Mạnh Hệ Đại Lục

Chương 4: Bình tĩnh

Ngự Tỉnh Phanh Hương

13/07/2016

Lần này, Giản Ninh tham gia hoạt động được gọi là hoạt động quân sự mở rộng. Thật ra chính là những hoạt động sinh tồn nơi dã ngoại mà những người yêu thích tùy ý tổ chức. Vùng lân cận ở quê hương Giản Ninh cũng có những mảng lớn rừng rậm nguyên thủy. Tùy ý tìm một khu rừng nào đó ném người vào, là có thể thể nghiệm thực tế cái gọi là sinh tồn nơi dã ngoại.

Cũng bởi vì vậy, Giản Ninh mua sắm đồ dã ngoại để tìm cách sinh sống, ở trong rừng rậm muốn sinh tồn phải nhờ vào những thiết bị này. Không thể không nói, vận may của cô cũng không tệ lắm, nếu phải tham gia những hoạt động này chủ yếu ở sa mạc thì khẳng định đây có rất nhiều thiết bị không có cách nào sử dụng.

Một cuộn dây leo núi dài 20 thước dài và vài cái bản lề để móc khoá, những vật này hoàn toàn là lấy để đề phòng vạn nhất (chuyện không may có thể xảy ra với khả năng rất nhỏ), Giản Ninh đều không có nghiên cứu qua phương pháp sử dụng.

Bật lửa thông khí, diêm, kính viễn vọng cũng như thiết bị lấy lửa, còn có một bình dịch thể chất đốt lỏng, trong rừng rậm khí hậu ẩm ướt, nhóm lửa có thể là vấn đề khó khăn không nhỏ, cho nên ở phương diện nhiên liệu Giản Ninh đã chuẩn bị rất đầy đủ.

Có điều là bây giờ những vật này nên dùng một thứ ít đi một chút, Giản Ninh dù chắc chắn cũng không đến mức hiện tại liền lấy những dịch thể chất đốt lỏng ra để nướng thịt ăn, cô lấy mấy thứ này nọ lấy thay đổi rồi dùng quần áo gói kỹ chặt chẽ viên đạn chôn dấu phía dưới đồng đồ xếp chồng, giữ lại kính viễn vọng ở tầng mỏng của ba lô.

Ngộ nhỡ thú nhân cảm thấy tò mò với những vật trong ba lô, đảo lộn đâu đó tìm kiếm, cũng không đến mức có thể tùy ý tìm được những món quý giá nhất này.

Hai cây dụng cụ cắt gọt (dao nhỏ, kéo), một cây là đao khai sơn (đao khai phá đồi núi) sắc bén, dùng ở trong rừng chặt cây cối, khi gặp được thú dữ thì tự vệ. Nhưng mà lúc đó Giản Ninh cậy vào bản thân có súng trường 93, cũng không có chính thức xem đao khai sơn là quan trọng, cô tham gia hoạt động dã ngoại mở rộng, cũng không phải thực sự muốn sống ở trong rừng, dụng cụ cắt gọt chỉ là vì để an tâm.

Giản Ninh cầm trong tay muốn thử tính năng nên vung lên, lưỡi kiếm cong dài cắt ngang không khí, phát ra tiếng soàn soạt chói tai.

Cô trùm kín thanh đao xong, cũng nhét nó vào chỗ viên đạn phía dưới.

Lòng hiếu kỳ của thú nhân rất mạnh, lỡ như bị hắn lấy được chuôi đao này, tò mò tùy tay vung lên...

Giản Ninh vẫn còn rất luyến tiếc mạng mình, cô vẫn sống chưa đủ đâu.

Còn có một vật chính là mã tấu ( thanh đao dài, có lưỡi kiếm cong và sắc bén) Thuỵ Sĩ nhiều chức năng, tuy cũng nói là loại đao, nhưng chi bằng nói là công cụ đa dụng (nhiều chức năng). Mã tấu Thuỵ Sĩ mà Giản Ninh cầm trong tay đó gắn liền với những thơ săn nổi danh, chuyên thiết kế vì các cuộc dã ngoại thám hiểm. Tổng cộng có 12 loại công năng (công dụng + chức năng). Sau vài ngày Giản Ninh xuyên không mới phát hiện mỗi một loại vật dụng đều thực dụng (dùng được vào thực tế) như vậy. Ví dụ như nói thanh đao lớn có thể giết con mồi nhỏ, cây cưa gỗ có thể cưa gãy nhánh cây, lưỡi liềm có thể gọt vỏ nhánh cây, tua-vít, cái nhíp, cây tăm, đều có từng công dụng riêng. Mã tấu này vốn là có thể treo ở trên thắt lưng, nhưng bây giờ Giản Ninh đã không được phép mặc quần, cô chỉ có thể thu vào đặt gọn trong túi áo. (Lưỡi mã tấu có thể thu vào cán cho gọn lại).

Một vài bình aspirin (át-xpi-rin: thuốc, có tác dụng giải nhiệt, giảm đau, trị đau đầu, đau dây thần kinh, thấp khớp.), lúc đó chủ yếu là sợ có một chút đau ốm nào đó, tiện tay liền mang theo.

Còn có đèn pin và hai ba cái gậy thỏi ánh huỳnh quang phát sáng, và hai cục pin, Giản Ninh cũng đều đóng gói lại thật tốt, cất giữ đến chỗ viên đạn phía dưới, mấy thứ này tuy rằng thực dụng, nhưng mà rất có thể sẽ gây nên sự tò mò của thú nhân, để tránh gây chuyện, vẫn là thu dọn lại cho thỏa đáng trước, về sau có thể chờ cơ hội để sử dụng.

Nước ngừa muỗi, đây là vì dự phòng bị muỗi đốt, nhưng mà vài ngày qua đi lại oẻ trong rừng trên năm ngón tay Giản Ninh cũng không phát hiện qua con muỗi nào, cô quyết định tạm thời không cần, hương vị nước ngừa muỗi kích thích, có thể sẽ khiến thú nhân cảm thấy không thoải mái.

Áo mưa quân sự, lúc đó là sợ hãi lúc trời mưa sẽ không có chỗ trốn mưa mà mua, rất dày nặng, nhưng bây giờ Giản Ninh phát hiện đây là cái đệm rất tốt, ít nhất tốt hơn nhiều so với trực tiếp ngủ ở trên nham thạch, nếu thú nhân không thể tiếp nhận chỗ ngủ cao cấp như thế, cô còn có thể lấy áo mưa đến làm chăn đệm.

Sau khi chôn dấu xuống nhiều đồ vật như vậy, những viên đạn đã căng phồng, sắp chạm đến đỉnh chóp của ba lô. Giản Ninh cũng còn thừa lại một cái còi, túi ngủ và một cái ấm nước, dây leo núi đặt vào phía trên những viên đạn, mấy thứ này cho dù là thú nhân cũng có thể rất không cẩn thận mà tò mò sử dụng, nhưng tính chất ứng dụng vào thực tế lại cường mạnh, có thể lấy ra sử dụng khi cần.

Thu xếp sơ lược ba lô xong, Giản Ninh chạy một vòng ở trên dốc núi.

Bề mặt đoạn dốc núi này có vẻ bằng phẳng rộng lớn, đại khái có thể so sánh với sân thể dục lớn nhỏ, giữa khoảng đất trống ngoại trừ thịt tươi mới và xương cốt dính máu ở ngoài, còn có chút da lông đã hư thối nhìn không ra hình dạng, đoán chừng là con mồi của thú nhân, kỳ quái là, không có gì làm chỗ có thể che gió che mưa.

Chẳng lẽ mảnh Đại lục này là sẽ không đổ mưa?

Không đến mức này chứ, dòng suối nhỏ chảy khắp nơi đó là có như thế nào.

Đáy lòng Giản bình cảm thấy rất kỳ lạ.

Đến gần phần vách núi đều là những hòn đá lởm chởm quái lạ, Giản Ninh ngẩng đầu nhìn, xác định ngọn núi này tương đối cao, hơn nữa đều là tường đá, không có một ngọn cỏ, khi leo lên sẽ gặp khó khăn không nhỏ, nếu như nói đổ mưa còn sẽ có khả năng trôiđất trôi xuống.

Vì thế nơi đây hẳn là rất ít đổ mưa, cô yên lặng phỏng đoán dưới đáy lòng, hoặc là hoàn cảnh của địa cầu này không sinh ra tình trạng trôi đất đá bị trôi.

Nhưng mà, Giản Ninh cũng không phải là không có phát hiện mới.

Cô phát hiện khi tới gần phía sau tảng đá lớn của vách núi này có sơn động!

Giản Ninh lách qua đoạn dốc núi này đi một vòng sau khi tìm ra, cô phát hiện đây là một khối đá tròn, còn đang có chút lay động, từ tảng đá và vách núi nối tiếp nhìn thấy khe hở đi vào trong, có thể mơ hồ cảm nhận được tiếng gió và một chút ít mùi khó ngửi.

Xem ra đây là nơi ở chân chính của thú nhân.

Trong lòng Giản Ninh thất kinh.

Thú nhân lại có thể đa nghi đến mức cả đêm đều không để cho cô biết sào huyệt chân chính của bản thân ở đâu.

Xem ra trí khôn của loài sinh vật này càng cao hơn so với chính mình suy đoán.

Trải qua lo lắng, cô không có đẩy tảng đá ra tìm tòi kết quả.



Thấy thú nhân giữ bí mật đối với sào huyệt của mình như vậy, liền biết là hắn không hi vọng tự cô đi vào nhìn trộm.

Ở mảnh đại lục dị thường này, xem như mình có súng trong tay, thì có thể đi rất xa được sao?

Huống chi đối mặt với sinh vật thú nhân mạnh mẽ như vậy, nòng súng thì dùng được thế nào?

Cái khác không nói, quăng Giản Ninh vào trên đoạn dốc núi, cô liền bị khốn đốn, dây leo núi? Cô hoàn toàn không biết dùng.

Giản Ninh từ từ toát ra một thân mồ hôi lạnh, cô đã vì sự lỗ mãng của mình mà hối hận.

Bản thân cư nhiên liền tùy tiện tham gia vận động dã ngoài sinh tồn như vậy? Tách khỏi văn mình thời hiện đại, cô căn bản là đồ bỏ đi cũng không phải.

Đúng lúc này, Giản Ninh nghe được tiếng tất tất tác tác.

Cô nhanh chóng rời khỏi tảng đá, đi đến vách đá đã đi nhìn xuống xung quanh.

Vừa thấy thiếu chút nữa đã cười ra tiếng.

Thú nhân thật giống phục vụ đang bưng mâm, một tay giơ lên cao, mang theo cái chai, ở chỗ dốc trên đá khó khăn sử dụng một tay khác và đuôi trợ giúp trèo lên phía trên.

Nhìn thấy đầu Giản Ninh hiện ra chỗ vách núi đen, từ trong cổ họng hắn phát ra tiếng thở dốc thâm trầm, ra sức tăng tốc độ trèo lên nhanh hơn.

Xem ra rất cao hứng đó!

Giản Ninh mím môi, tận lực không cười ra, tránh cho lại bị thú nhân hiểu lầm.

Cô cũng phát ra tiếng thở dốc đáp lại thú nhân, một bên thở dốc, một bên kìm lòng không được cười sặc sụa.

Thú nhân rất nhanh liền đứng trên đoạn dốc núi.

Hắn nghi ngờ nghiêng đầu nhìn chằm chằm Giản Ninh, giống như không rõ tiếng của Giản Ninh đại biểu ý tứ hàm xúc gì.

Đuôi thú nhân lại bắt đầu lắc biên độ nhỏ lúc ẩn lúc hiện, trong cổ họng cũng phát ra tiếng hu hu.

Giản Ninh vội vàng thu lại dự định ngừng cười, đứng dậy phát ra tiếng thở dốc, dè dặt cẩn trọng đến gần thú nhân.

Nói thật ra, tuy rằng thoạt nhìn bộ dáng thú nhân rất có lực sát thương, nhưng loại cảm giác e ngại của Giản Ninh vớihắn nghiễm nhiên đã dần dần biến mất.

Không biết vì sao, cảm thấy thú nhân này...

Có chút ngốc vậy!

Thú nhân liền ra dáng hiến vật quý đưa cái chai cho Giản Ninh.

Đây là bình nước lúc xuất phát cuộc hoạt động này Giản Ninh tiện tay mua được, ước chừng có thể xem như đồ khuyến mãi nhất. So sánh với bình chứa dung lượng lớn đặc chế trong ba lô, cho dù theo độ cứng chắc cũng như trọng lượng mà nói đều có vẻ không cân bằng. Giản Ninh lấy bình khuyến mãi cho thú nhân, ít nhiều cũng là vì vậy mà dụng cụ có bị phá hoại cũng tương đối sẽ không khiến cho cô đau lòng.

Nhưng mà cô thật không ngờ thú nhân chẳng những mang bình nước hoàn hảo vẹn toàn về, ngay cả nước bên trong cũng còn đầy hơn phân nửa.

Nhìn thấy sắc mặt cô lộ vẻ vẻ tán thưởng, thú nhân dường như rất cao hứng.

Một bên hắn thở hổn hển, một bên đi tới đi lui, làm hành động diễn biến quá trình lấy nước cho Giản Ninh.

Đầu tiên là xoay người đựng nước, sau đó đứng dậy bắt đầu đi về.

Hình như là cảm thấy mình biểu diễn không đủ chân thật, thú nhân một phen túm lấy bình nước trong tay Giản Ninh, khoa trương đi lại lung lay lắc lư, biểu diễn cho Giản Ninh xem nước là như thế nào mà chảy ra.

Giản Ninh một bên vừa nhìn rõ nước thú nhân mới trân trọng vận chuyển từ suối về ào ào tràn ra khỏi miệng bình đổ xuống trên đá, một bên tan nát cõi lòng nhìn thú nhân biểu diễn.

Không cần đâu, cô vẫn còn rất khát đó...

Chẳng lẽ thú nhân chịu thiên tân vạn khổ (trăm cay nghìn đắng: bao nhiêu cực khổ, khó nhọc) múc nước trở về là vì biểu diễn lại cho cô xem giống lần đầu tiên hắn đã thất bại như thế nào?

Thú nhân lại biểu diễn đến lúc hắn đi về, nhưng phát hiện nước trong bình đã không còn bao nhiêu nước nữa, vì thế lại trở lại đến trước dòng suối nhỏ diễn tả giai đoạn lấy nước.



Vì thế theo động tác xoay người lấy nước của hắn, một chút nước còn dư lại cũng theo đó mà chảy ra... Nước trong bình thuận theo thế mà rỗng tuếch.

Thú nhân lại vẫn không hề phát giác, vẫn cao hứng phấn chấn vì Giản Ninh mà biểu diễn như cũ, hắn dùng một tay xách cái chai để duy trì nước trong bình như thế nào, cuối cùng trở lại đỉnh núi.

Đến cuối cùng, hắn rốt cục biểu diễn đến giai đoạn đưa nước trong bình cho Giản Ninh, cái đuôi cao hứng phấn chấn đong đưa trước sau, giống như một bên mặt của lá cờ giương lên cao vút, khoe khoang bản thân mình đã hoàn thành việc lớn không ngờ đến mức nào.

Giản Ninh trầm mặc tiếp nhận bình nước, lo lắng lấy không biết có nên bày tỏ cho thú nhân biết nước đã bị hắn lãng phí hết sạch hay không.

Ting!!... Nói không chừng người trong nhà nên biểu diễn cho hắn xem một chút nhỉ?

Cô lặng yên suy nghĩ dưới đáy lòng.

Nhưng mà, làm thế này cũng không tránh khỏi có vài phần... Rất ngốc nhỉ?

Nhìn thấy cô đứng như khúc gỗ không phản ứng, thú nhân hình như có vài phần thất vọng, phát ra tiếng hu hu meo meo suy sụp, giơ tay lên chạm chạm vào cánh tay Giản Ninh.

Đây là một loại tiếng động mới, có chút giống tiếng kêu la của con mèo nhỏ ngây thơ thèm sữa ngọt vậy.

Giản Ninh liền ngẩng đầu nhìn thú nhân.

Thú nhân lại dùng đôi mắt to màu vàng kim thẳng tắp nhìn lại Giản Ninh.

Hình như, thật ra chỉ là hình như, bên trong đó truyền ra cảm xúc hoang mang.

"Ta đã múc nước trở về cho ngươi, vì sao ngươi…không uống chứ?"

Giản Ninh liền lộn ngược bình nước lại cho thú nhân xem.

Thú nhân bỗng chốc sợ tới mức cong lưng lên, bộ lông bùng nổ.

Nhưng mà một giây sau đó, liền hiểu rõ ý tứ của Giản Ninh.

Trong chai đã không còn nước.

Hắn trừng to mắt, tò mò kêu lên hu hu, bắt đầu ở trên dốc nút di động chạy tới chạy lui, tìm kiếm nguyên nhân nước biến mất.

Giản Ninh liền lặng lẽ biểu diễn cho hắn xem một động tác giống như đi qua đi lại lắc lư cái chai.

Lần đầu tiên, thú nhân không hề quan tâm đến.

Lần thứ hai, thú nhân dừng lại nghiêm túc xem.

Lần thứ ba, thú nhân phát ra một tiếng hàng thật giá thật, hu hu meo meo giống như tiếng mèo kêu thảm thiết khi phải chịu đựng đến sự công kích thê lương.

Hắn rút lui vài bước, ngơ ngác nhìn Giản Ninh, giống như hoàn toàn không có cách nào khác để thừa nhận sự đả kích này.

Đến ngay cả lỗ tai hình cầu nhỏ trên đầu cũng gục xuống dưới.

Đuôi cũng cúi đến trên mặt đất.

Thú nhân tuy rằng sẽ không nói gì, nhưng trong lòng chịu đựng bị đả kích thế này, vẫn có thể truyền đến cho Giản Ninh.

Giản Ninh tuy rằng cũng rất uể oải - - cô vẫn rất khát như trước, nhưng không nhịn được còn có chút ý muốn cười.

Này, thú nhân này cũng không tránh khỏi... Nói thật là... Rất ngốc đi ?!

Vì thế có thể nói hắn hoàn toàn không có ý thức được hành động vừa rồi sẽ làm tất cả nước đều rơi đi ra ngoài phải không?

Thông minh đến mức rất nhanh liền hiểu rõ được công dụng của cái chai, lại ngốc đến mức làm rơi hết sạch toàn bộ nước lấy từ suối trở về.

Đa nghi đến mức cả đêm đều không cho Giản Ninh tiến vào hàng ổ của bản thân, lại cho Giản Ninh được một mình ở lại trên dốc núi một quãng thời gian.

Thú nhân này... Hắn căn bản là rất ngốc đó!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mạnh Hệ Đại Lục

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook