Mật Thám Thiếu Niên

Quyển 4 - Chương 11: Tuyệt mỹ nam đồng

Thập Tứ Khuyết, Thanh Ca Mạn

16/08/2013

Tóc hắn màu bạch kim, khuôn mặt rõ ràng từ phương Đông, làn da lại vô cùng trắng, có nét giống người phương Tây. Thân hình nhỏ gầy, thấp hơn so với người hai bên, như vẫn còn trẻ con.

Nó quá gầy yếu mà khổ sở, môi khô nứt, hai mắt nhắm chặt, như là ôm đàn tỳ bà che nửa mặt, lộ ra lông mi dài lại cong, khẽ chớp. Như không có ai nhìn thấy, khi tờ giấy kia bị hất lên, có ánh sáng hơi động.

Thiếu niên kỳ quái này, mặc trường bào màu xanh, lại không hề hòa hợp với tất cả mọi thứ xung quanh. Khuôn mặt tinh xảo hé ra, nhìn qua như một con búp bê bị lạc.

Nhìn lại từ xa, như một đóa hoa sen trong nước, đẹp mà không yêu mị, đẹp đến khiến người ta không thở nổi.

Trong biển người mênh mông, thoáng nhìn như đang hoảng sợ, khẽ quay đầu lại, đã trầm mê thật sâu.

Ánh mắt Bắc Cung Mộ Duệ càng ngày càng sâu, sâu như trời cao mênh mông.

Mà Bắc Cung Khinh Trần, từ một khắc hắn nhìn thấy người trên đài kia, tiêu cự hai mắt liền mở rộng, mang theo không tưởng và lạ lùng, Bắc Cung Mộ Duệ và Nam Thành đều nhìn lên đài, không ai nhìn thấy Bắc Cung Khinh Trần đang kinh ngạc, còn có nụ cười sâu xa khó nắm bắt trên gương mặt kia, và ý cười ngày càng sâu trong mắt.

Đúng là nó?! Thiếu niên bị hắn để cho chạy kia.

Hắn từng nói nó sẽ là thú cưng của hắn, không ngờ, nhanh như thế, họ đã không gặp lại.

Xem ra đúng là nó có ma lực, nếu không, vì sao ngay cả anh hai luôn luôn lãnh cảm kia lại có hứng thú với nó?

Một đầu nó tóc bạch kim, hắn vẫn nhớ nó thông qua cái bồn mờ mịt sương kia, nhìn thấy hai mắt nó là màu xanh, màu xanh ngọc bích, tuyệt đẹp.

Bắc Cung Khinh Trần cười đến thích ý mà hứng thú.

Người đàn ông trên đài giơ ra thẻ bạc, thiếu niên bị bán đấu giá như không có ý thức, chỉ như một con rối gỗ.



Giới thượng lưu dưới đài, đã chơi qua rất nhiều đồ, lần này nhìn thấy bé trai xinh đẹp kỳ quái như thế, đều nâng cao thẻ bài trên tay ra giá càng cao.

Khóe miệng khẽ nhếch lên, Bắc Cung Mộ Duệ nhìn cương thi nhỏ trên đài kia, như tìm kiếm một ngọn đèn dầu trong mơ, thản nhiên nói với mọi người: “Ta muốn nó.”

Ba chữ ngắn ngủn, lại không có ai kháng cự nổi lực uy hiếp.

Ngồi trong góc, chàng trai tao nhã để tóc dài mặc trường bào, nhìn qua như một thư sinh nhã nhặn, cũng chính là chủ tiệm Nguyệt Sắc lẳng lặng nhấp một ngụm trà tản ra mùi thơm mát, sắc mặt bình tình không gợn sóng nói với một cô gái bên cạnh: “Tiểu sư cô, người mà người nói đã đến. Không biết họ có thể làm như cô nghĩ không, một ngày nào đó có thể giải trừ lời nguyền.”

Cô gái gầy như trúc, trên người mang theo một mùi đàn hương đặc biệt khẽ nâng mí mắt lê, nhìn chàng trai nhởn nhơ trước mắt, thản nhiên nói: “Hữu hoa kham chiết trực tu chiết, mạc đãi vô hoa bất chiết chi (1). Có thể làm ta đã làm hết rồi, tất cả chỉ xem vào tạo hóa của nhà Bắc Cung.” Nói xong, ngực đau một trận, Họa Dĩnh khẽ cau mày, càng không ngừng ho khan.

Chàng trai đứng dậy, phủ thêm áo khoác lên người nàng, dịu dàng nói: “Tiểu sư cô, cô đừng mở Thiên nhãn nhiều, cô không nghe tôi, bây giờ tổn thọ quá nhiều, thân thể yếu như thế, để tôi đỡ cô vào nhà nghỉ ngơi.”

Họa Dĩnh bất đắc dĩ ngẩng đầu nhìn hắn, nhiều năm như thế, hắn vẫn không từ bỏ, vẫn đứng bên cạnh nàng, dù thái độ của nàng có lạnh lùng vô tình thế nào, cũng không hề nhúc nhích, vì sao, người đàn ông si tình không hiểu này, từ một khắc nàng sinh ra kia, lại chỉ có thể cô đơn cả đời, cô gái giống như nàng, cả đời không thể trầm mê vào tình yêu, chỉ có thể làm bạn với ánh đèn, yên lặng đến già.

Hắn, sao lại không muốn rời đi chứ?

Hắn cùng tuổi với nàng, nhưng hắn là con của đại sư huynh nàng, mà nàng, khi mười tuổi đã có thiên tư dị thường, là nhà tiên tri nhỏ tuổi nhất của cả tộc. Nàng có thể nhìn thấy tương lai và quá khứ rất xa, nhưng một lần nàng lộ ra thiên cơ, là một lần giảm tuổi thọ.

Nàng xem được vận mệnh của cả thiên hạ, lại duy chỉ có vận mệnh của mình là không biết, một nhà tiên tri ngay cả mình chết thế nào cũng không biết, làm sao có thể với đến tình yêu xa xỉ chứ. Trong lòng nàng sớm đã hoang vắng, cô đơn lẻ loi.

Nhiều năm trước, thân là đứa trẻ mồ côi, được tộc trưởng của Bắc Cung liều mạng cứu về, vì thế, nợ một ân tình, cam tâm tình nguyện trả lại.

Bàn tay gầy xanh đặt vào bàn tay rộng lớn của hắn, cười rực rỡ với hắn.

Hắn đỡ nàng dậy, bóng hình hai người từ từ biến mất sau tấm mành dày.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mật Thám Thiếu Niên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook