Mặt Trời Và Mưa - Tôi Đã Yêu Như Thế Nào

Chương 14

Milylove

04/07/2013

Trong khi tôi vẫn còn đang băn khoăn người con trai đang bước vào phòng Xu là ai thì em ấy đã lên tiếng xua đuổi. Cứ như sự xuất hiện của hắn trong căn phòng này như là một sự ghê tởm đối với Xu vậy.

- Tôi nói anh đi về đi, anh không nghe sao? – Xu vẫn gay gắt với hắn ta.

- Anh chỉ muốn tới thăm em thôi mà. Nghe nói em bệnh anh lo quá! – Tên con trai kia nãy giờ tôi đã đoán chừng là Long rồi. Nhưng mà tại sao Xu lại ghét hắn ta thế nhỉ?

- Tôi không cần anh phải lo. Mời anh về.

- Ừ anh sẽ về. Nhưng mà đây là…? – Hắn ta nhìn tôi hỏi.

- Là bạn trai của tôi, được chưa. Anh còn không về tôi sẽ gào lên bây giờ đó.

Tên kia nghe xong thì hốt hoảng đi ra, tôi nghe liến thoắng tiếng hắn chào ba mẹ hai ở dưới rồi mới quay qua hỏi Xu.

- Anh ta là Long à em?

- Vâng ạ. Mà sao anh biết? – Xu đã dịu lại rồi. Hic, mới nãy ai tin Xu bị bệnh mới lạ.

- Vân nó kể cho anh. Mà em có vẻ gay gắt với anh ta nhỉ?

- Em căm thù con người đó. – Tôi nhìn Xu nói mà vẻ mặt rất tức giận.

- Ừ thôi đừng nhắc nữa. Em nghỉ ngơi đi. Chóng khoẻ nhé, anh về đây.

Nhưng tôi chưa kịp đứng dậy thì tay đã bị Xu nắm lại, rất chặt. Tôi không quay lại, khẽ thở dài. Tôi biết Xu đang nghĩ gì.

- Anh đừng đi có được không. Ở lại đây một chút thôi.

Tôi không nói gì. Khẽ ngồi xuống bên cạnh Xu, luồn tay mình vuốt lại mái tóc bết vào gò má xanh xao do mồ hôi. Tôi định lấy cái khăn đi dấp lại nước thì Xu đã choàng tay ôm tôi từ phía sau rồi oà lên khóc nức nở.

- Em nhớ anh lắm! Anh biết không?

- Anh biết.

- Em… đã năm năm nay rồi, không ngày nào là em không nghĩ tới hôm ấy.

- …!

- Ngày ấy, cái Vân bảo anh ngày nào cũng lang thang, rồi bỏ học. Em buồn lắm, em biết là tại vì em. Em làm vậy thật có lỗi với anh.

- Em…

- Anh cứ để em nói! – Xu cắt lời tôi

- Năm năm qua. Đã bao lần em cố liên lạc với anh. Nhưng khi có được số điện thoại anh rồi. Em lại chẳng dám một lần gọi điện. Em sợ… anh nghe thấy giọng em rồi sẽ càng giận em.

- …!

- Đã biết bao nhiêu tin nhắn em viết, rồi lại xoá. Định gửi đi nhưng lại thôi. Đến nỗi em đã có lúc không dám đến gần cái điện thoại. Em sợ, sợ lắm… – Xu lại ôm chặt lấy tôi mà khóc to hơn nữa.

- Anh biết mà! Em đừng buồn nữa. Đã có anh ở đây rồi. Ngoan nào, ngoan. Nín đi, em khóc xấu lắm. – Tôi ra sức an ủi Xu. Nghe em ấy kể mà tôi buồn quá. Tôi lại đâm ra trách chính mình, là chính tôi đã làm Xu phải khổ.

Sau khi khóc xong rồi thì Xu lịm đi, tội cho em quá. Đang bệnh mà còn phải khổ vì tôi. Tôi lúc này tự hứa là sẽ luôn quan tâm chăm sóc cho Xu. Bù đắp lại khoảng thời gian năm năm mà đáng lẽ hai đứa phải có.

Đặt Xu nằm lại ngay ngắn. Đắp chăn cho em ấy rồi dấp lại cái khăn mặt. Tôi ngồi xuống rồi nhìn về một khoảng không gian vô định. Bỗng khuôn mặt của em hiện ra. Không còn nụ cười toả nắng nữa mà thay vào đó là một khuôn mặt khinh bỉ đang nhìn tôi. Nếu phát hiện ra chuyện này thì chắc em sẽ giận tôi ghê lắm. Tôi không muốn mất em chút nào. Tôi yêu em rất nhiều, và em cũng tin tưởng tôi rất nhiều. Tôi không muốn em đau khổ. Nhưng mà Xu. Tôi cũng không muốn em ấy đau khổ. Ngày xưa vì bất đắc dĩ em ấy mới phải xa tôi. Nếu bắt tôi chọn một trong hai ngay lúc này, tôi thật chẳng biết phải chọn ai cả. Tôi lúc này không biết có được tính là bắt cá hai tay không nhỉ? Chợt bài hát “Người đi ngang đời tôi” của Ưng Hoàng Phúc lại vang lên trong đầu:



“ Nếu có ai…Đã làm tôi yêu thêm một người. Đó là em đã làm tôi chia đôi cuộc tình. Một nửa cuộc tình trước trao cho em, vì em là người đến sau. Nhưng còn người yêu tôi… đã đến trước em.”

“ Ôi duyên số không cho tôi chọn… không cho tôi chọn cả hai… Ai có thể chọn giúp tôi?”

Ngồi bên Xu thêm một chút nữa. Ngó lên đồng hồ treo tường thì đã hơn 6h. Tôi vuốt nhẹ vào mái tóc Xu một cái rồi mới bước ra khỏi phòng. Xuống nhà chào ba mẹ hai rồi lấy xe đi về. Trong đầu tôi lúc này đang có trăm mối tơ vò. Một bên là Xu, một bên là em. Một lần nữa cái chân lý “ Trên đời này chẳng có gì mà như ý mình cả “ lại phát huy tác dụng. Thôi cứ tạm gạt cái chuyện đó ra khỏi đầu đã. Bây giờ tôi cần tập trung vào một chuyện cũng khá quan trọng : Long. Chắc chuyện này thì nhỏ Vân là người tôi cần phải tìm tới. Nhưng trước khi gặp nhỏ Vân thì tôi cần phải lấp cái bụng trống của mình đã.

Lượn lờ trên đường, tôi định ghé vào một quán cơm tấm thì điện thoại reo. Là em, tôi bỗng dưng lại không dám bắt máy. Chắc là chuyện của Xu làm tôi thấy có lỗi với em.

- Anh nghe nè. Có chuyện gì thế?

- Anh đang ở ngoài à?

- Ơ. Sao em biết? – Tôi thót tim, chẳng lẽ em theo dõi tôi sao.

- Thì em nghe tiếng xe. – Phù! Nghe em nói mà tôi thở phào nhẹ nhõm.

- Ừ, anh đang định đi ăn.

- Anh chưa ăn à? Qua em nè, bữa nay nhà có mình em thôi. Đang chán quá đây nè.

- Chà. Chừng nào chán mới gọi cho anh ha. – Tôi lúc này đã lấy lại được bình tĩnh, liền pha trò chọc em.

- Hì. Thôi đừng có giận mà. Qua đây ăn chung nè, em cũng đang định dọn ra ăn.

- Trùng hợp quá nhỉ? Anh qua giờ nè.

Tôi quay đầu xe chạy về hướng nhà em. Một lát sau căn nhà quen thuộc đã hiện ra. Dừng xe lại, với tay bấm chuông, một lát sau em đã chạy ra mở cổng. Hôm nay em mặc bộ đồ ở nhà trông nhí nhảnh lắm. Áo Tom&Jerry in trước ngực màu hồng, quần ngắn tới đầu gối cũng màu hồng nốt. Thấy tôi em vui lắm.

- Anh dắt xe vào đi. Dắt vào trong kia luôn. – Tôi dắt xe theo hướng tay em chỉ. Là một cái hiên để dựng xe. Con AB của em cũng dựng đó luôn. Cạnh bên là hai chiếc nữa.

Đây là lần đầu tiên tôi vào nhà em. Mọi hôm rủ đi chơi hay chở em về toàn đứng ngoài, vì em nói mẹ em cũng hơi khó tính. Bắt em phải học xong thì mới được tính tới chuyện yêu đương.

Bước qua cái sân rộng với các chậu cây cảnh đặt hai bên. Tôi bước vào trong. Cảm nhận đầu tiên của tôi là cách bài trí của nhà em cũng hao hao giống với nhà của em Linh. Ngoài phòng khách đặt một bộ sofa lớn. Rồi tới một chiếc tủ cũng lớn không kém để tivi, một dàn đầu đĩa, amply kara… Đằng sau chiếc tủ là cầu thang dẫn lên lầu. Bên hông là lối dẫn xuống bếp. Không lạ nhưng mà rất trang nhã. Có lẽ do đồ dùng trong nhà đều rất đắt tiền nên tôi mới có suy nghĩ như vậy.

- Anh đói chưa? Em dọn cơm ra ăn luôn nhé? – Em lên tiếng cắt ngang dòng suy nghĩ của tôi.

- Ừ. Anh cũng đói rồi. Để anh phụ em.

Rồi hai đứa dắt nhau ra sau bếp dọn cơm lên ăn.

- Em nấu đấy à? – Tôi nhìn vào bàn ăn vừa được dọn ra mà choáng. Toàn món ngon mà lúc đi ăn cưới mới có (bạn nào đọc tới đây bảo mình nhà quê hai lúa thì mình cũng xin nhận. Hic, trước giờ có được ăn cái này thường xuyên đâu.)

- Ừa. Anh thấy sao? – Em nhìn tôi cười tươi rồi chắp tay trước ngực như chờ một lời khen ngợi.

- Nhìn ngon quá! Anh không ngờ em cũng biết nấu ăn. – Tôi xuýt xoa

- Hứ. Anh đừng khinh thường em nhé. Nè, nhìn em vậy nhưng không phải vậy đâu. Người ta nữ công gia chánh lắm đó, nói cho mà biết. – Em nói xong rồi véo tôi một cái.

- Ôi tha cho anh. Anh biết em đảm đang thục nữ rồi mà! – Tôi ôm hông gào thét. Khiếp, con gái đứa nào cũng nhéo đau hết.

Công nhận em nấu ăn rất ngon. Món nào cũng vừa miệng cả. Tôi ăn liền ba bát mới chịu buông đũa. Xoa xoa bụng rồi cười như ông địa.

- Em nấu ngon thật. Chắc từ nay về sau anh phải tới nhà em ăn ké dài dài.

- Hì. Bữa nay ba mẹ em đi vắng mới dám mời anh qua thôi. Chứ bữa nào anh cũng tới mẹ mắng em chết. – Em vừa dọn bàn vừa nói.

- Mẹ em khó nhỉ? Rồi còn ba em thì sao? – Tôi cũng tới phụ em, vừa dọn vừa hỏi.



- Ba em thì dễ tính. Nhưng ba nể mẹ lắm. Trước giờ ba chẳng bao giờ lám trái ý mẹ.

- Thế em giống mẹ hay giống ba?

- Này! Anh đừng có mà thừa nước đục thả câu. Em là con gái họ, em vừa nữ công gia chánh giống mẹ. Vừa giỏi việc lo cho gia đình giống ba. – Em nói rồi lại nhéo vào hông tôi một cái.

- Hic. Anh biết rồi, không có trêu em nữa đâu mà.

Hai đứa vừa rửa chén vừa nói chuyện cười đùa vui vẻ. Em đang rửa thì bỗng lấy tay quệt một đường lên mũi tôi, làm mũi tôi in một vệt trắng xóa. Tôi thấy thế thì lại vốc một chút nước té vào em. Hai đứa cứ đứng đùa qua đẩy lại suốt buổi, mãi mới xử lý xong mấy cái chén. Tôi với em ngồi phịch ra ghế rồi nhìn nhau cười hì hì. Em bỗng ngồi lại gần rồi nắm lấy cánh tay tôi.

- Phải chi tụi mình lúc nào cũng như thế này thì hay anh nhỉ?

- Ừ. – Tôi trả lời em mà lòng buồn khôn tả. Thấy có lỗi với em quá.

- Anh sao vậy, đang vui tự nhiên lại buồn? – Em thấy tôi thế thì nắm chặt tay tôi hỏi.

- Không có gì đâu em. – Tôi quay mặt qua chỗ khác để tránh ánh mắt của em đang nhìn mình.

- Xạo. Nhìn mặt anh nhăn như khỉ kìa! Nói nhanh, chuyện gì? – Em đổi cấu hình từ bà tiên sang phù thủy.

- Không có gì thật mà! Phạm Quỳnh Anh thổi bụi bay vào mắt anh thôi =]] – Tôi nói xong rồi cố cười ha ha một tiếng.

- Hứ. Tưởng gì, lớn rồi mà anh như con nít. – Hic, sao không coi lại cái áo mình mặc nó thế nào hẵng nói anh chứ cô hai.

- Hì. Thôi anh đi về nhé! Về sớm tí kẻo ba mẹ em về thấy anh trong nhà thì lại nguy. – Tôi phịa lý do để tránh mặt em, ngồi lại một tí nữa chắc có chuyện gì tôi cũng huỵch toẹt ra mất.

- Ừ thôi anh về đi. – Em mặt cũng buồn lắm khi thấy tôi đòi về, nhưng chắc em cũng sợ mẹ. Hì hì, may mà còn biết sợ mẹ

Tôi dắt xe ra khỏi nhà em. Nhìn lên đồng hồ thì cũng đã hơn 9h rồi. Thôi bữa nay về sớm cho chị Huệ khỏi chờ. Bữa nào cũng đi về muộn hoài. Nghĩ thế rồi tôi chạy qua bên Ý Phương (Ai ở SG chắc chắn biết quán này ) mua hai bọc chè Thái về cho hai chị em rồi tôi về luôn.

Về tới nhà, cầm bọc chè Thái mà lắc lắc trước mặt con bé em thì nó thích lắm, tôi biết tính nó, rất thích ăn chè. Cứ khi nào giận tôi thì tôi lại cứ chạy ra Ý Phương mà mua cho bọc chè Thái thì nó lại cười tít mắt.

Hai chị em ăn chè nói cười với nhau vui lắm. Tôi thấy thế thì trong lòng ấm áp lên được một chút. Hôm nay quả thật là một ngày dài, biết bao chuyện xảy ra. Hết em rồi tới Xu. À mà nhắc tới Xu mới nhớ. Tôi vội móc điện thoại ra gọi cho nhỏ Vân.

- Alo Vân à?

- Không tui thì ai? Làm gì mà giờ này mới gọi thế?

- Mai rãnh không? Ra quán café hồi chiều nói chuyện. – Tôi vào đề luôn.

- Ơ chuyện gì? Tui tưởng ông bỏ qua cho Xu rồi chứ? – Vân ngạc nhiên.

- Không. Chuyện của Long. – Tôi nghiêm giọng

- …! – Nhỏ Vân nghe tới tên hắn ta thì bỗng dưng im bặt.

- Này! Nghe thấy tui nói không thế? – Tôi sốt sắng.

- Ừ. Chiều mai ra chỗ cũ đi. Tui chờ. – Nhỏ Vân nói xong thì cúp máy luôn.

Quẳng điện thoại ra giường. Tôi nằm vật ra giường.

- Sao Xu lại gay gắt với hắn ta thế nhỉ? Tự vấn lòng:

- Nếu hắn dám làm gì Xu thì mình sẵn sàng làm mọi chuyện để ngăn tên Long này lại. Thề có trời!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mặt Trời Và Mưa - Tôi Đã Yêu Như Thế Nào

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook