Mặc Nhiễm Kinh Niên

Chương 59: Bất tốc chi khách

Vạn Diệt Chi Thương

09/10/2016

(Khách không mời mà đến )

Nhiều năm như vậy đã làm hết thảy đều là vì cái gì?

Đơn giản là không cam lòng tại hạo kiếp năm đó trở thành một tên thất bại, ngôi vị hoàng đế Vương Triều Trung Thổ hẳn là thuộc về hắn , mà không phải bất cứ một người nào khác.

Lúc trước tiếp cận An vương gia chẳng phải vì có thể đạt được tín nhiệm cùng quyền thế của người này để trở thành trợ lực cho mình sao? Không phải nói với chính mình, một khi sự tình đạt thành là có thể đem nam nhân thư phục dưới thân mình này giết chết……

Chỉ là vì cái gì giờ khắc này, thế nhưng có do dự.

Triệu Toàn hướng nam nhân bên cạnh nhìn qua , phát hiện đối phương cũng đang nhìn hắn, chỉ là sau khi biết hắn ngụy trang trong mắt vẫn như cũ không có quá nhiều cảm tình phập phồng.

“Ngươi nói cho ta biết ngươi gọi là Lý Khuyết.” An vương gia thập phần bình tĩnh nói,“Ta không muốn từ trong miệng người khác biết được chân tướng, không bằng ngươi nói cho ta biết?”

“Ta là Triệu Toàn.” Này bốn chữ vừa nói ra khỏi miệng, lại khiến Triệu Toàn cảm thấy thả lỏng trước nay chưa có, kỳ thật nói ra khỏi miệng không khó, khó được là đợi đến một cơ hội thích hợp.

Chỉ là tình huống hôm nay như vậy tính là thích hợp sao? Hoặc sớm hoặc muộn , nói dối cũng như hỏa diễm cuối cùng sẽ đem lớp giấy bạc bọc bên ngoài một tầng lại một tầng thiêu hủy hầu như không còn, chỉ còn lại tro tàn nhỏ vụn , tựa hồ đang biểu thị công khai tất cả đã bị hủy hoại .

“Triệu Toàn…… Triệu Toàn…… Ha ha, ta nhớ rõ ngươi.” An vương gia thần sắc phức tạp nhìn chăm chú vào nam nhân, những lời khác không còn cần nữa , chẳng qua vì hắn biết nói nhiều hơn nữa cũng không có ý nghĩa .

Những lời vừa rồi của Mặc Phong Hoa đã khiến An vương gia hiểu được , hết thảy hết thảy cũng bất quá là một vòng lẫn quẫn , chỉ là không nghĩ tới “Đường lang bộ thiền, hoàng tước tại hậu ” (1) , so với Ma Đô chi chủ thì Phục Đăng mới là chân chính phía sau màn độc thủ.

(1) Giải nghĩa:

Nguồn gốc: Chiến quốc sách戰國策

Giản thể: 螳螂捕蝉,黄雀在后

Phồn thể: 螳螂捕蟬,黃雀在後

Âm Hán Việt: Đường lang bổ thiền, hoàng tước tại hậu

Dịch nghĩa: Bọ ngựa bắt ve, chim sẻ đứng đằng sau

Tư liệu thuộc về : http://www.tiengtrung.org/doc-hieu/tieng-han-co-dai/duong-lang-bo-thien%E8%9E%B3%E8%9E%82%E6%8D%95%E...

Ai lười qua đó kéo xuống cuối chương đọc nguồn gốc ý nghĩa của câu này .

Có thể lấy quyền thế đùa bỡn được, nhưng vận mệnh trước mặt cũng bất quá là như con kiến vô lực xoay chuyển cục diện mà thôi.

“Nếu là sợ huyết hắn ô uế tay ngươi, nơi này có một ly độc rượu, khiến hắn uống xuống là được.” Mặc Phong Hoa nhìn nhìn hai người, biến ra một chén rượu đặt trên bàn, đối An vương gia nói,“Vương gia chính mình đến đây đi, ngươi một mình ở trong này cũng sống không được bao lâu, ngay cả tính là trở lại trung thổ, ngươi trở về bất quá chỉ còn đường chết, độc rượu này sẽ không cho ngươi cảm thấy thống khổ .”

Tầm mắt An vương gia lập tức dừng trên độc rượu trước mặt , hắn lạnh giọng cười cười:“Quốc sư đại nhân ngược lại là suy xét thật chu toàn, chỉ là ta vẫn không rõ, quốc sư đại nhân có quyền thế thậm chí có thể chính mình đăng cơ làm vương, nhiều năm như vậy đã làm hết thảy như thế là vì cái gì?”

“Vấn đề của An vương gia không khỏi hơi nhiều .”

“Nhân chi tương tử (người sắp chết) , quốc sư đại nhân chẳng lẽ cũng không nguyện ý cho ta một đáp án, khiến ta chết được hổ thị minh mục sao?” (hổ thị minh mục có ý nghĩa được mở mang tầm mắt, được thỏa nguyện )

Nghe được lời này của An vương gia, Triệu Toàn bỗng dưng hơi hơi nhíu mày:“Muốn chết, cũng không đơn giản như vậy.”

“Ha ha ha, như thế nào, điện hạ đùa giỡn ta nhiều năm như vậy còn không cam tâm, còn muốn tiếp tục trả thù ta nữa sao ?” Mặc dù ngữ khí vẫn như cũ sắc bén, nhưng thanh âm đã có chút run rẩy, An vương gia cười lạnh nói,“Ta chỉ có một cái mệnh này, cứ việc lấy , nhưng nếu là còn muốn nhục nhã ta……”

“Ta chưa bao giờ nghĩ nhục nhã ngươi.” Triệu Toàn lập tức chen vào nói ,“ Trong mắt ngươi ta không chịu nổi như vậy?”

“Vậy ngươi liền nói cho ta biết, ngươi cố gắng tiếp cận ta là vì cái gì, nhìn ta cừu nhân này yêu thương ngươi, bị ngươi lợi dụng mỗi ngày mỗi đêm vì ngươi bận tâm mệt nhọc, cam nguyện thư phục dưới thân ngươi!” An vương gia ngửa đầu cười đến thê lương, hắn nhất thế anh danh, không nghĩ tới cuối cùng động tình kết quả dĩ nhiên là rơi vào bẫy người khác.

“Ta cũng không sợ quốc sư đại nhân chê cười, chỉ là nay ngẫm lại ta ngày vì ngươi ghen tuông thương tâm, tại trong cốc cùng ngươi , gặp rủi ro vẫn có ngươi ở cùng thế nhưng cảm giác trãi qua những ngày này ta vô cùng hạnh phúc , thật sự là…… Thật sự là……” Câu nói kế tiếp đúng là khó có thể nói ra, An vương gia cắn răng liền đoạt qua độc rượu uống một hơi cạn sạch.



Cái chén rơi trên mặt đất, vỡ thành mảnh nhỏ.

“Đáng cười đến cực điểm !” Trong miệng chậm rãi chảy ra chất lỏng đỏ tươi, An vương gia cười thảm một tiếng liền nhắm hai mắt lại.

……………..

Mặc Phong Hoa liếc mắt nhìn qua Triệu Toàn bên cạnh phảng phất như đột nhiên bị đoạt mất hồn, Y đứng dậy ly khai phòng, cánh cửa sau khi đóng lại giấu đi hình ảnh một người một mình đi tới bờ sông trạm định. (đứng bất động)

Trong cốc gió lạnh thổi bay lên mái tóc đen của hắn về phía sau, tuy rằng trái tim này sớm đã nhiều năm không có nhảy lên, nhưng vừa nhìn thấy cảnh tượng An vương gia cùng Triệu Toàn trãi qua hận lại yêu nhau cũng thoáng khiến Y có chút xúc động.

Năm đó thời điểm biết được sư phó mất, hắn phản ứng cũng giống như Triệu Toàn trong phòng không sai biệt lắm, không phải không có cảm giác được đau, mà là đau đến chết lặng phản ứng đều mất đi.

……

……

“Triệu Toàn và An vương gia đâu?”

Mặc Phong Hoa là một mình một người trở về , Thư Lâu cũng không có đi theo Mặc Phong Hoa đi đến cốc , cũng không biết trong cốc đã xảy ra sự tình gì.

“Chết rồi .” Thản nhiên hai chữ, Mặc Phong Hoa nói xong liền tiến lên ôm lấy Thư Lâu,“Sư phó cảm thấy ta quá mức nhẫn tâm sao?”

An vương gia chết, Triệu Toàn cũng đã chết.

Không cần cái gì vinh hoa phú quý , cũng không muốn thành vua Trung Thổ, chỉ cầu có thể khiến An vương gia một lần nữa sống lại. Đây là lời nói Triệu Toàn lúc ấy quỳ trước mặt hắn nói qua.

Nhưng là, người đã chết, rốt cuộc không sống được .

Có lẽ Mặc Phong Hoa có biện pháp khiến An vương gia sống lại, nhưng trong nháy mắt kia Y liền cải biến chủ ý, ngay cả khi An vương gia một lần nữa sống lại, Triệu Toàn cũng không lại là Lý Khuyết, mà An vương gia cũng không còn là An vương gia lúc trước.

Thay đổi liền thay đổi, lừa gạt qua chính là đã lừa gạt qua, sự thật không thể sửa đổi.

“Sẽ không.” Thư Lâu buông bút trong tay quay người ôm lấy Mặc Phong Hoa đang nằm trên đầu gối mình, nhẹ nhàng dọc theo mái tóc dài của nam nhân, ôn nhu thở dài,“Ta biết ngươi làm như vậy kỳ thật đối bọn họ mà nói là tốt nhất.”

“Sư phó.” Không cần nói thêm gì nữa , hai chữ này của Mặc Phong Hoa đã bao hàm vô số cảm tình của Y.

Thế gian này có lẽ có vô số vinh hoa phú quý và quyền thế, nhưng chung quy có thể hiểu hắn chỉ có một, ngoại nhân chỉ cảm thấy hắn đáng sợ vô kiên bất thôi (ý là việc gì cũng làm được) , nhưng không một người nào có thể khiến Y dựa vào trong những lúc suy yếu .

“Chết…… Chết cũng tốt, đời này bọn họ có quá nhiều tình cừu không thể hóa giải, chi bằng đầu thai kiếp sau một lần nữa, An vương gia và Triệu Toàn đối với nhau tình ý sâu đậm, kiếp sau đầu thai liền sẽ biến thành một căn hồng tuyến vô hình làm cho bọn họ một lần nữa đi đến cùng nhau, đã không có lưng đeo ở trên người trách nhiệm và áp lực, hẳn là cũng sẽ càng tốt đi.”

Thư Lâu nói xong, bỗng dưng mí mắt nhảy khiêu, cảm giác giống như có cái gì muốn tới.

……

……

An vương gia vừa chết, thế lực trong triều nguyên bản thuộc về An vương gia liền bắt đầu loạn cả lên, đều tự vi doanh muốn tiếp nhận vị trí An vương gia, kết quả chính là càng đấu lưỡng bại câu thương càng khiến Triệu Khang lấy lại quyền chưởng khống thế lực trong triều, sau khi trải qua thay mới các lão quan viên , thế lực lớn nhất triều đình liền thuộc về Triệu Khang.

Tựa như Thư Lâu nói , Triệu Khang không ngu ngốc, chỉ là lúc trước do áp lực của An vương gia bức bách không dám xuất đầu quá mức mà thôi.

“Sư phó không tính toán hồi vương đô?” Mặc Phong Hoa hỏi.

Hiện tại trong triều cơ bản đã yên ổn lại , coi như là y nguyện Thư Lâu, mấy tháng nay cơ hồ cách một đoạn thời gian cũng có không ít thư tín từ vương đô gởi lại đây, nội dung không phải là Triệu Khang tưởng niệm Thư Lâu, cũng là muốn Thư Lâu nhanh chóng khẩn trương trở về.

Nam nhân lắc lắc đầu:“Ta đã làm hết thảy cũng bất quá là báo đáp tình nghị mười năm này của ta cùng Triệu Khang, cùng với tình dưỡng dục của Thái Hậu, hiện tại trở về, có có ý tứ gì đâu?”

Hắn cùng Mặc Phong Hoa vì trợ giúp Triệu Khang bận rộn không ít, không có một chút giấu diếm , kết quả chính là Triệu Khang cũng biết đệ đệ hắn kỳ thật cũng không đơn giản, tuy nói bọn họ huynh đệ tình thâm, nhưng Thư Lâu cũng không muốn thử nghiệm khúc mắc khiến quyền lực thế gian phá hư phân tình nghị coi như đơn thuần này.



Hiện tại Triệu Khang sẽ không chú ý việc này, nhưng ngày khác thì sao ?

Muốn đoạn liền đoạn rõ ràng một chút, hắn không phải một người ý chí sắt đá, chỉ biết khi nào hẳn cần quyết đoán thì không được ướt át không rõ ràng .

Lấy năng lực bọn họ hiện tại, muốn ẩn giấu thế gian là một sự tình không khó, Triệu Khang ban đầu có lẽ tìm hắn vài năm, thời gian chậm rãi qua, cũng sẽ dần dần quên đi thôi .

Nhưng có một số người, muốn tìm được bọn họ cũng không phải cái sự tình khó gì.

Thư Lâu cùng Mặc Phong Hoa một lần nữa về tới Nguyên Mộc thành, cuộc sống ngăn cách không quá thích hợp với Thư Lâu, hai người mỗi ngày mặt đối mặt ngươi xem xem ta, ta xem xem ngươi, Thư Lâu cảm giác lâu ngày khó tránh khỏi cũng sẽ có chút nhàm chán, đơn giản tại Nguyên Mộc thành mở một khách *** không thế nào thu hút, chính mình trở thành lão bản.

…….

Ăn mặc một bộ dáng *** tiểu nhị, Thư Lâu chán đến chết ngồi ở cửa phơi nắng, Mặc Phong Hoa mấy ngày nay không ở, nói là đi tìm đồ đệ Cố Tích Trầm.

Bình thường tuy rằng bọn họ cũng không phải mỗi thời mỗi khắc đều cùng một chỗ, nhưng gần đây tại ban đêm một mình nằm trên giường, Thư Lâu lại đột nhiên có một loại tư vị “lãnh đến cô đơn tịch mịch”.

“Có đồ đệ liền không cần sư phó.” Hừ một tiếng, Thư Lâu đang nghĩ tới thời điểm Mặc Phong Hoa trở về sẽ giáo huấn cái gia hỏa kia như thế nào, một bạch y phiêu phiêu liền đứng ở trước mặt hắn.

Thư Lâu vội vàng đứng lên, hữu mô hữu dạng nói:“Khách quan, ở trọ hay là nghỉ trọ ?”

Thắc mắc ở trọ và nghỉ trọ có gì khác à? Chính là ở trọ là ở lại ngủ qua đêm hoặc ở lâu dài , còn nghỉ trọ là chỉ dừng lại đó chút thôi rồi đi ^^~

Người nọ dường như sững sờ nhìn chằm chằm Thư Lâu , nhìn một hồi lâu , Thư Lâu chớp chớp mắt, hắn là có sử dụng pháp thuật trở nên thực bình thường a, cùng *** tiểu nhị chạy chân trong kịch truyền hình giống nhau như đúc a, người này nhìn chằm chằm hắn cái gì a?

“Ở trọ, lại …… chuẩn bị chút gì đó để ăn .” Người tới chẳng những bộ dạng không tồi , ngay cả thanh âm cũng rất dễ nghe, ôn ôn nhu nhu .

Giải nghĩa:

Nguồn gốc: Chiến quốc sách戰國策

Giản thể: 螳螂捕蝉,黄雀在后

Phồn thể: 螳螂捕蟬,黃雀在後

Âm Hán Việt: Đường lang bổ thiền, hoàng tước tại hậu

Dịch nghĩa: Bọ ngựa bắt ve, chim sẻ đứng đằng sau

Nguyên văn:

Giản thể: 睹一蝉,方得美荫而忘其身,螳蜋执翳而搏之,见得而忘其形;异鹊从而利之,见利而忘其真。

Phồn thể: 睹一蟬,方得美蔭而忘其身,螳蜋執翳而搏之,見得而忘其形;異鵲從而利之,見利而忘其真。

Âm Hán Việt: Đổ nhất thiền, phương đắc mĩ âm nhi vong kì thân, đường lang chấp ế nhi phọc chi, kiến đắc nhi vong kì hình; dị thước tòng nhi lợi chi, kiến lợi nhi vong kì chân.

Dịch nghĩa: Thấy một con ve, vừa được nơi bóng mát mà quên thân mình, con bọ ngựa giơ càng ra bắt lấy, bắt được ve mà cũng quên thân mình; một con chim thước theo đó mà bắt luôn, thấy lợi mà quên cái sự thật của mình (là cũng có nguy hiểm).

Chương Chính Gián, quyển 9, sách Thuyết Uyển 《说苑·第九卷·正谏》:

园中有树,其上有蝉,蝉高居悲鸣饮露,不知螳螂在其后也!螳螂委身曲附,欲取蝉而不顾知黄雀在其傍也!黄雀延颈欲啄螳螂而不知弹丸在其下也!此三者皆务欲得其前利而不顾其后之有患也。

Phồn thể: 園中有樹,其上有蟬,蟬高居悲鳴飲露,不知螳螂在其後也!螳螂委身曲附,欲取蟬而不顧知黃雀在其傍也!黃雀延頸欲啄螳螂而不知彈丸在其下也!此三者皆務欲得其前利而不顧其後之有患也。

Âm Hán Việt: Viên trung hữu thụ, kì thượng hữu thiền, thiền cao cư bi minh ẩm lộ, bất tri đường lang tại kì hậu dã! Đường lang ủy thân khúc phụ, dục thủ thiền nhi bất cố tri hoàng tước tại kì bàng dã! Hoàng tước diên cảnh dục trác đường lang nhi bất tri đạn hoàn tại kì hạ dã! Thử tam giả giai vụ dục đắc kì tiền lợi nhi bất cố kì hậu chi hữu hoạn dã.

Dịch nghĩa: Trong vườn có cái cây, bên trên có con ve, ve ở trên cao vừa kêu vừa uống sương, mà không biết con bọ ngựa đã ở đằng sau! Bọ ngựa vươn người ra định bắt con ve mà không biết chim sẻ vàng đã ở bên cạnh! Chim sẻ rướn cổ định mổ con bọ ngựa mà không biết viên đạn đã ở bên dưới! Cả 3 con đều muốn lấy cái lợi trước mắt mà không biết đằng sau có nguy hiểm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mặc Nhiễm Kinh Niên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook