Mẹ Chồng , Bye Bye !

Quyển 1 - Chương 1

Đạo Hoa Hương Hương

30/04/2017

Vào ngày 1 tháng 1 năm 2003, thời tiết không hề nắng ráo như trong dự báo, chẳng những không có mặt trời, mà thậm chí trong gió lạnh đầu mùa còn mang theo cơn mưa nhỏ, nhưng khí trời như vậy cũng không ảnh hưởng đến tâm trạng lập gia đình của Tiền Văn Quyên, lòng cô ấm áp, bởi ông chồng Chu Thiên Trì đã dắt cô một mạch vượt qua ba cửa ải chém sáu tướng, phá vỡ trăm ngàn cách trở, rốt cục cũng có một ngày đi vào cung điện hôn nhân cô hằng mơ ước.

Cô rất cảm kích Chu Thiên Trì, cô là một cô gái đến từ vùng nông thôn của tỉnh Hồ Nam, có thể may mắn gả đến Quảng Châu là một vinh hạnh cùng tự hào lớn lao của cô rồi, huống chi Chu Thiên Trì yêu cô như vậy, bất chấp mẹ mình phản đối quyết liệt, vẫn dùng tấm lòng kiên định khiến cho tình yêu có kết quả. Cho nên cô rất cảm kích, cũng rất cảm động, cô mang theo lòng cảm kích ấm áp, quyết định gả cho Chu Thiên Trì vào ngày hôm nay.

Cả nhà Chu Thiên Trì là người Quảng Châu bản địa, chỉ có mẹ anh là nguyên quán cũng ở Hồ Nam. Ba mẹ Chu Thiên Trì đều hi vọng anh có thể kết hôn với một cô gái Quảng Châu bản địa, nếu cũng làm viên chức giống anh là tốt nhất.

Hôm nay kết hôn, Tiền Văn Quyên tự nói với mình không dưới trăm ngàn lần: Cô nhất định phải yêu chồng thật nhiều, đối đãi với ba mẹ chồng thật tốt, hết sức quý trọng cuộc sống sau này, sống hòa thuận với người trong nhà, làm một “phụ nữ ba tốt”, một người vợ tốt, một nàng dâu tốt, và sau này sẽ làm một người mẹ tốt.

Nhưng cô lại không biết rằng, trong cuộc sống hôn nhân có rất nhiều chuyện phát sinh không như cô tưởng tượng, tất cả tính toán của cô đều chỉ là ảo tưởng. Cho đến vài năm sau, cô mới hiểu được một đạo lý sâu sắc: phụ nữ lập gia đình, không chỉ là gả cho chồng, mà còn là gả cho mọi người trong nhà của chồng, nếu muốn làm một phụ nữ ba tốt, thật đúng là chuyện không dễ dàng gì. Nhất là khi phải đối mặt với bà mẹ chồng trẻ tuổi.

=================

Vừa về đến nhà sau khi tiễn khách khứa ở khách sạn, mẹ chồng Chu Ngọc Hà mặc bộ len bó sát người màu đỏ thẫm, gương mặt tối sầm đi vào phòng tân hôn của cô, nhìn Tiền Văn Quyên đang cởi trang phục mà nói: “Văn Quyên, sau này con còn phải ăn ở trong cái nhà này, một vạn đồng tiền hồi môn kia của con tạm thời đưa mẹ giữ đi!”

Tiền Văn Quyên xoay người, giật mình nhìn chằm chằm bà: mẹ chồng mặc bộ đồ đỏ làm nổi bật làn da trắng mịn, càng thêm trẻ tuổi, nhìn qua sẽ nghĩ chưa đến bốn mươi. Từ lúc nào cô có bà mẹ chồng trẻ thế này? Vào trước hôm nay, sao cô không cảm thấy bà trẻ tuổi nhỉ? Thật đúng là trẻ đến có chút làm cô khó tin nổi. Chỉ là gương mặt âm u và sự trẻ trung của mẹ chồng lúc này lại hình thành một sự đối lập rõ rệt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mẹ Chồng , Bye Bye !

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook