Ma Cũng Có Tình

Chương 7: Cầu sinh

Ngưng Văn

19/07/2013

Đầu óc Hạ Tinh vẫn còn choáng váng nhưng vẫn cố gắng thu dọn đồ đạc. Nàng không bài xích chuyện dùng lại đồ của người chết nên cũng có thêm hai bộ đồ mới trong hành lý. Bà bà đã dạy Hạ Tinh cách may áo, tự nàng làm được áo và vài loại đồ dùng cho phụ nữ những lúc quan trọng. Cây trâm gỗ của bà bà tặng nữa. Những thứ đáng giá của Hạ Tinh chỉ có bấy nhiêu thôi.

Hắn đã về. Nhìn thấy nàng dọn đồ, hắn bỗng nhiên lên tiếng:

-Dọn làm gì?

-Chúng ta phải đi thôi thiếu gia – Cơn chóng mặt lại kéo tới làm Hạ Tinh choáng váng, lảo đảo làm hắn lại phải đỡ lấy nàng –Họ đi rồi sẽ quay lại. Họ nhất định kéo người đến để bắt ngài.

Bình thường hắn sẽ không để ai sống sót nhưng để tránh lãng phí thức ăn nên thường chọn những con mồi lẻ. Mỗi lần chứng kiến một cuộc tàn sát nào của đám cương thi không lý trí hắn cũng đều đợi đến giây phút chỉ còn lại người cuối cùng mới ra tay can thiệp. Kẻ cuối cùng ấy là con mồi của hắn. Nhưng hôm nay hắn lại thả cho một đám người chạy thoát. Vì sao nhỉ? Lần đầu tiên hắn ăn mồi không phải vì bụng đói. Hắn ăn mồi như một cách đưa ra lời cảnh cáo, buộc đám còn lại phải nhanh chóng rời khỏi nơi này.

-Bị như vậy mà còn đòi đi đâu nữa- Hắn lạnh lùng đẩy Hạ Tinh ra –Ta…

-Thiếu gia!

Hạ Tinh bất ngờ ôm lấy chân hắn. Trên gương mặt nàng là nỗi thống khổ cùng sợ hãi. Sắc mặt trắng bệch, Hạ Tinh khóc, khóc thật nghẹn ngào:

-Ngài đừng giết tôi. Van ngài đừng giết tôi…Tôi chỉ mới là bị như vậy gần đây thôi. Chỉ có một lần…Tôi vẫn có thể cho ngài máu. Thiếu gia…Đừng…đừng có giết tôi.

Hạ Tinh đã nhận ra bên ngoài hắn còn mang về một cô gái đang bất tỉnh, để trước cửa hang. Hắn quyết định tìm huyết nô mới, vậy thì mạng của Hạ Tinh làm sao giữ được? Nàng thừa nhận là mình hèn mọn, mình sợ chết, mình chấp nhận cuộc sống phải phụ thuộc vào người khác. Nhưng ngoài hắn ra nàng không biết trông mong vào ai cả. Hạ Tinh mới có 15 tuổi, chỉ là một cô gái ở ngưỡng cửa trưởng thành.

Hắn khựng lại. Hết nhìn nàng rồi lại nhìn cô gái đang bất động ngoài cửa. Tay của Hạ Tinh lại giữ chặt chân hắn, cử động rất khó khăn:

-Buông ra…

-Thiếu gia…Đừng mà…Đừng…

Hắn cúi xuống. Hạ Tinh bắt đầu hoảng loạn. Nàng co người lùi vào trong hốc đá. Càng lùi càng thấy mình ngu xuẩn vì hang đá vốn chật hẹp, rất nhanh đã hết đường lùi.

-Thiếu gia…Đừng…

Tay hắn đặt lên má Hạ Tinh, giữ chặt, buộc Hạ Tinh phải nhìn thẳng vào mình:

-Ra ngoài lấy nó vào. Nếu choáng thì gọi nàng ta dậy nướng cho nàng ăn.

Hạ Tinh khựng lại thêm lần nữa. Sự ngạc nhiên khiến nàng cũng không đủ tỉnh táo để hiểu ý của thiếu gia.

Đằng trước một con hươu non đang cố đứng dậy. Hắn trói con hươu bằng một sợi dây rừng dài và chắc. Hạ Tinh chợt hiểu ra:

-Thiếu gia…Người không muốn giết tôi. Người muốn tôi…



-Gã đó bảo nàng ăn thiếu chất. Muốn ăn gì thì cứ nói, tìm được ta sẽ tìm cho nàng.

Huyết nô là vật sở hữu của cương thi. Huyết nô khỏe mạnh, cương thi mới có nguồn máu giải khát tốt. Hắn đối xử với nàng như thế vì nàng là huyết nô của hắn, là vật sở hữu mà hắn có và phải gìn giữ, nếu không sẽ bị kẻ khác chê cười.

-Cô gái kia ta mới nhặt được bên ngoài, cũng chẳng biết thế nào. Nàng thích thì giữ lại, không thì cứ đuổi nàng ta đi. Ta định mang về xem nàng có dùng được không.

Hắn giải thích. Lần đầu tiên hắn giải thích với Hạ Tinh một chuyện gì đó. Tuy đơn giản song không biết sao khi hiểu ra mọi chuyện, nàng lại thấy rất vui.

-Còn đám người đó, không cần lo làm gì. Nếu chúng đến nữa thì ta sẽ giết hết. Có mùi của đám cương thi hoang dã, bao nhiêu đó con người không đủ cho chúng đâu.

Hắn lại ra ngoài, để Hạ Tinh ngẩn người trong hang động. Nhìn người con gái và con nai chân thật trước mắt, bất giác Hạ Tinh nở một nụ cười hạnh phúc. Lâu lắm rồi, nàng không cười như thế này. Đã lâu lắm rồi!

Cô gáicương thi mang về thực sự rất xinh đẹp. Hạ Tinh sau khi dìu nàng ta vào trong,dùng khăn lau mặt mũi đã nhận ra như vậy. Da trắng như trứng gà bóc, tóc đenóng ả, môi anh đào mọng đỏ, tuy đang ngất lịm nhưng vẫn đẹp vô cùng.

Khinàng ta tỉnh lại có không ít nháo loạn nhưng rồi cũng nhanh chóng hiểu ra tìnhhuống của mình. Hạ Tinh biết nàng ta tên là Tô Yến Nguyệt, trên đường đi thămhôn phu thì gặp cướp. Mọi người đi theo đều bị giết. Tên đầu lĩnh muốn cưỡng bứcnàng. Để giữ gìn trinh tiết Yến Nguyệt gieo mình xuống vực, may nhờ cương thimang về.

Hạ Tinhlà một cô gái đơn thuần, nói sao nghe vậy. Nàng bảo Yến Nguyệt có thể đi đâutùy ý nhưng nàng ấy không còn chốn để về, muốn nhờ Hạ Tinh cùng nàng đi xuống mạnBắc, đến quê của cậu nương náu qua ngày, chờ đợi hôn phu của nàng thi đỗ sẽ đếnđón mình đi.

-Đitheo tôi?

-Ừ. Muộilàm ơn giúp ta với….Ta thực sự không biết làm sao cả.

Hạ Tinhngần ngừ rồi lắc đầu. Nàng cũng chỉ là một thân huyết nô, tư cách gì mà van xinchủ nhân của mình chứ. Gần 2 năm đi bên hắn, mọi chuyện đều do hắn quyết định,Hạ Tinh một lời ca thán cũng chưa hề có, nói gì là mở miệng cầu xin hắn làmtheo ý của mình.

-Muộimuội…Muội giúp ta…

Cũngngay lúc cương thi về đến. Nhìn thấy con nai vẫn còn bị trói còn người bất tỉnhthì ngồi cạnh Hạ Tinh, hắn lên tiếng, giọng hình như có vẻ nhẹ nhàng hơn :

-Khôngthích ăn thứ đó à ?

-Khôngphải – Hạ Tinh vội xua tay. Nàng cũng quên mất chuyện con hươu nhỏ- Để tôi…

Máubắn ra. Nhanh như chớp. Móng tay hắn vươn dài như một con dao nhọn, con vậtkhông kịp kêu lên một tiếng, giãy đành đạch dưới nền đất của sơn động. Đôi mắttuyệt đẹp của Yến Nguyệt mở to không chớp nhưng nàng ta đã kịp ngăn tiếng kêuhoảng từ miệng của mình lại. Kẻ trước mắt nàng…không phải là một con người.

Hắnta, khi máu bắn ra đã vô cùng che chở, đứng chắn ngang cô gái trước mặt. Máukhông bắn vào người nàng ta một giọt…Cô gái đó rất quan trọng, cực kỳ quan trọngvới hắn ta.

HạTinh lẫn cương thi đều không thấy được nụ cười nhếch lên từ môi Tô Yến Nguyệt.Một ánh mắt đầy phẫn hận. Nàng ta đang âm thầm toan tính một điều gì.

-Nhómcủi lên đi !



Hắnđiềm nhiên nói trong khi tay nhanh chóng lột da con hươu nhỏ. Hạ Tinh dợm đứngdậy, định chạy đi lấy củi để trong góc hang thì hắn chợt lớn giọng hơn :

-Takhông bảo nàng đi lấy. Ta nói nàng kia, đi lấy củi, nhóm lửa lên đi !

….Bếp lửahồng đã được nhóm lên giữa hang động. Tô Yến Nguyệt mang xâu thịt nhỏ trao choHạ Tinh :

-Muộimuội, muội dùng đi !

-Cảmơn tỷ.

Nàngta lại chọn một xâu thịt khác, đến trước chỗ cương thi đang ngồi, đôi môi anhđào hé lộ một nụ cười tươi như hoa nở :

-Côngtử…Mời người…

HạTinh có chút quýnh quáng. Hành động của nàng ta nhanh quá, Hạ Tinh không ngăn kịp.Nàng cũng chưa nói với nàng ấy, thiếu gia là…

Nhưngngoài dự liệu của Hạ Tinh, hắn đã cầm lấy xâu thịt, không nói gì, lẳng lặngnhìn ra cửa hang.

HạTinh có chút hụt hẫng. Thiếu gia xưa nay không dùng thức ăn của nhân loại.Không phải người chỉ uống máu tươi sao ?

-Muộimuội, muội ăn đi. Ta thấy muội không khỏe lắm. Ăn cho no rồi uống thuốc mới tốtmuội à !

TôYến Nguyệt quả là người chu đáo. Nàng nhìn thấy chén thuốc đặt trên một tảng đákhá bằng phẳng trong hang động. Xét tình thế, trong hai người nhất định Hạ Tinhlà kẻ bị bệnh rồi.

-Ăncho hết đi !

Hắnlại lên tiếng. Ánh mắt nghiêm khắc khiến Hạ Tinh không tự chủ được. Nàng cúi thấpđầu cố gắng nuốt miếng thịt đã được ướp và nướng rất ngon.

Cuốicùng cũng ăn xong xâu thịt. Hạ Tinh nhổm dậy định dọn dẹp một chút bên bếp lửathì hắn cũng đột ngột đến bên nàng :

-Ăntiếp đi !

Làxâu thịt nướng lúc nãy Tô Yến Nguyệt đưa cho hắn. Nó vẫn còn nóng lắm, dù từlúc nãy đến giờ đã qua khá lâu rồi.

-Ănnhiều rồi uống thuốc. Nàng phải ăn cho nhiều vào.

HạTinh và hắn đều nghĩ đến lời nói của Trương y sư. Nàng cảm thấy như có một luồngnước mát chảy tràn qua trái tim mình. Hắn thì lại cảm thấy vô cùng khó chịu vìlời nói đó. Nàng là huyết nô của hắn, thuộc về hắn nhưng lại bị kẻ khác săm soiđánh giá, cho là hắn không chăm lo tốt cho nàng. Huyết nô của hắn phải là tốtnhất, phải luôn khỏe mạnh, phải luôn luôn…

Hắnquên mất. Đã bao lâu rồi hắn quên mất….Mỗi lần nàng đến tháng, mùi vị đó khôngcòn làm hắn khó chịu nôn mửa nữa. Nhìn Hạ Tinh mệt mỏi lê bước trên đường, taythì vịn lên bụng, cố gắng chịu đựng khi môi nhợt nhạt, hắn đã bước chậm hơn lúctrước. Thậm chí ban đêm khi ra ngoài săn mồi còn dùng một tảng đá lớn chắn hangnúi nàng đang ở. Hắn sợ…khi quay lại, nàng đã không còn ở đó. Dù Hạ Tinh chỉ làmột huyết nô.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ma Cũng Có Tình

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook