Ma Sư Xuống Núi

Chương 104: Trích Nhật Kiếm Tông.

Tiểu Khả Liên

10/01/2021

Ngày hôm nay, chính là ngày đại hội Thần Kiếm của Trích Nhật Kiếm Tông \- một trong ngũ đại thần tông mở ra.

Tông chủ của Trích Nhật Kiếm Tông \- Thanh Hoan Kiếm Thánh chính là một trong hai vị kiếm tu đứng đầu thiên hạ. Vừa là đối thủ, cũng vừa là bằng hữu thân thiết của Kiếm Ma Độc Cô Vô Song.

Trích Nhật Kiếm Tông nằm ở Nam Lĩnh vực, trên một ngọn lâm phong, tên gọi Táng Kiếm Nhai.

Nghe nói, nơi đây trước kia chính là mồ chôn của vô số kiếm tu trong thiên hạ. Mỗi một người ngã xuống, đều sẽ để lại cho Táng Kiếm Nhai một thanh danh kiếm. Đến hiện tại, trăm vạn năm trôi qua, cũng không người biết được, bên dưới Táng Kiếm Nhai rốt cuộc là chôn giấu bao nhiêu kiếm.

Chỉ biết, mỗi mười năm một lần, vào ngày tết trùng dương, mùng chín tháng chín, Táng Kiếm Nhai liền sẽ vang lên tiếng kiếm minh.

Kiếm tu trong thiên hạ chỉ cần đến đây, chỉ cần là người hữu duyên, thì sẽ được danh kiếm chủ động nhận chủ. Mà cũng bởi vì vậy, nên mới có sự xuất hiện của đại hội Thần Kiếm.

Lúc này, ở trong sương phòng, Giang Tử Khâm đang một mặt méo mó nhìn nam nhân ngồi xếp bằng đả tọa trên giường của mình.

Dung mạo vốn đã không tính là xuất chúng, lúc này lại càng nhăn nhó khó coi. Hắn phất phất cây quạt vải ghi mấy chữ : 'Thanh thanh tử khâm, du du ngã tâm' trong tay. Tay áo lục sắc cũng bay loạn trong không trung.

\( Thanh thanh tử khâm, du du ngã tâm : áo chàng xanh xanh, làm lòng ta xao xuyến.\)

"Độc Cô Vô Song! Bình thường cho người thỉnh ngươi, ngươi cũng không chịu tới. Hôm nay lại chạy tới chỗ này của ta làm gì?"

"Trích Nhật Kiếm Tông không chứa nổi tôn đại phật như ngươi đâu! Mau cút đi!" Giang Tử Khâm giận mắng, hai sợi tóc rũ xuống bên tai đều sắp vì giận dữ mà dựng đứng lên.

Chỉ là, nam tử ngồi trên giường kia vẫn nhắm mắt, bình chân như vại. Gương mặt anh tuấn không chút biểu lộ, lãnh ngạnh như sương. Cổ áo kéo cao, đem cằm cùng một nửa môi mỏng đều che phủ.

Nhìn thấy hắn phớt lờ chính mình, Giang Tử Khâm liền tức giận đến giơ chân, mắng mỏ :"Thái độ đó của ngươi là gì a!"



Mặc dù biểu hiện hung hãn, nhưng Giang Tử Khâm hiển nhiên chỉ là nói nói mà thôi. Cũng không phải thật muốn đuổi hắn đi.

Chửi thầm vài câu, Giang Tử Khâm liền xoắn tay áo ngồi xuống bàn trà, đem chiết phiến đặt sang một bên, vừa uống trà, ánh mắt lại không rảnh rỗi đánh giá gương mặt đó của Độc Cô Vô Song.

Càng nhìn, lại càng không khỏi tấm tắc, cũng may hắn đã cùng hắn ta làm bạn nhiều năm. Nếu không, chỉ nhìn sơ qua như vậy, hắn có khi đã cho rằng, Ma giáo giáo chủ đã ghé qua Kiếm Tông của mình rồi a.

Thực sự là quá giống!

Có điều, nói thì phải nói, quen biết 4000 năm, nhưng Giang Tử Khâm cũng chưa từng nghe Độc Cô Vô Song nhắc tới ca ca, các sư huynh đệ, hay là sư tôn Ma sư của mình một câu nửa chữ nào.

Thậm chí, bình thường khi nghe nhắc tới những người này, hắn đều sẽ nhíu mày, tỏ rõ không vui.

Chỉ là, hôm nay không giống bình thường, chuyện này quá mức trọng đại, nên Giang Tử Khâm vẫn không thể không nói với Độc Cô Vô Song :"Ta nghe môn đồ truyền tin tới, nói rằng hai vị sư đệ của ngươi đều đã bị một thanh niên thần bí bắt đi rồi."

"Mới đây, Ngọc công tử cũng đã bị người tìm thấy ở bên ngoài cổng thành. Đầu bị cạo trọc, trên dưới lõa thể, viết đầy từ ngữ khó hiểu." Nói tới đây, Giang Tử Khâm liền cẩn trọng nhìn Độc Cô Vô Song, sợ chọc hắn sinh khí.

Giang Tử Khâm vừa dứt lời, người đang nhắm chặt mắt nãy giờ, rốt cuộc cũng có phản ứng mà mở to mắt ra. Cau mày liếc nhìn hắn :"Chuyện xảy ra bao giờ?"

"Chí ít cũng bắt đầu từ tối hôm qua rồi a."

Nghe thấy đáp án của hắn, Độc Cô Vô Song liền siết chặt nắm đấm. Lông mi thật dày rũ xuống, đem đồng tử sâu thẳm che giấu.

Đôi mắt mặc dù tĩnh lặng, nhưng sâu bên trong lại là muôn vàn cảm xúc, có chờ mong, có thống khổ, sợ hãi,...

Y sẽ đến tìm hắn sao? Khi gặp hắn, y sẽ làm gì đầu tiên?

Thấy Độc Cô Vô Song trầm mặc, Giang Tử Khâm vừa định mở miệng truy hỏi, thì hắn đã nhướng mày, cầm lấy chiết phiến, lập tức chạy về phía sơn môn.



Bởi vì vừa mới, hắn đã nhận được truyền âm của đệ tử giữ cửa. Có kẻ đang cố tình xông vào trong tông, thậm chí còn ra tay đả thương môn đồ cùng trưởng lão.

\-\-\-\-\-\-\-\-\-\-\-\-\-\-\-\-\-\-\-\-\-\-\-\-\-\-\-\-

Lúc này, ở lối vào Trích Nhật Kiếm Tông đang là một mảnh hỗn loạn tưng bừng. Vô số tu sĩ đến tham dự đại hội cũng đều đang tụ tập ở xung quanh, đưa mắt theo dõi cuộc vui.

"A..." Theo một tiếng kêu rên vang lên, lại thêm một tên trưởng lão của Trích Nhật Kiếm Tông bị đánh văng ra. Trên tông phục màu lam sẫm của lão, cũng hằn lên một dấu tay đen sì, truyền tới mùi vị cháy khét.

Lão phun ra một ngụm máu, lập tức liền được hai tên đệ tử dìu vào trong, đứng cùng với những trưởng lão đã bị đánh trọng thương trước đó. Nhưng dù khí huyết hỗn loạn, lão vẫn như cũ tức giận chỉa tay mắng.

"Yêu nghiệt thật to gan, cư nhiên lại dám mạo phạm uy nghiêm của tông ta. Đợi tông chủ xuất hiện, nhất định sẽ đem nghiệt súc nhà ngươi thu phục, làm thú cưỡi cho tông môn!"

Thương Loan đứng ở đối diện, chỉ khoanh tay, tràn đầy khinh bỉ liếc nhìn lão. Không nhanh không chậm cười lạnh :"Cắt, đừng có thổi ngưu bức nữa, bản tôn đều nghe đến toàn thân ngứa ngáy luôn rồi."

"Cẩn thận chọc bản tôn sinh khí, bản tôn liền một mòi lửa đốt trụi cái mộ phần này của các ngươi. Đống hài cốt bên dưới cũng có thêm vài người tới chung vui."

"Ngươi!" Nghe thấy tông môn nhà mình bị nói thành mộ phần, người của Trích Nhật Kiếm Tông ngay lập tức liền tức giận đến sắp phun ra lửa.

Hơn ngàn tên đệ tử đều đồng loạt rút kiếm ra, rất có xu thế muốn cùng Thương Loan liều mạng.

Chỉ là, đúng lúc này, một thân ảnh mặc lục sắc trường bào cũng đã đạp không mà tới, chắn ở trước mặt bọn họ. Chiết phiến 'tạch' một tiếng xòe ra, khẽ phe phẩy qua lại.

"Không biết tiểu huynh đệ vì sao lại đến Trích Nhật Kiếm Tông gây sự, còn ra tay đánh môn hạ của ta nữa a?"

\*\*Ngày mai ta phải đi liên hoan rồi nha mọi người. Khả năng cao sẽ không có chương nha.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ma Sư Xuống Núi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook