Mạt Thế Hắc Tử Và Lương Nhiên

Chương 33: thương tiếc

A Đào Đào

14/11/2020

Mọi người vốn bi thương nghe vậy không khỏi quay đầu nhìn về phía Lâm Linh.

Lâm Linh bị súng dí ngay trán khiến lông tơ cả người dựng đứng, cô ả muốn thét chói tai, lại bị ánh mắt lạnh lùng của Lương Nhiên dọa im bặt, cô ả muốn lui về phía sau một bước, nhưng họng súng lạnh lẽo khiến cô ả không dám động đậy. Cô ả nhìn ra Lương Nhiên thật sự muốn giết mình. Ý tưởng này khiến hai chân cô ả nhũn ra, cả người phát run, chỉ có thể run rẩy đứt quãng nói:

- "Tôi không có... tôi..."

- "Cô rằng lúc đó không có ai nhìn thấy? Đừng quên lúc đó tôi đứng ở đâu."

Lúc ấy, Lâm Linh và mẹ Lâm chạy ở cuối cùng, sau khi mẹ Lâm bị zombie bắt lấy, Lâm Linh vô cùng hoảng sợ, đột ngột vươn tay lôi kéo áo dì Bình đang chạy phía trước, nương theo thời cơ dì Bình suýt té ngã mới chạy lướt qua ba người, tất cả chỉ phát sinh trong chớp mắt, nhưng lại rơi vào tầm mắt của Lương Nhiên đang đứng trên lưng chừng núi.

Nhất thời sắc mặt Lâm Linh trắng bệch, chỉ có thể vừa rơi lệ vừa dùng ánh mắt cầu xin Lương Nhiên, Lâm Viễn đi lên phía trước hai bước, ngay trước ánh mắt chằm chằm của tất cả mọi người, cay đắng mở miệng khẩn cầu: - "Tiểu Nhiên."

Lương Nhiên giống như không nghe thấy giọng nói cầu xin của Lâm Viễn, khóe miệng chậm rãi nhếch lên, nở nụ cười tàn khốc, súng trên tay không có một tia rung động, ngón tay thon dài khé bóp cò súng.

- "Tiểu Nhiên" trong không gian tĩnh mịch, vang lên âm thanh suy yếu của dì Bình: - "Đừng vì cô ta làm tay con ô uế." dì Bình như không được thở, nhưng ánh mắt đầy từ ái nhìn về phía Lương Nhiên.

Lúc này Trần Tĩnh và Cường Tử quỳ gối bên người dì Bình, luôn luôn cười đùa ở trước mặt dì Bình, giờ phút này Cường Tử đau đớn khó chịu, cúi đầu chôn trên vai dì Bình, Trần Tĩnh một bên không tiếng động chảy nước mắt.

- "Con là một bé ngoan, không cần vì dì mà giết cô ta, các người nhanh đi đi, hãy để dì ở đây."

Dì Bình cảm giác cả người càng ngày càng lạnh, não bộ lại giống như bị hỏa thiêu, bà không đành lòng nhìn những người đang vây quanh bên bà, mẹ Lương, Tiểu Tiệp... bà cũng nhìn Lương Nhiên vẫn còn đang giữ chặt họng súng nơi trán Lâm Linh đang không ngừng phát run rơi lệ, hơi thở dài lắc đầu, sau đó nỗ lực mỉm cười nhìn Lương Nhiên: - "Bé ngoan, nhanh chóng rời khỏi nơi này đi."

Lương Nhiên nhìn chằm chằm Lâm Linh nửa ngày, chậm rãi buông lỏng cánh tay:

- "Được, con không giết cô ta." Cô sẽ không cự tuyệt yêu cầu cuối cùng của dì Bình.

Lương Nhiên bước nhanh đến bên người dì Bình ngồi xổm xuống, đáy mắt vốn lạnh như băng giờ phút này biến thành đau thương, cô cầm lấy tay dì Bìnhy, sau đó quay đầu nhìn về phía Lâm Linh mới từ cõi chết trở về, toàn thân nhũn ra tê liệt ngồi tại trên mặt đất cùng Lâm Viễn đứng ở một bên, buông từng lời vô cùng rõ ràng:

- "Từ giờ trở đi, tốt nhất các người cách xa tôi một chút. Từ nơi này đi ra, về sau tôi không hy vọng nhìn thấy các người, bằng không tôi không biết sẽ làm ra chuyện gì."



Lâm Linh tê liệt ngồi tại trên mặt đất, ngay cả nỉ non cũng không dám, Lâm Viễn đứng ở nơi đó sắc mặt tái nhợt, đáy mắt u ám.

Dưới yêu cầu của dì Bình, Hắc Tử mang theo Tiểu Tiệp đi đầu tiên, Lương Nhiên và mẹ Lương theo phía sau, một nhà chú Trần vẻ mặt đau xót cũng đi theo rời khỏi, Lâm Viễn mang theo Lâm Linh nhìn bọn hắn xuống nước rồi cũng đi theo phía sau.

Bên hồ chỉ còn lại hai người Trần Tĩnh và Cường Tử.

Dì Bình nỗ lực kéo tay Trần Tĩnh qua đặt trên bàn tay của Cường Tử.

- "Về sau hai đứa phải sống thật tốt."

Trần Tĩnh và Cường Tử không được quản bất kỳ cái gì, chỉ liều mạng gật đầu.

Dì Bình cười vui mừng, ánh mắt yêu thương nhìn hai người, sau đó cố hết sức nói với Cường Tử: - "Để khẩu súng lại."

Rốt cuộc Cường Tử chảy nước mắt, lấy súng Lương Nhiên vừa đưa cho hắn, run rẩy đem viên đạn bỏ vào, sau đó đặt ở trên tay dì Bình.

- "Đi mau đi."

Trần Tĩnh đi theo Cường Tử, ở bên hồ quay lại nhìn dì Bình lần cuối, sau đó lặn vào trong nước.

Cường Tử cắn đèn pin, bơi ở phía trước, sau khi lẻn vào trong nước, dưới đáy nước đều là những trụ đá lớn đâm lên loạn xạ, Cường Tử không ngừng xuyên qua những trụ đá kia, thỉnh thoảng quay đầu nhìn xem Trần Tĩnh có theo kịp hay không, Trần Tĩnh gật nhẹ đầu với hắn, nín thở toàn lực bơi theo phía sau Cường Tử. Thoáng chốc hai ngừơi đã xuyên qua khu trụ đá, tại một hòn đá khác, xuất hiện một khe hở mấy cm, Cường Tử đưa tay chỉ chỉ vào chỗ khe hở, một tay khác chống đỡ trên hòn đá, nghiêng người xuyên vào khe đá, Trần Tĩnh lập tức cũng đi theo, hai người xuyên qua khe đá chật hẹp, khiến Trần Tĩnh cảm thấy bản thân đã bắt đầu có chút khó thở, Cường Tử đưa tay kéo lại tay cô, rất nhanh hướng về phía trước bơi ra.

Vừa ngoi lên khỏi mặt nước, Trần Tĩnh không tự chủ tham lam há to hít thở không khí thông thuận trước mặt.

Vách núi này cũng là một mặt của hồ nước, chỉ là trên đỉnh cách mấy mét, trên đỉnh có nhiều thạch nhũ mọc ra, có đoạn rất dài, không chú ý sẽ bị đụng trúng đầu. Bên trên hồ nước, đám người Lương Nhiên vẫn đang chờ. Mỗi người đều bị nước hồ lạnh như băng đông lạnh, sắc mặt trắng bệch, hàm răng run rẩy, mọi người chen chúc một chỗ dựa vào nhau sưởi ấm, Lương Nhiên đã dùng khăn bao bọc lấy Tiểu Tiệp. Bọn hắn đang đứng ở một chỗ đất đá lẫn lộn, hồ nước chậm rãi chảy xuôi qua đó.

Sau khi kéo hai người Cường Tử lên, trên lưng Hắc Tử cõng Tiểu Tiệp vẫn còn đang được bọc khăn cho ấm người, ý bảo mọi người đi theo phía sau hắn. Trong sơn động tối tăm, chỉ có ánh sáng từ ba cái đèn pin, mọi người vừa cúi đầu giúp đỡ nhau tránh đá tảng lẫn nước, giẫm lên đất đá lẫn lộn đi theo phía sau Hắc Tử và Lương Nhiên. Ở rất xa phía sau Lâm Viễn cùng Lâm Linh một bên phát run một bên đi theo. Bởi vì không có ánh sáng, thỉnh thoảng Lâm Linh vì giẫm lên tảng đá mà ngã sấp xuống, Lâm Viễn không thể không kéo túm lấy tay cô ả bám theo phía sau mọi người.

Đi được một đoạn, trong sơn động yên tĩnh đột ngột vang đến một tiếng súng nặng nề. Đám người Hắc Tử dừng một chút, sau đó hít một hơi tiếp tục tiến lên phía trước.



Sơn động bảy quẹo tám rẻ, phần đỉnh lúc cao lúc thấp, Hắc Tử ôm Tiểu Tiệp cẩn thận đi ở phía trước, chỉ có vài tia sáng mờ mịt trong động, chỉ nghe thấy tiếng bước chân mọi người dẫm trên nước mà đi. Tiểu Tiệp được bọc trong khăn, tay nhỏ ôm siết lấy Hắc Tử, bé cảm thấy rất sợ hãi hang động tối tăm phía trước, nhưng chú Hắc Tử cao lớn cường tráng hơn nữa thân thể ấm áp dễ chịu làm cho bé cảm thấy vô cùng an toàn. Vì thế bé đem khuôn mặt nhỏ nhắn dán vào gáy Hắc Tử. Hắc Tử ôm tiểu gia hoả trong tay thật chặt, đáy lòng mềm mại.

Rốt cuộc, tối đen trong động ẩn ẩn có một tia ánh sáng, tâm tình mọi người đều kích động, không còn cảm thấy đói khát cùng rét lạnh nữa, bước chân cũng nhanh hơn rất nhiều. Ánh sáng càng lúc càng rõ ràng hơn, Lương Nhiên tắt đèn pin. Rốt cuộc, dọc theo hướng nước chảy, bọn họ đã tìm ra cửa hang rất lớn phía trước. Mọi người mừng như điên, không nhịn được chạy nhanh trên đất đá lẫn lộn, bọn họ giẫm lên bọt nước chạy vội đến cửa hang, lúc ra đến nơi bọn họ trợn tròn mắt.

Mọi người đang đứng ở giữa lưng chừng núi, cách mặt đất rất cao. Dòng nước từ cửa hang chảy ra, dốc xuống núi thẳng đứng hình thành một thác nước, từ trên cao rơi hồ nước nhỏ bên dưới sơn cốc. Sau đó một lần nữa chảy về phía phương xa, mà đưa mắt nhìn theo, chỉ thấy một mảnh rừng núi xanh bạt ngàn dài đăng đẳng.

- "Này..." Đám người chú Trần há miệng cứng lưỡi, cũng không thốt được ra lời. Tâm tình vừa mới hưng phấn kích động bây giờ lại biến thành lo sợ không yên. Nhìn xuống bên dưới, chỉ có vài ba cây cỏ sinh trưởng trên vách đá bền chặt, còn lại là tảng đá trụi lủi, sợ rằng cao hơn mười mấy mét, làm sao đi xuống dưới đuợc a?

Hơn nữa, mọi người trừ bỏ trên tay có mấy cây chủy thủ, cái gì cũng đều không có. Một mảnh rừng rậm xanh ngắt rộng lớn phía trước, giờ phút này nhìn thấy bọn họ không có cảm giác tán thưởng mà chỉ có lo lắng ngập tràn.

- "Bây giờ làm sao đây?" chú Trần chỉ có thể nhìn về phía bọn Hắc Tử đầy chờ mong.

Hắc Tử đem Tiểu Tiệp buông xuống, quay đầu trước tiên để mọi người ngồi nghỉ ngơi một chút, sau đó đi ra bên ngoài cẩn thận quan sát vách đá bên ngoài. Phía sau chung quanh mọi người đều là nước, dù sao trên người cũng ướt, tuỳ tiện tìm một chỗ ngồi hoặc dựa vào nghỉ ngơi. Lương Nhiên cùng vài người tụ tập ở cửa hang, thương lượng cách đi xuống, Cường Tử trước sau đi vài lần, cuối cùng tại trong động chọn một tảng đá to khối còn nguyên vẹn, góc cạnh rõ ràng, Lương Nhiên từ trong ba lô, thực tế mà nói là lấy từ trong không gian một sợi dây thừng dài mấy trăm mét. Hắc Tử đem dây thừng thắt gút vài chỗ, một đầu chặt chẽ cố định trên tảng đá to khối trong động, tìm chiếc áo khoác chịu đựng được ma sát, dùng chủy thủ cắt qua xé mở, chồng thành khối vải thô, nhét vào từng góc tiếp xúc của dây thừng với tảng đá, tránh mài mòn khi cọ xát.

Cố định tốt dây thừng vòng theo cửa hang hướng ra phía ngoài quăng dây thừng xuống, dây thừng thẳng tắp rơi xuống đáy cốc.

Cường Tử làm mẫu, mọi người cởi giày trên chân, dùng đao đem đế giày cắt rơi phần đế cao su, cũng may mọi người đều dùng giày thể thao nên thao tác cũng thuận tiện. Lương Nhiên lại lấy ra mấy cái khăn mặt, mọi người học theo Cường Tử đem khăn mặt xé thành mấy mảnh, gắt gao quấn quanh giữa bàn tay.

Sau khi chuẩn bị xong, Cường Tử lại lần nữa làm mẫu cho mọi người xem, hắn là người đầu tiên xuống vách núi, chỉ thấy hắn đưa lưng phía cửa hang, đôi tay đem dây thừng quấn hai vòng trong cánh tay, thân người hướng ra phía ngoài nghiêng xuống, chân để ở cửa hang, sau đó hai chân dùng sức đạp cái, nháy mắt nhảy xuống đáy cốc, biến mất ở trước mắt mọi người. Trần Sương Sương kinh hô một tiếng, thăm dò đi ra xem, chỉ nhìn thấy hắn rơi xuống vài mét sau buộc chặt dây thừng, sau lại trên vách đá đạp một cái, tiếp tục xuống phía dưới đi, giống như khỉ con linh hoạt nhảy lên nhảy xuống, rất nhanh đã xuống đến đáy cốc, Trần Sương Sương há to miệng.

- "Oa!" cô chỉ cảm thấy sợ hãi than, vì sao trong mắt bản thân đây là tình cảnh thập phần tuyệt vọng. Vậy mà ở trước mặt vài người, lại giống như chuyện dễ dàng giải quyết vô cùng? Trần Bân ở bên cạnh, cũng đồng dạng sợ hãi than nhìn động tác của Cường Tử lại vừa vô cùng hâm mộ.

Cường Tử xuống đến đáy cốc, xoay xoay cổ, liền nắm dây thừng giật giật ra hiệu cho phía trên, Hắc Tử thu hồi dây thừng, cột vào trên người mẹ Lương, sau đó dặn dò bà nắm chặt sau đó chậm rãi đưa bà xuống phía dưới. Lương Nhiên và Trần Tĩnh cũng theo thứ tự đi xuống, tuy động tác của hai người không nhanh bằng Cường Tử, nhưng cũng vô cùng linh hoạt, lai thêm can đảm cẩn trọng, thoáng chốc cũng đến đáy cốc, Hắc Tử đem Tiểu Tiệp ôm ở phía trước, để tay chân bé gắt gao ôm chặt chính mình, ở giữa còn dùng khăn mặt buộc chung một chỗ, hắn cười nói với Tiểu Tiệp:

- "Chú mang con đi mạo hiểm!" Sau đó mang theo Tiểu Tiệp nhảy xuống vách núi, Tiểu Tiệp gắt gao ôm chặt Hắc Tử, bé chỉ cảm thấy gió bên tai vù vù thổi vang dội, vừa sợ hãi lại vừa kích thích, trong lòng đối với Hắc Tử sùng bái muốn chết.

Cứ như vậy, cả nhà chú Trần cũng học theo cách này xuống đến đáy cốc. Ngừơi cuối cùng xuống dưới, chú Trần thúc ánh mắt mờ mịt Lâm Linh cùng sắc mặt tối tăm Lâm Viễn, thở dài nói: - "Các người liền theo ở phía sau, ra khỏi cánh rừng này, hãy suy nghĩ biện pháp tiếp theo, muốn đi khu an toàn hay đi đâu thì tuỳ! Về sau chỉ có thể dựa vào chính mình!"

Nói xong chú Trần cũng đi theo xuống dưới, Lâm Viễn hướng về phía trước vài bước, đứng ở trên cửa cao cao, nhìn phía Lương Nhiên phía dưới, trong mắt thống khổ cầu mà không có được. Nhưng khi nhìn đến Hắc Tử, vốn gương mặt không có biểu tình gì, lại trở nên vặn vẹo, tràn ngập điên cuồng hận ý.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mạt Thế Hắc Tử Và Lương Nhiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook