Ma Cũng Có Tình

Chương 10: Vật và người

Ngưng Văn

19/07/2013

- Tôn tỷ tỷ …Tôn tỷ tỷ…

Đối với một thứ không dùng được, cương thi thường có khuynh hướng vứt bỏ. Thời gian gần đây hắn không uống máu của HạTinh vì nàng không được khỏe mạnh, tương lai gần cũng không muốn uống vì nàngchưa được khỏe mạnh. Nhưng với cô gái này thì khác. Hắn nhặt nàng ta về để lo lắngcho Hạ Tinh. Bây giờ ngược lại nàng phải lo lắng cho nàng ta, vậy thì để lạilàm gì?

- Thiếu gia…Đừng…

-

Nếu là trước đây, Hạ Tinh chẳng dám ngăncản hắn làm gì hết. Nhớ lại khi mới theo bà bà và hắn một khoảng thời gian ngắn,hắn hay mang họ đi khắp nơi tìm mồi, cũng thường hay ăn tại chỗ. Tận mắt chứngkiến cảnh hắn bẻ cổ người uống máu, Hạ Tinh rất sợ. Nàng nép vào ngực bà bàkhông dám nhìn nữa nhưng bên tai vẫn văng vẳng tiếng thét thảm thiết của các nạnnhân. Có khi họ còn nhìn Hạ Tinh bằng ánh mắt thống thiết van nài nàng cứu họ.Nhưng Hạ Tinh làm gì có năng lực đó. Nàng chỉ là một huyết nô, một huyết nôthôi.

Lâm mụ thấy Hạ Tinh sợ hãi như thế, cuối cùng đành phải đánh liều xinthiếu gia tìm một chỗ tránh tạm, đợi hắn đi săn về rồi đi tiếp. Hắn không nóigì nhưng chẳng phản đối. Hạ Tinh không phải chứng kiến cảnh đáng sợ ấy. Nhưngnàng vẫn không quên, chẳng thể quên…

Thiếu gia sống bằng máu. Loài người có máu, động vật cũng có máu. HạTinh từng nói với bà bà:

- Bà bà ơi, vậy tại saochúng ta không khuyên thiếu gia đừng giết người nữa. Thiếu gia có thể uống máuđộng vật. Như thế thì…

Lâm mụ dừng tay nhìn nàng. Ánh mắt và nụ cười dịu dàng ấy, dù sau này bàđã mất, dù sau này Hạ Tinh không còn nhớ đến gương mặt bà nữa thì ánh mắt…ánh mắtđó nàng tin chắc mình mãi mãi không quên:

- Thiếu gia từng hỏi bà…Uốngmáu động vật và con người có gì khác nhau sao?

Hạ Tinh khựng lại. Nàng không được ăn học nhưng có những đạo lý người đượchọc hành chu đáo chưa chắc đã thông hiểu bằng những kẻ như nàng, từ nhỏ đãkhông có tuổi ấu thơ:



- Lúc đó bà bà cũng nhưcon vậy. Bà bà rất sợ mỗi lần thiếu gia uống máu ai đó. Ta cảm thấy mình tội lỗikhi họ van xin mà ta không thể làm gì được. Ta từng xin thiếu gia tha cho một đứabé. Người hỏi ta, vậy sao hôm qua ta mang cho ngươi con thỏ non còn rất nhỏ,ngươi lại có thể ăn thịt nó? Giết một người và giết một con thỏ, có gì khácnhau sao?

HạTinh bật khóc. Con thỏ và con người trong mắt thiếu gia cũng đều là một sinh mạng.Con người ăn con thỏ để sống, thiếu gia uống máu con người để sống, có gì khácnhau sao?

- Thiếu gia có thể uốngmáu động vật mà cũng vẫn sống. Nhưng người thích uống máu người cũng như chúngta ai cũng thích ăn thịt hơn ăn cơm trắng vậy. Trong mắt thiếu gia chúng ta vàđộng vật không có gì khác nhau cả. Chỉ là kẻ mạnh và kẻ yếu. Con có hiểu không?

-

Hạ Tinh hiểu….rất hiểu. Nàng là con người,là con mồi mà thiếu gia nuôi để ăn dần. Cũng như con người nuôi chó mèo, mụcđích chính là giữ nhà nhưng khi đói bụng, không còn thức ăn cũng sẵn sàng mangchúng ra giết thịt. Thiếu gia một ngày nào đó đói bụng mà không tìm đủ thức ăncũng sẽ nuốt hết máu Hạ Tinh vào bụng. Nàng không có tư cách gì để phản kháng,để khuyên giải, ngăn cản thiếu gia cả. Một khi còn phụ thuộc vào hắn, đó là bổnphận và số phận của nàng.

Song hôm nay lại khác. Hạ Tinh lại dám ngăn cản hắn. Giọng nàng run run:

- Thiếu gia…Tỷ ấy còn có mộtđứa bé trong bụng nữa. Người đừng giết tỷ ấy…Tôi xin ngài đừng giết tỷ ấy mà…

-

Hạ Tinh từng van xin hắn. Song là vì bản thân nàng. Vì nàng còn muốn sống. Nhưngbây giờ là vì kẻ khác, một kẻ chẳng liên quan gì đến quyền lợi của hắn và nàng.

- Thiếu gia…

- Không giết thì không giết – Hắn thu tay lại,nâng mặt Hạ Tinh lên, lau nước mắt cho nàng- Không cho phép khóc nữa. Đi ngủ sớmmột chút. Không khóc nữa, có biết không ?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ma Cũng Có Tình

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook