Mẫu Nghi Thiên Hạ

Chương 30

Ninh Giang Trần

11/12/2016

Lúc này thị tỳ dâng rượu lên, y đoan khởi một chén “Ta Trầm Xán Nhược đối thiên minh ước, nếu có tâm sinh dị động, tất ngũ lôi oanh đính, thiên địa không dung” y một hơi uống cán, đem chén hung hăn ném xuống đất

Tiếng vỡ phát thệ, mọi người tâm tình đều sôi động, đem rượu phát thệ.

“Hảo, lên ngựa” Trầm Xán Nhược như yến tử xoay người lên ngựa, thắng được trận trận ủng hộ

Các kỵ binh đều lên ngựa, tất cả sắp xếp.

Lý Giám đứng ở trước trướng môn, nhìn thân ảnh mạnh mẽ kia, tâm tình kích động khó mà ức chế.

Trầm Xán Nhược chắp tay “Thỉnh Khang Vương hạ lệnh”

Lý Giám thật sâu ngưng thần, hai ngươi dây dưa, tất cả im lặng

“Xuất phát!”

Trên mặt lộ ra nét cười, quát “Giá”, giơ đầu roi lên xông ra ngoài

Vừa đi, phong ba tái khởi, mặt cho tâm như gương sáng, cũng để không được tạo hóa trêu người.

Lâm Phi đi phía trước dò đường, Việt Minh chú ý phía sau, lại hai người Thôi Phùng trái phải hai bên lược trận, nhóm mười tám người ra khỏi Hoài Đô, thẳng đến phương Bắc

Ngày trước Hách Liên vương triều thứ mười ba, cuối cùng bị Trấn Uy tướng quân cũng chính là hoàng đế hiện nay đoạt giang sơn, huyết tẫy hoàng cung, không nghĩ tới hai mươi năm sau, lịch sử lần nữa tái diễn

Ngựa không dừng vó một ngày đường chạy, bọn họ đi tới tiểu sơn chưa biết tên. Trầm Xán Nhược hạ lệnh tạm nghỉ ngơi. Chư tướng mặt đều mệt nhọc, trái lại tinh thần Trầm Xán Nhược thập phần hưng phấn, tâm trạng không khỏi âm thầm líu lưỡi

Trầm Xán Nhược ánh mắt trong sáng, chấp tay nhìn sơn đạo, có chút suy nghĩ. Lúc này, y nghe được có người gọi, quay đầu thấy một đại hán đang đem cao điểm dâng lên, nhìn cảnh này có chút kỳ quái.

Đại hán nói “Trầm công tử, đây là Khang vương vì ngài phân phó, Khang vương nói, công tử tại bên ngoài gian khổ, nghìn vạn lần phải bảo trọng thân thể. Nếu thiếu một cộng tóc tiểu nhân liền lấy đầu đền lại”

Trầm Xán Nhược trong lòng chậm nhìn, cầm lấy một khối, đặt vào miệng. Này mặt dù không so được cảm giác mới làm, nhưng tại y xem còn hơn nghìn bội, y nói với người nọ, “Chúng ta có hay không gặp qua?”

Đại hán hai chân quỳ xuống đất “Tiểu nhân Úy Thanh, đã từng gặp qua công tử, thỉnh công tử tha mạng…”

Trầm Xán Nhược nâng hắn dậy “Ngày trước việc ta không để trong lòng”

“Đa tạ công tử, tiểu nhân nhất định làm trâu ngựa để báo đáp công tử”

Trầm Xán Nhược mỉm cười “Ngươi nói quá lời, này chỉ là chuyện nhỏ…”

“Đối với công tử là chuyện nhỏ, thế nhưng đối với tiểu nhân chính là đại sự, nếu như không có công tử tha thứ, lần này tiểu nhân không có mặt mũi nào gặp Khang vương…”



Trầm Xán Nhược nhìn hắn bộ dạnh cấp thiết không khỏi bật cười, Úy Thanh nhất thời choáng váng, nguyên bản thao thao bất tuyệt cái miệng lại không biết nói gì. Hắn thầm nghĩ: thảo nào Khang vương xem công tử như trân bảo, cái loại tươi cười này chỉ cần liếc mắt vì y cam tâm chết cũng cam.

“Đã như vậy,đêm nay ngươi theo ta một chuyến”

Hắn nữa ngày mới tỉnh, lại nghe một câu thế, ngơ ngác hỏi “Công tử muốn đi đâu?”

Trầm Xán Nhược phun ra hai chữ “Địa phủ”

Hắn rùng mình một cái, nhìn lần nữa thì y đã xoay người đi.

Vào đêm, ngoại trừ thanh âm lách tách của lửa đốt, cũng chỉ là tiếng kêu quái dị của phi cầm trong núi

Úy Thanh theo Trầm Xán Nhược đi vào sơn đạo u ám, không hiểu sao chỉ là đống đất núi rừng thế mà buổi tối lại có cảm giác dọa người đến vậy. Mà trầm Xán Nhược không đánh thức tứ đại phó tướng, trái lại hắn chỉ là một quân sĩ nhỏ nhoi theo tiến nhập, cũng thực kỳ quái

“Công tử…”

“Đừng ồn” Trầm Xán Nhược tay cầm bảo kiếm, tại bụi cỏ tiến vào

Úy Thanh im miệng, cầm chắt cây đuốc trong tay.

“Dát…” một bóng đen phất qua, hắn kêu lên sợ hãi, cây đuốc trong tay rớt xuống, bị người giữa không trung tiếp được.

Trầm Xán Nhược quay đầu, cười khổi “Úy Thanh, ngươi nếu sợ hãy về trước”

“Ta phải bảo vệ công tử” Úy Thanh run giọng nói, hàm răng không theo sự sai khiến của hắn mà va vào nhau

Trầm Xán Nhược có điểm hối hận, y không nghĩ người này thô kệch dũng mãnh như Trương tam ca lại sợ tối, lúc này muốn hắn trở lại là không có khả năng, nhưng phía trước khó lường, y không biết có bảo hộ hắn chu toàn hay không.

Úy Thanh để chứng minh mình nói, vài bước đi tới bên người y, “Công tử, ngươi không cần phải để ý ta, ta sẽ không quấy rối ngươi”

Trầm Xán Nhược thầm than một tiếng, chỉ lần thứ hai đi tới, lúc này bóng đen từ bên người xẹt qua

Ngươi là chích điểu sao mà bay tới bay lui không chịu đứng yên! Đừng nghĩ làm ta sợ cũng không có!” Úy Thanh rút đao đâm tới, nào ngờ “điểu” kia phát sinh tiếng cười, hơn nữa tựa hồ còn có chút quen thuộc

Úy Thanh cả kinh “Lâm phó tướng”

Trầm Xán Nhược khẽ vuốt trán “Các ngươi đều đi ra”

“Tham kiến công tử” Từ bốn phương vị bốn tiếng nói khác nhau, Úy Thanh giơ đuốc lên, quả nhiên là tứ đại phó tướng đều đông đủ.



“Công tử không gọi chúng ta trái lại đem cái tên tiểu tử này, là kinh thường chúng ta?” Thôi Viêm tính tình nóng nảy, vấn cũng vấn thẳng thắn.

Việt Minh tay cầm quạt lông, pha vài cái phần Long tiên sinh ý nhị “Thôi huynh lời ấy sai rồi, công tử tử chỉ bất quá là tản bộ ban đêm thôi”

Phùng Ngộ Xuân dùng trường tiên quán lấy cánh tay dùng sức kéo, không nói một lời, nhưng sắc mặt mang màu hảo diệm cực kỳ âm trầm

Lâm Phi nhảy hai ba cái đã đứng trước mặt Trầm Xán Nhược, đôi mắt quay tròn xoay truyền “Công tử, khang vương giao nhiệm vụ lớn nhất cho chúng ta là bảo hộ ngươi, ngươi muốn cái gì cứ nói một tiếng, chúng ta liền hảo hảo giúp ngươi, nếu không thể làm tốt cũng cho chúng ta theo, nếu ngươi có gì sơ xuất,chúng ta chỉ còn lấy đầu tạ Khang vương” Hắn nói xong rất nhanh.

Trầm Xán Nhược lược nhìn bọn họ, nhưng thấy khuôn mặt dáng dấp bất đồng, thần tình bất đồng nhưng đều có thể nhìn ra trung thành chi tâm. Y thầm nghĩ: Lý huynh a Lý huynh, ngươi có thể có những người này tương trợ, thiên hạ còn không về tay?

Y đương thở dài: “Đã như vậy, chúng ta cùng đi”

Lâm Phi kêu lên một tiếng, như hài tử giống nhau nhảy nhót “Công tử đáp ứng rồi, công tử đáp ứng rồi!”

Trầm Xán Nhược nghiêm mặt nói “Bất quá có chút chuyện ta không thể không nói, địa phương này ta chưa qua bao giờ đi, lại không biết bộ phận then chốt, nếu có hơi dị động phải nghe lời rời khỏi, không được chần chờ”

“Theo lý mà nói công tử nói sao chúng ta làm vậy?” Lâm Phi trở về đối đầu

“Này còn phải nói” Thôi Viêm cao giọng nói

Việt Minh chấp phiến khom người “Nguyện ý nghe công tử sai khiến”

Phùng Ngộ Xuân hơi gật đầu, coi như đáp lời

Trầm Xán Nhược xoay người, “Hảo, đều theo ta!”

“Tuân lệnh” Thanh âm vang dội, hỏa diễm tại trời đêm, như muốn đuổi ám sắc.

Lâm Phi khinh công quả nhiên không thường, đi vài dặm khẩu khí cũng không suyễn “Công tử, không có tìm được cái bia mà ngươi nói”

Trầm Xán Nhược nhíu chặt lông mày “Án đồ phía trên có nói là nơi này không sai… các ngươi trước nghỉ một chút, để ta suy nghĩ” hai mắt y nhìn bốn phía, trong miệng niệm niệm cài từ. Việt Minh mặc dù biết về trận thuật cùng cơ quan, nhưng tạo nghệ của y đúng là một câu cũng nghe không hiểu, không khỏi giật mình

Úy Thanh cầm đuốc, miễn cưỡng đuổi kịp bọn họ, nghe lời ấy đặt mông ngồi xuống, lập tức nhảy dựng lên

“Xảy ra chuyện gì?” Việt Minh hỏi

“Có một cái gì đó mất thăng bằng, lại đau nhức” Úy Thanh tức giận nói, hắn vừa vận khí tốt đến uống nước cũng nghẹn

Trầm Xán Nhược mạnh xoay người, trong nháy mắt đứng trước mặt hắn, tiếp nhận cây đuốc hạ mắt nhìn, lại ngẩng đầu đôi mắt tựa sao kim

Việt Minh vừa lúc đứng đối diện, hai người truyền mắt nhau: Tìm được rồi!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mẫu Nghi Thiên Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook