Mạch Lộ Quy Đồ

Chương 8

Công Tử Như Lan

13/02/2017

Thẩm Mạc Thành không thể nói ra là cảm giác gì, chỉ cảm thấy giọt nước mắt rơi lên tay của La Thiếu Hằng đốt cháy tim mình. Không kiềm lòng được, lên tiếng hỏi anh: “Sao cậu lại khóc” Lúc nói, hắn tiến lên một chút, đưa tay lau nước mắt trên mặt anh.

La Thiếu Hằng bị hành động của hắn làm cho sửng sốt, Thẩm Vân đứng sau lưng cũng ngẩn ngơ, cậu chưa từng thấy Thẩm Mạc Thành có hành động tình cảm dịu dàng như thế này.

“Em không sao, chỉ… chỉ do quá vui thôi.” La Thiếu Hằng nở nụ cười, thật sự anh rất vui, muốn bình tĩnh một chút, nhưng giọng nói lại không thể kiềm được run rẩy.

Anh đưa tay muốn nắm lấy bàn tay của Thẩm Mạc Thành trên mặt mình, nhưng đối phương lại thu tay về trước, bao gồm cả bàn tay phải mà anh đang cầm.

Cái rút tay đó nhưng rút hết tâm tình của anh, La Thiếu Hằng nắm chặt lòng bàn tay, nhưng không bắt lại được chút hơi ấm nào.

“Tôi…” Thấy anh mất mát, Thẩm Mạc Thành đang định nói cái gì đó, Thẩm Vân đứng phía sau nhắc nhở hắn: “Boss, sắp tới giờ hẹn rồi.”

Thẩm Mạc Thành ngừng câu chuyện, gật đầu với La Thiếu Hằng coi như chào hỏi, sau đó xoay người bỏ đi, mới đi được hai bước lại bị người ta kéo góc áo, hắn quay đầu lại, thấy La Thiếu Hằng nhìn hắn chằm chằm, lắp bắp hỏi: “Anh phải đi sao”

Nếu là bình thường, chắc chắn Thẩm Mạc Thành sẽ không để ý gì nhiều, nhưng chẳng biết tại sao, nhìn thấy dáng vẻ xin được dẫn theo của La Thiếu Hằng, hắn không nỡ nặng lời, chỉ gật đầu: “Ừm.”

“Em có thể đi theo không” La Thiếu Hằng vội hỏi.

“Đi theo tôi” Thẩm Mạc Thành nhìn anh, La Thiếu Hằng gật đầu liên tục như gà mổ thóc.

Thẩm Mạc Thành nhìn hành động có chút trẻ con của anh, giật mình, cảm thấy một người đàn ông làm vậy mà không hề có chút quái dị nào, nhưng lý trí vẫn chiếm thế thượng phong: “Không thể.”

La Thiếu Hằng nhớ vào năm đó, lần đầu tiên Thẩm Mạc Thành đi làm, anh cũng kéo góc áo Thẩm Mạc Thành, hỏi anh có thể dẫn mình theo không, câu trả lời cũng là không thể. Lúc đó anh chơi xấu ôm eo Thẩm Mạc Thành không để hắn đi, cuối cùng dùng cả chân tay cuốn lấy người ta. Thẩm Mạc Thành dùng mọi cách dụ dỗ đều không thể làm lại anh, chỉ có thể đồng ý về sớm, hàng ngày gọi điện thoại báo bình an.

Ngày hôm nay vật đổi sao dời, anh không thể làm vậy, chỉ có thể ngượng ngùng buông bàn tay đang nắm áo Thẩm Mạc Thành.

Anh buông tay, Thẩm Mạc Thành cũng không ở lại lâu, cất bước liền đi, thấy La Thiếu Hằng muốn đuổi theo, khẽ quát: “Đứng lại.”

Bước chân của La Thiếu Hằng nghe lời dừng lại, âm thanh hơi tức giận của hắn khiến anh không biết nên làm sao, giống như chưa từng nghĩ rằng hắn sẽ xua đuổi mình như vậy, vẻ mặt như trẻ con làm sai, theo bản năng nói: “Xin lỗi.”

Thẩm Mạc Thành nghe anh nói xin lỗi, chân mày cau lại, đè nén cảm giác khác thường trong lòng xuống, không nhìn La Thiếu Hằng nữa, xoay người đến bên cạnh xe, trước khi ngồi vào xe, thần xui quỷ khiến hắn quay lại nhìn, quả nhiên nhìn thấy La Thiếu Hằng vẫn còn đứng tại chỗ, vẫn đang nhìn mình.

Hắn suy nghĩ một chút, thấp giọng nói một câu với Thẩm Vân, sau đó ngồi vào trong xe, chiếc xe chậm rãi bỏ đi.

La Thiếu Hằng chỉ cảm thấy như tim mình cũng bị chiếc xe kia mang đi, đợi đến khi xe phải rẽ hướng, anh mới nhận ra mình lại để cho Thẩm Mạc Thành đi, vội vàng chạy theo để đuổi kịp, vừa mới nhích người đã bị kéo lại.

“Chờ chút!” Thẩm Vân nhanh tay kéo anh lại.

Nhìn thấy xe đã chuyển ngoặt, bóng dáng kia biến mất, La Thiếu Hằng quay đầu lại muốn kéo người ngăn cản mình ra, vội vàng nói: “Cậu buông ra…” Anh hơi dừng lại, nhận ra người kéo lấy mình là người lúc nãy đứng chung với Thẩm Mạc Thành, không khỏi sửng sốt: “Sao cậu lại ở đây”

“…” Thẩm Vân hơi đổ mồ hôi, hoá ra ánh mắt anh đều dán lên người boss, ngay cả tôi cũng không thèm để ý sao!

“Boss dặn tôi đưa ngài về.” Thẩm Vân nói.

“Đưa tôi Anh ấy nói sao” La Thiếu Hằng có hơi không dám tin, rõ ràng Thẩm Mạc Thành tỏ vẻ không biết mình là ai.

“Đúng vậy.” Thẩm Vân khom lưng lấy máy ảnh bị làm rớt trên mặt đất lên đưa cho anh, làm tư thế vươn tay mời.

“Cảm ơn.” La Thiếu Hằng nhận lấy máy ảnh, liếc nhìn hướng xe đi, vẫn chưa từ bỏ ý định, hỏi, “Vậy cậu có thể đưa tôi tới chỗ đó không”



“Không thể.” Thẩm Vân trả lời không chút nghĩ ngợi, mình không phải là đứa điếc không sợ súng.

La Thiếu Hằng tuy có thất vọng, nhưng cũng cảm thấy không có khả năng, anh lại nhìn góc đường, đi theo Thẩm Vân vào xe.

“Xin hỏi ngài nghỉ ngơi ở đâu” Thẩm Vân dò hỏi.

La Thiếu Hằng nói tên một khách sạn, có chút ngượng ngùng khi Thẩm Vân đưa mình về, nhưng do Thẩm Mạc Thành sắp xếp nên không nỡ từ chối, đành phải nói: “Làm phiền cậu, tôi tên La Thiếu Hằng, xưng hô với cậu thế nào”

“Ngài đừng khách khí, gọi tôi Thẩm Vân là tốt rồi.” Thẩm Vân cười nói.

“Thẩm Mạc Thành anh ấy…”

“Boss còn chuyện phải xử lí, ngài có việc gì cần cứ nói với tôi.” Thẩm Vân cắt lời anh, mặc dù rất thắc mắc với sự sắp xếp này của boss, nhưng cậu sẽ không hỏi nhiều, càng không tiết lộ chuyện của boss.

La Thiếu Hằng biết cậu sẽ không nói thêm gì với mình, không lên tiếng nữa, im lặng ngồi sau.

Thật ra trong lòng anh vẫn chưa bình tĩnh, cả trái tim đều bị sự vui sướng vì biết Thẩm Mạc Thành còn sống chiếm cứ. Nói cho cùng, Thẩm Mạc Thành còn sống quan trọng hơn tất cả mọi thứ, anh ấy không nhận ra mình cũng không sao, người còn sống là quan trọng nhất.

Nhưng mà, năm đó có chuyện gì xảy ra Người xem báo cáo kiểm tra thi thể Thẩm Mạc Thành cho đến việc xác nhận năm đó xảy ra tai nạn đều là bản thân anh, tro cốt cũng do tự tay anh đặt vào mộ, nếu Thẩm Mạc Thành còn sống, vậy năm đó là ai Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì

La Thiếu Hằng nghĩ tới đây, xúc động và niềm vui trong lòng tan biến, khoé môi khẽ mím, rơi vào trầm lặng.

Lúc anh suy tính, Thẩm Vân trước mặt đang nhìn anh qua kính chiếu hậu, tuy yên phận làm tròn bổn phận của cấp dưới là không tò mò với sắp xếp của boss, nhưng trong lòng Thẩm Vân vẫn rất hiếu kỳ!

Người cản xe trên đường, còn nắm tay boss là ai Từ lời đối thoại của bọn họ, rõ ràng boss không biết anh ta, nhưng boss không những không nổi giận với hành động lỗ mãng của anh ta, mà còn chủ động lau nước mắt cho anh ta, bây giờ còn dặn một trợ lý đắc lực là mình đây đích thân đưa anh ta về, thật là đáng sợ.

Nhưng người tên La Thiếu Hằng này rất đẹp, bề ngoài xuất chúng, khí chất nho nhã, tuyệt đối không giống những người đê tiện diêm dúa muốn lấy lòng boss!

Từ nhỏ Thẩm Vân đã ở bên cạnh Thẩm Mạc Thành, cậu và anh trai mình – Thẩm Du, là trợ thủ đắc lực của Thẩm Mạc Thành, đã nhiều năm, cậu chưa từng thấy Thẩm Mạc Thành đối xử đặc biệt với ai như vậy, vẻ mặt luôn lạnh lùng, đối với người hợp tác anh cũng không có biểu cảm gì, thậm chí đối với ông ngoại ruột lẫn Hà Thư Ngữ cũng như nhau.

Cảnh tượng ngày hôm nay khiến cậu không thể không suy nghĩ —— cảm thấy rằng boss của mình là gay.

Nghĩ tới đây, cậu lập tức nhớ tới Hà Thư Ngữ, cảm thấy vở kịch này khá vui.

“Thẩm Vân.” La Thiếu Hằng gọi cậu.

“Xin ngài cứ nói.” Thẩm Vân thu lại suy nghĩ thiên mã hành không, gương mặt nghiêm túc.

“Khi nào Thẩm Mạc Thành làm việc xong Có thể liên hệ cho anh ấy giúp tôi không” La Thiếu Hằng hỏi, anh không có cách tìm thẳng người ta, chỉ có thể thông qua Thẩm Vân.

“Tôi sẽ chuyển lời giúp ngài.” Thẩm Vân nói.

“Các người định ở Thuỵ Sĩ bao lâu” La Thiếu Hằng hỏi.

“Việc này tôi không tiện nói với ngài, lần sau ngài có thể hỏi boss.” Thẩm Vân lặng lẽ nói thêm một câu, nếu anh còn cơ hội gặp anh ta.

“Tôi không có ý khác.” La Thiếu Hằng giải thích, “Tôi chỉ muốn biết tin tức của anh ấy, không muốn làm chuyện khác, cậu yên tâm.”



Thẩm Vân lễ phép mỉm cười, không nói nữa, La Thiếu Hằng cũng không có cách nào nói tiếp, trong xe im lặng, mãi cho đến khách sạn, hai người vẫn không hề nói gì.

Thẩm Vân vốn định đưa người tới chỗ rồi đi, không ngờ sau khi đến cửa, La Thiếu Hằng vẫn bình tĩnh ngồi sau, không có ý định xuống xe, cậu chỉ có thể lên tiếng nhắc nhở anh: “La tiên sinh, đến khách sạn rồi.”

La Thiếu Hằng như vừa mới hiểu ra, ngẩng đầu lên tiếng: “A, cảm ơn.” Sau đó lại cúi đầu nhìn điện thoại, giả vờ như không hiểu gì.

Thẩm Vân thấy vậy nên nhắc lại, La Thiếu Hằng chỉ ừ một tiếng, vẫn ngồi trên xe.

“…” Thẩm Vân không ngờ người trông nho nhã, bề ngoài xinh đẹp lại vô lại như vậy! Rõ ràng lúc nãy mình mới khen anh ta!

Thật ra La Thiếu Hằng cũng cảm thấy rất mất mặt và xấu hổ khi làm vậy, nhưng anh hết cách rồi, nếu anh không giữ Thẩm Vân lại, anh sẽ không liên lạc được với Thẩm Mạc Thành, ai biết được nếu Thẩm Mạc Thành đi thì anh có còn cơ hội gặp lại Thẩm Mạc Thành hay không Từng xa nhau mười năm vì cho rằng hắn đã chết, bây giờ gặp lại, anh sẽ không bỏ lỡ cơ hội này, chỉ cần có thể đi theo Thẩm Mạc Thành, đừng nói là mất mặt, cho dù có mất mạng, anh cũng không quan tâm.

Nếu như kẻ vô lại này là Hà tiểu thư ‘dám lên tầng hai thì cứ đuổi ra’, Thẩm Vân sẽ cắn môi đá xuống xe, nhưng cậu không rõ mối quan hệ giữa boss và La Thiếu Hằng là gì, hành động lúc nãy của boss lại khác hẳn với bình thường, cậu thật sự không thể tuỳ tiện xử lý.

“La tiên sinh, xin ngài đừng làm khó tôi.” Anh thử nói đạo lý với La Thiếu Hằng.

“Xin lỗi.” La Thiếu Hằng biết cậu khó xử, chỉ có thể áy náy nói, “Tôi chỉ muốn biết tình hình của Thẩm Mạc Thành mà thôi, nếu có mạo phạm, xin cậu thứ lỗi.”

“Cấp dưới như chúng tôi không thể nói ra nói vào chuyện của boss, ngài có thể hỏi thẳng ngài ấy.” Thẩm Vân vẫn không lung lay, giữ vững lập trường.

“Vậy cậu có thể dẫn tôi đi tìm anh ấy không” La Thiếu Hằng hỏi.

“Xin lỗi.” Thẩm Vân vẫn nói ra hai chữ này.

Nói đến đề tài này, lời đối thoại của hai người quay lại từ đầu, La Thiếu Hằng lui một bước, nói: “Hoặc cậu cho tôi biết số điện thoại của anh ấy cũng được, anh ấy ở đâu Đang định cư ở Thuỵ Sĩ hay qua đây để làm việc Sau khi xong việc sẽ đi đâu”

Ơ, lúc nãy trông anh như là tình cũ, bây giờ lại hỏi tôi boss là người ở đâu Thẩm Vân kinh ngạc trong lòng, nhưng bên ngoài vẫn bình tĩnh như trước, đánh Thái cực mà chặn lại câu hỏi, sau một hồi trò chuyện, La Thiếu Hằng không hỏi gì nữa, chỉ có như thế.

Không tiện dừng xe trước khách sạn, Thẩm Vân biết trong chốc lát sẽ không đi được, bên boss có anh hai cậu nên cậu không lo lắng, thành thật đỗ xe sang một bên, gửi tin nhắn cho Thẩm Du kể rõ tình hình bên này.

Lúc nhận được tin nhắn, Thẩm Du có hơi ngạc nhiên, liếc nhìn Thẩm Mạc Thành đang thảo luận với người khác, nhanh chóng trả lời tin nhắn rồi cất di động, chờ đàm phán xong, ra khỏi phòng làm việc mới nói cho Thẩm Mạc Thành biết.

Thẩm Mạc Thành dừng bước, trong đầu hiện lên ánh mắt trông mong của La Thiếu Hằng trước khi hắn đi, hỏi: “Bây giờ họ ở đâu”

Thẩm Du nói địa chỉ, đúng lúc tiện đường về của bọn họ. “Đến đó một chuyến.” Thẩm Mạc Thành nói rồi mở cửa xe ngồi xuống.

Thẩm Du đi vòng qua ghế phó lái, nói địa chỉ cho tài xế, sau đó gọi điện thoại thông báo cho Thẩm Vân.

Lúc nhận được điện thoại, Thẩm Vân mừng đến chảy cả nước mắt, cậu đã ngồi trên xe với La Thiếu Hằng hơn một tiếng!!! Cậu cúp điện thoại nói với La Thiếu Hằng: “Boss sẽ tới ngay.”

“Thật sao” La Thiếu Hằng vui vẻ.

“Thật, chúng tôi đến…”

“Vậy tôi chờ anh ấy ở đây là được rồi.” La Thiếu Hằng nói, đưa tay mở cửa sổ, chuyển mắt ra ngoài xe.

“…”

Thẩm Vân nuốt nửa câu ‘Chúng ta vào đại sảnh chờ họ đi.’ vào bụng, thầm nghĩ, anh vui là được rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mạch Lộ Quy Đồ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook