Mạng Không Còn Lâu

Chương 2: Nhìn Thấy Quỷ

Mặc Tây Kha

11/10/2020

Lục Văn Tây có nick weibo phụ.

Sau khi login weibo, xem qua tin tức hot trong 24h qua thì phát hiện tin tức đứng đầu không phải là mình thì thở phào một hơi.

Không ít người nằm mơ cũng nghĩ tới chuyện đứng đầu weibo, thế nhưng người đang đứng giữa tâm bảo như Lục Văn Tây thì lại rất sợ, nguyên nhân vô cùng đơn giản, chỉ cần có tin tức về anh xuất hiện thì chắc chắn sẽ có một làn sóng mắng chửi tranh cãi.

Nhấn vào tin tức hot nhất, có người comt thế này: ‘nghe nói chỉ cần chửi Lục Văn Tây sẽ có người like.’ Sau đó nó trở thành comt được like nhiều nhất.

Liếc nhìn mớ tin tức #Lục Vẫn Hí cút khỏi giới giải trí# vẫn sôi nổi như cũ, ngón tay Lục Văn Tây lướt trên màn hình, đọc một hồi vẫn không phát hiện cái gì, đột nhiên có suy đoán, chả lẽ Viên Phú Dã trêu mình? [Lục Văn Tây và Lục Vẫn Hí là từ đồng âm, cùng có pinyin là liuwenxi, vẫn hí dịch ra là cảnh hôn, ở đây là antifan cố ý nói vậy để chửi LVT]

Nhấn tìm kiếm các tin tức liên quan, Lục Văn Tây lập tức phát hiện tin tức hot nhất: Cát Tân Long tức giận phê bình Lục Văn Tây diễn xuất quá kém.

Lục Văn Tây suy nghĩ Cát Tân Long là ai một hồi mới lick vào tin tức, lập tức nhận ra Tân Cát Long là ai. Tân Cát Long là một diễn viên mập mạp thoạt nhìn khoảng sáu mươi tuổi, chuyên đóng các vai phản diện thái giám gian thần trong các bộ phim truyền hình.

Trong mắt Lục Văn Tây, Cát Tân Long chỉ là một diễn viên trong số vô số diễn viên mà thôi, thế nhưng trong mắt đại đa số dân mạng, Cát Tân Long là lão tiền bối, là diễn viên phái thực lực.

Lúc được phỏng vấn, Cát Tân Long vô cùng tức giận phê bình nhóm minh tinh hiện giờ diễn xuất quá kém, chỉ biết dùng tiền kiếm tài nguyên, đóng phim thì quá dựa dẫm vào người đóng thế, vẻ mặt cứ đơ đơ không biểu cảm, điển hình nhất chính là một minh tinh mới nổi tên là Lục Văn Tây.

Sau đó Lục Văn Tây một lần nữa bị dân mạng mắng chửi, nổi lên thành tin tức nóng sốt nhất.

Xem một hồi Lục Văn Tây nhịn không được trợn mắt vứt di động qua một bên, nằm trên sô pha giả làm xác chết, lúc quay đầu qua thì vô tình nhìn thấy cây đàn ukelele đặt cách đó không xa.

Nhìn chằm chằm cây đàn một hồi, Lục Văn Tây đột nhiên bật dậy, cầm lấy di động login tài khoản weibo chính, chỉnh lại pass, sau đó gửi status.

Lục Văn Tây: 5 phút nữa sẽ livestream, tôi có vài lời muốn nói với mọi người. [buồn] [buồn] [buồn]

Đăng status xong, Lục Văn Tây đứng dậy, cảm thấy phòng khách có chút lộn xộn nên quyết định vào phòng ngủ live, còn chưa quyết định thì người đại diện đã gọi tới, bất quá Lục Văn Tây không thèm để ý.

Lôi laptop trong túi ra, mở máy login vào trang livestream. Sau khi chuẩn bị tốt, Lục Văn Tây mở live, lập tức có rất nhiều người tiến vào kênh.

Gần nhất cái tên Lục Văn Tây rất nổi tiếng, nhóm fan bắt đầu tập trung đội ngũ chuẩn bị mắng chửi.

Tới đầu tiên khẳng định là ‘Duy Tây’, đó là nhóm fan mê sắc của Lục Văn Tây, là các cô gái trẻ thích tụ lại nói chuyện phiếm.

Tôi Là Ai: Văn Tây Văn Tây, Văn Tây Văn Tây, yêu anh nhất, phóng tim biubiubiu~

Tôi Yêu Tây Nhất: Tây Tây đừng để ý tới mấy người đó, anh là tuyệt nhất!

Một Giây Cười Hớn Hở: Tây Tây, em vĩnh viễn ủng hộ anh.

Lục Văn Tây nhìn màn hình, không có biểu tình gì.

Trên màn hình Lục Văn Tây vẫn để kiểu tóc vuốt ngược như cũ, không mặc chính trang, bất quá có hóa trang. Anh điều chỉnh góc độ camera, tựa hồ rất chú ý tới vấn đề ánh sáng.

Sau đó, có người lên tiếng hỏi.

Hoa Anh Đào Thầm Nở Rộ: Lục Văn Tây định đáp lại Cát Tân Long à?

Hắc Mặt Than Cả Đời: #Lục Vẫn Hí mau cút khỏi giới giải trí#

Tát Lãng Hắc Hắc Hắc Hắc: #Lục Vẫn Hí mau cút khỏi giới giải trí#

Lần nữa liếc nhìn màn hình, Lục Văn Tây phát hiện antifan đã bắt đầu spam, fan và antifan cũng bắt đầu tranh cãi, bởi vì không có ai hỗ trợ nên nhóm antifan kia cũng không bị ban khỏi room.

Lục Văn Tây chỉ nhìn một chốc, sau đó nghiêm túc nhìn camera, khụ một tiếng lấy giọng nói: “Bắt đầu thôi, cám ơn mọi người tới lúc này vẫn ủng hộ tôi, nguyện ý làm bạn với tôi, tặng mọi người một quả dưa hấu thật to.”

Bởi vì người chat quá nhiều cộng thêm bom bẩn không ngừng bay tới, nhìn màn hình máy tính, bom nhiều tới mức sắp che kín cả mặt Lục Văn Tây, anh lập tức nhấn chức năng ẩn bom, chỉ còn nhìn thấy thông báo trên khung chat, dù sao người yêu bản thân như Lục Văn Tây hiển nhiên không cho phép trên mặt mình dính mấy thứ dơ bẩn.

Ngay lúc mọi người đều nghĩ Lục Văn Tây chuẩn bị giải thích thì anh lại cầm lấy cây đàn ukulele nói: “Hôm nay tôi muốn giới thiệu với mọi người một ca khúc, là bài ‘rất thích em’, tôi đã dồn rất nhiều tâm huyết vào ca khúc này, hơn nữa còn hoàn toàn miễn phí…”

Lục Văn Tây chỉ một mực giới thiệu ca khúc mới, không hề nhắc tới diễn xuất, lại càng không có ý kiểm điểm, ngay lúc mọi người bắt đầu điên cuồng kháng nghị, anh bắt đầu ôm đàn ukulele hát.

Ngộ Không Đừng Vội: mọi người ơi giải tán thôi, anh ta chỉ nhân cơ hội công bố ca khúc mới thôi.

Trái Tim Cô Đơn: Lục Văn Tây, anh không định đáp lại lão tiền bối Cát Tân Long à? Ông ấy nói rất có đạo lý, hi vọng anh có thể hiểu được khả năng của mình.

Thiên Lý Vạn Lý: quần tôi cũng cởi rồi, cư nhiên lại cho xem cái này?

Lục Lục: vào room chủ yếu là hóng chuyện, kết quả cư nhiên được nghe hát? Bất quá… nghe rất êm tai a?

Hoa Tương Tư: Lục Văn Tây, anh hát dễ nghe như vậy sao lại đi đóng phim? !

Hắc Mặt Than Cả Đời: #Lục Vẫn Hí cút khỏi giới giải trí# người tệ tên cũng tệ không kém! ! !

Hắc Mặt Than Cả Đời: #Lục Vẫn Hí cút khỏi giới giải trí# người tệ tên cũng tệ không kém! ! !

Hắc Mặt Than Cả Đời: #Lục Vẫn Hí cút khỏi giới giải trí# người tệ tên cũng tệ không kém! ! !



Ngay lúc này đột nhiên có đột biến.

Nữ Thần Của Tôi: éc éc éc, cánh cửa sau lưng Lục Văn Tây tự nhiên mở ra kìa!

Tiêu Tiền Như Nước: thật sự là tự mở! Bên trong tối đen như mực, thật đáng sợ a!

Ánh Sáng Trong Bóng Đem: [bad word] [bad word] [bad word]! Cửa tự mở ra a, không giống bị gió lùa.

Nhìn thấy đoạn chat này, Lục Văn Tây không khỏi sửng sốt quay đầu lại, tiếng hát cũng chấm dứt.

Đó là cửa phòng để đồ, trước đó hình như đã đóng lại, Lục Văn Tây nhớ rõ lúc điều chỉnh camera có chú ý tới, nếu cửa mở sẽ ảnh hưởng tới ánh sáng bên này.

Anh cảm thấy có lẽ là người máy quét dọn vừa đi vào, vì thế cầm di động chỉnh qua chế độ camera sau, đồng thời giải thích: “Đừng sợ, chắc là người máy quét dọn… ách, nó đang ở ngoài phòng khách? Bất quá nhà tôi không có ai khác, chắc là vừa nãy đóng không chặt thôi.”

Nói xong, Lục Văn Tây cầm đi động đi tới mở đèn phòng để đồ rồi mở rộng cửa, quay cảnh bên trong, phòng để đồ được thiết kế theo phong cách rộng mở, không có tủ đóng, có thể nhìn thấy rõ từng ngăn kệ, ngay cả quần áo cũng không có, không có khả năng có người ẩn núp.

“Nhìn thấy rồi đi, không có ai cả.” Quay một vòng phòng để đồ, Lục Văn Tây đi ra quay một vòng phòng ngủ: “Tôi không thường ở đây lắm, chỉ mới dọn tới hai ngày, phòng khách toàn là thùng hàng, có chút lộn xộn.”

Nói xong, Lục Văn Tây đóng cửa phòng để đồ lại, một lần nữa để điện thoại lên giá rồi ngồi xuống giường, tiếp tục ôm ukulele ca hát.

Lúc buổi livestream chấm dứt, Lục Văn Tây vẫn chưa hát xong ca khúc, cho dù đã chỉnh lại pass nhưng vẫn bị đá ra.

Sau đó bị điện thoại của người đại diện oanh tạc. Vừa nhấn nghe máy liền nghe thấy tiếng mắng của Hàn Phạm Minh: “Lục Văn Tây, cậu con mẹ nó điên rồi à?”

“Chỉ tuyên truyền ca khúc mới thôi mà.”

“Kế hoạch tôi nói trước đó cậu quẳng cho chó ăn rồi đúng không?”

“Tôi cảm thấy nếu dựa theo bản kế hoạch của anh tiến vào giới giải trí thì danh tiếng của tôi sẽ hỏng bét mất.” Lục Văn Tây có chút bất đắc dĩ trả lời, tay vẫn còn đang ôm đàn ukulele gảy nhạc.

Anh sẽ không tranh cãi với Hàn Phạm Minh, bởi vì anh tự hiểu mình cãi không lại.

Hàn Phạm Minh ở đầu dây bên kia thở hổn hển, rõ ràng tức giận không nhẹ, vô luận là người đại diện nào, gặp phải một minh tinh không biết nghe lời thế này chắc chắn đều phát điên giống anh.

Lục Văn Tây hát một hồi, đột nhiên hỏi: “Anh nói xem đoạn này hát thế này có phải nghe hay hơn không…”

“Ngày mai tới văn phòng của tôi, cậu không cần nghỉ ngơi nữa!” Hàn Phạm Minh dứt lời liền cúp máy.

Động tác của Lục Văn Tây hơi khựng lại một chút, mím môi, rũ mi mắt thất thần một hồi, sau đó một lần nữa điều chỉnh cảm xúc, cầm ukulele tiếp tục ca hát.

Hát thật lâu.

Anh dùng ca hát để phát tiết tình tự của mình.

Tối đó Lục Văn Tây không thèm để ý tới điện thoại nữa, hát mệt liền rửa mặt đi ngủ. Khoảng thời gian đó, tin tức hot nhất trên weibo đã thay đổi.

Chủ đề hot nhất: chuyện ma quái khi Lục Văn Tây livestream

Bài post hot nhất: #chuyện ma quái ở nhà Lục Văn Tây# kèm theo một đoạn video quay lại. Là video đoạn livestream của Lục Văn Tây, đoạn cánh cửa mở ra lúc Lục Văn Tây đang hát kỳ thật cũng không quá quỷ dị. Thế nhưng chủ thớt cố ý làm chậm tốc độ chiếu, hơn nữa còn phóng lớn hình ảnh, thoạt nhìn giống như tay nắm cửa hình tròn tựa hồ bị xoay một vòng rồi cửa mở ra.

Hiệu ứng vô cùng khủng khiếp.

Lúc tốc độ giảm chậm gấp ba thì bắt đầu làm người xem rởn gai ốc.

Có người bình luận đây chỉ là chiêu trò để Lục Văn Tây xoay người mà thôi.

Thế nhưng lại có nhiều người tin tưởng là nhà có ma hơn.

Nguyên nhân rất đơn giản, lúc Lục Văn Tây livestream trong phòng thật sự chỉ có một mình anh ta, trong khoảng thời gian ngắn ngủi như vậy không có khả năng có người lẻn vào mà không ai phát hiện, dù sao căn phòng kia cũng không hề có cửa sổ.

Trọng điểm là: Lục Văn Tây diễn xuất kém như vậy, nếu thực sự là diễn trò cho người ta xem thì không có khả năng biểu hiện tự nhiên tới vậy.

Vì trọng điểm này mà mọi người đều tin tưởng trong nhà Lục Văn Tây có ma chứ không phải chiêu trò.

Lục Văn Tây làm đương sự, hiện giờ đang nằm trên giường ngủ ngon lành.

Rửa đi lớp hóa trang trên mặt, tóc cũng tùy ý xõa tung, không hề còn hình dáng hoàn mỹ ngày thường, bộ dáng tùy ý thoải mái khi ngủ cư nhiên làm người ta có cảm giác ông anh hàng xóm.

Lục Văn Tây trở mình, đột nhiên nghe thấy âm thanh ở bên ngoài truyền vào, tựa hồ là thứ gì đó bị ngã làm anh sợ tới mức run bắn bừng tỉnh khỏi cơn mơ.

Lúc nửa mê nửa tỉnh, Lục Văn Tây không thể phân biệt được âm thanh kia rốt cuộc là tiếng trong mơ hay thật sự có âm thanh kỳ quái trong nhà. Lắng nghe một hồi, không nghe thấy tiếng động gì nữa, Lục Văn Tây lại nhanh chóng thiếp đi, hơn nữa lúc sáng tỉnh dậy cũng quên béng chuyện này.

Lúc đang rửa mặt trong toilet, Lục Văn Tây nghe thấy tiếng chuông cửa, tính toán thời gian liền biết là nhóm trợ lý tới, vì thế cũng không quá để ý, tiếp tục rửa mặt.

Một lát sau, nhóm trợ lý liền tự mở cửa tiến vào, chẳng qua ấn chuông cửa để Lục Văn Tây có thời gian chuẩn bị, không để người khác nhìn thấy trường hợp nhạy cảm mà thôi.



Đoàn đội của Lục Văn Tây không nhiều cũng không ít, hai trợ lý, một thợ make up kiêm stylist, một thợ chụp hình và một vệ sĩ kiêm tài xế.

Lần này tới chỉ có một trợ lý, người kia đã tới công ty trước, phỏng chừng đang nói chuyện với quản lý, cố hết sức làm Hàn Phạm Minh nguôi giận trước khi Lục Văn Tây tới công ty. Bởi vì gần nhất không thích hợp post hình nên thợ chụp hình cũng được nghỉ ngơi, không tới.

Tiến vào phòng, lúc nhìn vào phòng ăn bước chân trợ lý Doãn Hàm Vi có hơi khựng lại một chút, bên trong có một cái ghế ngã ngửa dưới đất, một cái thì ngã nghiêng qua tựa vào tường.

“Lão đại không có lén ăn cái gì đi?” Doãn Hàm Vi chỉ phòng ăn hỏi.

Lúc dọn tới đây bọn họ đã giúp Lục Văn Tây dọn dẹp ngăn nắp, bàn ghế trong phòng ăn cũng bày biện gọn gàng. Kỹ năng sống của Lục Văn Tây rất kém, căn bản không biết nấu cơm, dùng tới bàn ăn chỉ có thể là lén ăn đồ ngoài linh tinh.

Làm nghệ nhân cần phải kiểm soát ẩm thực, Lục Văn Tây cũng không ngoại lệ, ăn nhiều một chút sẽ lập tức tăng cân, chỉ cần béo lên một chút liền khó che giấu.

Thợ trang điểm Lâm Hiểu cũng liếc nhìn một cái, sau đó nháy mắt với Doãn Hàm Vi: “Cứ coi như không biết đi, gần nhất lão đại chịu rất nhiều áp lực, buổi tối tôi sẽ để refa lại cho lão đại tự lăn.”

“Nhà này của lão đại… thật sự có ma à? Doãn Hàm Vi vừa hỏi vừa nhìn dáo dác: “Vừa nãy mở cửa ra liền có một trận gió ập thẳng vào mặt, lạnh run cả người, tôi cứ tưởng là vì mở cửa sổ, kết quả vào nhà thì thấy không có cánh cửa sổ nào mở cả.”

“Lăn lộn trong giới cũng lâu rồi mà còn tin mấy chuyện quỷ quái này à.” Lâm Hiểu nhịn không được bật cười, bắt đầu mở rương lôi đồ trang điểm ra.

Doãn Hàm Vi thấy vậy liền né ra xa một chút, nhớ rõ lần trước đụng trúng đám paparazzi, rương đựng đồ trang điểm của Lâm Hiểu bị quăng rớt, khi đó Lâm Hiểu ôm cái rương khóc thảm thiết không thôi. Sau khi thống kê thì tổn thất ít nhất mấy chục vạn, cuối cùng Lục Văn Tây vung tay cho Lâm Hiểu năm mươi vạn mua lại, tâm tình Lâm Hiểu mới tốt hơn một chút, bất quá vẫn sợ mất vía một trận.

Cái rương này chẳng qua là những đồ cần thiết mà thôi, nếu gom hết đống đồ trang điểm của Lâm Hiểu lại thì phỏng chừng có thể chất đầy một căn hộ.

Lục Văn Tây vừa lau mặt vừa liếc nhìn qua nhóm trợ lý, thấy ghế dựa trong phòng ăn ngã nghiêng lộn xộn liền nhịn không được nhíu mày: “Hai cậu vừa tới sao đã làm phòng loạn vậy?”

Phải đánh nhau một trận mới làm ghế dựa ngã nghiêng như vậy đi?

Kết quả Lâm Hiểu lập tức chuyển đề tài: “Lục lão đại, buổi tối em có để lại cho anh mấy thứ dưỡng da này, refa cũng để lại luôn, còn cái này là miếng che mắt.”

Lục Văn Tây liếc mắt nhìn qua, ‘ừ’ một tiếng rồi ngồi để Lâm Hiểu trang điểm cho mình.

Trong lúc trang điểm, anh Lưu tài xế gọi điện tới, Doãn Hàm Vi nghe máy: “Anh Lưu, sao vậy?”

“Tạm thời đừng xuống lầu, dưới này có chút lộn xộn, có rất nhiều phóng viên.” Xen lẫn âm thanh nói chuyện là tiếng hơi thở, với sự hiểu biết về anh Lưu, phỏng chừng là đang hút thuốc.

Doãn Hàm Vi bước nhanh tới cửa sổ nhìn xuống lầu, không khỏi sửng sốt: “Sao lại như vậy? Địa chỉ bị lộ à? Lẽ nào bọn họ muốn chụp nhà ma của lão đại?”

“Không phải tới vì lão đại.”

“Chứ vì ai?”

“Nghe nói có một nữ minh tinh vừa tự sát, thi thể mới được mang ra, đã chết một thời gian rồi, sáng nay vừa mới phát hiện. Cảnh sát đã bắt đầu phong tỏa, tình huống cụ thể thế nào không rõ.”

Lục Văn Tây đang trang điểm, nghe vậy thì không khỏi sửng sốt, trong đầu lập tức hiện lên một bóng dáng— Đặng Huyên Hàm.

Ngày dọn qua đây Lục Văn Tây từng gặp Đặng Huyên Hàm, hai người vốn không thân không quen, bất quá cùng lăn lộn trong giới giải trí, không sớm thì muộn cũng sẽ gặp nhau, vì thế liền chào hỏi một chút. Đặng Huyên Hàm còn nói nếu là hàng xóm thì có thể qua lại giúp đỡ, hỏi anh ở căn nào, lầu mấy, xong rồi hai người liền tách ra, Đặng Huyên Hàm cũng chưa ghé qua căn hộ của anh lần nào.

Kết quả chỉ mới qua một hôm, Đặng Huyên Hàm đã tự sát rồi?

Doãn Hàm Vi hỏi anh Lưu một chút tình huống bên dưới rồi nhanh chóng làm ra quyết định, phân phó: “Lâm Hiểu, cậu nhanh chóng đeo khẩu trang với áo khoác cho lão đại, tôi bảo anh Lưu lái xe tới bãi đậu xem dưới tầng hầm rồi, ra khỏi thang máy lập tức lên xe. Tin tức nữ minh tinh tự sát rất lớn, rất nhanh sẽ có rất nhiều người đổ tới xem, không nhanh chân sẽ không rời đi được.”

Hiện giờ ở dưới lầu nhân số cảnh sát chiếm đại đa số, chỉ mới có vài phóng viên có mặt, phỏng chừng là nhóm phóng viên chuyên săn tin Đặng Huyên Hàm. Sẽ có càng nhiều phóng viên hơn, chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Lâm Hiểu gật đầu, Lục Văn Tây cũng đứng dậy đi ra phòng khách, mặc một chiếc áo khoác đen, đội mũ, đeo khẩu trang, có thể lập tức ra ngoài.

Lâm Hiểu nhanh chóng thu thập đồ trang điểm, ba người vội vàng đi ra cửa, tiến vào thang máy đi xuống tầng hầm, lúc cửa thang máy mở ra, anh Lưu đã đậu xe sẵn cách đó không xa.

Lên xe, Lục Văn Tây cởi khẩu trang, không khỏi thở phào một hơi.

Lôi điện thoại ra, phát hiện không thể login weibo, phỏng chừng đã bị Hàn Phạm Minh chỉnh lại pass, Lục Văn Tây thở dài một hơi, login nick phụ.

Quả nhiên tin tức Đặng Huyên Hàm tự sát chiếm lĩnh vị trí hot nhất, không còn ai rảnh hơi quan tâm tới anh nữa.

Lục Văn Tây lick xem bài post được like nhiều nhất, phát hiện Đặng Huyên Hàm tử vong vào khoảng bảy giờ đêm qua, nguyên nhân tử vong là cắt cổ tay tự sát trong bồn tắm, trên người còn mặc bộ lễ phục khi nhận giải ảnh đế năm đó, trang điểm rất tỉ mỉ, bất quá không thấy rõ mặt, chỉ chụp được góc váy.

Bảy giờ đêm qua chính là lúc anh đang nghịch đống hàng…

Đột nhiên, Lục Văn Tây nổi da gà…

Trên màn mình chuông cửa có biểu thị thời gian, lúc chuông cửa bị quấy nhiễu Lục Văn Tây có nhìn một chút, là bảy giờ ba mươi bảy phút.

Lẽ nào là Đặng Huyên Hàm tới tìm anh?



Hoàn Chương 2.

[Tác giả] đúng vậy, nam chính có một biệt danh là Lục Vẫn Hí, vừa nghe đã biết là một bé thụ không đứng đắn!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mạng Không Còn Lâu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook