Mẫu Nghi Thiên Hạ

Chương 18: Chương 18

Ninh Giang Trần

23/11/2016

"Đương kim Hoàng đế dựa vào hai người Lý Thẩm ở trên ngựa mà đoạt được thiên hạ, tiến đánh kinh đô, toàn bộ hoàng thất trong dòng họ Hách Liên đều chết theo tổ quốc, máu nhuộm cấm thành." Tư Mã Tự dừng lại: "Nhưng, Thẩm Trọng Phương là người đầu tiên vào hoàng cung thì lại phát hiện có một người còn sống. . . . . ."

Thẩm Xán Nhược lùi lại một bước: "Ngươi ──"

"Ban đầu ta muốn tạ ơn Thẩm thừa tướng đã đề biển cho Thiên Cẩm Các nên đã đến Thẩm phủ. Năm ấy, ngươi mười tuổi. Ta đã nói với ngươi vài lời, có nhớ không?" Tư Mã Tự rung mũi lên kiếm, như phượng bay lên trời, lại lao thẳng xuống đất. Thẩm Xán Nhược thấy vậy, nhớ lại một đoạn ký ức đã từng bị quên lãng. Hình như thật sự có một người như vậy, từng múa những đường kiếm rất đẹp trước mặt hắn.

Tư Mã Tự chậm rãi ngâm một đoạn lời: "Quạ kêu khắc khoải chiều đông, liễu xanh mơn mởn rủ bên bờ hồ. Nếu trong mắt mà không có hận, chẳng biết có sống bạc đầu không. . . . . ."

"Ruột đã đứt, lệ khó ngăn, nhớ mong khôn xiết. Tình trắc trở, mãi chẳng thấy được tự do."

Chẳng biết lúc nào, Thẩm Xán Nhược đã múa theo, hai người cùng hát, múa kiếm kia như nói như khóc.

Một lúc lâu sau, Thẩm Xán Nhược mới lấy lại tinh thần, nhìn kiếm trong tay: "Cái này. . . . . . Chính là Chiêu Vân Kiếm Pháp?"

"Không sai, lúc ấy ta đã truyền thụ kiếm pháp này cho ngươi."

"Vì sao?"

"Tình Hương công chúa nhờ."



"Nương?"

Tư Mã Tự bắt lấy cổ tay của hắn: "Ngươi đi theo ta."

Thẩm Xán Nhược cũng đứng lên, vụt qua mặt nước bằng phẳng. Tốc độ này còn nhanh hơn Gia Lăng một bậc.

Tư Mã Tự mang theo hắn đến đỉnh núi phía sau Đông Phương thế gia, liếc nhìn lại, chỉ thấy đồng bằng vạn dặm, núi non trùng trùng điệp điệp.

"Ngươi hãy nhìn giang sơn như họa này, có từng nghĩ nó vốn thuộc về dòng tộc Hách Liên của ngươi không?" Tư Mã Tự nói: "Còn ngươi, Thẩm Xán Nhược, vốn nên làm vua phương Nam, hiệu lệnh thiên hạ."

Thẩm Xán Nhược rũ mắt, không nói một lời.

"Chỉ cần một câu nói của ngươi, ta sẽ đoạt lại giang sơn rộng lớn này cho ngươi."

Thẩm Xán Nhược chợt ngẩng đầu, khuôn mặt nghiêm túc nhìn Tư Mã Tự.

"Ngươi ── bằng cái gì?"

"Bằng cái gì?" Tư Mã Tự ngửa đầu cười: "Chỉ bằng ta là Tư Mã Tự!"



"Nhưng ngươi không thể điều khiển mọi người." Thẩm Xán Nhược nhìn thẳng hắn: "Ngươi không thể."

Tư Mã Tự lắc đầu: "Ta không cần điều khiển mọi người, ta chỉ cần ngươi là đủ." Hắn tiến tới gần một bước: "Huyết thống trên người ngươi, còn có họ Hách Liên ── báu vật phục quốc! die/nda,nle;quy.do.n Chỉ cần có hai thứ này, thì cả giang hồ, cả Trung Nguyên, chẳng phải dễ như trở bàn tay sao?"

Thẩm Xán Nhược nói: "Ngươi đừng quên, tên hoàng đế kia vẫn chưa chết, mặc dù Vĩnh Khang làm phản nhưng Thẩm gia vẫn còn ở đó. Chỉ cần ngươi thổi ngọn lửa chiến tranh, nói không chừng hoàng đế sẽ lại kết đồng minh với Vĩnh Khang lần nữa."

Tư Mã Tự nói: "Vĩnh Khang? Ngươi nói là Lý Giám sao?" Tư Mã Tự lộ ra nụ cười: "Hắn sẽ không lại đi tìm hoàng đế, dù có liên minh, hắn cũng sẽ liên minh với ngươi."

Thẩm Xán Nhược ngẩn ra.

"Còn Thẩm gia, ta không nghĩ Thẩm lão gia tử không thức thời như thế. Hắn thu đồ của nhà Tư Mã ta cũng không ít. Còn dư lại một tên hoàng đế ngu ngốc, ta cũng đã sớm bố trí hạ nhân. Một khi thời cơ chín muồi, hắn nhất định không thể gây trở ngại đến kế hoạch của ta."

Thẩm Xán Nhược trầm ngâm suy nghĩ một chút, kinh ngạc nói: "Bạch Thiên Hạc."

Tư Mã Tự cười không nói.

Thẩm Xán Nhược cảm thấy hoảng sợ, nửa ngày cũng nói không lên lời.

"Sáu năm trước ta trở về Võ Đang thăm chưởng môn sư huynh Sĩ Liêm thì nhìn thấy hắn, biết hắn là con trai của tổng quản Vĩnh Khang vương phủ, liền dẫn hắn vào Võ Đang, tự mình dạy dỗ. Đúng rồi, ta còn dẫn hắn cùng đến Thẩm phủ." Tư Mã tự nghiêng đầu:

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mẫu Nghi Thiên Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook