Make Me Love You

Chương 3: Con nhỏ trong chuồng chó

P Hana

24/08/2017

Chủ nhật.

Khả Vi lười biếng ngủ đến chín giờ mới dậy. Cô sang nhà Tịnh Phương chơi, thì mới hay cô bạn bị Hy An rủ rê đi xem anh quay quảng cáo. Được! Hai người đánh lẻ không thèm nói cô một tiếng. Đợi khi anh về, xem cô xử tội anh thế nào.

Khả Vi về nhà, lấy một tô trái cây đã cắt sẵn bưng ra ngoài vườn. Cô chui vào căn nhà gỗ nhỏ của mình, vừa ăn vừa đọc sách. Hôm nay trời nắng, căn nhà nhỏ đặt dưới tán cây lớn không bị ảnh hưởng, thậm chí còn rất mát mẻ, gió thổi nhè nhẹ. Khả Vi thuận theo thiên thời địa lợi, từ từ chìm vào giấc ngủ.

Hôm đó Khả Vi mơ một giấc mơ sến súa, giấc mơ hoàng tử đến đánh thức công chúa bằng một nụ hôn ngọt ngào.

Thực tế phũ phàng, chả có hòang tử nào sất, chỉ có thằng nhóc dở hơi tám chuyện điện thoại làm cô điên cả tiết.

Bao chuyện rắc rối cũng từ đây mà bắt đầu...

Khải Dương ngày nghỉ không được tụ tập chơi bời cùng bạn bè, bị mẹ xách cổ đi “công chuyện”. Cái gì mà đi thăm người quen, mẹ đi thì tự mà đi, còn dắt theo cậu như dắt theo “chó” thế này làm gì? Lỡ hẹn với đồng bọn, thất hứa với cô bạn gái mới tán được, Khải Dương mặt mày không vui, suốt chặng đường không cười nổi.

Nhà người quen xem ra cũng không đến nỗi nào, căn biệt thự sang trọng nằm trong khu cao cấp.

Mẹ vừa nhìn thấy cái cô xinh đẹp kia, tay bắt mặt mừng, rối rít “chị chị em em” . Khải Dương ngồi nghe chuyện của họ chán muốn chết. Cậu đứng dậy, tự ý đi ra ngoài vườn, gọi một cuộc điện thoại cho bạn gái. Nội dung chủ yếu chỉ là giải thích chuyện mình lỡ buổi hẹn hôm nay.

- Anh đâu có muốn đi, tại mẹ bắt đi cùng chứ. Ngoan ngoan, đừng giận nha!

Những lời đường mật không ngừng vang lên, làm ai đó đang ngủ ngon giấc trong căn nhà nhỏ bị đánh thức, khó chịu cau mày. Gần mười phút trôi qua, cái giọng của tên chết tiệt ngoài kia vẫn vang lên đều đều, ai đó ló cái đầu ra từ căn nhà nhỏ, đi kèm là một giọng nói uể oải.

- Ồn ào quá đi!

Vừa thấy cái đầu ló ra, Khải Dương bị dọa cho giật mình, lùi khỏi “chuồng chó” mấy bước, theo phản xạ hét lên.

- Aaaaaaa!

Cái đầu với tóc tai bù xù đưa cặp mắt ngái ngủ nhìn Khải Dương. Khải Dương sau mấy giây hoảng loạn, mới đưa mắt nhìn cái đầu kia, nghi hoặc thốt lên.

- Là người hay là chó vậy trời!

- Mở to mắt mà nhìn đi! Nhóc thấy cái gì đây không? – Khả Vi chỉ lên bảng tên trước “chuồng chó”.

“Vi Vi’s House”, nhà của Vi Vi.

- Vi Vi? Vi Vi là tên con chó hả? Tên chó giống tên người quá ta! – Khải Dương ngây ngô hỏi lại.

Khải Dương quả thực không biết căn nhà nhỏ này là nơi Khả Vi học bài và ngủ trưa. Căn nhà bé tí này ai nhìn vào lần đầu cũng sẽ nghĩ là nhà dành cho chó.

Khả Vi đang mơ ngủ bị tên khốn này chọc cho phát hỏa. Phá giấc ngủ của cô còn chưa nói, bây giờ còn nói tên cô là tên chó. Khốn nạn! Thù này không báo không phải là Khang Vĩnh Khả Vi!

Khả Vi bò ra khỏi căn nhà, hùng hổ bước đến trước mặt Khải Dương, lớn tiếng quát tháo.

- Thằng nhóc kia! Nhà này là nhà của chị, Vi Vi là tên của chị đấy biết không hả? Con mắt nào của nhóc thấy nhà này giống nhà của chó?

Khải Dương nhìn lại cái căn nhà gỗ nhỏ bé kia lần nữa. Cậu thầm nghĩ trong đầu “Căn nhà này có chỗ nào không giống nhà của chó chứ?”. Cậu lại đưa ánh mắt nhìn đứa con gái trước mặt. Tóc mây ngàn năm chưa chải, trên người mặc một cái đầm thun phông rộng dài đến đầu gối, vai áo một bên bị trễ xuống để lộ cả dây áo trong. Cái thể loại con gái độc - lạ này, cậu chưa từng thấy qua bao giờ.

- Dương! Có chuyện gì vậy? – Hạ Du vừa lúc nghe tiếng hét của con trai vội chạy ra ngoài.

Khải Dương ngay lập tức đi về phía mẹ, tránh bị ánh mắt sát khí của ai kia làm cho cậu muốn nghẹt thở.



- Cháu chào cô! – Khả Vi nhanh chóng mở miệng, thái độ thay đổi 180 độ, từ hung hăng sang niềm nở nhìn mẹ Dương. Áo với tóc không biết đã nhanh chóng chỉnh lại từ lúc nào.

- Vi Vi! Cháu lớn thế này rồi à? Càng lớn càng xinh đẹp giống mẹ quá ta!

“Xinh hả? Xinh chỗ nào chứ?”, Khải Dương nghĩ thầm.

- Không chỉ xinh đẹp, mà còn rất thông minh – Diệu Anh cũng đứng bên phụ họa thêm – Vi Vi năm nay đã học lớp mười rồi đó nha!

- Thật sao! – Hạ Du thốt lên kinh ngạc, nhìn Khả Vi rất cưng chiều, lại nhìn thằng con của mình, thở dài – Khải Dương con xem, người ta sinh cùng năm với con, mà đã học lớp mười rồi! Con nhìn mà học hỏi đi.

Sinh cùng năm? Không phải là bằng tuổi sao? Vậy mà lúc nãy còn lớn tiếng kêu cậu là “Thằng nhóc”, còn xưng “chị” như đúng rồi. Khải Dương nhíu nhíu mày, nhìn thấy gương mặt của nhỏ kìa, không thể ưa nổi. Huỳnh Khải Dương, có ngày một thằng hào hoa như mày cũng bị một con nhóc xỏ mũi!

Hai bà mẹ lại đi vào trong nói chuyện. Khải Dương đi theo mẹ vào trong, ở ngoài này thêm nữa, chắc chắn bị “chó” tên Vi Vi cắn.

Khả Vi sau khi biết thằng nhóc kia bằng tuổi mình, vẫn ánh mắt không đổi. Bằng tuổi thì sao? Có học giỏi như cô không? Nếu không chị đây cứ gọi là nhóc đấy, làm gì được chị nào?

Đêm đó sau khi về nhà, Khải Dương lần đầu tiên có một giấc mơ rất kỳ lạ. Cậu mơ thấy con nhỏ lúc sáng, nhỏ dùng nụ cười kiêu ngạo với cái bộ dáng lôi thôi, nhìn cậu. Cậu đứng đó, muốn bắt lấy cái hình ảnh trước mặt, nhưng làm cách nào cũng không chạm tới được. Nửa đêm tỉnh giấc, cậu phát hiện dưới quần có một mảng dính ướt, cậu hoang mang chẳng biết chuyện này là gì.

Hôm sau và hôm sau nữa, sự việc cứ lặp đi lặp lại, làm Khải Dương hoang mang tột độ, cậu lại không dám đi hỏi ai, nên tự mình lên mạng tìm hiểu.

Sau khi biết rõ nguyên nhân, Khải Dương lại càng hoang mang hơn.

Ai nói cậu biết tại sao, tại sao giấc mơ đánh dấu giai đoạn trưởng thành, gọi tắt là dậy thì, lại là con nhỏ ở trong chuồng chó? Không lẽ, ngay từ lần đầu gặp mặt trong đầu óc cậu đã thầm cảm mếm nhỏ?

Không đúng! Không đúng! Cậu có biết bao nhiêu bạn gái, người nào cũng xinh đẹp hơn con nhỏ đó. Loại chuyện “thầm cảm mếm” này 0,1% cũng không thể xảy ra.

Nhưng mà...

Bỏ qua

Từ sau ngày gặp nhỏ, không thể phủ nhận, tâm trí Khải Dương có chút vấn đề. Hễ nhìn thấy con nhỏ nào ăn mặc lôi thôi, tóc tai rối xù, thì hình ảnh nhỏ Vi Vi đó lại hiện ra trước mắt. Đáng sợ hơn, hễ nghe đến cái tên “Vi”, ngay lập tức cậu sẽ vô thức chú ý tìm kiếm.

Con nhỏ trong chuồng chó, tóc rối, quần áo lôi thôi, “Vi Vi”. Mấy thứ này đến bao giờ mới thôi ám cậu đây?

......

Khải Dương đem chuyện mình bị con nhỏ Vi Vi ám, kể cho lũ bạn nghe, mong sao nhận được một vài lời khuyên có ích.

Cậu nhận lại được vô số lời tư vấn trên trời dưới đất. Nào là dán bùa trên đầu giường để khỏi mơ thấy nhỏ, nào là thử quen một em nào đó giống nhỏ để thôi nghĩ đến nhỏ. Trong số đó cũng có thằng nói được một ý kiến nghe tạm được.

- Theo như mày nói, thì chẳng qua chỉ là rung động nhất thời mà thôi. Như tao đây! Mấy hôm trước vừa nhìn thấy một bé xinh xinh ở quán trà sữa, thế là ngày nào cũng đến đó hóng để gặp lần nữa. Gặp rồi mới thấy nhỏ cũng không xinh lắm, nhan sắc bình thường thôi, thế là tao không thèm nghĩ đến nữa.

- Tóm lại... là tao phải làm sao? – Khải Dương mặt mày đau khổ nhìn thằng bạn.

Thằng bạn chống cằm ra vẻ, gật gù cái đầu kiểu như cố vấn thực sự, bình tĩnh đáp lời.

- Tóm lại là mày phải đi gặp con bé đó lần nữa!

Đi gặp? Nói thật dễ nghe. Thằng bạn hâm dỡ của cậu có biết khoảng cách địa lý đôi khi rất là đáng sợ. Hơn ba trăm cây số, nhớ lần trước đi cùng mẹ cũng ngồi máy bay gần một tiếng đồng hồ.

Sau khi thử dán bùa, rồi quen bạn gái các thứ không mang lại hiệu quả. Tối đến hẹn lại lên, Khải Dương lại gặp “Vi Vi” trong mơ. Cách đi gặp mặt này có vẻ đúng nhất, nhưng lại không khả thi nhất. Khải Dương cuối cùng cũng hạ quyết tâm, đi gặp mặt nhỏ Vi Vi lần nữa. Biết đâu lần này, cậu sẽ thấy rõ được sự xấu xí của nhỏ, cảm thấy nhỏ chẳng có chút thú vị gì, rồi như thằng bạn nói “không nghĩ đến nữa”.

Để thực hiện mưu đồ của mình, Khải Dương ra sức tiết kiệm tiền mua vé máy bay, vẽ nên một vở kịch trốn học.



Khi đứng trước căn biệt thự nhà nhỏ, Khải Dương mới nhận ra mình thật là suy nghĩ nông cạn. Đến nhà người ta, lấy cớ gì để vào trong? Quay về ư? Không lẽ tốn bao nhiêu công sức bây giờ lại đổ sông đổ bể. Đang đứng suy nghĩ, bỗng nhiên từ đằng sau vang lên tiếng nói.

- Nhóc kia! Tìm ai?

Một anh trai, cao đến nỗi ngước nhìn mỏi cả cổ, một tay anh ta cầm áo khoác, một tay xách ba lô. Hình ảnh sao mà giống “tay anh chị” trong mấy phim xã hội đen cậu thường xem thế này? Đáng sợ, đáng sợ quá...

Khải Dương bất giác run sợ, ấp a ấp úng.

- Em... em...

- Sao? Nói nhanh lên!

Khải Dương bị dọa cho hoảng, lập tức nói mà không cần suy nghĩ.

- Em tìm Vi Vi!

Sau khi lời phát ra Khải Dương nhìn thấy sắc mặt của anh trai trước mặt kiểu như không thể tin nổi, anh ta nhìn cậu rồi từ từ đánh giá hết một lượt. Khải Dương đang nghĩ xem mình nên chạy khỏi đây bằng cách gì, thì từ xa một chiếc xe đạp lao đến.

- Anh! Em giao Vi Vi lại cho anh nè!

- Cảm ơn em tiểu Tịnh!

Khải Dương nghe đến hai từ “Vi Vi” cũng nhìn theo. Thấy cái người tên “tiểu Tịnh” kia chạy xe vào nhà bên, cái anh trai đang đứng trước mặt đi về phía trước, cất giọng.

- Vi Vi! Bớt nghiên cứu công thức dùm anh đi! Có bạn tìm em kìa.

“Con nhỏ trong chuồng chó, tóc rối, quần áo lôi thôi” chỉ sau khoảng khắc này nữa thôi, sẽ không thể nào ám ảnh cậu được nữa. Khải Dương hít một hơi thật sâu, tập trung một lần nhìn thẳng vào hình dáng con người từ xa kia.

- Ai tìm em?

Một giọng nói rất nhỏ nhẹ vang lên.

Ngay sau đó, hình ảnh hiện lên là...

Đồng phục trường, áo sơ mi, thắt nơ, chân váy, tất trắng, giày thể thao trắng. Tóc buộc đuôi ngựa gọn gàng, dưới ánh nắng, hình như mái tóc có màu nâu rất đặc biệt. Mặt bầu bĩnh, môi nhỏ, mũi nhỏ, đôi mắt long lanh nhìn cậu. Khải Dương thầm thốt lên một câu trong lòng “Trời! Siêu dễ thương luôn!”

- Nhóc tìm chị có chuyện gì?

Đang chìm đắm trong mơ màng của bản thân, Khải Dương nghe được từ “nhóc”, như câu chú khai thông đầu óc của cậu. Khải Dương vội từ trong mơ tỉnh lại, lập tức phản pháo.

- Tôi với bạn cùng tuổi đấy nhé!

- À... – Khả Vi thốt lên một từ, rồi vẫn vẻ mặt điềm nhiên ấy, cô hỏi – Vậy... Dương tìm Vi có chuyện gì?

- Tôi...

- Hai đứa vào nhà đã rồi nói chuyện. Đứng đây thêm nữa là anh thành than luôn đó! – Hy An mở cổng, dẫn đầu đi vào nhà.

- Không cần đâu. Em... em đi trước đây! – Khải Dương vội vàng chạy trối chết. Trước khi đi còn không quên nhìn Vi Vi lần nữa.

Hai anh em nhìn nhau, cũng chẳng biết chuyện gì xảy ra. Hy An hỏi Khả Vi, cô cũng chỉ biết nhún vai, vô tâm nói một câu “Chuyện của nhân loại làm sao em quản hết được”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Make Me Love You

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook