Ma Thiên Ký

Quyển 1 - Chương 135: Mị Ảnh

Vong Ngữ

08/01/2014

Oanh!

Hỏa cầu lập tức bạo liệt ở sâu dưới lòng đất, hỏa diễm cuồn cuộn lan tỏa ra xung quanh. Cảnh vật bên dưới hắc động đều được chiếu sáng.

Hắc động này chỉ là một đầu khúc chiết uốn lượn, bốn vách tường đều là bùn đất, nối thẳng xuống lòng đất.

Nam tử Hải tộc tùy ý thả người nhảy vào trong hắc động.

Tiểu kiều nữ do dự một chút rồi cũng đi theo.

Hai chân nam tử Hải tộc vừa dẫm lên bùn đất trong thông đạo. Hắn lấy từ trong lòng ra một viên châu màu trắng lớn bằng quả trứng gà ném vào không trung. Viên châu hóa thành một đoàn bạch quang lơ lửng trên đỉnh đầu chiếu sáng mọi thứ ở xung quanh.

Thông đạo hình tròn, tràn ngập một cỗ khí tức ẩm ướt nồng đậm.

Nam tử Hải tộc hít sâu một hơi, một tay cầm đoản nhận đi dọc theo thông đạo. Đồng thời trên người hắn cũng xuất hiện một tầng hào quang màu xanh da trời, từ đầu đến cuối vẫn chưa thu hồi. Hiển nhiên hắn cũng sợ hãi có cái gì đó đột nhiên tập kích bản thân.

Hai người đi dọc theo thông đạo, không ngừng rẽ trái rẽ phải. Đi được vài chục trượng, bỗng nhiên nam tửu Hải tộc đi phía trước dừng chân, hai mắt chớp động tinh quang nhìn chằm chằm vào vết máu trên bùn đất đã biến thành màu đen.

- Đây là!

Tiểu kiều nữ hỏi một câu.

Nam tử Hải tộc không có trả lời ngay, cánh tay khẽ động liền lấy một ít máu đen và bùn đất đưa lên mũi ngửi.

- Đây đúng là chỗ mà đầu Xích Giao kia từng lưu lại.

Nam tử Hải tộc đại hỉ nói.

Tiểu kiều nữ gật đầu, không nói thêm gì nữa.

Nam tử Hải tộc hưng phấn ném bùn đất trên tay, nhanh bước chân đi về phía trước.

Trong giây lát công phu, một động quật thật lớn xuất hiện ở cuối thông đạo.

Thần sắc huynh muội Lam thị ngưng tụ, vô cùng coi chừng đi qua.

Nam tử Hải tộc vừa đi vào trong động quật. Ánh mắt dò xét khắp nơi, lúc này hắn bị dọa cho hồn phi phách tán/

Chỉ thấy trên bầu trời,một đầu Giao Long đỏ thẫm hơn mười trượng đang co thân hình thành một đoàn chỉ thò mỗi cái đầu dữ tợn xuống dưới, ánh mắt hung dữ trợn lên nhìn hai người bọn họ.

- Không tốt! Tiểu muội mau lui lại!

Nam tử Hải tộc không cần suy nghĩ gì cả, cánh tay vung lên, đoản nhận trong tay nhoáng lên lập tức hóa thành mổ đạo trường đao óng ánh dài vài thước. Hắn hét lớn một tiếng phát động công kích Xích Giao ở trên không trung.

- Chậm ra tay đã, nó giống như chỉ là tử vật!

Tiểu kiều nữ nhìn Giao Long màu đỏ trong nháy mắt, sắc mặt cũng tái nhợt trắng bệch. Ánh mắt ngưng tụ, lập tức nhìn ra chỗ kỳ quặc.

- Tử vật!

Nam tử Hải tộc nghe vậy khẽ giật mình, lúc này hắn mới phát hiện ra đầu Giao Long đang ở trên không trung kia đến cuối cùng vẫn không nhúc nhích, thậm chí hai mắt trợn lên chưa từng nháy lần nào.

- Chẳng lẽ đầu Xích Giao kia do thương thế bị phát tác mà mất mạng! Ta đến thử một chút!

Nam tử Hải tộc kinh hỉ, sau khi do dự một chút, trường đao trong tay vung lên, một đạo hàn quang xông về phía Giao Long.



- Phanh!

Hàn quang trảm lên thân thể Giao Long khổng lồ bắn ngược lại. Đầu Giao Long lại bị chấn động, bay bổng lui ra phía sau mấy trượng.

- Không đúng! Nhẹ nhàng linh hoạt như vậy, cái này không giống như thi thể Xích Giao!

Tiểu kiều nữ vừa thấy cảnh này, thần sắc khẽ động nói.

Nam tử Hải tộc cũng phát hiện ra điều dị thường. Hắn không nói hai lời bay lên trời, trực tiếp bay đến gần Xích Giao, cẩn thận xem xét vài lần. Lúc này hắn nghẹn ngào nói:

- Đây chỉ là một lớp xác của nó thôi. Xích Giao chân chính không có ở đây.

Tiểu kiều nữ nghe được lời này, trong lòng chấn động. Thân hình uốn éo phóng lên trời. Đi ra phía sau lớp giáp xác Xích Giao cẩn thận nhìn, quả nhiên phát hiện ra phía sau lại có một thông đạo dài hẹp.

Tiểu kiều nữ, lại dùng chân mủi nhẹ nhẹ vào lớp giáp xác Xích Giao. Quả nhiên rất nhẹ, di chuyển linh hoạt nhẹ nhàng. Đây chỉ là một tầng giáp xác, bên trong không có lấy một tia huyết nhục.

- Tại sao có thể như vậy? Bản thể Xích Giao có thể chạy đến địa phương nào, vì sao bí thuật của ta không cảm ứng được.

Nam tử Hải tộc gắt gao nhìn chằm chằm lớp giáp xác Giao Long trên hư không, sắc mặt khó coi.

- Giao Long lột da chỉ có hai kha năng. Một là vì tăng tiến tu vi, thân hình tăng vọt, không thể không trút bỏ lớp da ngoài, để có thể sinh ra một lớp da mới có thể dung nạp được thân thể khổng lồ của nó. Một loại khác, trong truyền thuyết có nói máu Giao Long đủ tinh khiết có thể nắm giữ được thần thông Hồi Chân. Phàm là Giao Long có được loại thiên phú thần thông này, nghe nói trước khi trút hơi thở cuối cùng có thể dùng đại giá khiến cảnh giới tu vi sụt xuống, trút bỏ lớp giáp xác Giao Long trước kia để trọng tổ lại huyết nhục toàn thân, đoạt được cơ hội một lần trọng sinh.

Tiểu kiều nữ chậm rãi nói.

- Thần thông Hồi Chân là loại thần thông rất ít Giao Long có thể học được. Ngoại nhân biết được loại thần thông này càng thêm thưa thớt. Muội cũng chỉ biết được một điều duy nhất nếu Giao Long thật sự thi triển thần thông này hiện tại khẳng định không có tu vi Hóa Tinh Kỳ. Không, nói không chừng ngay cả cảnh giới Ngưng Dịch Kỳ cũng không được, vẫn còn ở bên trong trạng thái suy yếu. Nếu không đã sớm hiện thân đi ra ngoài chém giết sạch toàn bộ chúng ta rồi. về phần vì sao huynh trưởng không thể cảm ứng được sự tồn tại của nó thì muội không rõ. Có lẽ đây là một hiệu quả bổ sung của Hồi Chân thần thông, hoặc đầu Giao Long này đã dùng thuật ẩn thân để ngăn chặn người cảm ứng.

Tiểu kiều nữ do dự nói ra.

- Nói như vậy, đầu Giao Long này tùy thời có thể khôi phục toàn bộ thực lực, tái xuất hiện đồ sát tất cả chúng ta.

Sắc mặt nam tử Hải tộc đại biến hỏi.

- Xác thực không loại trừ khả năng này. Vì bảo hiểm để được được một đích. Chúng ta tốt nhất nên nhanh chóng rời khỏi nơi này. Nơi này đã lưu lại giáp xác của Giao Long, nói không chừng có thể trở lại xem xét một chút.

Tiểu kiều nữ ngưng trọng đề nghị.

- Tốt! Chờ ta thu kiện da của Xích Giao lại đã rồi chúng ta lại lập tức ròi đi. Mặc dù không tìm được đầu Xích Giao kia nhưng một kiện da lớn như thế này cũng đủ để đền bù tổn thất của ta khi vận dùng bình Hải Giao Tinh Huyết kia. Nhưng thể tích lớp da Xích Giao này cũng quá lớn, phải thu nhỏ nó lại mới được. Nếu là Xích Giao hỏa thuộc tính, có lẽ gặp hỏa sẽ nhỏ lại.

Nam tử Hải tộc suy tính một phen rồi đưa ra quyết định.

Tiếp đó hắn một tay bấm niệm pháp quyết, mấy viên hỏa cầu vừa bay ra, tất cả đều nện rầm rầm lên lớp giáp xác Giao Long hóa thành hỏa diễm cuồn cuộn rào rào thiêu đốt.

Một màn kinh người xuất hiện.

Lớp giáp xác thật lớn bị biển lửa bao phủ, bỗng nhiên bên ngoài thân ánh sáng đỏ chợt hiện lên rồi thu nhỏ lại.

Trong chốc lát công phu, nó liền biến nhỏ lại chỉ còn ba thước.

- Nhỏ tầm này có lẽ đủ rồi!

Nam tử Hải tộc thì thào nói trong miệng, trường đao óng ánh trong tay lóe lên, cắt lên cổ tay một đường nhỏ. Pháp lực trong cơ thể thúc dục bức ra một con ốc biển nhỏ bằng hạt đậu.

Con ốc biển này tuy nhỏ nhưng rất tinh xảo, toàn thân tản mát ra hào quang mênh mông.

Nam tử Hải tộc dùng tay bắt lấy con ốc biển, hơi dùng lực thúc dục. Thoáng chốc con ốc biển lớn bằng quả trừng gà, đồng thời mặt ngoài hiện lên phù văn màu bạc chằng chịt.



- May mà lúc rời tộc, huynh và muội được ban thưởng một kiện Tu Di Loa. Nếu không cũng không có biện pháp giấu diếm được mấy lão quỷ nhân tộc ở ngoài kia.

Nam tử Hải tộc cầm con ốc biển trong tay, bỗng nhiên cười nói.

- Tu Di loa là kỳ vật không gian trời sinh ở sâu dưới biển, thật sự không phải là đồ vật giành cho Linh Đồ. Cho dù Hải tộc chúng ta cũng rất thưa thớt. Nếu không phải lần này chúng ta gánh vác trọng trách nặng nề, trưởng lão trong tộc cũng sẽ không phế lệ ban cho huynh muội chúng ta một kiện. Những lão quái nhân tộc Hóa Tinh Kỳ kia thần thông cũng không nhỏ, nhưng cũng không có phát hiện ra sự tồn tại của nó. Đáng tiếc không bên bên trong quá nhỏ, cho lớp giáp xác Giao Long vào bên trong, không gian còn thừa không còn bao nhiêu.

Tiểu kiều nữ cười trả lời.

Đúng lúc này, con ốc biển kia bắn ra một đám mây trắng, thu nhổ lớp giáp xác Xích Giao lại, nháy mắt lớp giáp xác Xích Giao biến mất không thấy đâu.

- Tốt! Đi thôi!

Nam tử Hải tộc áng chừng con ốc biển trong tay, lộ ra vẻ hài lòng nói.

Tiểu kiều nữ cũng mỉm cười, đang muốn nói với huynh trưởng cái gì đó, nhưng bỗng nhiên sắc mặt đại biến. Thoáng quay thân quát một tiếng:

- Là ai đang ẩn nấp! Nhanh cút ra cho ta!

Vừa dứt lời, nàng giơ một tay lên. Lúc này hơn mười đạo bạch tuyến đồng thời bắn ra. Không ngờ nàng tu luyện Thủy Tiễn Thuật đến cảnh giới đại viên mãn.

- Phốc! Phốc!

Những âm thanh lớn vang lên. Tất cả bạch tuyến đều chui vào lối vào thông đạo. Nhưng mọi thứ đều im ắng, không có bất cứ điều dị thường nào.

- Tiểu muội! Xảy ra chuyện gì!

Nam tử Hải tộc biến sắc, vội vàng cầm con ốc biển nhét vào trong tay áo, vội vàng bay đến bên cạnh muội muội của mình. Cầm trường đao óng ánh trong tay nhìn về phía thông đạo.

- Muội vừa rồi cảm ứng được bên kia có người. Nhưng lúc xoay người lại thì không thấy ai.

Tiểu kiều nữ ngưng trọng trả lời.

- Có chuyện như vậy! Không tốt, hắn ở chỗ này!

Nam tử Hải tộc nhướng mày, ánh mắt nhìn xung quanh động quật, hái mắt thoáng cái trợn ngược lên.

Tiểu kiều nữ cả kinh, ánh mắt nàng cũng theo hướng nam tử Hải tộc đang nhìn, nhìn về một chỗ trong động quật. Quả nhiên nhìn thấy một bóng người đang yên lặng đứng ở trong động quật.

Nhưng vì ánh sáng quá mờ ảo mà ai người trong lúc nhất thời không cách nào nhìn rõ khuôn mặt của đối phương.

- Các hạ là ai, tiến đến lúc nào, đã nghe được câu chuyện của hai huynh muội chúng ta!

Nam tử Hải tộc rất nhanh khôi phục lại vẻ trấn định, nhìn bóng đen mơ hồ, trên mặt hiện ra một tia sát cơ.

Nhưng bóng người màu đen vẫn lẳng lặng đứng nguyên tại chỗ, không có ý tứ mở miệng nói chuyện.

Tiểu kiều nữ thấy vậy, lông mày khẽ nhíu. Bỗng nhiên tay áo vung lên một viên châu óng ánh bay ra, quay tít ở trong hư không, đồng thời thả ra bạch quang chói mắt.

Trong chốc lát, cả động quật mờ ảo thoáng cái trở nên rõ như ban ngày. Khuôn mặt của bóng đen cũng lộ diện trước mắt hai huynh muội Lam thị.

- Là ngươi!

Nhìn rõ gương mặt của bóng đen, nam tử Hải tộc lập tức kinh ngạc.

Mà bóng đen ngẩng mặt lên, lộ ra một gương mặt tái nhợt dị thường cũng nhìn về phía hai huynh muội Hải tộc mỉm cười.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ma Thiên Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook