- Các em chú ý-Tiếng thầy hiệu trưởng vang lên.

Cả đám học sinh nhốn nháo bỗng dưng ngưng lại, dồn ánh mắt lên bục giảng.

- Đây là học sinh mới của lớp 11A-Thầy hiệu trưởng quay sang nhìn Trịnh Lam-Em giới thiệu một chút đi.

- Tôi tên Trịnh Lam, mới chuyển trường đến đây, rất mong được giúp đỡ.

Trịnh Lam nói ngắn gọn có vậy, gương mặt cũng không hề biến đổi. Nhưng thâm tâm lại muốn có bạn nào đó trong lớp đáp lại lời cô.

Cả lớp đâu đó vang lên tiếng xì xầm, ánh mắt dò xét, ngón tay chỉ trỏ... Tất cả đều tập trung nhắm vào cô.

- Lớp còn chỗ nào trống không?

Cả lớp im lặng, cũng không ai muốn đáp lời thầy hiệu trưởng. Trịnh Lam quan sát thấy thái độ của bọn họ, tự mình tìm thấy một chỗ trống, rồi không nói lời nào, tự đi xuống phía dưới.

Thầy hiệu trưởng cũng không nán lại lâu. Nhanh chóng rời khỏi. Trịnh Lam nhẹ nhàng ngồi xuống, vén mớ tóc xõa bên má ra phía sau tai, im lặng lôi cuốn sách tiếng Anh ra xem. Cô biết, những ánh mắt trong lớp này vẫn đang nhìn mình, tiếng xì xầm vang lên kia là đang nói mình. Nhưng cô vờ như không nghe, không thấy. Tự mình tạo ra thế giới tách biệt.

- Nghe nói bạn là cháu gái của người xây nên ngôi trường này?- Một cô bạn bàn bên nói vọng sang.

- Đúng vậy-Trịnh Lam nhỏ tiếng đáp trả, mắt không trực tiếp đối diện với cô bạn bàn bên.

- Ngưỡng mộ thật nha! Chắc gia đình bạn phải giàu có lắm ha. Mà thiên kim tiểu thư như bạn đáng ra phải đi du học mới xứng tầm.

Nghe thấy lời nói chứa đựng mỉa mai đó, Trịnh Lam nhận ra ngay, hóa ra ở đây cũng có kiểu bắt nạt này.

- Mà bạn học lực ở mức nào vậy? Lớp này tuy không phải lớp giàu có nhất nhưng thành tích lại luôn dẫn đầu.

Câu này ý tứ rõ ràng muốn nói cô dù cho là tiểu thư giàu có, nhưng nếu học lực kém cỏi thì không đủ tư cách để học. Trịnh Lam nghe đến đây, lông mày đã khẽ nhíu lại.



- Thành tích của bạn ấy xuất sắc hơn bạn nhiều đấy Từ Ninh.

Nghe giọng nam vang lên xen vào cuộc đối thoại, Trịnh Lam ngước lên nhìn, liền thấy một cậu học sinh, cao thật cao, đang đứng cách bàn mình không xa. Gương mặt rõ là mỹ nam thần tượng, nhưng vì khoảng cách nên cô không phân tích rõ ngũ quan của cậu ta.

- Vũ Phong! Cậu đi qua Pháp mà, sao về nhanh vậy?- Một cậu bạn vui vẻ bước tới cạnh.

- Tại mình nghe nói có học sinh mới vào lớp chúng ta nên nóng lòng muốn được biết. Nghe đồn tên Trịnh Lam!-Vũ Phong bước tới, cúi người xuống nhìn Trịnh Lam, nở nụ cười-Là cô gái này sao? Mặt mộc, tóc đen tự nhiên, nhìn thật là muốn yêu luôn vậy.

Trịnh Lam hỏa khí nghi ngút, trừng mắt nhìn cậu ta, khẽ cất giọng.

- Biến đi.

Câu “Biến đi” từ Trịnh Lam vang lên rất khẽ, có lẽ chỉ Vũ Phong nghe rõ. Mặt cậu không có tức giận, chỉ có nụ cười là đã tắt xuống. Cậu dùng ánh mắt thích thú đối lại với ánh mắt khinh ghét của Trịnh Lam.

Tiếng chuông báo vào lớp vang lên. Mọi người nhanh chóng trở về vị trí. Vũ Phong thu hồi ánh mắt, ung dung bước về chỗ của mình. Bàn của Vũ Phong nằm ở cuối lớp, bàn của Trịnh Lam nằm ở giữa, theo một đường chéo. Vị trí của Vũ Phong muốn quan sát nhất cử nhất động của Trịnh Lam thật quá dễ dàng.

Ra chơi...

Trịnh Lam một mình đi dạo một vòng quanh trường. Mẹ cô từng kể, ngôi trường này có một phòng nhạc nằm tách biệt, con đường dẫn đến phòng nhạc đó trồng rất nhiều hoa mộc lan. Mỗi mùa hoa nở, mùi hương dịu nhẹ thoang thoảng khắp cả không gian. Cô rất muốn một lần được nhìn thấy khung cảnh hữu tình đó.

Đi thật lâu, băng qua một hàng cây cao, lá xanh mướt, Trịnh Lam nhìn thấy một căn nhà. Bước đến gần liền thấy rõ, căn nhà chủ yếu sử dụng gỗ xây cất nên, kết hợp hài hòa với nhau bằng một thiết kế kiểu phương Tây.

Trịnh Lam đưa tay chạm vào bức tường, cảm nhận được lớp sơn đang dần bong ra. Cô từ từ quan sát, rồi mở cửa bước vào. Bên trong khá rộng, có rất nhiều ghế được xếp ngay ngắn một góc, những cuốn sách cũ được để ngổn ngang trên giá sách, ở giữa căn nhà có đặt một chiếc dương cầm lớn (Piano). Nhìn chung, căn phòng này mọi thứ đều rất cũ, nhưng lại khá sạch sẽ.

Trong lúc Trịnh Lam đi một vòng quan sát, thì bỗng có tiếng bước chân vội vã đi vào. Nghe thấy tiếng bước chân, Trịnh Lam quay người lại. Vừa lúc Vũ Phong bước vào. Hai ánh mắt vô tình giao nhau.

Sau vài giây ngạc nhiên, Vũ Phong nhanh nở nụ cười.

- Tôi chỉ vào lấy đồ thôi. Xin lỗi đã làm phiền! - Nói rồi Vũ Phong bước tới, vớ lấy vật gì đó đang nằm cạnh Trịnh Lam. Rồi bước vội ra ngoài.

Trịnh Lam có thể đoán được thứ được đựng trong hộp Vũ Phong vừa lấy đi, là một cây vĩ cầm (Violon). Cô nghĩ “Một con người nhố nhăng như hắn, cũng biết chơi vĩ cầm sao? Lừa ai chứ!”

Trịnh Lam không nán lại lâu. Tự mình khép cửa lại, cất bước đi thẳng.

Trong lòng vẫn có một thắc mắc. Vườn hoa mộc lan mà mẹ nói đến ruốt cuộc ở đâu? Hay là... mười mấy năm trôi qua, cây đã già nên bị chặt bỏ đi rồi? Chuyện này, cô nhất định điều tra cho kỹ.

.......................

Ngày thứ hai đến trường, không khí lớp học cũng không khác ngày đầu, vẫn đâu đó tiếng cười đùa của bọn con trai, lời nói đầy tính đố kỵ của bọn con gái. Trịnh Lam cảm thấy mình vốn không thuộc về cái thế giới của bọn nhà giàu này, nên tự mình ngồi đó xem sách.

Đột nhiên...

Từ đâu trên bục giảng phi xuống một cuốn sách, ném trúng ngay đầu Trịnh Lam. Người bị ném không kêu lên một tiếng, chỉ có người ném là phát ra một tiếng “Á” đầy kinh ngạc. Âm thanh đó kéo sự chú ý của toàn bộ lớp, khiến mọi hoạt động dừng lại.



Trịnh Lam đầu đau nhức, nhanh nhìn thấy cái tên “Lâm Thành” ghi trên cuốn sách. Con người đó từ trên bước xuống, giựt lấy cuốn sách từ tay cô, giọng vang lên:

- Tuệ Minh, bạn thật là tệ. Mình ném như vậy cũng không bắt được. Rút kinh nghiệm nha! - Nói rồi Lâm Thành đặt cuốn sách lên bàn cô bạn Tuệ Minh, rồi thản nhiên bước đi.

- Cậu đứng lại cho tôi! - Trịnh Lam nói lớn.

Lâm Thành vẫn mặc nhiên bước đi như không nghe thấy.

Mọi người nhìn Trịnh Lam, khẽ xì xầm và khuôn miệng bọn họ lộ ý cười chế giễu cô. Trịnh Lam bước ra khỏi bàn, cầm lấy cuốn sách ban nãy từ cô bạn tên Tuệ Minh, nhanh như bay ném về phía Lâm Thành.

Mục tiêu ăn trọn cuốn sách vào người, đứng khự lại vài giây, rồi nhanh chóng bước nhanh về phía Trịnh Lam, quát vào mặt cô:

- Muốn gì hả???

- Cậu ném sách vào tôi. Xin lỗi đi - Trịnh Lam không hề run sợ, ngang nhiên đáp lại.

- Hứ... tại sao thiếu gia đây phải xin lỗi một đứa như cô chứ? - Hắn hất mặt.

- Làm sai cũng phải xin lỗi một tiếng, đạo lý này cậu cũng không biết sao?! - Trịnh Lam mặt lạnh lùng, cất giọng.

Lâm Thành thấy thái độ của Trịnh Lam, liền cười phẩy, đưa tay chỉ chỉ trước mặt cô, hất mặt nói:

- Lên mặt cái gì? Trịnh gia chẳng qua cũng chỉ là một gia tộc sắp hết thời. Còn cô, chẳng qua cũng chỉ là một đứa cháu hoang. Tiểu thư! Cô xứng được gọi tiểu thư sao?

Sau câu nói của Lâm Thành, tiếng xì xầm lại càng to hơn, nghe được tiếng cười từ đám con gái khẽ vang lên. Cái lớp này, đồng loạt chống lại cô, đồng loạt ghét bỏ cô hay sao? Trong tình huống này cô phải làm sao cho phải?

- Lâm Thành, cậu thôi ức hiếp Trịnh Lam đi.

Giọng nam vang lên cuối lớp, lại kéo tất cả sự chú ý chuyển hướng một lần nữa.

- Vũ Phong, cậu không thấy cô ta ném sách vào mình hay sao?

- Thấy! Nhưng tôi thấy cậu ném Trịnh Lam trước - Vũ Phong chống cằm nhìn lên, bình thản trả lời - Cậu là người có lỗi trước, nên đừng ở đó cằn nhằn nữa, ồn ào chết được!

Chẳng biết Vũ Phong quyền uy thế nào, mà lại khiến Lâm Thành im bặt, cậu ta ánh mắt lườm lườm nhìn Trịnh Lam, rồi nghênh ngang đi lướt qua người cô, thái độ rõ đáng ghét.

Trịnh Lam từ nãy giờ tức giận trong lòng. Câu nói “cô xứng được gọi tiểu thư sao?” làm cô không thể chấp nhận được. Đâu phải cô muốn được gọi như thế, cô còn ghét hai từ “tiểu thư” ấy nữa là đằng khác. Tên này ruốt cuộc gia đình giàu có, thế lực đến đâu mà dám lớn tiếng nói Trịnh gia hết thời, lại còn coi khinh cô là một đứa cháu hoang. Tức giận này làm sao nuốt xuống cho được?

Lại còn cái tên Vũ Phong đó, ruốt cuộc hắn là ai mà lại có tiếng nói đến vậy? Hắn lên tiếng, là để bênh vực cho cô hay là đang chứng tỏ quyền uy với người mới như cô đây?

Tiếp....

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mộc Lan Hai Lần Nở Rộ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook