Ma Thiên Ký

Quyển 1 - Chương 80: Thạch Kiên, Lục Vân

Vong Ngữ

12/12/2013

»-(¯`v´¯)-» Nhóm dịch: Sói Già »-(¯`v´¯)-»

Với tu vi Linh Đồ hậu kỳ của Liễu Minh, cộng thêm thanh đoản kiếm là Linh Khí và Bạch Cốt Hạt tương trợ, chỉ cần không phải là Linh Sự đích thân đến, hắn căn bản không hề sợ hãi.

Về phần hôn ước giữa hắn và Mục Minh Châu, hắn quyết định đi một bước tính một bước. Đối với khả năng thực sự phải lấy nàng, Liễu Minh cũng ôm thái độ thuận theo tự nhiên.

Huống hồ, thời gian ba năm đối với người khác có lẽ quá ngắn. Nhưng đối với hắn mà nói sẽ có rất nhiều chuyện xảy ra.

Ngược lại Liễu Minh vừa rồi lắng nghe Mục Tiên Vân giảng thuật về đại bỉ và tài nguyên ban thưởng cho những đệ tử hạch tâm sau khi tham gia sinh tử thí luyện trở về. Liễu Minh thực sự động tâm.

Chưa nói đến sinh tử thí luyện, riêng việc có thể lọt vào top mười đệ tử hạch tâm của tông môn, hàng năm dựa theo thứ tự sẽ được một ngàn linh thạch, nhiều thì được bốn năm ngàn. Chỉ riêng điều đó thôi cũng khiến Liễu Minh động tâm rồi. Chớ nói chi đến một khi có thể sống sót trở về từ trong sinh tử thí luyện. Quỷ Tông còn có thể vì những đệ tử này cung cấp một phần tài nguyên cùng trợ lực để bọn họ có thể thành công tiến giai lên Linh Sư. Đồng thời còn dựa vào công huân sau khi hoàn thành sinh tử thí luyện sẽ mở ra cấm địa của tông môn, để cho bọn hắn có được địa phương tu luyện có linh khí nồng đậm hơn bên ngoài gấp mấy lần, thậm chí là mười mấy lần.

Mà đây cũng chỉ là tông môn ban thưởng mà thôi. Nếu có thể ở trong sinh tử thí luyện có thành tích tốt, giá trị ban thưởng của chư tông cộng lại còn lớn hơn thế này rất nhiều.

Khen thưởng lớn như vậy đối với như cầu cấp bách cần một lượng lớn tài nguyên của Liễu Minh thì hắn tuyệt đối không có buông tha.

Mà tính toán thời gian thì chỉ còn nửa năm nữa là đến thời điểm tổ chức đại bỉ. Sinh tử thí luyện sẽ được tổ chức sau đó một năm.

Liễu Minh tự tin thực lực của mình không kém, nhưng đối với việc bản thân có thể lọt vào top mười đệ tử hạch tâm hay không hắn cũng không có nắm chắc.

Dù sao trong tông môn những đệ tử Linh Đồ dưới ba mươi tuổi đều có thể tham gia đại bỉ. Trong đó mặc dù có những đệ tử thiên tư hơn người, tuổi còn trẻ nhưng thực lực mạnh mẽ không nhiều. Nhưng những đệ tử cũ, kẹt ở cảnh giới Linh Đồ nhiều năm, một thân Pháp lực hùng hậu thì lại có rất nhiều.

Với tình hình của Liễu Minh bây giờ, Pháp lực trong thời gian ngắn rất khó có thể nâng cao quá nhiều. Mà bản thân hắn cũng thiếu kinh nghiệm thực chiến đấu pháp với người khác. Trước kia hắn ở trên Hung Đảo cùng với người khác tranh đấu vô số lần nhưng đó cũng chỉ là tranh đấu của phàm nhân mà thôi, những kinh nghiệm có thể áp dụng không nhiều lắm. Còn từ khi trở thành Linh Đồ thì hắn cũng chỉ mới giao thủ có mấy lần mà thôi.

Tuy trong tông môn có đấp pháp tràng chuyên cung cấp cho đệ tử luận bàn nhưng không một ai lại đem thủ đoạn chính thức của mình ở loại địa phương này hiển lộ ra. Hơn nữa trong đấu pháp tràng một khi ra tay quá nặng sẽ vị tông môn trùng phạt.

Liễu Minh suy tính một phen liền buông tha cho việc đến đấu pháp tràng để luyện tập.

Trong đầu hắn nhanh chóng suy nghĩ, đột nhiên nhớ tới cái gì đó, khóe miệng cười nói:

- Đúng! Chỗ kia tuy có hung hiểm một ít, nhưng lại là nơi luyện tập thực chiến rất tốt. Hơn nữa nếu đi vào trong đó, cho dù có người muốn gây phiền toái chỉ sợ cũng không dễ dàng. Nhưng trước đó vẫn lên đi đến Tàng Kinh Các tìm một môn bí thuật phòng ngự thích hợp.

Linh Pháp Các trên Cửu Anh Sơn cũng có mấy môn pháp thuật phòng ngự nhưng những môn pháp thuật này muốn tu luyện đều có điều kiện nhất định hoặc là khi thi triển ra hiệu quả không tốt. Liễu Minh tự nhiên không thèm để ý.

Về phần điểm cống hiện, tuy lần trước dùng để đối lấy một ít đan dược gia tăng Pháp lực tiêu hao hơn phân nửa, nhưng còn lại mấy trăm điểm cống hiến. Có lẽ cũng đủ để đổi lấy một môn pháp thuật phòng ngự.

Nhưng lại nghĩ đến phải gặp Nguyễn sư thúc, người đã đưa cho mình Minh Cốt Công, trong lòng Liễu Minh lại cảm thấy sợ hãi. Hắn chưa bao giờ trở lại Tàng Kinh Các lần thứ hai chính là vì vị Nguyễn sư thúc này.

Nhưng bây giờ chuyện có liên quan đến đại bỉ là sinh tử thí luyện, hắn chỉ có thể dũng cảm một lần. Hơn nữa nếu có thể thuận tiện hỏi một vài chỗ khó hiểu trong Minh Cốt Công thì càng tốt.

Liễu Minh cẩn thận suy tính, cảm thấy không có cái gì là không ổn thì mới rời khỏi tiểu viện, thi triển Đằng Không Thuật bay khỏi Cửu Anh Sơn, bay thẳng đến ngọn chính phong.

Nhưng hắn vừa mới bay khỏi Cửu Anh Sơn không lâu, thì từ dưới chân núi có hai đám mây bay lên, cũng gia tăng tốc độ tiến về phía Liễu Minh.

- Phía trước có phải là Bạch sư đệ không! Có thể chậm bước cùng vợ chồng chúng ta trò chuyện mấy câu không.



Liễu Minh sớm phát hiện ra sau lưng có người đuổi theo, hắn vốn không muốn để ý tới nhưng hai người đã mở miệng nói vậy Liễu Minh hơi do dự. Hắn dừng lại, quay đầu nhìn hai người.

Đằng sau có hai đám may bay đến trên đó là một đôi nam nữ hơn ba mươi tuổi.

Nam mặt ngăm đen, cánh tay vừa thô vừa to, trên lưng là một thanh trường thương màu tím. Nữ tử gò má hơi cao, ngũ quan bình thường, nhưng bên hông có quấn một cây roi da.

- Hai vì là...

Liễu Minh nhận ra hai người này không phải là đệ tử Cửu Anh Sơn, hai mắt nhíu mày hỏi.

- Quả nhiên là Bạch sư đệ! Tốt quá, tại hạ là Thạch Kiên, còn đây là đạo lữ của ta Lục Vân. Hai người chúng ta đều là đệ tử của Hóa Huyết nhất mạch.

Đại hán mặt ngăm đen dò xét Liễu Minh vài lần, nét mặt tươi cười nói.

- Nguyên lai là Thạch sư huynh cùng Lục sư tỉ. Hai vị tìm tiểu đệ cso chuyện gì?

Liễu Minh nghe đối phương nói là đệ tử của Hóa Huyết nhất mạch, thầm giật mình nhưng sắc mặt không đổi.

- Sư đệ, ở đây không phải là nơi nói chuyện. Chúng ta có thể xuống dưới nói chuyện được không.

Đại hán mặt ngăm đên cùng phu nhân của mình liếc mắt nhìn nhau rồi nói.

- Không có vấn đề!

Liễu Minh đáp ứng, lập tức hạ xuống. Mà hai người đúng đối diện cũng vội vàng đi theo.

Một lát sau, ba người hạ xuống một rừng cây nhỏ.

- Nhị vị có chuyện gì thì cứ nói..

Liễu Minh lạnh nhạt hỏi.

- Bạch sư đệ. Ngươi có đại danh Nhiệm Vụ Cuồng Nhân, hai người chúng ta cũng đã từng nghe qua. Nếu không có chuyện tất yếu, vợ chồng chúng ta cũng không có làm phiền Bạch sư đệ.

Nam tử mặt ngăm đen chậm rãi nói, bộ dáng tươi cười cũng không thấy đâu.

- Ah! Nghe khẩu khí của sư huynh giả lai bất thiện. Các ngươi là Cao Trùng phái tới, hay là nha đầu Mục Minh Châu xui các ngươi đến.

Đuôi lông mày Liễu Minh hơi động, không ít ngạc nhiên hỏi.

- Sư đệ thật sự là người thông minh, xem ra vợ chồng chúng ta không cần nói thêm điều gì càng giúp chúng ta đỡ phải nhiều lời. Chuyện này tự nhiên không có khả năng kinh động đến Cao sư đệ. Chúng ta chỉ muốn đến hỏi ngươi một câu, ngươi có bằng lòng rút lại hôn sự với Mục sư muội. Chỉ cần đáp ứng hai người chúng ta lập tức rời đi.

Nữ tử Lục Vân lạnh lùng nói, thanh âm có chút khàn khàn.

- Không đáp ứng thì sao? Chẳng lẽ hai vị có ý định động thủ với ta ở chỗ này? Chỉ cần có chút Pháp lực chấn động xuất hiện, chấp sự Hình Đường sẽ lập tức chạy đến.



Liễu Minh cười nhẹ.

- Tông môn nghiêm cấm đệ tử tranh đấu, hai người chúng ta cũng không làm ra chuyện ngu xuẩn này. Nhưng sau này Bạch sư đệ đi làm nhiệm vụ tông môn. Lúc đó không khỏi phải rời khỏi tông môn chỉ sợ sẽ gặp phải chút ít phiền toái.

Thạch Kiên cười nói, để lộ ra hàm răng trắng tinh của mình. Trong lời nói lộ ra ý tứ uy hiếp/

- Phiền toái? Thời gian sắp tới ta không có ý định rời tông môn. Thạch sư huynh nếu kiên nhẫn thì có thể chờ đợi.

Liễu Minh ngáp ngáp nói.

Câu nói này của Liễu Minh khiến đôi nam nữa này giật mình.

- Bạch sư đệ. Mục sư muội cho dù xinh đẹp như hoa nhưng ngươi thực sự nguyện ý vì một đệ tử ngoại môn không phải Linh Đồ mà đi đắc tội với Cao sư đệ sao! Sư đệ nên nhớ với tư chất của Cao sư đệ sau này tiến giai thành Linh Sư là chuyện vô cùng chắc chắn.

Lục Vân âm trầm nói.

- Vậy thì chờ Cao Trùng thực sự trở thành Linh Sư thì nhị vị hãy tới tìm ta. Hiện tại ta có rất nhiều việc không thể trò chuyện với hai vị được.

Liễu Minh cười hắc hắc một tiếng.

Sau đó Liễu Minh không thèm để ý đến hai người, bấm niệm pháp quyết bay đi, tiếp tục bay đến ngọn chính phong.

- Làm sao bây giờ. Không nghĩ tới tiểu tử này còn nhỏ tuổi mà khó chơi như vậy.

Nữ tử Lục Vân quay đầu nói với nam tử mặt ngăm đen. Hàng lông mày của nàng dựng đứng, tựa hồ rất tức giận.

- Vị Bạch sư đệ này tuổi không lớn lắm, nhưng trong khoảng thời gian ngắn có thể tạo ra danh khí như vậy tự nhiên có chỗ hơn người. Chỉ dựa vào vài câu dọa nạt không thể đẩy lùi được hắn. Nhưng không sao, theo như ta nghe ngóng, hắn đã lâu không có đi nhận nhiệm vụ điểm cống hiến. Ta cũng không tin hắn thật có thể ở trong tông môn không hề ra ngoài. Trở về thương lượng cùng với đám người Ngô huynh, cử người thay phiên nhau canh giữ bên ngoài tông môn. Ta không tin không có cơ hội giáo huấn hắn. Hắn còn trẻ, tuổi trẻ khí thịnh, chỉ cần chịu đau khổ một lần là có thể hiểu được cái gì là mạnh được yếu thua, cái gì là không thể đắc tội với người.

Nam tử mặt ngăm đen cười lạnh nói.

- Tốt! Cứ như vậy đi. Nghe nói Mục Tiên Vân cũng nhúng tay vào việc này, có phải hay không cũng nên giáo huấn nàng.

Lục Vân thỏa mãn gật đầu, lại thoáng nghĩ tới cái gì đó.

- Mục Tiên Vân dù sao cũng là thân cô cô của Mục Minh Châu, hiện tại không thể động đến nàng. Ngươi không biết Âu Dương Tử trước kia luôn lẽo đẽo theo sau nàng nhưng một năm gần đây không có tìm nàng gây phiền toái hơn phân nửa vì Cao sư đệ sao. Cẩn thận chuột ném vỡ bình.

Thạch Kiên lắc đầu nói.

- Điêu này cũng đúng. Nhưng nha đầu Mục Minh Châu cũng đáng thương, ngay cả ta cũng biết được dung ý của chưởng môn khí để cho nàng tiếp xúc với Cao sư đệ. Duy chỉ có nàng là không biết, cho là mình thật sự có thể song tu cùng Cao sư đệ. Chỉ sợ đợi khi Cao sư đệ trở thành Linh Sư thì nàng chỉ có thể là một lô đỉnh cho người ta lợi dụng mà thôi.

Lục Vân thở dài nói.

- Ngươi đừng nói bậy bạ. Chuyện này không phải ta và ngươi có thể nghị luận, vạn nhất lọt vào tai chưởng môn thì ta và ngươi không giữ được tính mạng đâu.

Nam tử mặt ngăm đen nghe Lục Vân nói vậy liền lên mặt răn dạy, đồng thời cuống quít nhìn quanh một phen.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ma Thiên Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook