Ma Cũng Có Tình

Chương 25: Cuộc gặp gỡ

Ngưng Văn

26/07/2013

Cuộc sống ở làngnày cũng khá yên bình. Trong khi nạn cương thi đe dọa khắp nơi thì nơi đây gầnnhư không bị ảnh hưởng bởi điều ấy. Tất cả đều nhờ sự bảo vệ của Thẩm gia, đứngđầu là Thẩm Lương –đại đương gia.

Thẩm Lương đạiđương gia đã hơn 60 tuổi nhưng vẫn còn rất tráng kiện. Đối với cương thi Thẩm đạilão gia vô cùng căm ghét, nghe nói là đã tiêu diệt vô số. Tuy nhiên đổi lại ôngcũng phải trả một cái giá rất lớn. Đứa con trai duy nhất của Thẩm gia bị cương thigiết hại, ông đành phải nuôi cháu ruột con của đệ đệ là Thẩm Bảo làm người thừatự. Tuy nhiên cách đây mấy năm Thẩm Bảo cũng chết trong một trận chiến vớicương thi, để lại vợ là Tần thị và con trai Thẩm Diên vừa tròn 1 tuổi.

Vị đại tẩu đã giúpđỡ cho Hạ Tinh và Tiêu Hạ sống bằng nghề dệt vải. Chồng chị trong một chuyếnlên rừng đốn củi đã bị thương phải chữa bệnh ở nhà đại phu trong làng. Đại tẩu ởnhà dệt vải mang ra chợ bán, sau đó đến thẳng nhà đại phu trả tiền thuốc và ăn ởcho chồng.

Con người có nhiềungười tốt, hoàn cảnh đã như vậy nhưng vẫn dang tay giúp đỡ người khác. Điều đókhiến cả bọn Hạ Tinh vô cùng khâm phục. An Thúy Bình cũng có tài may vá. Nàng lấymột ít vải của đại tẩu, bảo Tiêu Hạ viết chữ lên đó rồi thêu thành những bức họathư pháp tinh xảo, để chị mang đi đổi gạo hoặc bán lấy tiền.

Như thường lệ, dệtxong một tấm vải là đại tẩu lại chuẩn bị vào làng để bán. Hạ Tinh đã khỏe lại,cương quyết muốn đi thay.

-Tẩu tẩu…muội muốnvào làng. Nhân tiện có thể khám thai luôn.

Tiêu Hạ thừa biếtlý do Hạ Tinh muốn vào trong làng lớn. Nàng mong có thể tình cờ nghe được tingì về Hạ Lang hoặc chàng trên đường đói bụng tìm mồi có thể gặp được vợ con.HạTinh không cần gì cả, chỉ mong lang quân sớm biết, trong bụng nàng đã có kếttinh tình yêu của hai người.

Nhắc đến chàng thìnàng lại lo…Không biết Hạ Lang và Hạ Đồng an nguy thế nào ? Nàng có nhờTiêu Hạ về chỗ cũ dò xét. Hắn bảo nơi đó chỉ thấy còn sót lại một ít đồ trướcđây của họ bỏ lại, còn lại không thấy ai…Càng ngày thì nỗi lo trong lòng HạTinh càng lớn….Hạ Lang tính ra cũng có hơn gì một đứa bé. Hắn giỏi trong nhiềuviệc, tuy nhiên một vài lĩnh vực trong đời sống thì lại không biết đến. Thêm bảnnăng của một cương thi nữa…Gặp thần giết thần, gặp quỷ giết quỷ. Chàng lại mangtheo Hạ Đồng, không biết chuyện sẽ đến nước nào đây :

-Không sao đâu…-Tiêu Hạ như nhìn thấu suy nghĩ của Hạ Tinh, nhẹ nhàng- Chồng của muội không dễchết vậy đâu. Hắn đã sống được trong đám cương thi và con người thì sẽ không chềtvì cương thi hay con người đâu.

Hạ Tinh miễn cưỡnggật đầu với hắn…Nàng bày một quầy nhỏ trong chợ, còn Tiêu Hạ giết thời gian bằngcách biểu diễn công phu cho bọn trẻ xem…Trong thoáng chốc hắn đã thu hút được rấtnhiều trẻ vây quanh, còn Hạ Tinh ngồi lặng trong một góc, thỉnh thoảng mới cóvài ba bà nội trợ ghé ngang xem vải. Tuy giá cả cũng hợp lý nhưng khách hầu hếtchỉ hỏi qua vài tiếng, sau đó bỏ đi.

Cuối buổi chợ, HạTinh chỉ bán được một ít nông sản trồng được, còn tấm vải thì vẫn còn nguyên.Nàng cùng Tiêu Hạ thu dọn, dự định ghé qua nhà đại phu xem mạch thì bỗng nhiên có khách ghé. Đó là hai ngườiphụ nữ, một người có lẽ cũng bằng tuổi Lâm mụ, người còn lại khoảng trên 40 tuổinhưng nhan sắc vẫn còn rất mặn mà.

-Phu nhân…Người xemvải này…

Người phụ nữ phục sứcgiản dị nhưng cử chỉ toát lên vẻ hiền lành, nhu hòa. Ngay cả ánh mắt nhìn HạTinh cũng rất ấm áp. Bà nâng tấm vải lên, dịu dàng :

-Đây là vải do cônương dệt à ?

-Không ạ…-Hạ Tinhcười nhẹ- Đây là của tẩu tẩu tôi dệt.

Người phụ nữ xem vảirồi xem thêm một bức thư pháp được thêu trên vải. Chợt bà nhìn thấy trên bàncòn một bức tranh đang thêu khác. Đó là tác phẩm của Hạ Tinh.

-Cô nương…cô thêuà ?

-Làm phu nhân chêcười rồi –Hạ Tinh ngại ngùng giải thích- Tôi chỉ mới biết thêu thôi.

-À…



Bức tranh thêu cảnhHạ Tinh vẫn thường hay nằm mơ gần đây. Một đứa bé ôm cổ một con sói lớn. Đườngthêu không đẹp và khéo lắm song vị phu nhân kia lại ngắm nghía hoài.

-Ta mua tấm vải –Vịphu nhân chợt ngừng lại, mân mê bức thêu của Hạ Tinh- Còn tranh này cô nương sẽbán khi hoàn thành nó chứ ?

Hạ Tinh cũng cảm thấyhơi lạ. Nhưng nàng và tẩu tẩu, Thúy Bình đều cần tiền trang trải cuộc sống. HạTinh gật đầu :

-Đương nhiên rồi ạ !Tôi thêu là để bán mà…

-Ta thích lắm –Vịphu nhân mỉm cười trong khi ánh mắt lại thoáng chút xa xăm- Khi nào thêu xongcô mang đến Thẩm phủ nhé ! Nói là của đại phu nhân mua…

Bức tranh thêunhanh chóng được hoàn thành với sự giúp đỡ của An Thúy Bình. Hạ Tinh một mìnhmang đi giao cho Thẩm phủ khiến Tiêu Hạ cảm thấy không mấy an tâm. Hắn ngập ngừng :

-Ta đi với muộinhé ?

-Huynh quên là Thẩmphủ vốn là nơi tiêu diệt cương thi sao ? Họ phát hiện ra huynh thì rắc rốilắm. Muội và An tỷ tỷ đều đang cần một chỗ trú ngụ mà.

Cả hai người phụ nữđều đang mang thai, sức lực yếu ớt. Đứa trẻ của người và cương thi thì có muônhình vạn trạng, không ai giống ai. Có đứa thì có ý thức từ trong bụng mẹ, mới5-6 tháng đã ra đời. Có đứa thì đến 12 tháng. Tuy nhiên chưa có trường hợp nàonguy hiểm đến tính mạng người mẹ, đều thuận lợi ra đời.

Tuy là cuộc sốngsau đó của chúng…Người cha cương thi thường xem con người như một món đồ giảikhuây…Người mẹ người thì lại coi đứa con là nghiệt chủng. Rất ít đứa bé cươngthi là kết tinh của tình yêu cha mẹ chúng, được cha mẹ náo nức lo lắng chờ đợitừng giây từng phút chào đời…

Tiêu Hạ nhìn HạTinh đang kiểm tra lại mẫu thêu, cuối cùng đành phải bằng lòng :

-Muội đi cẩn thận.Ta sẽ đưa muội đến cửa Thẩm phủ. Nếu quá một ngày không thấy muội, ta sẽ vàotìm. Hắn đã giao phó muội cho ta, ta sẽ không để cho muội gặp nguy hiểm gì nữa.

Hạ Tinh mỉm cười…Nànglại tin tưởng cương thi nhiều hơn con người nữa. Ngoài nhu cầu được no bụng, đượcsống thì đa số những cương thi nàng gặp không có mưu đồ và lòng ham thích gì vớiđịa vị…Một mai này nếu cương thi tìm ra một thứ thức ăn khác máu người, tạo hóabiết đâu sẵn sàng tiêu diệt con người nhiều tham vọng, trả lại cho thế giới mộtchủng sinh vật trong sạch, luôn tự biết bằng lòng với thực tế, không bán mình, khôngbán rẻ người vì lợi lộc riêng mình. Thế giới đó là hoàn mỹ, phải không ?

Hạ Tinh bật cười vìý tưởng bộc phát của mình…Đến cửa Thẩm phủ, nàng nhẹ nhàng bảo với Tiêu Hạ :

-Muội vào trong.Không sao đâu…

-Ừ.

Bên trong Thẩmphủ giản dị hơn Hạ Tinh nghĩ. Người hầu dường như đã được dặn trước, đưa nàngđi xuyên qua một dãy nhà đến một khoảng vườn nhỏ. Bên trong bày trí cũng đơn giản,điều đặc biệt nhất là một cây trúc lớn mọc đơn độc ở giữa sân. Thẩm phu nhânđang ngồi, trên người khoác chiếc áo, nhìn qua là Hạ Tinh nhận ra được may từ tấmvải của mình.

-Phu nhân…



-À….Ngồi đi!

Thẩm phu nhân chậmrãi cầm tách trà vừa được mang đến trên tay, sau đó căn dặn người hầu :

-Mang trà của cônương ấy xuống. Pha một ít nước anh đào, cô nương đang mang thai, uống tốt hơn.

-Dạ, phu nhân….

Hạ Tinh không khỏingạc nhiên khi bà nhận ra tình trạng của mình sớm vậy. Cơ thể nàng nhìn ngoàicũng chẳng có gì khác biệt. Hạ Tinh còn cẩn thận khoác thêm một lớp áo khá dày,vậy mà…

-Phu nhân…bà…

-Ta từng mang thairồi –Thẩm phu nhân cười hiền- Ta biết người phụ nữ mang thai thường chú trọnggì mà. Cô nương cử động đều thận trọng, ngồi ghế cũng không dám ngồi mạnh nênta đoán vậy. Phải không ?

-Dạ…

-Mấy tháng rồi ?

-Chắc là khoảng 1tháng ạ !- Hạ Tinh đáp cho qua chuyện- Hôm nay tiểu nữ mang tấm vải thêu đến,không biết phu nhân còn….

-Còn chứ - Thẩm phunhân khoát tay- Ta thích bức thêu đó của cô nương mà….Cho ta xem !

-Vâng ạ !

Đứa trẻ và một consói lớn…Hạ Tinh nhìn Thẩm phu nhân không rời mắt khỏi bức tranh, lòng chợt có mộtcảm xúc trào dâng mãnh liệt. Không nói thành lời được, chỉ biết cảm giác đó rấtlạ lùng, cứ muốn hỏi chuyện, cứ muốn biết thật nhiều về những chuyện đã trảiqua trong đời của vị phu nhân xinh đẹp kia.

Cuối cùng bà ngẩnglên…Hạ Tinh bàng hoàng nhận ra, đôi mắt đẹp đã rươm rướm nước. Bà khóc, tuy làcố nén vào lòng :

-Cô nương thêu đúnglà không tinh xảo lắm…Nhưng gương mặt đứa bé lại có nhiều điểm giống…Giống mộtngười thân mà ta đã mất…Chuyện đã gần 30 năm trước…Lâu lắm rồi.

Hạ Tinh chợt nhớ ….Hạ Lang và đứa bé 8-9 tuổi. Chàng cần khoảng 10 năm để lớn lên, sau đó gặp Lâmmụ lang thang suốt 20 năm…Tổng thời gian nhẩm tính cũng đả khoảng 30 năm dài, gầncả nửa đời người.

-Người đó là gì củaphu nhân ạ ? –Hạ Tinh chợt hỏi- Tên của người đó là gì ?

-Nó đã chết rồi –Thẩmphu nhân quay mặt đi, cố ngăn dòng nước mắt- Chết khi còn rất nhỏ. Tên nó là ThẩmAn Vũ, là con trai của ta và lão gia !

Bà cũng không biếttại sao mình lại nói…Nói ra cái tên 30 năm trời chôn kín trong lòng…Ở tuổi nàyngười ta thường hay nhớ về quá khứ. Càng nhớ càng thấy đau lòng…Càng nhớ càngmong ước, phải chi ta không có quá khứ, không còn nhớ gì về những chuyện ngàyxưa…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ma Cũng Có Tình

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook