Mạt Thế Chi An Nhiên Hữu Dạng

Quyển 2 - Chương 21: Tạ: Mưa xối xả (thượng)

Thất miên thất dạ

04/04/2017

Ở trên xe vượt qua "Ung dung", "Vui vẻ" hơn hai mươi ngày, ngoại trừ cần phải nghỉ ngơi, hầu như là không ngừng không nghỉ chạy đi, một đường bay nhanh xuất phát hướng về mục tiêu, khi tôi cảm thấy thần kinh toạ kêu rên kháng nghị tôi ngược đãi và tàn phá, lấy đau đớn nhắc nhở đồng thời lại sa vào tiếp xúc gần gũi với Tiêu, lặp đi lặp lại nhiều lần dằn vặt vai tôi đơn bạc. Nhưng khi cam tâm tình nguyện thích thú thì chúng tôi từ từ đến gần một thị trấn nhỏ không đánh dấu trên bản đồ.

Từ trên cái biển thông báo hơi cũ kia, miễn cưỡng có thể nhận ra tên thị trấn nhỏ ——trấn Kỳ Thủy, chỉ là một bên biển thông báo bị một con xác sống da bọc xương tập tễnh bộ hành phá hoại, tôi cẩn thận quan tâm phần giới thiệu còn lại.

Mặc Mặc triệt để yêu lái xe Land Rover một đường mạnh giẫm chân ga, nghiền nát mấy con xác sống, vội vã phóng về phía trung tâm trấn. Bỗng lúc này, trên cửa sổ thủy tinh giọt mưa tung toé tí tách, nghiêng tai nghe tiếng mưa nhè nhẹ đánh vào sắt thép trên thân xe, tấu ra âm phù nhẹ nhàng, nhưng tôi lại cảm thấy tâm tình tối tăm không rõ lên, có thể nguyên nhân là bởi vì ánh mặt trời sau khi mưa phùn đến liền biến mất đi.

Trong buồng xe có chút nóng, Mặc Mặc muốn mở kính xe xuống thông khí, tôi vội vàng ngăn nàng lại: "Mở hơi lạnh đi, mở cửa ra, mưa xối ướt cảm mạo làm sao bây giờ?"

Tiêu nhìn ngoài cửa sổ một chút, chỉ lạnh lùng phun ra một chữ: "Bẩn."

Tôi liền vội vàng gật đầu phụ họa: "Lại nói, xem sắc trời âm trầm thế này, không chắc còn muốn chuyển thành mưa vừa, mưa xối xả đây!"

Tựa như là xác minh tôi, mưa phùn lúc nãy còn kéo dài lập tức gia tăng, chuyển thành mưa to như trút nước, mưa tầm tã mà xuống, leng keng thùng thùng nhịp trống mạnh mẽ đánh vào trên cửa kính, trên thân xe, tiếng vang ầm ĩ chấn động đến mức màng tai người lạnh lẽo.

Mặc Mặc mở ra cần gạt nước, thả lỏng chân ga, cũng bỏ đi ý nghĩ mở cửa sổ. Xe ở trên đường vững vàng tiến lên, thủy tinh bên trên hai cửa sổ bắt đầu kết ra một tầng hơi nước ẩm ướt, tôi dùng tay lau một cái, xuyên thấu qua màn mưa che kín bầu trời, nhưng lại không nhìn thấy bóng dáng một con xác sống: Thực sự là kỳ quái, lẽ nào xác sống cũng đi trốn mưa?

Bị ý nghĩ hài hước của chính mình chọc cười, tôi quay đầu, thấy Tiêu hơi nhíu lên lông mày: "Làm sao vậy?"

Chẳng biết vì sao, nhìn thấy nàng cau mày, trong lòng tôi sẽ hiện lên tâm tình khổ sở, loại tâm tình này đến vội vã lại mạnh, ở thời điểm tôi còn chưa ý thức được, đã duỗi ra đầu ngón tay xoa lông mày của nàng.

"... Không có chuyện gì." Nàng nhìn tôi cười cười, sau đó hướng Mặc Mặc đang lái xe nói rằng, "Phía trước quẹo trái, nơi đó có tia sáng."

Tôi híp mắt nhìn một chút, nhưng là một mảnh nước mưa mênh mông, thị lực Tiêu quá tốt đi?

Mặc Mặc cũng ôm ấp nghi vấn giống tôi, có điều nàng không lại lựa chọn lên tiếng, mà là lý trí đánh tay lái, đi về phái bên trái. Lượng lớn sự thực chứng minh, phản bác Tiêu kết quả, thường thường chỉ là tại sai lầm của bản thân quét một bút ghi chép mới mà thôi, không có nghĩa quá bất cẩn, ngã một lần khôn ra thêm, quật cường như Mặc Mặc cũng đã học ngoan, dễ dàng không cùng Tiêu đối nghịch , điều này làm cho tôi hết sức vui mừng.

Xe lại đi mấy trăm mét về trước, quả nhiên nhìn thấy ánh sáng yếu ớt, trước đèn xe chiếu rọi xuống, dĩ nhiên lại là một toà nhà cảnh sát lớn, chẳng lẽ nơi này là trấn nhỏ cục cảnh sát sao?

Dưới mái nhà cong có một chiếc đèn lồng giấy, nhẹ nhàng lung lay, ánh nến bên trong liên tục lấp lóe, nhưng cùng với nhà lớn hiện đại hoàn toàn không hợp, đây hẳn là ánh sáng lúc nãy Tiêu nhìn thấy đi.



Mưa rơi rất lớn, thông qua ánh sáng đèn xe, chỉ có thể ngờ ngợ phân biệt ra được mấy cái bóng người linh hoạt phía trước không phải xác chết di động mất đi thần trí, mà là con người sống sờ sờ. Tôi không hiểu mưa lớn như thế, vì sao bọn họ không ở tại bên trong, thấy bọn họ không có ý tứ ngăn cản, Mặc Mặc tiếp tục chạy đến.

Xe thuận lợi lái vào lều tránh mưa dưới cơ quan nhà lớn, xuyên thấu qua cửa sổ xe, chúng tôi không nhìn thấy một con xác sống, chỉ nhìn thấy một đám người ở dưới trời mưa thoả thích gầm rú, bọn họ có cởi quần áo nghênh tiếp mưa to gột rửa, có há miệng ra hưởng thụ nước mưa tưới, nụ cười trên mặt tựa hồ có thể cảm hoá đến những người khác.

Càng ngày càng nhiều người vọt vào bên trong màn mưa, liền ngay cả Mặc Mặc cũng nóng lòng muốn thử gia nhập tiến vào một hồi cuồng hoan này, cũng may nàng rốt cục vẫn nghe tôi khuyến cáo, không có tùy tiện theo bọn họ vọt vào trong mưa, mà là từ từ đợi ở bên trong buồng xe, hâm mộ nhìn. Tiêu từ trong không gian lấy ra một chút thức ăn nước uống cất vào trong túi leo núi lớn, sau đó lại cho mỗi người chúng tôi một ít hoa quả mới mẻ, dặn dò chúng tôi mau chóng ở bên trong buồng xe ăn xong.

Tôi một bên gặm quả táo trong tay, một bên xuyên thấu qua màn mưa dày đặc đánh giá vẻ mặt những người kia mừng rỡ như điên, nhưng cũng không có biện pháp cảm động lây như một nhà Thạch Doanh. Trận mưa lớn này, đến tột cùng là người trừng phạt cọ rửa tất cả tội ác hay là người dẫn dắt đem mọi người mang vào nơi địa ngục sâu xa đây?

Khi tôi nuốt xuống miếng táo cuối cùng, thu thập xong tàn cục thì, chỗ cửa sổ thủy tinh kế bên tài xế một bên bị người vang lên .

Mặc Mặc đem cửa sổ xe hạ xuống một chút, hướng sang Ngô Phóng Ca liếc mắt ra hiệu, ra hiệu hắn đi ra. Một xe bốn người chúng tôi, chỉ có hắn là một người đàn ông.

Hắn vẻ mặt đau khổ gật đầu, sắc mặt nghiêm nghị, thật là có chút ra dáng. Gõ cửa sổ xe chính là một cụ ông hơn 50 tuổi, trên môi để lại một vòng đoản tỳ, hợp tóc đều phiếm trắng, chỉ là tinh thần rất tốt, trên mặt cười híp mắt mang theo tảng lớn nếp nhăn: "Yêu, ba tiểu cô nương một tiểu tử, các ngươi là từ những nơi khác đến?"

Ngô Phóng Ca cười gật đầu, phối hợp nói rằng: "Đại gia ngài ánh mắt thật chuẩn, chúng tôi là từ thành phố Y trốn tới được, chạy một ngày đường muốn tìm nơi nghỉ chân một chút. Ngài không biết, bỗng nhiên mưa to, đường đều không thấy rõ , đừng nói là chạy đi, liền ngay cả ra thôn trấn đều thành vấn đề a..."

Trên mặt hắn vẻ buồn rầu làm như có thật, ngay cả tôi đều không khỏi ở trong lòng khâm phục một câu: Nhân sinh như hí, toàn bộ bằng hành động!

Vậy trước đây hắn thuần lương có thể đều là diễn xuất hay không ?

Nhớ lại một chút ánh mắt hắn nhìn về phía Mặc Mặc thì tôi lắc lắc đầu, lại không nhịn được tự giễu, từ khi tận thế đến, tôi cũng biến thành nghi thần nghi quỷ lên, đều hoài nghi cái này, hoài nghi cái kia, tựa hồ trước đây cái tôi chân thành kia một đi không trở lại. Tôi căm hận chính mình như vậy, nhưng lại bất lực thay đổi, tôi thật sợ có một ngày, mất đi năng lực tín nhiệm.

Vào lúc ấy, nhất định là tôi với cái thế giới này tuyệt vọng không lưu luyến, chỉ mong sẽ không có một ngày như thế.

Cụ ông hiển nhiên rất hưởng thụ Ngô Phóng Ca nịnh hót, hòa ái chỉ chỉ phía sau nói: "Không có chuyện gì, tôi chỗ này tuy rằng không lớn, lại chứa đựng chừng mười người cũng không phải vấn đề gì, huống hồ, mưa lớn như thế, nói rõ là ông trời muốn lưu các ngươi ở chỗ này nghỉ chân một chút !"

Chiếu theo ý tứ đại gia ngài, ông trời là xem toàn nhân loại không hợp mắt mới phái xác sống đến càn quét chúng ta sao?

Tôi ở trong lòng thầm nhổ nước bọt , nhưng cùng Mặc Mặc ngoan ngoãn nhìn về phía đại gia, ngọt ngào hô một tiếng.

Tiêu quay sang hắn gật gật đầu, khóe miệng mang theo một vệt mỉm cười nhợt nhạt, rụt rè nhưng không hiện ra kiêu căng, tôi phảng phất cảm thấy đại gia cười vui vẻ hơn —— là tôi ảo giác sao?



"Đại gia ngài xưng hô như thế nào?" Ngô Phóng Ca mở cửa xe, ở trên người tìm tòi nửa ngày, lấy ra một hộp túi thuốc lớn, giật một nhánh đưa cho đại gia, ân cần châm lửa, một mặt dáng vẻ nịnh nọt, cực kỳ giống Hán gian bên trong kịch kháng Nhật nào đó.

Cụ ông cười đến nếp nhăn đều triển khai thành một đóa hoa cúc, thật sâu hấp một hơi, sách vài tiếng, nhìn một chút phía sau, đối với Ngô Phóng Ca nhỏ giọng nói rằng: "Khá lắm, rất biết làm người, điếu thuốc này, đại gia ta cũng không thể để cho ngươi bị thiệt thòi đi... ta họ Vương, ngươi gọi ta Vương đại gia là tốt rồi. Như vậy, lát nữa ngươi cùng những người kia nói là cháu trai phương xa của ta, chuyên tới tìm nơi ta nương tựa, khỏi khiến bọn họ bàn tán nhiều."

Hắn ngụ ý, là họ hàng bên ngoài sao?

Cũng đúng, trước đây, tranh giành lãnh thổ vô cùng kịch liệt, chớ nói chi là thời điểm hiện tại tài nguyên càng ngày càng khan hiếm.

"Ai, gia gia." Ngô Phóng Ca lập tức cúi người, cung kính mà kêu lên.

"Ngoan ~" Vương đại gia vui cười hớn hở đáp lại, đơn giản nói cho chúng tôi tình huống.

Toà nhà cảnh sát này tụ tập một nhóm người, đều là cư dân trên trấn Kỳ Thủy, hiện nay tận thế thủ lĩnh là trấn nhỏ cảnh sát trưởng Cát Tân Bồi, tuy rằng không có dị năng, thế nhưng nắm giữ chìa khoá kho trang bị cảnh cục, thương pháp như thần, làm người lại nhiệt tình vì lợi ích chung, vì lẽ đó dưới tận thế các cư dân đề cử làm chỉ huy.

Không lâu sau tai họa xác sống bạo phát, dựa vào cả tổ chức thủ hạ bốn tên cảnh viên của hắn ở trong trấn nhỏ tìm cứu, đem người may mắn còn sống sót tụ lại đến trung tâm trấn trong cục cảnh sát, chống lại xác sống tập kích. Trước khi chúng tôi đến trấn Kỳ Thủy, bọn họ đã cùng xác sống tranh đấu chừng mấy ngày, hi sinh một nửa người, cuối cùng còn sót lại không tới sáu mươi người, đối với trấn nhỏ vốn số lượng nhân khẩu trên hai ngàn mà nói, số lượng này đủ để phá hủy mọi năng lực tâm lý chịu đựng và niềm tin sống tiếp của cư dân.

Nhưng cũng bởi vậy, đột nhiên xuất hiện một cơn mưa lớn, để những cư dân này đối với tương lai khuyết thiếu tự tin nhìn thấy ánh rạng đông, mưa xối xả mang đến nguồn nước sung túc, càng khiến xác sống nhất thời tránh lui, mai danh ẩn tích, thậm chí có người cho rằng đây là khúc dạo nhạc xác sống thối lui . Trời giáng trời hạn gặp mưa, chính là điểm lành hiện ra, này có phải là báo trước xác sống bị tiêu diệt và khả năng trở lại cuộc sống tốt đẹp trong quá khứ không đây? Không ít người đều tin chắc như vậy.

Bọn họ hoan hô nhảy nhót , ầm ĩ khóc nháo, liền thành một vùng bên trong màn mưa thoả thích phóng thích tâm tình bản thân ngột ngạt hồi lâu, có mấy người cởi sạch áo, không coi ai ra gì thanh tẩy lên thân thể của chính mình; có mấy người đưa đến lọ chứa, tiếp nhận nước mưa dùng làm dự trữ.

Tôi nhìn những người kia trên mặt nụ cười vô tà như trẻ con, cũng không nhịn được muốn vươn tay ra ngoài lều tránh mưa đi đón một ít nước mưa.

Nhưng Tiêu lại kéo xuống tay tôi, trong ánh mắt tràn đầy không đồng ý: "Dựa vào thống kê không trọn vẹn, theo công nghiệp phát triển và trình độ sinh hoạt tăng cao, nhân tố tự nhiên bởi vì nhân tố con người cùng ảnh hưởng , hiện tại bên trong nước mưa đựng lượng lớn muối axit sunfuric, vật chất tai hại cùng với nhôm, sắt, nguyên tố vi lượng, tính chua cao hơn nhiều nồng độ da thịt nhân loại có khả năng thích ứng, thời gian dài tiếp xúc có thể sẽ gây nên dị ứng, đường hô hấp thay đổi thậm chí là ung thư da, bác sĩ kiến nghị hết sức giảm thiểu cơ hội gặp mưa. " nàng lưu loát nói ra một chuỗi lớn, cuối cùng nghiêm túc nhìn về phía tôi, tổng kết, "Vì lẽ đó, đừng đụng."

"... Ồ." Tôi ngượng ngùng thu tay về, nhìn nàng hiện lên mỉm cười, không tự chủ cọ cọ đầu ngón tay bị chạm qua, bên tai hơi nóng lên.

Tầm mắt lướt qua Tiêu nhìn thấy Mặc Mặc làm bộ bình thường như không có chuyện gì xảy ra rụt tay lại, trong lòng tôi cười thầm, đối với Tiêu sùng bái không khỏi lại nhiều hơn mấy phần: "Cô hiểu biết thật nhiều nha..."

Nàng cười khẽ liếc tôi một chút, nắm tay tôi cùng theo Vương đại gia đi vào bên trong cảnh cục, trong nụ cười mang theo vài phần mùi vị hững hờ: "Biết qua thôi... Đi thôi, bên ngoài bắt đầu lạnh lên ."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mạt Thế Chi An Nhiên Hữu Dạng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook