Mình Thích Cậu! Nhỏ Rắc Rối!

Chương 6: Đừng khóc nhé! có tớ đây ...

lolila

27/05/2013

Sáng hôm sau,...

Nó nằm trên giường vẫn theo đuổi cái giấc mơ quái quỷ mà nó không định dạng được là nói về cái gì.

-Di! dậy chưa...

Giọng nói oan oan bên ngoài và tiếng đập của liên hồi đã giúp nó thoát ra khỏi giấc mơ quái dị kia. Với tay lấy chiếc đồng hồ đặt trên chiếc bàn đèn sát đó. Nó cố mở mắt nhìn cho rõ xem đã mấy giờ rồi. Kim dài chỉ số 6 và kim ngắn hình như chỉ số 6 ...à không hơi lệch về số 7 thì phải...vậy có nghĩa là, 6h35. Mấy con số như chực nhảy vào đầu nó và đánh nhau loạn xạ. Nó vùn mạnh giậy, cố lấy tay dụi dụi hai mắt rồi mở trừng trừng nhìn vào chiếc đồng hồ. "Đồ ăn sáng" đó là mấy chữ đầu tiêng hiện trong đầu nó lúc này. ( kì lạ nhỉ! đáng ra phải muộn học chứ)

-Phương Di...

-Á!

Nó giật mình đứng choàng giậy, hất tung cả chiếc chăn ấm áp đang trùm lấy hết cả người. Nó cảm thấy hình như có cái gì đó rất đau mà nó không thể định dạng được. Nhìn xuống dưới bắp chân trái cái vết thương mới hôm qua của nó đang rỉ máu. Lớp băng trắng quấn quanh đã nới lỏng ra nhìn chẳng đẹp mắt chút nào (=> phản ứng phụ của vụ đạp chăn ra. hehe)

-Cậu sao thê! mở cửa...

Cốc cốc...

tiếng đập cửa dồn giập làm nó giật thot tim, bước xuông giường lê tới cửa phòng định vặn chốt mở cửa thỉ trong đầu nó loé lên tiếng nói:" cậu ta sẽ biết vụ mày bị thương". Nó hơi khựng tay lại.

-Tớ không sao! cậu đi xuông trước đi. Tớ xuông bây giờ!

-sắp muộn học rồi đấy!

-ừm!

Thấy bên ngoài cửa không có động tĩnh gì nữa nó mới chạy nhanh vào phòng tắm bên cạnh, làm qua loa vệ sinh rồi nắm lấy quai đeo của chiếc balo đạt ở đầu giường, chạy nhanh xuống nhà giưới.

Vừa với tay lấy chiếc chiếc tạp dề treo bên góc quày bar nó vừa suy nghĩ:"chắc cậu ấy sẽ giận lắm".

-Ê! cậu làm gì vậy?

-nấu bữa sáng.Đợi tớ một chút.

-Tới đây.

Nó vừa bước tới chiếc bàn ăn đặt ở phía cửa kính thông ra vườn sau thì mắt mở to, miệng há hóc.

-Làm gì vậy! ngồi xuống đi.

Nó kéo chiếc ghế trước mặt ngồi xuống. Trước mắt nó trên bàn ăn các món khác nhau bày la liệt: Phở bò, bún ốc, bánh canh, ốp lết...Làm nó chống cả mặt. Chỉ có hai người mà làm gì nhiều món vậy.

-Gì đây?

-đồ ăn! cậu ngốc thật.

Mặt nó vẫn tĩnh bơ nhìn vào những đồ trên bàn phớt lờ cái vẻ chế diễu của Phi.

-Không! Vụ gì đây?

-Ăn sáng!

Nó trợn to đôi mắt nhìn phi vẻ nhìn người hành tinh khác rơi xuống. Nó lặp lại.

-Ăn sáng á?

-Ừm! ăn nhanh đi muộn học rồi đấy!

-Nhưng cậu mua nhiều thế! định làm trại tị nạn à!

-không! ở đó chỉ bán vậy thôi.

-Chỉ bán vậy thôi sao! một quán á...???

-ừm ...ừm chỉ có...vậy thôi._Giộng Phi ấp úng ra vẻ khẳn định. Làm nó không tin

-Sáng cậu giậy sao không gọi tớ giậy?

-Tại tớ muốn thoát một ngày khỏi tay nghề nấu ăn của cậu. Ăn vào đau bụng chết đi được.

-Cậu nói gì...

-...

-vậy lần sau tớ không nấu cơm nữa cậu tự ra ngoài mà ăn đi. _Nó "hừ" một tiếng rõ to rồi khoanh tay quay đầu đi hướng khác vẻ mặt hơi dỗi.

-thôi mà! tớ dỡn!

-Thật không?

-thật! ăn đi. muộn học rồi.

****************************************************

Chỉ vì cái vết thương nơi bắp chân vừa rồi mà nó đã nghỉ làm được một thời gian kha dài. Không được đi làm nó đã bức rức lám rồi thế mà ở nhà còn bị Phi làm cho suýt chút nữa tức chết. Cậu ta cứ hay dành làm với nó mấy việt lặt vặt như :tưới cây, hay xách đồ đi chợ. Nhiều lúc nó có **** cậu thì cậu lại bảo do thích. Nên từ đó nó để mặc luôn. cái gì cậu ta thích thì đó hồng cậu ấy dừng lại, chỉ có nước đến khi chán rồi thì lại thôi.

Nó đang ngồi trên chiếc sôfa ngoài phòng khách vẻ hậm hực. Nó nhất quyết dành tưới cây , cố gắng đấu tranh đến cùng cuối cùng nó thua thế là phải vào ngồi ở đây. Chiều sáng nay nó có gặp Duy, nói với cậu là chiều nay nó sẽ đi làm và cậu hẹn nó đứng ở chỗ cũ. Nó nở miệng cười nhưng lại nhớ tới vết sẹo đã lành miệng. tuy không dài lắm nhưng nhìn vào có thể thấy rõ. Thật là.

"Anh hát cho em mùa hè yêu tương, và anh hát cho em khe khẽ dịu dàng"

Nó đút tay vào túi quần lôi ra chiếc điện thoạ màu trắng có gián hình hoa Oải hương. Trên màng hình di động hiện lên tên của Bác Tâm. Hôm trước nó vừa nói chuyện với mẹ nó, mẹ nó bảo bác sẽ nói bố nó tiến triển rất tôt. Bây giờ chỉ cần bình phục.

-Dạ! cháu chào bác! có chuyện gì ạ?

-...

-Dạ! bố cháu...sao..

-...



-Nhưng hôm trước, mẹ chau...

-...

-...

"Bộp" _Chiếc điện thoại rớt từ trên tay nó xuống.

Cả người nó đỏ ập xuống sàn nhà, sao lúc này nó cảm thấy sàn nhà lạnh quá. Nó dường như đang đứng trên không trung, nếu rơi xuông nó xe tan xác mất, có ai giúp nó không. "Bố nó đang trong cơn nguy kịch"...

Hai tay nó rũ xuống, ánh mắt như người mất hồn nhìn vào khoản không nào đó vô hình. Hai giọt nước mắt chực trào ra được nó kìm lại.Nó không cho phép bản thân yêu đuối...Nó nức nhẹ, Rồi lớn dần...Có vong tay ôm lấy nó, Và nó để cho mọi cảm xúc của mình tuôn trào trong lòng người đo. Nó dụi đầu nhè nhẹ vào ngực của ngừơi con trai đó, như một cô mèo nhỏ.

Đến khi nó chợt nhận ra thì đã thấy mình ngồi vào chiếc ôtô dang thể thao màu xanh dương quen thuộc của Phi. Nó nhìn người con trai đang tập trung lái xe bên cạnh mình. Nó biết nó sẽ về quê một chuyến.

Làn gío nhỏ mơn trớn khắp mặt nó, làm cho giọt nước mắt cònđộng trên mí mắt lúc nãy cũng khô đi lúc nào.

Đôi mắt nó sáo hoảnh nhìn vào khoản không bao la vô tận trên con đường quốc lộ như muốn hỏi. bao giờ mới thấy chân trời.

-Bác sẽ không sao!!!

-...

-Nhất định là như vậy

-Cậu...

-..._nó nhìn Phi, ánh mắt cậu pha một net buồn mà nó không sao hiểu nổi. không giông với thường ngày cho lắm. Cậu rất khác trước.

-cậu thật hạnh phúc.

Nó mở to đôi mắt trừng trừng nhìn Phi vẻ khó hiểu.

-Cậu có một gia đình. Để khóc! để về...

-...

Câu nói của Phi phản phách trong gió làm se thắt tim người đối diện. Nó đau. Ánh mắt cậu buồn buuồn và nụ cười hết sức gượng gạo cậu nói tiếp như đang đâm thêm một đoàn chí mạng vào người khác.

-Cậu định nói ông ấy à...ý tớ nói là gia đình luôn ở bên nhau.

Phi nói xong đưa tay xoa xoa đầu nó như nói với một đứa trẻ. Rồi cậu quay đi, không nụ cười gượng gạo. Không ánh mắt buồn mà thay vào đó là cái nhìn vào khoản không phía trước. Nó cảm thấy cậu cô đơn và lạnh lẽo. Ní bất giác nắm lấy tay cậu, bàn tay đan nắm lại đặt trên đùi, những sợi gân xanh bị kìm nén nổi lên. Nó nhìn cậu với ánh mắt muốn nói:"Cậu không cô đơn". Phi nhìn nó cười nụ cười có chút gượng gạo nhưng cũng đủ cho nó thấy ấm áp.

Hai người họ không ai nói gì, đều theo đuổi những suy nghĩ riêng.

"Bố sẽ không sao! Bố nhỉ?"

******************************************************

-Mẹ..._nó hét lên khi nhìn thấy bông dáng quen thuộc của mẹ nó nơi cuối hành lang khao tim mạch.

-Di._Mẹ nó gọi khẽ tên nó khi bất chợt nhìn thấy nó.

Nó chạy tới bên mẹ nó, hỏi nhỏ giọng lo lắng:

-Bố sao rồi hả mẹ.

-Bố con..._Mẹ nó giọng run run với đôi mắt đỏ hoe nhìn nó.

-Bố con sao hả mẹ.

-bố con qua cơn nguy kịch rồi._Mẹ nó báo cho nó tinh vui mà hai hàng nước mắt đã dân đầy rồi trào ra. làm nó ôm bà mà cũng muốn khóc theo. Nhưng nó không thể, nó muốn thay ba trở thành trụ cột cho mẹ.

-Cậu chủ? sao lại..._Mẹ nó buôn lõng nó ra, đưa tya lau khô nước mắt rồi nói với Phi đang đứng sai lưng nó nãy giờ.

-Dạ! cháu chào bác.

-sao cậu chủ lại ở đây.

-cậu ấy chở con về đây!_Nó nhìn mẹ mình vẻ mặt căn thẳng.

-sao thế được! Còn việc học thì sao?

-Dạ! cháu đã xin nhà trường nghĩ vài hôm sau đó sẽ lên lại ạ!

-Phiền cậu nhiều quá_Mẹ nó nói với Phi bằng cái giọng khúm núm. Sau đó quay sang phía nó mẹ nó nói với giọng điệu nghiêm khắc.

-Sao con không đi tàu về! mà lại để cậu chủ lặn lội xuống đây.

-Ơ! con..._Nó biết meh nó rất nghiêm khắc trong những chuyện này. Lúc nào mẹ cũng dạy nó dù làm bất cứ công việc gì cùng phải xác định rõ ràng. và nhất là trong công việc này mẹ luôn là người tuân thủ cao độ. Để người ta không xem thường mình.

-Dạ! không phải vì chuyện này mà cháu về đây đâu. Mấy hôm nay trên trường kiểm tra hết rồi nên muốn đổi gió một chút.

-Đúng đây mẹ!_Nó thấy Phi giải vây cho mình thì hùa vào theo.

-Vậy thì cũng phải cảm ơn cậu chủ.

-Dạ!

-À! chắc cậu đi xe mệt rồi nếu không che thì có thể về nhà tôi nghĩ tối nay...

-Dạ! phiền bác quá!

-Có gì đâu! để tôi gọi con bé Di đưa cậu về!

-Vâng!

Nó phat ớn khi nghe mẹ nó khúm núm trước mặt Phi. Nó vừa đi vừa nghĩ rồi bất giác đứng trước cửa phòng hồi sức. Người nằm sau cánh cửa này là bố nó. Người bố mà nó yêu quý nhất. Tim nó nhưng ngừng đập, có một giọt nước mắt đang trực trào ra trên khoé mắt, môi nó mín chặt, đua tay định vặn chốt thì nó giật mình khi nghe tiếng mẹ gọi tên từ đằng xa. Nó giật mình quay mặt vào trong góc dấu đi giọt nước mắt vụn trộm. Điều mà nó không ngờ tới hành động của nó bị bắt quả tan bởi ánh mắt của Phi. Nó bước về phía mẹ nó.



-Con định vào thăm bố!

-Bác sĩ bảo tình trạng bố con đã bình thường trở lại nhưng phải tới ngày mai thì người ta mới cho vào thăm.

-...

-Con đưa cậu chủ về nhà nhé! giọn dẹp lại căn phòng trên nhà trên cho cậu ấy!

-Nhưng con muốn ở lại với bố!!

-không nhưng nhị gì cả! Ở đây có mẹ sẽ ổn hơn. Với lại không có đủ chổ nằm cho hai người đâu. Cậu chủ đã lặn lội xuống đây thì con cũng phải biết điều một chút!

-Dạ!

-Con cứ về đi có chuyện gì mẹ sẽ gọi điện báo cho con.!

-...mẹ con về!

*********************************************

Không hiểu sao vừa mới bước ra cổng bệnh viện thì nước mắt nó đã chảy ra ướt hết cả khuôn mặt. Nó Ngồi yên vị trên xe của Phi để cậu chở về nhà.

Nước mắt nước mũi nó chảy tèm lem , không biết nó đã dùng hết bao nhiêu tờ khăn giấy mà Phi đưa. Nó ngước mắt lên nhìn cậu bạn đang lái xe bên cạnh. Hình ảnh của cậu đã nhạt đi vì hai mắt nó bây giờ toàn là nước mắt. Cậu tập trung lái xe, vừa lái tay vừa rút khăn giấy trong hộp đưa cho nó. Cậu đưa nhiều đến nổi nó đón lấy không hết. Có lẽ cậu nghĩ chừng đó khăn giấy thôi chưa là gì đối với con nhỏ mit ướt như nó. Nó bật cười khach khách.

-Có chuyện gì vui à?

-Không!_Nó quay đi, đón lấy tờ khăn giấy trong tay Phi lau hai mắt mà khoé môi vẫn nở nụ cười.

-Vừa khóc vừa cười! trông ghê chết đi được!

-Cậu!_Nó định nói gì đó thì hơi khựng lại không nói nữa. Dù dì thì cậu ấy cộc cằn như vậy nhưng bây giờ lại giúp nó. Thôi nó bỏ qua không chấp ván này.

-sao vậy?

-Cảm ơn!_Nó li nhí nói, cúi gằm mặt xuống đất, hai ma ửng đỏ.

-cảm ơn? Về cái gì?_Phi cúi xuống nhìn nó. hai mắt mở to tỏ vẻ ngạc nhiên.

-Về tất cả!

-Tớ có giúp cậu sao?

-Ừm! chở tớ về đây rồi còn đưa tớ khăn giấy...

-À chuyện đó à!_Phi vẫy vẫy tay ngồi lại tư thế ban đàu rồi lại bình thãn nói tiếp.

-Thì tớ đã nói lúc ở bênh viện là đến đây đổi gío. Con chuyện đưa khăn giấy là tại thấy cái mặt cậu khóc xấu xi qua nên muốn che lại thôi mà. Người đẹp trai như tớ đi bên cạnh cậu người ta lại cứ tưởng tớ làm gì cậu . Muốn bảo về hình tượng của mình chỉ có cách đó! Vậy nên..._Phi vừa nói vừa miêu ta một khuôn mặt hết sức ngố và nói đoe là mặt nó hiện giờ còn làm cái vẻ mặt anh hùng ra làm nó thấy ngượng.

"thật sự lúc đo mình xấu xí vậy sao. ôi mất mặt quá đi mất"

-Mà này! Nếu cậu đã nghĩ vậy, Hay là...

Nó ngước đầu lên xem Phi định nói gì thì đựng phải chiếc cằm thon nhỏ, chiếc mũi cao thanh tú và ánh mắt nheo lại cong cong hình bán nguyệt nhìn thấy gian gian. Nó giật mình lùi lại phía sau một chút, giọng run run hỏi:

-Cậu...câu...định làm gì!

-cậu lại nghĩ vớ vẫn gì vậy hả? Hay...là cậu thích tớ!

-Cậu bị tâm thần à!

-Tớ bị tâm thần cũng không thích cậu đâu.

-Cậu thật quá đang! Vậy thật ra thì cậu muốn gì?_Thật là vậy mà nó cứ tưởng cậu ta chỉ có vẻ mặt thế thôi nhưng trong lòng thì rất tốt. Vậy nên bây giờ nó suy ra.:" Cậu ta là đồ giảo hoạt".

Phi quay sang nhìn nó, giọng nói nũng nịu, vẫn cái câu như cửa miệng của cậu ta:

-Tớ đói!

Hả? Thế mà hắn ta cứ làm nó tưởng chuyện gì to tat lắm...

-Thôi được rồi! đi thẳng rẽ phải?

-Đi đâu?_Phi lại quay sang nhìn nó(lái xe kiểu này chắc dễ gặp tai nạn lắm)

-Ở đó có một quán cơm nổi tiếng ở vùng Biển này!

-Không._Giọng Phi bướng bỉnh giứt khoát.

-Vậy cậu muốn gì! Nó hơi bực mình làm vẻ mặt khó chịu.

-Tớ muốn ăn cơm ở nhà!

-Sời! cứ đi đi! đến đó có một chợ nhỏ!

Phi quay sang nó, nhìn nó với ánh mắt "em bé đáng yêu, ai yêu em nhiều", Nó cảm thấy mắt cậu ta lấp lánh rồi khoé miệng nhếch lên đưa ra đòi hỏi:

-Tớ thích mì xào thậm cẫm ! một bát cỡ lớn!

-Cái gì ? Cỡ lớn á! Vậy ra cậu là heo à!

Phi đang mỉn cười bổng ngừng bặt lại quay sang nhìn nó trừng trưng hỏi lại:

-cậu nói gì!

Ánh mắt của Phi làm nó cảm thấy sợ. Nó cười hì hì cầu hoà rồi nói:

-Không có gì cả! Mì xào , một tô cỡ lớn .OK?

Phi nghe nó nói vậy thì quay mặt đi tập trung lái xe. không nói lời nào cả.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mình Thích Cậu! Nhỏ Rắc Rối!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook