Make Me Love You

Chương 1: Chuyện hài hước

P Hana

24/08/2017

- Khảo sát sự hội tụ của tích phân i bằng...

Có đứa con gái một tay cầm bút một tay cầm quyển sổ nhỏ, vừa đi vừa ngẫm nghĩ cách giải cái đề toán mà ngay cả giáo viên cũng ngán ngẩm. Mặc kệ mọi thứ xung quanh, chân cô bé bước vô thức về lớp.

Trong khi đó, mấy đứa con gái nhao nhao chạy như điên về phía cổng trường, luôn miệng la hét ầm ĩ.

- Là anh ấy! Là anh ấy! Tân binh của công ty TT.

- Ngoài đời còn đẹp hơn trong hình nữa! Trời ơi, chắc tui chớt!

- Soái ca của lòng em. Nhìn dáng đi của ảnh kìa. Chuẩn! Chuẩn!

Trong tiếng la hét của đám fan, người nào đó nở nụ cười mê hoặc đáp trả, còn hào phóng tặng một cái hôn gió đầy yêu mị. Càng khiến bầu không khí trở nên sôi động hơn.

- Hy An, em thích anh!

Một bạn nữ rất dũng cảm hét lớn. Đương nhiên ngay sau đó nhận lại được một đống ánh mắt lườm nguýt phóng về phía mình. Cô bạn sau phút bốc đồng nhìn thấy “lửa đạn” bao quanh thì biết điều lùi về sau.

Thân thế của người nổi tiếng nhanh chóng được điều tra rõ ràng. Tên đầy đủ là Lê Hy An, học sinh mới của lớp 12A2, cậu là thần tượng của giới trẻ, khả năng vũ đạo và ca hát ở mức tạm được. Điểm thu hút lực lượng Fan hùng hậu chính là gương mặt yêu nghiệt, cùng chiều cao một mét tám mươi.

- Màu mè!

Vừa nghe “Cô gái ngoài hành tinh” phán xong cả đám đông bu trên hành lang bỗng dưng im bặt, hết thảy chuyển ánh mắt từ thần tượng sang nhìn về phía cô. Điều chúng nó ngạc nhiên không phải vì cô nói xấu thần tượng, mà là họ không tin được, lần đầu tiên thấy cô quan tâm đến chuyện khác ngoài mấy cái công thức tà ma.

- Vi Vi!

Tiếng Tịnh Phương từ xa vọng đến, ngay lập tức cô bạn chạy đến quàng lên vai “Cô gái ngoài hành tinh”, tâm tình rất vui vẻ.

- Vi Vi, mình lúc nãy đã nhìn thấy Hy An nha!

- Ừ. Rồi sao nữa? Phương có chạy lại xin chữ ký không? – Khả Vi giọng nói đều đều, ánh mắt không rời cuốn sổ trên tay.

- Bạn nghĩ mình cần làm chuyện mất mặt vậy sao? Mình có bạn ở đây, lo gì không có mấy thứ đó. Nhỉ?

Khả Vi cười khẩy, lại tập trung vào cuốn sổ nhỏ. Lời của Tịnh Phương cô đương nhiên hiểu. Nhưng với cô, niềm vui là khi tìm ra cách giải một bài toán chứ không phải được nhìn thấy ai kia. Thần tượng của cô là Isaac Newton, là Blaise Pascal, là Thales chứ không phải ai kia. Thích làm màu thì cứ làm màu tới bến đi. Chả liên quan đến Khang Vĩnh Khả Vi này.

Buổi chào cờ đầu tuần, đám học sinh ngồi dưới vừa nghe vừa nói chuyện phiến.

Khả Vi lại cắm cúi nghiên cứu đề toán mới, không để ý đến Tịnh Phương ở phía sau liên tục bắt chuyện với cô. Cô bạn còn rãnh rỗi ngồi sau thắt cho cô cái đuôi tóc siêu đẹp. Tóc cô rất dài nha, lại có màu hơi nâu nâu giống mẹ nữa. Có lẽ vì thế nên Tịnh Phương rất thích nghịch tóc cô.

Tịnh Phương thường chê cô giống bà cụ non, mới mười ba tuổi đầu leo lên học lớp mười chưa nói, lại còn tính tình lạnh lùng dứt khoác nói một làm một, thật khiến người khác vừa ngưỡng mộ vừa sợ. Sợ cái gì chứ? Cô đây hiền như mèo, nghe tên thôi cũng thấy hiền rồi, là Khả Vi, Khả Vi đó nha. Khả trong nghĩa khả ái-đáng yêu, Vi nghĩa là nhỏ bé. Nói tóm lại cô chính là một cô gái nhỏ bé đáng yêu!

Quay lại tình huống lúc này.

Đang hí hoáy giải bài toán, đột nhiên Khả Vi cảm nhận cái không khí xung quanh mình có điều bất thường, cô ngừng bút ngước mắt nhìn lên. Từ từ nhìn thấy cái phù hiệu tên Lê Hy An lớp 12A2, rồi tiếp đến nhìn thấy gương mặt ai đó.



- Em là ai giữa cuộc đời này. Em từ đâu bước đến nơi đây. Làm tôi say, làm tôi khát khao. Trao nhau tin yêu ngọt ngào.

Tiếng hát động lòng thiếu nữ như rót mật vào tai đám nữ sinh, tất cả dán ánh mắt vào Hy An. Duy chỉ có Khả Vi là hỏa bốc lên tận đỉnh đầu. Muốn kéo rắc rối cho cô sao? Nhây nhây chơi ác, nhất định sẽ có báo ứng a!

Tịnh Phương nhanh chóng nhận thấy bầu không khí bất thường, cô ghé tai Khả Vi nhỏ to gì đó. Khả Vi hiểu ý kéo khóe môi, cô cúi xuống viết viết lên cuốn sổ rồi đưa ra trước mặt Hy An.

Vừa nhìn thấy dòng chữ trên cuốn sổ, Hy An tắt xuống nụ cười, cậu cố giữ vẻ bình tĩnh quay người đi nhanh về phía trên cột cờ. Dáng người thần tượng có khác, cao vời vợi nhìn đến là mỏi cả cổ, gương mặt cool ngầu kia làm mấy em ở bên dưới chỉ muốn được chết vì anh.

Đám học sinh vừa nãy nghe thầy triển khai việc học tập thì ngồi tám chuyện khí thế lắm, bây giờ lại nghiêm túc ngồi nhìn lên cột cờ chỉ để nghe ai đó hát. Thế sự đúng là đảo điên không sao chịu nổi.

- Vi Vi, bạn viết gì vậy? - Tịnh Phương vẫn tò mò về dòng chữ Vi Vi viết, nhoài người lên phía cô bạn ngó ngó.

Khả Vi xé tờ giấy ra khỏi sổ đưa cho Tịnh Phương. Tịnh Phương vừa nhìn thấy hàng chữ “Mom miss you” liền giơ ngón cái về phía cô, cảm thán hô lên.

- Good job!

Giờ ra chơi, lớp 10A1 lại có dịp rầm rộ. Thần tượng đi vào lớp của ai đó tìm người, kéo theo cả đám fan tò mò đi theo.

- Khả Vi với Tịnh Phương đi ra ngoài rồi. Họ nói mấy tiết sau muốn tự học – Giọng lớp trưởng 10A1 rõ ràng vang lên.

Ai đó thất vọng rời khỏi lớp.

Trong vườn kính, có hai cô gái, một cô tỉ mỉ tưới cây, một cô cắm cúi giải toán. Không khí yên tĩnh, không màn đến những ồn ào bên ngoài. Cúp tiết? Học giỏi thì có quyền chứ sao.

Ngày hôm sau.

Khả Vi từ xa đã nhìn thấy bóng người quen thuộc đứng trước cửa lớp 10A1. Người đó ngay lập tức nhìn thấy mục tiêu, bước nhanh đến mở rộng vòng tay ôm chằm lấy cô.

- Vi Vi bảo bối của anh!

- Khang Vĩnh Khả Vi tôi không quen biết anh.

Đùa! Mới một năm không gặp, nói không quen là thế nào? Cô nhóc muốn đùa thì cậu sẽ thuận nước đẩy thuyền luôn. Hy An tự vỗ ngực xưng danh tính.

- Anh là Lê Hy An, là thần tượng thế hệ mới, là...

Lời còn chưa nói hết đã bị ai đó cắt ngang. Giọng điệu rất chi là phũ.

- Thì kệ anh. Liên quan à!

- Em yêu, đừng lạnh nhạt với anh như vậy, anh sẽ rất đau lòng!

Khả Vi không nói không rằng, đưa ánh mắt khinh bỉ nhìn người đối diện, phũ phàng hất tay Hy An ra khỏi người mình, lạnh nhạt cất giọng.

- Xin lỗi đây còn có việc, không rãnh ở đây chơi cùng Hy An Idol. Còn nữa, cuối tuần này mà ai đó không mò mặt về nhà thì cứ chuẩn bị đi chết đi là vừa!



Hy An nghe lời đe dọa mà mặt cứ cười nhe nhởn, mè nheo bám theo ai đó.

- Em yêu, em phải giúp anh.

- Miễn!

- Bảo bối à~ Vi Vi à~

- Phiền phức! Lượn ra chỗ khác đi!

Đám học sinh chứng kiến cảnh thần tượng cùng “Cô gái ngoài hành tinh” diễn một màn tình cảm sướt mướt. Bọn họ không rõ nguyên nhân bên trong, chỉ có thể suy đoán mơ hồ rằng hai người này có gian tình.

Hy An Idol hôm nào cũng xuống lớp 10A1 lôi lôi kéo kéo, lượn lờ quanh quẩn bên cạnh Khả Vi nói cái gì mà “Xin em đó Vi Vi, giúp anh đi!”, rồi lại “Anh yêu em nhất hệ mặt trời luôn đó”, còn ngang nhiên bá vai, nhéo má Khả Vi.

Idol ơi là Idol! Cool ngầu cho lắm vào, trước mặt ai đó lại trở thành kẻ đeo bám biến thái. Còn bị ăn nguyên rổ “bơ”, nhìn rõ là tội nghiệp mà.

Trường Khải Nguyên từ đó lưu truyền một tin đồn “Thần tượng Hy An yêu Cô gái ngoài hành tinh”. Lời một miệng mười, tin đồn nhanh chóng lan rộng ra khắp trường. Có vô vàn câu chuyện được thêu dệt với những tình huống máu chó, nghe đến là tội. Nào là thần tượng yêu đơn phương cô gái ngoài hành tinh, đau khổ khi cô không yêu anh. Nào là thanh mai trúc mã từ bé giờ gặp lại, cô đã quên anh. Lời đồn nhiều đến nỗi nếu có viết thành truyện chắc cũng được một quyển dày cộm.

Hy An nghe đến liền bồi thêm một câu mờ ám “Khả Vi chính là tình đầu của tôi đấy!”

Lời đồn lọt đến tai Khả Vi liền trôi qua tai còn lại đi mất, chẳng còn động lại chút xíu nào. Nhảm nhí! Quá nhảm nhí! Thích thì đồn đi, tình đầu luôn cơ đấy. Hay! Giỏi!

Lâm Tịnh Phương là bạn thân nhất nhất của Khả Vi, hai đứa chơi với nhau nhiều năm, chuyện gì của Khả Vi mà cô không biết, nghe lời đồn kia, cô chỉ biết ôm bụng cười.

- Chuyện này thật hài hước quá đi mất! Lại còn là tình đầu nữa chứ? Haha.

Tin đồn gây ảnh hưởng đến danh dự của nhà trường. Hy An cùng Khả Vi được mời lên phòng quản sinh "uống trà".

- Hai em có biết mức độ nghiêm trọng của chuyện này không? Hai em có biết trường nghiêm cấm yêu sớm, ảnh hưởng đến danh dự của trường, còn ảnh hưởng đến thành tích học tập của cả hai. Hy An, thầy nghe nói em là người nổi tiếng, chuyện này mà lan truyền ra sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến người hâm mộ. Còn em Khả Vi, em là học sinh đứng đầu toàn trường, học lực xuất sắc ai cũng biết, thế nhưng em không được vì như vậy mà đâm ra ỷ lại, em có từng nghĩ chuyện tình cảm này sẽ kéo kết quả của em xuống không?

- Em cảm thấy việc này đúng là rất nghiêm trọng. Vậy thầy có kế sách gì không? Em từ năm sáu tuổi đã yêu Khả Vi rồi, từ nhỏ đã ngủ chung, tắm chung, chơi chung. Thầy thấy em có khả năng chấm dứt thứ tình cảm này sao? – Hy An bày ra bộ mặt bất lực đáng thương.

- Em... em – Thầy quản sinh lắp ba lắp bắp vẫn không nói được thêm lời nào trước phát ngôn tỉnh ruồi của học trò.

Khả Vi đứng bên cạnh nhìn thấy bộ mặt đắc ý của anh, cô không ngần ngại nhéo cho anh một cái đau điếng vào tay, còn không quên mắt ngước lên lườm cho anh một phát nữa. Sau đó lại “trở mặt” thánh thiện quay sang nhìn thầy quản sinh, nhỏ nhẹ trình bày.

- Thầy yên tâm. Em và Hy An không có chuyện gì cả. Vì chúng em là...

Một lúc sau, Hy An cùng Khả Vi toàn mạng rời khỏi phòng thầy quản sinh.

Có nhỏ do thám nấp bên bờ tường nhìn thấy Hy An khoác tay lên vai Khả Vi, lúc lên cầu thang, Hy An còn hôn chụt một cái lên trán Khả Vi. Hy An một câu “Em yêu”, hai câu “Bảo bối” khiến nhỏ do thám đứng nhìn tức tím mặt.

Sau ngày hôm đó, Fan của Hy An cũng đồng loạt trở thành Antifan của Khả Vi.

Tiếp...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Make Me Love You

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook