Ma Nữ Ở Học Viện Quốc Gia

Chương 13

Len

22/09/2014

9 giờ rưỡi sáng thứ Bảy, tại Học Viện Quốc Gia.

Theo lịch học chính thì Học Viện chỉ sắp xếp học từ thứ Hai đến thứ Sáu thôi, còn lại hai ngày thứ Bảy và Chủ Nhật học viên vẫn phải đến trường như bình thường nhưng thay vào các tiết học chính quy là các hoạt động ngoại khoá, học viên được tự do làm những điều mình cảm thấy hứng thú, kể cả tụ tập trong phòng bida! Dù sao thì chơi ở trong Học Viện vẫn lành mạnh hơn những tệ nạn ở ngoài! Thường thì Học Viên sẽ phải ở lại trường vào tối thứ Bảy để tham gia tiết sinh hoạt tập thể của lớp được tổ chức ngoài trời, tuỳ mỗi lớp lựa chọn hình thức sinh hoạt.

...

Học viên tập trung khá đông ở cửa lớp 10A4 để chờ đợi trận "quyết đấu" của hotgirl và tiên nữ. Tất cả trong số họ đều chắc chắn là tiên nữ sẽ thua vì họ quá hiểu được thực lực của hotgirl Như Ngọc là thế nào. Nhưng mà cũng tò mò về trình độ của tiên nữ sau khi nghe câu nói "mạnh bạo" được tường thuật lại và đăng trên trang điện tử của trường ngày hôm qua!

"Tớ có thể trả lời bất cứ câu hỏi gì ở mọi lĩnh vực của tất cả mọi người! "

Ngữ khí quả thật không tệ. Còn cái giọng nói gây chết người đó nữa thì không ai có thể kìm nổi chân mình mà chạy đến đây. Có nhiều chàng trai hâm mộ đến mức phải mở miệng nói rằng:

- Hôm nay tiên nữ sẽ trả lời, phải đi để nghe được giọng ngoài đời mới được!

...

Các thành viên của lớp 10A4 thì không mấy để ý đến lắm vì họ còn đang bận tụm năm tụm ba để bàn luận về những câu hỏi và đa số mọi người đều cầm điện thoại, trên màn hình hiển thị những trang của nhiều cuốn sách luật khác nhau. Yến Vy và Hải Du chọn Luật Kinh Tế, Cẩm Tú và Quế Chi chọn Luật Giao Thông, Hà My chọn Luật Gia Đình sau khi cả năm đứa tụm đầu lại để bàn bạc kỹ lưỡng. Riêng Hải Du sẽ chọn vài câu hỏi dễ dễ một chút, chắc là vì để cho Thảo Nguyên vớt vát được vài câu nếu nhanh tay. Oài, tối hôm qua cô nàng đã được dịp chứng kiến cảnh ôn tập của tiên nữ rồi! Thua cái chắc!

Cùng tâm trạng với Hải Du, thiếu gia Đăng Khoa cũng chọn đại hai điều luật ngắn ngắn nhằm cứu vớt Thảo Nguyên vì cậu đã được chứng kiến mức độ chăm chỉ đến kinh dị của Như Ngọc như thế nào...

...

Tối qua Như Ngọc và Đăng khoa vẫn như thường lệ học nhóm cùng nhau, nhưng mà mới học đến nửa thời gian thì Như Ngọc ngưng bút lại.

- Khoa, hay là hôm nay chúng ta học ngang đây thôi nha?

- Tại sao? - Đăng Khoa cũng thôi không tính toán suy ngẫm với những con số dài ngoằng nữa mà nhìn cô bạn trước mặt mình khó hiểu, thường ngày con bé này vẫn cứ cắm đầu cắm cổ học lỳ cho đến khi hết mười mấy trang bài tập mới thôi mà?

- Đây! - Như Ngọc đẩy một chồng sách dày nhưng khổ có vẻ nhỏ hơn so với quyển sách bình thường lên trên bàn - Cậu dò bài cho tớ đi!

- Hết... đống này sao? - Không lẽ đây toàn là sách luật mà Như Ngọc đã nghiền ngẫm từ năm lớp 6 sao? Đã thuộc hết rồi cơ à?

- Ừ, cậu chỉ cần cầm rồi dở đại bất kỳ một trang nào đó trong sách, cứ mỗi quyển dò khoảng mười đến hai mươi câu thôi!

Chưa bao giờ Đăng Khoa thấy cô bạn thuở nhỏ của mình như thế này, kể cả trong lời nói hay ánh mắt vội vã đều hiện lên một ngọn lửa háo thắng mãnh liệt! Khác với bình thường, ánh mắt của Như Ngọc lúc đó khác hẳn như bây giờ. Cái kiểu... Bất chấp hết tất cả mình phải thắng ấy!

Rồi Đăng Khoa làm y chang như Như Ngọc bảo, cậu còn cố ý chọn những câu dài nhất để thử thách khó khăn hơn nữa, nhưng mà Như Ngọc đọc vanh vách hết tất cả, không sai bất cứ một chỗ ngắt quãng nào đó!

...

Tại khu E của trường, Thảo Nguyên vừa trốn ở một góc để ngủ cho đã mắt đã. Tối qua ngủ trễ quá rồi!

10 giờ kém 15...

Reng reng reng... Là chuông báo thức của điện thoại di động. Hôm nay mang đồng phục mới, có chút gò bó nhưng không sao, có chỗ để bỏ cái điện thoại di động xinh đẹp này là được rồi hehe.

- Đến giờ rồi hả? - Nó hơi vươn vai một chút, ngủ rất ngon!

...

Đến hành lang dẫn đến lớp, Thảo Nguyên khá ngạc nhiên khi người trước lớp tự dưng đầy rẫy, đến nổi không còn đường cho thành viên của lớp đó đi vào nữa kìa!

- Ê tiên nữ kìa, tiên nữ đến rồi hả?

- Nhanh nhanh tránh ra để coi nào!

- Woa, đúng là đẹp như mơ...

- TRÁNH RA TRÁNH RA, XIN CÁC BẠN HÃY NHƯỜNG ĐƯỜNG CHO CÁC PHÒNG VIÊN!

Từ đằng xa khi nhìn thấy Thảo Nguyên thì Nhật chiền chiện cùng đám bạn lâu la đã ba chân bốn cẳng cầm cái "micro" được làm bằng kẹo mút chạy nhanh đến rồi, cả hành lang náo loạn thiên cung. Thảo Nguyên đứng ngây ra một chỗ sợ hãi, nó sợ nhiều người ập đến mình một cách thô bạo và dữ dằn như vậy, ánh mắt có chút hoang mang, hai chân bỗng dưng khựng lại mà không bước tiếp nữa...

- Chào Thảo Nguyên, cậu không cần phải run như vậy đâu! Tớ chỉ là muốn hỏi vài điều thôi mà. - Nhật chiền chiện thấy bạn mình có vẻ tội nghiệp nên đẩy đẩy mấy đứa bạn xung quanh ra một chút ít. Làm gì mà bám người ta như đĩa hà! Còn dám bắt chước làm phóng viên như cậu nữa chứ!

Thấy Thảo Nguyên gật gật đầu như cố trấn tĩnh bản thân mà Nhật thấy có lỗi kinh khủng, cậu lấy tay kéo cô bạn của mình về lớp mặc dù chưa lấy được thông tin gì cả.

- Xin cho biết, cậu cảm thấy thế nào khi đối thủ nặng ký vậy?

- Cậu có am hiểu về luật pháp không? Hay chỉ biết qua?

- Cậu dự định bao nhiêu phần thắng?

- Nếu thua cậu sẽ làm gì? Có vì xấu hổ mà rời khỏi Học Viện không? .... Á! Sao mình hỏi câu vô duyên thế ta?



Blah blah...

Lớp 10A4 hôm nay đã sắp ra hai cái bàn để thẳng hàng nhau phía trên bục giảng. Còn những thành viên còn lại trong lớp cũng ngồi phía bên dưới.

Yến Vy đại nhân đã chuẩn bị hết rồi, chia ra hai loại câu hỏi khó dễ rõ ràng để tuỳ cơ ứng biến...

9 giờ, Thảo Nguyên ngồi trong vị trí của mình rồi mà vẫn thở phù phù vì đám đông bên ngoài, thật là khiếp!

- Cậu tập trung một chút đi, như vậy tớ sẽ không thấy thú vị khi đối diện với một con ngốc như cậu đâu! - Im lặng, không cần thiết phải trả lời câu hỏi này...

- Nếu cậu sợ thua thì bây giờ có thể rút lui mà. - Im lặng...

Như Ngọc tức tối, rõ ràng là khinh thường mình mà! Khinh thường con nhỏ này hết cỡ! Được vậy để xem tôi cho cậu thua nhục nhã như thế nào!

- Okay, bây giờ sẽ bắt đầu cuộc thi của tiên nữ và hotgirl, các bạn trật tự để tớ trình bày thể lệ thi nào!

Không khí ở đây đã bớt ồn ào nhộn nhịp đi một chút xíu. Rồi sau đó ngừng hẳn khi nhận thấy ánh mắt bực mình của Vương kỳ quái!

- Chúng ta có một trăm câu hỏi, đa số là nội dung của các điều luật, bạn nào trả lời được nhiều hơn thì là người thắng. Khi tớ vừa đọc xong câu hỏi thì hai cậu có thể nhấn cái nút đỏ trên màn hình điện thoại của mình, chuông nào trước thì sẽ có quyền trả lời trước. Nếu trả lời sai thì bạn đối thủ có một điểm. Và nếu bạn đối thủ trả lời được câu hỏi sai ấy thì sẽ được cộng tiếp thêm một điểm nữa. Do vậy nên lưu ý các bạn phải từ từ nhìn nhận rõ câu hỏi rồi mới bấm chuông. Sau khi kết thúc, bạn nào được nhiều điểm hơn là thắng. Hai bạn đã rõ chưa?

- Rồi! - Như Ngọc gật đầu đầy khí thế.

Còn tiên nữ bên cạnh thì dường như không nghe ai nói gì cả, chỉ nhìn chăm chăm vào cái điện thoại trước mặt mình thôi! Quả thật rất là hay à nha!

- Con điên, cậu hãy tập trung vào cuộc thi đi.

Bây giờ Thảo Nguyên mới bắt đầu ý thức được lời nói của Như Ngọc. Điên...? Con nhỏ kia dám nói nó điên sao?

- Vy... Chấp cậu ta 30 điểm!

- HẢ??? - Giữa không khí vậy mà Thảo Nguyên có thể thốt ra những lời như vậy thật khiến gây sốc, tất cả học viên có mặt và nghe được câu hỏi đó đều há hốc mồm kinh ngạc, tiên nữ vừa chấp hotgirl sao? Tận 30 điểm hả?

- Cậu đang khinh thường tôi sao? - Như Ngọc nhíu mày, cơn tức giận đang chực bùng nổ mãnh liệt.

Còn mọi người ngồi dưới kia thì đều nháo nhào nhau về câu tuyên bố đó.

- Cậu... khinh thường... tôi trước...

Hoảng! Giọng nói đó thật sự khiến cho Như Ngọc thấy hoảng hốt.

- Tớ sẵn sàng...

- Okay, vậy chúng ta bắt đầu vào câu hỏi nha! Câu thứ nhất: Hãy nêu Phần chung ở Chương I của Bộ Luật... - Nghe Yến Vy đọc chậm từng chữ mà Như Ngọc run cả tay, ngón trỏ đã đặt ngay vào cái phím bấm màu đỏ trên màn hình điện thoại, chỉ chờ Yến Vy đọc hết câu hỏi mà thôi! - ... Hình sự!

Reng reng reng!!! Reng reng reng...

Cả hai cái chuông gần như reo một lần nhưng nghe kỹ thì vẫn là chuông "Tít tít" của tiên nữ reo trước "Tang tang" của hotgirl.

- Thảo Nguyên, cậu trả lời đi.

- Bộ luật hình sự của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam được Quốc hội thông qua ngày 21 tháng 12 năm 1999 có hiệu lực từ ngày 01 tháng 7 năm 2000. Bộ luật hình sự này thay thế Bộ luật hình sự được Quốc hội thông qua ngày 27 tháng 6 năm 1985 và các luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự được Quốc hội thông qua ngày 28 tháng 12 năm 1989, ngày 12 tháng 8 năm 1991, ngày 22 tháng 12 năm 1992 và ngày 10 tháng 5 năm 1997. (Nghị quyết số 32/1999/QH10 về việc thi hành Bộ luật hình sự)

Đọc vanh vách không sai một chữ, sắc thái vẫn không hề dao động, từng con số, từng khoảng mốc thời gian hay số liệu tất cả đều đúng!

Mọi học viên chứng kiến ở đây đều nổi da gà cả lên, xem ra họ đã quá xem nhẹ tiên nữ rồi, cần phải thay đổi suy nghĩ mới được!

Còn Yến Vy thì cười toe toét, thế là có thể vứt luôn mấy câu hỏi dễ đó đi một góc rồi! Hỏi câu khó đi!

- Hoàn toàn chính xác, Thảo Nguyên được 1 điểm đầu tiên. Tiếp theo, câu thứ hai. Như Ngọc sẵn sàng rồi chứ?

Ngọc không nói mà chỉ gật đầu, cần lấy lại phong độ mới được!

- Nêu trách nhiệm của Bộ Luật Hình Sự.

Tít tít... Lại là Thảo Nguyên trước.

- Bộ luật hình sự có nhiệm vụ bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, quyền làm chủ của nhân dân, bảo vệ quyền bình đẳng giữa đồng bào các dân tộc, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, tổ chức, bảo vệ trật tự pháp luật xã hội chủ nghĩa, chống mọi hành vi phạm tội; đồng thời giáo dục mọi người ý thức tuân theo pháp luật, đấu tranh phòng ngừa và chống tội phạm.

Để thực hiện nhiệm vụ đó, Bộ luật quy định tội phạm và hình phạt đối với người phạm tội.

- Thảo Nguyên được thêm một điểm nữa... Câu tiếp.

Tít tít...



- Thảo Nguyên được thêm điểm. Tiếp theo.

Tít tít... Thảo Nguyên được cộng điểm... Tiếp theo... Tít tít... Thảo Nguyên được cộng điểm... Tiếp theo... Tít tít... Cộng điểm... Tiếp theo... Tít tít...

Đầu Như Ngọc lúc này cứ quay vòng vòng, nó luôn luôn nhấn chuông ngay sau khi lời của Yến Vy dứt nhưng mà vẫn ở sau Thảo Nguyên. Còn con nhỏ đó nữa, đã trả lời không biết bao nhiêu câu rồi... Làm sao đây? Nhỡ thua thì sao? Sẽ xấu hổ lắm, xấu hổ lắm!

- Chúng ta còn 3 câu hỏi cuối cùng nữa, câu 98 sữ do để liên quan đến Luật Doanh Nghiệp. Tỷ số bây giờ là 97-0 nghiêng về Thảo Nguyên. CaY tiếp!

- Hãy nêu sơ qua về Luật Kinh doanh!

Tít tít...

- Năm 2005 của Việt Nam quy định về việc thành lập, tổ chức quản lý và hoạt động của các loại hình doanh nghiệp gồm công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty hợp danh và doanh nghiệp tư nhân. Luật doanh nghiệp 2005 còn quy định về nhóm công ty.

Câu 99... Tít tít... Câu 100... Tít tít...

- Cuộc thi kết thúc! Điểm số cuối cùng của hai cậu là 100-0!

Mọi người đứng xem nãy giờ mà suýt rơi cả quai hàm, cái quái gì thế này? Người thắng lại là tiên nữ mà lại thắng hoàn toàn sao? Ôi trời ơi thật là thán phục!

- Cậu ấy biết chút chút đó hả?

- Sau vụ này là hotgirl Như Ngọc chẳng nhìn mặt người nào được luôn, hihi.

- Thảo Nguyên trông vậy mà cừ quá ha, sao gái đẹp bữa nay hứng thú với pháp luật quá vậy ta?

...

Bỏ ngoài tai những lời bàn tán, Thảo Nguyên toan đứng dậy đi ra khỏi lớp nhưng khi chưa kịp đứng dậy thì đã bị Như Ngọc kéo giật lại.

- Cậu.. bảo chỉ biết một chút về luật mà? Sao lại trả lời được hết? Cậu làm vậy để che mắt mọi người à?

- Thì biết chút chút là chừng đó đó mà!

Không hề để ý đến thái độ điên tiết của Như Ngọc là thế nào, Thảo Nguyên vẫn cứ dửng dưng nói như không.

- Chút chút? Vậy cậu nói xem, nhiều của cậu nghĩa là gì? Hả?

Bị thua một vố nặng như vậy thật sự làm cho hotgirl sốc đến tê liệt. 100 câu hỏi mà nó không trả lời được câu nào trong khi một đứa chỉ biết chút-chút lại trả lời được hết sao? Thật không hiểu nổi!

- Tớ không chuyên về luật, lĩnh vực mà tớ chuyên môn là Khoa học.

Nghe vậy khá nhiều người phải rùng mình sợ hãi, không phải chuyên môn mà đã vậy rồi thì chuyên môn là sao nữa đây?

- Woa, tiên nữ của tớ thật đúng là kinh khủng quá! Quà của cậu đây baby! - Yến Vy vứt hết giấy tờ trên tay rồi chộp nhanh cái kẹo mút bên cạnh mà chạy tót lên chỗ Thảo Nguyên đứng! Đáng đời con nhỏ hotgirl chảnh choẹ, lúc nãy vì chỉ có mỗi Vy đứng gần nên nghe rõ ràng những câu khó chịu của Ngọc, đúng là khinh thường Thảo Nguyên quá sức!

Đáng ghét!

- Haha, tiện đây thông báo luôn cho mọi người, câu trả lời của Như Ngọc hỏi Thảo Nguyên hôm qua đã có đáp án. Người học giỏi hơn là Thảo Nguyên! Nha?

- Ôi hâm mộ thật! Tiên nữ toàn diện quá!

- Đúng là chủ nghĩa hoàn hảo của Xử Nữ mà.

Cả đám nhao nhao rồi bu bám lên chỗ Thảo Nguyên đòi làm quen này nọ nhưng may mà có nhiều chị em phụ nữ thuộc thành viên của lớp vùng lên đứng chắn cho bạn khỏi đám con trai mộng du kia! Thật đáng khen ngợi!

Đăng Khoa vẫn chưa hết hoàn hồn, liệu cô gái "tiên nữ" đó có viết sai chính tả hay không?

- Ôi mẹ ơi! - Vương kỳ quái thì tỉnh hẳn luôn, từ đầu khi trợn trừng đám lâu la ồn ào đó xong thì cậu vô tư nằm úp mặt xuống bàn ngủ, cậu cũng biết chắc đáp án sẽ là Như Ngọc thắng nên cũng chẳng cần xem thái độ kênh kiệu của con nhỏ đó làm gì! Nhưng không ngờ, lúc nãy vì đám đông ồn ào quá như kiểu bị quá khích thì cậu mới tỉnh dậy. Thấy con số trên bảng kèm lời kể của Vĩnh Long nên há miệng suýt nữa rơi cả quai hàm ra ngoài, tiên nữ giỏi thế sao? - Tiếc thật! Không được xem bản mặt con nhỏ đó khi bị thua, haha. Yeah, Thảo Nguyên muôn năm!

- HẢ???

Vì bốn chữ cuối nói hơi to và hơi lố nên mọi người xung quanh đều nghe hết thảy, những đứa trong lớp thì cũng hơi quen với mấy hiện tượng lạ này từ ngày hôm qua rồi chứ mấy tên ở ngoài lớp thì đứng ngây ra tại chỗ. Khiếp quá!

- Suỵt! Mọi người! Ngày hôm nay của tuần sau cũng là sinh nhật của bạn Thảo Nguyên đây. Chúng tớ sẽ tổ chức sinh nhật vào buổi tối tại phòng Vip bên khu E, nếu bạn nào thấy hứng thú thì sang tham gia nha. - Yến Vy nói thật to, cả điều này cũng làm cho Thảo Nguyên ngạc nhiên không ngớt! Sinh nhật sao? Xa xỉ quá!

- Tất nhiên rồi, chà, tiên nữ đúng là quá tuyệt, hoàn hảo của Xử Nữ cộng với nét đẹp trời ban của Thiên Bình. Kết hợp quá đỉnh!

- Đúng vậy đúng vậy!

Vậy đó, kẻ tung người hứng làm cho không khí náo động cả một vùng học viện. Nhưng chẳng ai để ý một góc phòng học, Hoàng Tuệ đang cắm đầu vào cái laptop, miệng lẩm bẩm...

- Savant Syndrome... Hội chứng... Bác học...?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ma Nữ Ở Học Viện Quốc Gia

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook