Ma Thiên Ký

Quyển 1 - Chương 81: Vạn cốt quật

Vong Ngữ

12/12/2013

»-(¯`v´¯)-» Nhóm dịch: Sói Già »-(¯`v´¯)-»

- Yên tâm, ta cũng chỉ thuận miệng nói thôi với lại ở đây cũng không có người.

Nữ tử Lục Vân biết mình lờ lời, biến sắc nói.

- Vân nhi, ngươi phải biết chúng ta chủ động đến trợ giúp Cao sư đệ là vì hắn có thể tiến giai thành Linh Sư. Sau này sẽ giúp chúng ta một tay, những chuyện khác chúng ta không thể quản quá nhiều. Huống hồ việc lô đỉnh, ta không tin Mục Tiên Vân không có nói cho cháu ruột của mình. Nhưng căn bản Mục Minh Châu không có tin thì không thể trách người khác, do vận mệnh nàng không tốt mà thôi. Được rồi, việc này về sau không được nhắc lại nữa, chúng ta nhanh đi tìm Ngô sư huynh thương lượng một chút.

Đại hán mặt ngăm đen dừng lại một chút nói.

Lục Vân liên tục gật đầu.

Hai người cùng bay lên trời, bay thẳng đến Hóa Huyết Sơn.

Cùng lúc đó, Liễu Minh đã đứng trước của Tàng Kinh Các, thần sắc phức tạp đứng ở bên ngoài, mãi về sau mới tiến bước đi vào.

Liễu Minh bước vào cửa nhưng bên trong là một lão giả khác đang ngồi trên ghế, cúi đầu xem một bản điển tịch dày cộp. Thấy có ngươi đến, người này mới ngẩng đầu hỏi.

- Đổi lấy công pháp hay đổi lấy bí thuật, pháp thuật?

Lão giả này thình lình trợn mắt làm cho Liễu Minh có cảm giác duy nghiêm dị thường.

- Ồ! Tại sao không phải là Nguyễn sư thúc trông coi Tàng Kinh Các, tiền bối là....

Liễu Minh thấy vậy khẽ giật mình, bước về phía trước thi lễ.

- Lão phu là Liêu Phong của Độc Linh nhất mạch, ngươi gọi ta một tiếng Liêu sư thúc là được. Tên Nguyễn mập mạp kia một năm trước đã bỏ chức trách trông coi Tàng Kinh Các trở về bế quan rồi. Tốt, hiện tại ngươi có thể nói đến đây cần cái gì.

Liêu sư thúc biểu hiện vô cùng hiền lành nói.

- Nguyên lai là Liêu sư thúc, đệ tử muốn đến Tàng Kinh Các chọn lựa một môn pháp thuật phòng ngự.

Liễu Minh khom người nói.

Sau khi biết được Nguyễn sư thúc không có ở Tàng Kinh Các thì trong lòng hắn buông lỏng một hơi, nhưng cũng thất vọng.

- Cửu Anh Sơn, nguyên lai là môn hạ nhất mạch của Khuê sư huynh. Nhìn ngươi tuổi trẻ như vậy cũng đừng theo đuổi những pháp thuật cao xa. Phòng ngự pháp thuật phải phù hợp với tu vi thì mới có thể thi triển ra. Đến đây ta xem ngươi tu luyện đến cảnh giới gì rồi?

Liêu sư thúc vừa dứt lời, bàn tay quỷ dị chộp lấy cổ tay của Liễu Minh. Trong chốc lát có một chỗ nhiệt lưu tuôn ra.

Liễu Minh cả linh, Pháp lực trong có thể bị cỗ nhiệt lưu lại kích thích tự động bay ra ngoài.

- Ồ! Linh Đồ hậu kỳ?

Liêu Phong chậm rãi thu tay lại, nét mặt kinh ngạc.

- Liêu sư thúc, người đây là...

Sắc mặt Liễu Minh có chút âm trầm bất định.

- Không cần lo lắng, ta chỉ kiếm tra tu vi của ngươi một chút mà thôi. Với tu vi Linh Đồ hậu kỳ, ngươi tự nhiên có tư cách học tập pháp thuật phòng ngự. Ngươi gọi là Bạch Thông Thiên đúng không. Xem ra Khuê sư huynh có một tên đệ tử không tệ. Đi theo ta.

Liêu Phong mỉm cười tán thưởng một câu, tay áo vung lên, một đoàn bạch quang lóe lên. Trong nháy mắt thân ảnh hai người biến mất trong đoàn bạch quang đó.



Liễu Minh và Liêu sư thúc xuất hiện trong một đại sảnh có những bức tường ánh sáng ngăn cách.

- Đi thôi! Bên kia là khu vực pháp thuật tu luyện, chỉ cần đặt tay lên bệ đã là có thể biết ở đó có pháp thuật gì cùng số điểm cống hiến cần đổi lấy. Sau đó dùng minh bài của mình đụng vào cấm chế, là có thể lấy thứ mình cần ra.

Liêu sư thúc chỉ tay về một cái bệ đá, điểm bên bức tường ánh sáng vài cái, bức tường liền biến mất.

Liễu Minh ứng tiếng bước qua, đặt tay lên bệ đá.

- Oanh!

Trên bệ đá có một cỗ năng lượng xông lên, trong đầu Liễu Minh có một dòng xoáy, lập tức huyễn hóa ra những văn tự màu trắng.

Duệ Kim Thuật, pháp thuật phụ trợ thuộc tính kim, có thể gia trì lực lượng công kích thuộc tính kim lên tứ chi, khiến cho bản thân sắc bén vô cùng. Điểm cống hiên bốn trăm.

Liễu Minh lắc đầu, rời khỏi bệ đá, đi đến cái tiếp theo.

Thủy Vụ Thuật, pháp thuật ẩn nấp thuộc tính thủ, có thể phóng thích ra sương mù trong phạm vi lớn, dùng để che dấu hành tung của mình. Điểm công hiến ba trăm.

Hỏa Xà Thuật, pháp thuật công kích thuộc tính hỏa, trong phạm vi công kích lực phá hoại rất cao. Điểm cống hiện một ngàn.

Lôi Võng Thuật, pháp thuật công kích thuộc tính lôi, phạm vi công kích lớn, lực phá hoại cực cao. Không phải Lôi Linh Mạch thì không thể tu luyện. Điểm cống hiến một ngàn bốn trăm.

...

Liễu Minh rời hỏi bệ đá đi đến cái tiếp theo, nét mặt thì bình tĩnh nhưng trong lòng thở dài không thôi.

Ở đây điểm cống hiến để đổi lấy Pháp thuật quá nhiều mà bây giờ trong tay hắn cũng chỉ còn hơn ba trăm điểm cống hiện. Sợ rằng chỉ có thể đổi lấy một môn pháp thuật cấp thấp.

Không lâu sau, Liễu Minh đã xem gần hết những pháp thuật khắc trên bệ đá, hắn chau mày. Đến bây giờ vẫn chưa tìm được pháp thuật nào vừa lòng.

Bỗng nhiên thời điểm Liễu Minh đặt tay lên một bệ đá màu xanh là cây, thần sắc hơi động, dừng bước không đi tiếp.

Huyết Đằng Thuật, pháp thuật phòng ngự thuộc tính mộc, có thể đưa các loại hạt giống thai nghén trong cơ thể. Bình thường dùng tinh huyết để nuôi dưỡng. Nếu gặp địch có thể lập tức kích phát hóa thành dây leo bao trùm toàn thân. Hiệu quả phòng ngự mạnh yếu dựa vào chủng loại hạt giống thai nghén trong cơ thể mà định ra. Nhớ lấy, phương pháp này cần tiêu hao rất nhiều tinh huyết, đồng thời lúc thi pháp phải chịu đau đơn vo cùng. Có khả năng xuất hiện hiện tượng mộc hóa, nguy hiểm đến tính mạng. Điểm cống hiện ba trăm.

Liễu Minh đọc hết từng chữ màu trắng xuất hiện trong đầu mình, hắn xem đi xem lại nhiều lần. Không chần chờ nữa, lấy minh bài trên người ra đặt lên cấm chế trên bệ đá.

Tuy thuật này có nhiều chỗ thiếu hụt, nhưng nếu muốn dùng số điểm cống hiến thấp như thế để đổi lấy một môn pháp thuật phòng ngự, e rằng cũng chỉ có nó. Liễu Minh tự nhiên không do dự lựa chọn.

- Phốc!

Minh bài lóe lên, điểm tích lũy bên trong bị trừ đi ba trăm điểm, đồng thời cấm chế tan vỡ. Một bản điển tịch màu xanh, hơi mỏng rơi vào trong tay hắn.

Liễu Minh cầm bản điển tịch này lên, không hề do dự xoay người bước đi.

- Huyết Đằng Thuật? Ngươi thật sự muốn tu luyện nó. Thuật này không phải do tổ sư gia sáng chế mà do năm đó một vị tiền bối trong tông môn chém giết một gã tà tu đoạt được. Trước kia có không ít người tu luyện pháp thuật này nhưng bởi vì lúc thi triển thống khổ vô cùng, còn có thể bị mộc hóa thân thể, hơn nữa dễ dàng bị pháp thuật hỏa thuộc tính khắc chế. Nói tóm lại đủ loại thiếu hụt cho nên về sau đệ tử trong tông đều buông tha. Nếu không phải pháp thuật này có cách tu luyện đặc thù, hơn nữa pháp thuật thuộc tính mộc trong tông không nhiều nói không chừng nó đã không còn được đặt trong Tàng Kinh Các rồi.. Chính vì thế điểm cống hiến của nó mới ít như vậy. Ngươi tuổi còn trẻ mà có thể tu luyện được như bây giờ chứng tỏ tư chất của ngươi không tệ, không cần phải chọn loại pháp thuật này.

Liêu Phong nhìn vào quyển điển tịch màu xanh Liễu Minh đang cầm trên tay, nghiêm mặt nói.

- Đa tạ sư thúc chỉ điểm, điểm cống hiến của đệ tử còn không nhiều lắm, trước tiên chỉ có thể chọn lựa loại pháp thuật này.

Liễu Minh cung kính trả lời.

- Ngươi đã quyết định như vậy, lão phu cũng không ngăn cản. Được rồi, ngươi dùng Thiên Đạo để thề đi.

Liêu Phong thở dài nói.



Thời gian một chén trà trôi qua, Liễu Minh cùng Liêu sư thúc lại xuất hiện trong đại sảnh Tàng Kinh Các.

Liễu Minh thi lễ với Liêu sư thúc rồi rời khỏi Tàng Kinh Các.

Liêu Phong chờ Liễu Minh đi khỏi Tàng Kinh Các, thần sắc ngưng tụ tự nói hai câu.

- Kẻ này tuổi còn trẻ như vậy, hẳn là đệ tử mới khai mở Linh Hải trong đại điển tông môn hai năm trước. Nhưng ta nhớ không lầm thì ở Cửu Anh Sơn đệ tử có tư chất Cửu Linh Mạch cũng không phải là Bạch Thông Thiên, chẳng lẽ chỉ là một tên đệ tử Lục Linh Mạch. Điều này thật sự cổ quái, có thể nhanh như vậy tu luyện đến cảnh giới Linh Đồ hậu kỳ, chỉ sợ đệ tử Cửu Linh Mạch cũng chưa chắc đã làm được.

Liêu Phong vô cùng nghi hoặc, nhưng về sau hắn chỉ đầy lắc đầu bỏ qua, tiếp tục ngồi vào vị trí cũ đọc quyển điển tịch trong tay.

Cùng thời gian đó, Liễu Minh kiểm tra trong minh bài của mình còn thừa không bao nhiêu điểm cống hiến, thở dài một hơi rồi cất minh bài đi. Hắn tiếp tục đi đến Chấp Sự Đường.

Một lúc sau, Liễu Minh đứng ở trước tấm bia nhiệm vụ, ngẩng đầu lên nhìn nhiệm vụ màu vàng ở vị trí cao nhất.

Sau một lúc lâu, Liễu Minh mới quay người đi về phía bệ đá để nhận nhiệm vụ, cũng lấy minh bài của mình ra.

- Ta muốn tham gia nhiệm vụ trấn áp Vạn Cốt Quật trong ba tháng!

- Vạn Cốt Quật là nơi cực kỳ nguy hiểm, đi vào trong đó sinh tử một đường. Bạch sư đệ ngươi thật sự muốn tham gia loại nhiệm vụ này sao?

Chấp Sự trung nhiên đằng sau bệ đá tự nhiên nhận ra Liễu Minh là người được mệnh danh Nhiệm Vụ Cuồng Nhân. Lần này nghe Liễu Minh muốn nhận nhiệm vụ Vạn Cốt Quật thì bộ dáng ngưng tụ liền thu lại.

- Không có việc gì, tiểu đệ thực sự quyết định nhận nhiệm vụ này.

Liễu Minh không lưỡng lự nói.

- Đã như vậy ta sẽ đăng ký cho sư đệ. Ba ngày sau sẽ có một vị sư thúc dẫn đội. Sư đệ nhất định phải đến đúng giờ. Nếu không sẽ bị trư rất nhiều điểm cống hiến.

Chấp sự trung niên gật đầu nói, cầm lấy minh bài của Liễu Minh, dùng đoản côn màu vàng điểm lên vài cái rồi trả lại cho Liễu Minh.

Liễu Minh cảm ơn vị Chấp Sự này một tiếng rồi rời đi.

- Hoàng sư huynh, Bạch sư đệ tiếp nhận nhiệm vụ gì. Ta nhìn ngươi sao lại có bộ dáng chần chờ như vậy!

Một gã nam tử tuổi chùng ba mươi bộ dáng hết sức bình thường, đi đến bên bệ đá tùy ý hỏi một câu.

- Không có gì, Bạch sư đệ chỉ tham gia nhiệm vụ trấn áp Vạn Cốt Quật ba ngày sau mà thôi.

Chấp Sự trung niên hiển nhiên nhận ra người đến hỏi thăm, hắn không thèm đến xỉa, chỉ trả lời cho có.

- Cái gì! Vạn Cốt Quật?

Nam tử kia nghe vậy thì hít sâu một hơi.

- Đúng vậy! Vừa rồi ta mới khuyên giải Bạch sư đệ nhưng đáng tiếc, Bạch sư đệ là cố ý muốn đi. Ta chỉ có thể giúp hắn đăng ký. Chậc chậc, ta nhớ không lầm thì hơn một năm nay đệ tử nội môn chết trong Vạn Cốt Quật đã có hơn mười người. Về số người trọng thương quay về cũng nhiều không kết hết. Vị Bạch sư đệ này tuổi còn trẻ nhưng thật sự to gan lớn mạt.

Chấp Sự trung niên tặc lưỡi nói.

Mà nam tử đến hỏi tham thì trong lòng run sợ.

- Cái gì! Tiếp nhận nhiệm vụ trấn áp Vạn Cốt Quật? Tiểu tử này thật sự dám làm như thế!

Trong một tòa lầu các dưới chân núi Hóa Huyết Sơn, mấy tên đệ tử Hóa Huyết nhất mạch tụ tập cùng một chỗ. Trong đó một tên nam tử mặt ngăm đen nghẹn ngào nói.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ma Thiên Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook