Mạt Thế Bảo Hộ

Chương 17

Thiển Thiển Tinh Quang

26/07/2020

Nháy mắt lúc cửa phòng hai cha con Hàn Nguyên vừa đóng lại, sau khi sững sờ xong, Diệp Man liền nhanh chóng xóa sạch những đoạn băng có hình ảnh A Bố đi, rút súng lục ra, cảnh giác đi ra khỏi cửa hầm ngầm, đi tìm A Bố đang tới tới lui lui ngoài biệt thự.

Mục tiêu của A Bố rất rõ ràng, nó đang tìm hai thi thể mà cha con Hàn Nguyên vứt ra. Nội tâm Diệp Man hơi bất an, cứ cảm thấy trong mọi ngóc ngách đều đang chất chứa mối hiểm nguy không thể đoán trước, chỉ chờ lúc cô không phòng bị, lặng lẽ há to miệng máu lộ ra răng sắc, cắn đứt cổ cô bất cứ lúc nào.

Diệp Man linh hoạt tránh né tất cả các camera, nhảy vọt xuống lầu hai, trong lúc cô không hề nhận ra, tố chất thân thể của cô đã được cải tạo rất nhiều, nếu là lúc trước, cô hoàn toàn không thể dễ dàng nhảy xuống lầu mà không bị thương. Có điều, hiện giờ cô vẫn chưa chú ý đến điểm đó.

Thi thể của kẻ đột nhập bị hai cha con ném công khai bên ngoài biệt thự, một chút ý tứ che dấu cũng không có, trong tình thế hỗn loạn như vậy, hành động này tràn đầy ý cảnh cáo, để những kẻ rục rịch khác trước khi hành động phải suy nghĩ kĩ càng xem, mình có đủ bản lĩnh mà lẻn vào không.

Bóng dáng A Bố nhanh chóng xuất hiện.

“Sa.” Đột nhiên A Bố xoay người lại, xác định người theo sau là Diệp Man, nó còn phát ra tiếng “sa sa” thở phào nhẹ nhõm. Tay mập ngoắc ngoắc Diệp Man, bước chân tuy chậm lại nhưng không hề ngừng bước, cùng lúc đó Diệp Man rõ ràng cảm thấy A Bố đang nôn nóng, tim cô đập thịch một tiếng, dự cảm bất an trào lên trong lòng.

Từ đây đến ngưỡng cửa chỉ ngắn ngủi có mấy chục mét, nhưng không hiểu sao, Diệp Man cảm thấy nó trở nên thật đáng sợ, một con đường mà tận cùng bên kia là nguy hiểm không rõ khiến cô càng e sợ bất an.

A Bố cuối cùng cũng ngừng lại.

Trước mặt nó là hai thi thể vẫn còn ấm. A Bố quay đầu nhìn Diệp Man, giơ tay ra hiệu cho cô nhanh chóng lại chỗ nó, dưới bầu trời tối đen, toàn thân A Bố tỏa ra ánh sáng trắng sữa nhàn nhạt, giống một cây đèn chỉ đường, Diệp Man nhanh chóng tới bên cạnh nó. A Bố nhỏ giọng “sa” một tiếng, bá đạo leo lên bám rễ trên vai Diệp Man, sau đó bất động nhìn chăm chú vào hai thi thể, tuy nó không có mắt, nhưng Diệp Man vẫn cảm giác được tầm nhìn vô cùng nóng bỏng của nó.

Diệp Man nhíu mày nhìn thi thể, chẳng lẽ bọn họ có chỗ nào bất thường chăng?

Ý nghĩ vừa mới thoáng qua, Diệp Man liền đứng không yên, cô nhịn không được muốn tiến lên xem xét cho đàng hoàng. Bất luận thế nào, trước khi nhân tố gây bất an biến thành mối nguy hiểm thì cần phải đem nó bóp chết từ trước.

“Sa…” Nhưng cô còn chưa kịp làm gì, thì đầu vai đã đau nhói, chỉ thấy một mũi gai của A Bố cắm chặt vào vai cô, đau đớn từ đó tràn ra, hai tay A Bố bám chặt lấy cô mà lắc lắc, âm thanh “sa sa” không ngừng phát ra. Vẻ mặt A Bố cực kỳ khẩn trương, dường như rất rất không muốn cô lại gần thi thể.

Có vấn đề!

Diệp Man lui về sau mấy bước theo phản xạ, ánh mắt vẫn chăm chú nhìn vào thi thể, tay cầm súng đổ đầy mồ hôi.

Một phút, hai phút, ba phút…hoàn toàn không có điều gì khác thường…

Mười phút sau, Diệp Man nhìn A Bố đang vô cùng căng thẳng bằng ánh mắt đầy nghi ngờ, lông mày đang nhíu chặt hơi giãn ra. Cô vỗ vỗ A Bố an ủi, nghĩ thầm: Không phải cô không tin cảm giác của A Bố, nhưng thi thể người chết thì sẽ có vấn đề gì chứ? Nhưng đến cùng thì trong lòng vẫn còn có chút bất an, cô cất súng, tiến lên một bước.

Chí một bước nho nhỏ, lại khiến A Bố như nổi điên, liều mạng lắc lư cơ thể, cố ngăn cản Diệp Man, nhưng mắt thấy đã vô dụng, nó liền giơ gai ra đâm mạnh vào vai cô, mặt khác bắn gai vèo vèo cạnh chân Diệp Man, trong chớp mắt liền khiến hai mét trước mắt cô toàn là gai nhọn!

“A Bố!” Diệp Man bị đau, tức giận nhìn cảnh trước mắt, kêu lên. A Bố làm sao vậy, phản ứng kịch liệt như thế.

Nhưng mà, cơn tức của cô còn chưa nguôi, âm thanh “sa sa” cao vút của A Bố lại vang lên tựa như tiếng còi báo động vậy, muốn thủng cả màng nhĩ! Đúng lúc đó, âm thanh răng rắc như xương cốt đứt gãy ma quái rùng rợn vang lên bên tai.

Trong lòng Diệp Man bỗng kinh hãi, bất ngờ quay đầu lại.

Nhưng mà, sau đó cô giật nảy cả người như bị điện giật, rồi cả người trở nên cứng ngắc không thể nhúc nhích!

Rắc rắc rắc…nháy mắt lúc âm thanh vừa vang lên, một bàn tay thô ráp bỗng nhiên động đậy một cách quỷ dị, sau đó nó run rẩy áp xuống mặt đất, cùng lúc, một thi thể còn vặn vẹo cái cổ, xương cốt nó vì cử động này mà phát ra tiếng răng rắc! Nó dùng tay làm điểm tựa, chậm chạm cứng ngắc đứng lên, cái đầu ngơ ngẩn lắc lư bốn phía, còn đôi mắt vốn khép kín, mí mắt hơi run run như cánh bướm sau đó lập tức mở to, nhất thời, cặp mắt đỏ tươi đập vào mắt Diệp Man!



Zom…Zombie!

Thi thể có thể biến thành Zombie ư? !

Diệp Man hoảng sợ lùi lại vài bước theo phản xạ, còn chưa kịp tiêu hóa tin tức ghê rợn này, thì ngay sau đó bỗng nhiên lấy lại được ý thức, rút súng ra, nhắm ngay con Zombie.

Zombie chớp mắt, ánh mắt mờ mịt dần biến mất thay thế bằng sự hưng phấn, nó nuốt nước miếng cái ực. Thông tin về “Thức ăn” lập tức được nó tiêu hóa, nó lập tức duỗi thẳng cánh tay, chậm chạp cứng ngắc đi về phía Diệp Man.

Đoàng—— tiếng súng đột nhiên vang lên, một cái lỗ máu lập tức xuất hiện trên trán con Zombie, nó ngã ra sau, nặng nề rơi xuống đất khiến bụi đất bốc lên.

Đồng thời, Diệp Man cũng nhắm súng vào một thi thể khác, đôi mắt cô lạnh lùng, đã có vết xe đổ khi nãy, hơn nữa A Bố vẫn còn nhìn chằm chằm nó, cô chẳng thèm quan tâm còn một thi thể này có thể biến thành Zombie hay không, cứ trực tiếp cho nó một viên đạn nổ đầu trước đã.

“Sa.” Giờ A Bố mới buông rễ đang bám chặt Diệp Man ra, hai ba cái nhảy xuống, giơ hai tay lên như đang ngáp. Xem dáng vẻ nó, thì sự việc xem như đã được giải quyết rồi.

Tuy rằng vừa mới thoát khỏi một mối nguy hiểm, nhưng bây giờ Diệp Man hoàn toàn không vui nổi.

Bệnh độc T đã lan tới thành phố B, xác chết có thể biến thành Zombie, mỗi tin đã đủ khiến cho cô hoảng sợ rồi, huống hồ cả hai còn xuất hiện cùng một lúc. Chuyện này nghĩa là gì, căn bản không cần phải nói ra, có ngu ngốc cũng có thể nghĩ đến.

Diệp Man giắt súng bên hông, kiểm tra kĩ càng con Zombie bị bắn nổ đầu, trên thân thể của nó không có bất kỳ vết thương gì.

Mọi người đều biết, bệnh độc T lây truyền từ nước bọt và móng tay người bị nhiễm sang người bình thường, nhưng trên thi thể này không hề có vết thương, vậy thì bệnh độc T sao có thể khiến xác chết thành Zombie được chứ? Càng quan trọng hơn, là làm sao bệnh độc T có thể tiến vào cơ thể người sống rồi biểu hiện ra sau khi họ chết? Và trong thành phố B còn có bao nhiêu người tiềm ẩn nguy cơ bệnh độc giống như vậy?

Bỗng nhiên Diệp Man nghĩ đến, nếu xác chết có thể biến thành Zombie, vậy thì trong trận bạo loạn chết gần vạn người đó sẽ…Chỉ cần tưởng tượng đến điều đó, toàn thân cô liền không khống chế được mà run rẩy!

Không biết còn có bao nhiêu nguy hiểm nữa đang ẩn nấp trong bóng tối, nhưng điều duy nhất cô biết, chính là thành phố B đã không còn an toàn nữa rồi.

Ngẩng đầu nhìn trời, chân trời lặng lẽ ánh lên tia nắng đầu tiên. Sáng sớm thay thế cho bóng tối, nhưng trong thời khắc chuyển giao này, cất chứa bao nhiêu nguy cơ đêm tối phơi bày ra còn ánh sáng chỉ giả dối che giấu chúng khiến cho những người sống sót vội vui mừng cơ chứ?

Cơ thể cứng ngắc của Diệp Man vội đi về phía tầng hầm, cô nhất định phải đem tin này nói cho người nhà, nhất định phải tìm ra biện pháp tránh đi trước khi nguy hiểm xảy ra.

Năm giờ bốn mươi phút sáng theo giờ Bắc Kinh, tại tầng hầm biệt thự Hàn gia.

Yên tĩnh, yên tĩnh một cách kỳ lạ.

Hàn Nguyên buồn bực hút hết điếu thuốc này đến điếu thuốc khác, khuôn mặt lạnh lẽo của ông ẩn hiện sau làn khói trắng, giữa đôi mắt hiện lên vẻ u sầu. Hàn Sơ đứng ngồi không yên nhìn chằm chằm vào máy tính, trên màn hình máy tính đang chiếu đi chiếu lại hình ảnh xác chết biến thành Zombie bị Diệp Man bắn nổ đầu. Mấy người phụ nữ thì mặt mày ủ rũ, chỉ biết ngồi đó chờ trụ cột gia đình đưa ra quyết định.

Sau khi xảy ra chuyện như vậy, sớm muộn gì thành phố B cũng sẽ xảy ra chuyện, tất nhiên là không thể chờ thêm nữa. Nhưng có đôi khi, lúc mọi người đối mặt với nguy hiểm, tâm lý cầu may sẽ lấn át tất cả cả giác nguy hiểm, họ sẽ cố gắng duy trì biểu hiện an toàn giả dối trước khi nguy hiểm cận kề.

Diệp Man lướt qua khuôn mặt của tất cả mọi người, cô hiểu muốn bọn họ phải đưa ra sự lựa chọn là rất khó, ý kiến của cô là muốn rời khỏi đây, nhưng cô hiểu, đây chỉ là suy nghĩ của cá nhân cô mà thôi, mẹ và chị dâu vẫn luôn được những người đàn ông trong nhà bảo vệ rất tốt tuyệt đối sẽ không đồng ý. Có điều cô cũng chẳng vội, vì lựa chọn của ba mới là quan trọng nhất. Mà Hàn Nguyên thì luôn xem xét kỹ càng mọi chuyện, ông không phải người bình thường, tất nhiên sẽ chọn khả năng có lợi nhất.

“Hãy thu dọn một ít đồ đạc, ngày mai chúng ta lập tức đi.” Quả nhiên, dưới cái nhìn chăm chú của hai bốn cặp mắt, Hàn Nguyên quyết đoán phá vỡ im lặng.

“Con không đồng ý.” Chu Lâm là người đầu tiên lớn tiếng la lên: “Zombie đã bị Man Man giết chết, vì sao chúng ta còn phải ra đi chứ? Bên ngoài chỗ nào cũng có Zombie, thành phố B sẽ xuất hiện Zombie cũng chỉ là phán đoán của Man Man mà thôi, chúng ta không cần phải vì phán đoán của con bé mà mạo hiểm rời khỏi đây được!”

“Đúng vậy.” Dư Chi tiếp lời: “Man Man, không phải là mẹ nghi ngờ con, nhưng bên ngoài không an toàn, không bằng chúng ta ở lại thành phố B đi, nếu ở đây có nguy hiểm thì đã sớm xảy ra rồi. Từ lúc bệnh độc bùng phát tới nay đã là mấy tháng, chuyện không tới nỗi như con nghĩ đâu, chúng ta cần phải lạc quan lên.”



“Không được, bây giờ còn có thể lạc quan là chuyện tốt, nhưng chỉ nghĩ về điều tốt sẽ khiến người ta quên đi nguy hiểm trong gang tấc.” Hàn Nguyên nắm chắc thời cơ nói, “Ngày mai nhất định phải rời khỏi.”

“Nguyên…” Dư Chi còn muốn nói thêm mấy câu nhưng bị ánh mắt uy nghiêm của Hàn Nguyên nhìn đến, tất cả lời muốn nói đến bên miệng đều tiêu tan.

Chu Lâm thấy thế vội nhéo eo Hàn Sơ một cái, ra hiệu hắn nói đỡ vài ba câu, Hàn Sơ nhìn vẻ mặt kiên quyết của cha già, rồi lại nhìn chằm chằm vợ hắn, hai bên đều không dám đắc tội, cuối cùng liền ngẩng mặt nhìn trần nhà, tỏ vẻ cái gì cũng không nghe thấy.

“Mọi người không cần phản đối nữa, trong nhà này do tôi làm chủ. Chuyện này là do tôi quyết định.” Hàn Nguyên lạnh giọng nói, “Được rồi, giải tán đi ăn chút gì đi.” Sau đó quay sang Diệp Man nói, “Man Man vì chuyện này đã một đêm không ngủ rồi, ăn sáng xong thì đi ngủ bù đi.”

******

Nguy hiểm ập đến bất thình lình như một cơn lốc, tốc độ nhanh vượt mọi dự đoán, khiến người ta không kịp trở tay. Ngày thứ hai sau khi Hàn Nguyên quyết đoán lựa chọn, thành phố B xảy ra chuyện lớn đủ để hủy diệt cả một thành phố —— bị Zombie bao vây.

Không ai biết làm sao mà Zombie lại xuất hiện, dường như trong vòng một đêm, chúng nó như một đội Thiên Binh từ trên trời giáng xuống, trong nháy mắt bao vây lấy cả thành phố.

Nhưng Diệp Man hiểu rõ, trong sự kiện đẫm máu mấy ngày trước, máu tươi của cả vạn người đã tưới đầy mọi ngóc ngách của thành phố, mùi máu tanh mà con người không thể nhìn thấy tràn ngập trong không khí nơi này, hóa thành từng đám mây máu trên không, giống như một nhà tù, chặt chẽ vây lấy toàn bộ thành phố. Mà đám Zombie đang lảng vảng gần đó mẫn cảm ngửi được mùi máu tươi ngọt ngào, sẽ giống như ong mật thấy hoa vậy, không ngừng từ xung quanh chạy đến, như một bầy kiền chi chít, vào lúc con người không kịp chú ý, đã tụ tập lúc nhúc bên ngoài lưới điện cao thế.

Trên hàng rào điện, tia lửa xanh xẹt lên dày đặc, luồng điện cao thế trải dài theo hàng rào, khiến những con Zombie đang đói khát thường vươn móng vuốt ra kéo nó bị giật tới trong chín ngoài khét, tiếng xèo xèo vang tận mây xanh.

Tuy rằngthành phố B tạm thời vẫn chưa gặp nguy hiểm do Zombie phá thành, nhưng tất cả mọi người đều biết hệ thống điện lực của thành phố tất nhiên không thể cung cấp điện cho lưới điện vốn cần nguồn điện lớn trong thời gian dài được. Việc thành phố bị công phá chỉ là chuyện sớm muộn thôi.

Các thành phần quan trọng trong Chính Phủ ở trong phòng họp một thời gian, cuối cùng cũng quyết định rút lui. Bọn họ ngồi máy bay trực thăng nhanh chóng rời khỏi thành phố tùy lúc sẽ bị Zombie tấn công này. Đồng thời, cư dân thành phố bị bọn họ bỏ rơi đành mang theo phẫn hận, khủng hoảng trốn vào trong nhà, khóa trái cửa chính, đứng ở cửa sổ dùng ánh mắt bi ai nhìn chằm chằm chiếc máy bay đang từ từ biến mất trên bầu trởi thành phố.

Cũng trong thời khắc đó, Diệp Man nhìn bầu trời u ám rồi nhắm nghiền mắt lại.

Dưới tình huống thế này, họ căn bản không thể nào rời khỏi đây được nữa. Nhưng cuối cùng, trời cũng không tuyệt đường người, đường hầm bị chặn dưới lòng đất trở thành hy vọng sống duy nhất của họ.

Từ buổi sáng phát hiện Zombie bao vây thành phố, Diệp Man và người nhà không ngừng nghỉ cầm dụng cụ đi đào bới vách tường xi măng và gạch đá. Mồ hôi trên trán rơi như mưa, mọi người đều khẩn trương mà đào, cố gắng đào thông đường hầm này trước khi Zombie xuyên thủng lưới điện.

Thời gian cứ trôi qua từng giây từng phút, bóng tối của cái chết dần bao phủ cả thành phố.

Chạng vạng lúc ba giờ rưỡi sáng.

Rầm —— theo lực đẩy nặng nề, đám đất đá xi măng bịt trước cửa hầm vỡ vụn ra, một cái cửa hang đen ngòm cao hơn một mét lặng yên xuất hiện.

Đường hầm cuối cùng cũng đã thông.

“Tiểu Sơ, hãy di dời gạch đá cản đường đi, kiểm tra lại đồ đạc một chút, sau đó chúng ta lập tức đi ngay.” Hàn Nguyên nói, “Nếu như chưa có ai phát hiện ra đường hầm này, thì chiếc xe dự phòng ba để nơi lối ra vẫn còn ở đó. Đến khi đó chúng ta có thể an toàn đi khỏi nơi này.”

Diệp Man nhìn cửa động đen ngòm, ánh mắt bình tĩnh không một tia gợn sóng, nhưng trong lòng lại vô thức mà cảm thấy bất an. Cô không biết, bên ngoài cửa động sẽ có nguy hiểm gì đang chờ đón, nhưng nhìn người nhà đang vui vẻ, cô đành im lặng.

Hàn Nguyên nhìn lại căn nhà nơi mình đã từng sinh sống lần cuối, thở dài một hơi, nói: “Chúng ta đi thôi.”

Vào lúc này, cuối cùng hệ thống điện lực thành phố B không còn cách nào có thể cung cấp điện cho lưới điện nữa, cả hệt thống bỗng tê liệt, không còn điện cao thế, hàng rào căn bản không thể ngăn chặng hàng trăm vạn con Zombie. Chỉ nghe đùng một tiếng, hàng rào sụp đổ, đàn Zombie đỏ mắt gào thét, chen chúc đi vào, nháy mắt chiếm lấy thành phố. Máu tươi, tiếng gào thét, tiếng kêu thảm thiết trộn vào nhau thành một đám hỗn độn, nơi nơi đều là bóng ma tư thần, không ai có thể trốn thoát…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mạt Thế Bảo Hộ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook