Mặt Trời Và Mưa - Tôi Đã Yêu Như Thế Nào

Chương 11

Milylove

04/07/2013

Tiếng nhạc trong quán café vẫn em diệu vang lên. Tôi buông mình thả theo dòng xúc cảm. Nhớ về cái thời xa xưa. Vào ngày đầu tiên gặp Ly. Ngày mà đời tôi rẽ hướng theo một bước ngoặt quan trọng.

*Quá Khứ*

Hôm đó tôi dậy rất sớm. Đi xuống dưới nhà thì thấy mẹ tôi cũng đã dậy tự lúc nào.

- Hôm nay dậy sớm thế con?

- Dạ vâng ạ. – Tôi ngồi vào bàn và ăn ngon lành. Mẹ vẫn thường hay nấu ăn cho cả nhà lúc tôi vẫn còn đi học ở quê.

- Hôm nay là ngày nhận lớp phải không con?

- Vâng ạ.

- Ừ. Mau thật. Mới đây mà mày sắp vào cấp ba rồi…

- Uầy, con thấy bình thường mà mẹ. Lâu lắc nữa là khác. – Tôi chống đũa xuống bát cơm phản bác.

- Mày thì học có một ngày cũng còn than lâu. Thôi ăn nhanh đi kẻo trễ.

Tôi nghe thấy thế thì cũng tức tốc giải quyết phần ăn của mình. Chào mẹ một tiếng rồi dắt xe đạp ra đường. Buổi sáng ở thành phố quê tôi trong lành lắm, không như ở cái đất SG xô bồ. Mới 6h rưỡi đã thấy kẹt xe. Còn ở đây khái niệm kẹt xe là không bao giờ có.Thả mình xuống lòng đường. Hít lấy những luồng không khí trong lành buổi sáng.Hôm nay tôi thấy khoan khoái lạ thường. Thời tiết cũng đẹp nữa. Bầu trời quang đãng,do hãy còn sớm nên vẫn chưa thấy mặt trời rõ dạng. Xốc lại cái cặp trên quai, tôi đạp xe tới ngôi trường mà tôi sẽ gắn bó suốt ba năm cấp ba của mình – trường THPT Phan Bội Châu. Dọc đường đi thì tôi đã thấy mấy anh chị hoặc những đứa cùng tuổi tôi cũng tụm năm tụm ba tới trường. Con đường bây giờ ngập tràn những chiếc xe đạp. Cũng đúng thôi. Ờ cái thành phố Phan Thiết này. Tuy nhỏ nhưng lại có tới bốn trường cấp ba thuộc vào cỡ lớn (mình nghĩ Phan Thiết chỉ rộng bằng Quận nhất thôi). Trường tôi theo học thì đã có bề dày lịch sử rồi (nhớ không nhầm thì trường thành lập năm 52 thì phải – mấy bạn học PBC mà thấy sai thì sữa dùm mình nhé. Đừng có chửi mắng mà tội nghiệp mình) Còn ba trường còn lại thì gồm có một trường chuyên, một trường bán công và một trường dân lập. Tôi thì không có đủ khả năngthi chuyên, với cả tôi cũng chẳng chuyên về môn nào cả, tất cả mọi môn thì cũng đều xêm xêm nhau. Nên ngay từ đầu tôi đã xác định là phải thi vào PBC.

Dừng xe trước cổng trường. Từng dòng từng dòng học sinh trong sân khiến tôi choáng ngợp. Vẫn biết là trường này có nhiều học sinh lắm. Nhưng mà với mật độ này thì tôi vẫn cứ phải gọi là “chẳng thể ngờ tới”. Gửi vội cái xe. Tôi bước vào sân trước của trường.

- “Nhưng mà vào rồi làm cái gì nữa? Biết vậy hôm qua hỏi ông anh trước cho khỏi bỡ ngỡ. Hừm hừm”

Tôi đánh bạo bước tới một chị đang đứng cạnh đó hỏi thăm.

- Chị ơi! Làm ơn cho em hỏi khối mười năm nay đứng ở đâu ạ!

- À. Bên kia kìa em. Ngay bên trái sân khấu đó. Mà em lớp mười mấy? Đưa tờ giấy nhận lớp chị xem nào? – Tôi lôi trong cặp ra tờ giấy hôm trước nhận được lúc nộp hồ sơ nhập học cho chị.

- À. Em học chung lớp với em chị đấy. Phòng c12 nhé em. Khối mười thì không cần tập trung dưới sân đâu. Em cứ lên trên lớp luôn đi. Rồi tí nữa GVCN sẽ dẫn tụi em xuống sân sau.

- Chị chỉ dùm em đi đường nào luôn đi. Em không biết phòng này ở đâu cả.

- Ùm. Bây giờ em đi vòng qua sân A này. Tới sân B em sẽ thấy hai dãy lầu. Dãy của em là có chữ C to màu đỏ nằm ở giữa đó. Lên lầu hai hỏi phòng c12 là người ta chỉ cho.

- Dạ em cảm ơn chị!

- Không có gì đâu nhóc.

Theo hướng tay chị lớp trên chỉ. Tôi cầm tờ giấy nhận lớp đi lang thang trong sân.



- Sân A, rồi tới sân B. Ùm…ờ… chữ C to, lầu hai, phòng c12… đây rồi. – Tôi vui mừng khi đứng trước căn phòng mà mình sẽ học năm lớp mười. Chần chừ một chút thì trong phòng đã có tiếng nói vang lên.

- Em đi đâu đây?

- Dạ em là học sinh mới. Em tới nhận lớp ạ. – Tôi nói rồi chìa tờ giấy đang cầm cho cô giáo.

- H.A.Tú. Ừ đúng lớp rồi. Em vào đi. – Chờ tôi bước vào lớp thì cô giáo chủ nhiệm nói luôn. – Em ngồi xuống ghế trống dãy ba trong cùng nhé.

Tôi dạ vâng rồi xách cặp vào chỗ ngồi luôn. Yên vị trên ghế xong thì tôi mới có cơ hội mục kích những bạn mới mà mình sẽ gắn bó suốt năm nay. Nhìn quanh lớp thì cũng chẳng có gì nổi bật. Con gái thì không xinh cũng chẳng xấu. Con trai thì toàn bọn cao to đen hôi.Tôi đoán lớp tôi thì phần đông là học sinh cấp hai ở huyện (do trường tôi tổ chức thi trong phạm vi toàn tỉnh. Nên học sinh ở huyện học cũng khá đông) Ngồi tăm tia một hồi thì tôi cũng gục xuống dưới bàn mà nằm luôn. Được một lúc thì bỗng thấy một bên tay bị cái gì đó chọc vào. Tôi ngước mặt lên xem thì thấy bạn nữ kế bên đang lấy bút chọc vào tay tôi(mới nãy nhỏ này cũng gục mặt xuống bàn nên tôi cũng không thấy rõ). Để ý kĩ thì thấy nhỏ này cũng xinh lắm. Được. Ít ra trong lớp cũng phải có một mĩ nhân đầu tàu cho cánh con gái mới phải đạo chứ.

- Bạn tên gì? – Thấy tôi ngước lên nhìn thì nhỏ hỏi tôi luôn.

- Tú. Còn bạn?

- Mình tên Lành.

- Ừ. Mà bạn gọi mình có gì không? (thấy hồi đó nói chuyện toàn xưng bạn-mình, cậu-tớ, mình-bạn này. Thân rồi thì cứ mày-tao mà phang ^^)

- Nãy giờ nghe chán quá. Hay là bạn đánh caro với mình nhen!- Chà. Nhỏ này cứ tưởng ngoan hiền. Dè đâu mới ngày đầu mà đã bày trò rủ mình caro rồi.

- Ùm. Mà báo trước là đánh thua cấm than đó nha. – Tôi cười đểu.

- Để rồi xem. Chưa biết mèo nào cắn mỉu nào đâu. – Nhỏ này cũng cứng miệng. Làm tôi cũng bắt đầu kiêng dè. Nhưng mà trình caro của tôi đó giờ đạt mốc xuất quỉ nhập thần rồi. Cứ gọi là độc cô cầu bại, nên lúc đó cũng thập phần tự tin mà giao chiến.

Nhỏ lấy trong cặp ra một xấp giấy chiếc. Tôi nghĩ là tập nháp. Xong rồi nhỏ đưa cho tôi cây bút xanh, còn nhỏ thì cầm cây bút mực màu tím. Cuộc đấu bắt đầu. Đúng như tôi dự đoán.Nhỏ này cũng thuộc trình caro có số má. Hai ván đầu tôi phải chật vật lắm mới thắng được. Nhưng do sau này quen với cách tấn công của nhỏ rồi. Năm ván sau tôi cứ gọi mà rung đùi phè phỡn nhìn nhỏ Lành bặm môi hoá giải chiêu thức của tôi.Kết thúc: bảy ván tôi toàn thắng. Một kết quả không thể hoàn hảo hơn.

- Khà khà. Đã phục tài bản vương chưa? – Tôi khoái chí chọc nhỏ Lành.

- Bữa nay mình không có hứng đánh. Chờ bữa sau mình sẽ phục thù. – Nhỏ nói xong thì cất tập giấy thừa với mấy cây bút vào lại cặp.

Bữa nhận lớp hôm nay cũng chẳng có gì. Cô chủ nhiệm phổ biến nội qui trường lớp. Rồi bầu ban cán sự với cả chép thời khoá biểu cho tuần sau nữa. Còn tuần sau chúng tôi phải học quân sự. Dặn dò xong đâu đấy thì cô bảo chúng tôi xuống dưới sân làm lễ luôn.(mình viết tới đây thì mang máng nhớ lại là hình như hồi xưa làm lễ trước rồi mới nhận GVCN thì phải. Chẳng nhớ rõ lắm. Mà thôi lỡ viết rồi. Xoá đi viết lại nhọc lắm.Mấy bạn cứ mặc định là chuyện xảy ra như vậy đi nha.) Xuống sân A rồi ngồi vào hàng lớp của mình, ghế đã được mấy anh chị khóa trên sắp sẵn, bọn tôi chỉ việc ra và ngồi xuống thôi. Buổi lễ khai giảng cũng chẳng có gì. Thầy hiệu trưởng cũng chỉ đọc diễn văn, rồi thì các thầy cô bên đoàn lên dặn dò này nọ. Rồi học quân sự ra sao đó, vân vân và mây mây, lâu rồi cũng chẳng nhớ rõ nữa, thôi phần này mình cho tua nhanh nhé. Tới lúc thầy hiệu trưởng đánh trống báo hiệu năm học mới bắt đầu thì toàn trường vỗ tay. Rồi sau khi được thầy hiệu trưởng cho về thì cái trường như ong vỡ tổ. Gần 4000 mạng lao nhanh ra cổng. Để ghế lại cho mấy cha khóa trên xếp luôn (hồi xưa cứ nghĩ không phải xếp ghế sướng lắm. Sau này mới biết mình lại phải è cổ ra sắp cho bọn khối mười khóa sau)

Nhanh chóng lấy xe rồi phi về nhà. Tôi chẳng dám nhấn nhá lâu, chỉ cần một chút nữa thôi thì con đường trước cổng trường sẽ tràn ngập học sinh. Kẹt cứng luôn là cái chắc. Lúc này nắng đã lên cao rồi. Hơi nóng một chút. Nhưng thây kệ, cứ từ từ mà đạp về, phơi nắng tí có chết đâu mà lo. Đang nhơn nhơn trên đường thì tôi thấy bên kia đường có một bóng áo dài đang lúi húi bên cái xe đạp của mình. Tôi thầm nghĩ xe bị trật sên là cái chắc.

- “May cho đằng ấy là đằng này thấy được đấy nhé. Không thôi là có ở đó tới trưa” – Tôi nghĩ thầm trong bụng rồi dựng xe kế bên.

- Này. Xe bạn bị sao đấy? – Rõ ràng biết xe bị trật sên nhưng vẫn cố gắng hỏi. Hìhì.

- Xe mình bị trật sên rồi. Sửa mãi mà chằng được. – Nhỏ đó thanh minh. Tôi liếc vào bàn tay của nhỏ, còn trắng tinh. Ai đời xe trật sên mà không đụng vào sên thì lấy gì mà sửa được. Bó tay nhỏ này luôn.

- Ừ thôi bạn tránh ra đi. Mình sửa cho. – Rồi không đợi con nhỏ đó đồng ý (rõ ràng là phải đồng ý chớ) tôi xăn tay áo bắt đầu vào sửa xe cho nhỏ.



Ba cái trật sên xe này thì tôi gặp hoài. Loáng cái đã sữa xong. Mà hồi đó tính tình tôi vô tư, tay còn đang dính nhớt xe đen xì xì. Tôi lại quẹt lên trán để lau mồ hôi. Thấy con nhỏ đó nhìn mình cười khì khì thì bực mình lắm. Đã có lòng tốt giúp cho còn không cảm ơn,đã vậy còn dám cười chọc quê. Tôi tức mình quát.

- Cười gì? Người gì đâu mà được người ta giúp không cảm ơn thì chớ. Lại còn đứng đó mà cười.

- Hì hì. Mặt bạn dính lọ đầy cả ra rồi nè. – Tôi lúc đó mới ngớ người. Ra là thế. Rồi lại cười khì khì.

Nhỏ lấy trong túi xách ra một bọc khăn giấy ướt lau cho tôi (hồi đó mình tồ lắm. Cứ nghĩ lũ con gái giống như là thần vậy. Lúc nào cần là luôn biến ra được khăn giấy) Nhìn bàn tay nhỏ khẽ chạm vào mặt. Tôi rùng mình một cái.

- Thôi để mình làm cho. – Tôi giật miếng khăn của nhỏ rồi tự lau mặt của mình luôn. Xong xuôi, nhìn lại cái khăn thì… khiếp – nhớt gì mà đen thế ~~

Lau xong thì nhỏ mới cất lời.

- Hì. Cảm ơn bạn nhiều nhé. Mà bạn học PBC à? – Nhỏ nhìn vào băng tên trên ngực áo tôi rồi phán.

- Ừ. Mà bạn… – Ba chữ “học trường nào?” đang chạy ra tới cổ thì nghẹn ứ lại. Úi cha, con nhà ai mà xinh thế bay. Tôi đứng hình mất mấy giây. Làm con nhỏ phải huơ huơ tay trước mặt xem tôi có bị gì không.

- Này sao thế? Tự nhiên đang nói lại đứng hình luôn. Điện giật à?

- Không. Bị sét đánh. – Tôi nói rồi cười ha hả. Còn con nhỏ thì đỏ mặt quay đi chỗ khác.

- Này! Mình đùa thôi. Bạn tên gì thế? – Tôi gỡ cho con nhỏ.Thấy ngụng nghịu hoài.

- Mình tên Ly. Thảo Ly. Mà bạn gọi mình là Xu được rồi. – Xu nói (tới đây mình đổi ngôi nhỏ thành Xu hoặc Ly luôn nhé. Nhỏ này nhỏ kia cũng không tốt)

- Ừ mình tên Tú. Bạn học trường nào thế? – Nãy giờ mới cạy được ba chữ chết tiệt đó ra khỏi mồm.

- Mình học trường chuyên.

- Chà. Giỏi ghê bay. Học chuyên luôn, nghe mà thấy ngưỡng mộ quá. Hic hic.

- Hì. Cũng may mắn mình mới thi được vào chuyên thôi. Mà bạn ngày nào cũng đi học về qua đường này hết à?- Xu tự nhiên đổi chủ đề.

- Ừ. Mà sao? – Tôi thắc mắc

- Thì bữa sau là ngày nào hai đứa mình cũng được đi học về chung chứ sao. Nhà mình bên đường XXX nè. – Xu ra vẻ háo hức với phát hiện của mình lắm.

- Ừ. Nhà mình cũng đường XXX

.

- Hì. Thôi về đi. Mẹ mình ở nhà đang chờ. – Xu nói rồi leo lên xe đạp đi luôn.

Tôi thấy thế thì cũng đá chống xe leo lên đạp cho kịp. Hai đứa đi trên đường mà nói chuyện tíu tít. Hồi ấy con nít gặp mặt rất dễ bắt chuyện với nhau, cứ một hai câu hỏi thăm là quen.Có khi đi về rồi nhớ lại chẳng biết tên thằng đó hay con bé ấy là gì? Nhưng mà mặc kệ, ai quan tâm chứ. Giờ nhớ lại thấy mình sao mà muốn quay lại cái ngày đó quá. Còn đi học trong sự bảo bọc của bố mẹ. Chẳng phải lo nghĩ gì nhiều. Học xong thì lại vứt sách đi chơi. Không đá banh thì cũng theo đám bạn cùng xóm mà leo cây hái trộm. Để rồi chủ nhà thả chó ra xua đi. Rồi những buổi ra biển tắm.Nhìn những cơn sóng vỗ bờ, vỗ bờ mãi mà không dừng. Tôi thích ngắm biển lắm, thích nhất là ngắm hoàng hôn trên biển, từ nhỏ cho tới lúc này đã ngắm không biết bao nhiêu hoàng hôn rồi. Nhưng chẳng bao giờ trong tôi xuất hiện một chữ “chán”, mỗi lần như vậy thì cái xúc cảm tinh nguyên của vầng dương chói lọi lại xưa tan cái cô đơn, sưởi ấm lòng tôi. Thôi nãy giờ lan man nhiều quá. Quay lại câu chuyện của Thảo Ly nhé

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mặt Trời Và Mưa - Tôi Đã Yêu Như Thế Nào

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook