Ma Chó

Chương 9: Trắng và Đen

Phong Hoa Tuyết Nguyệt

01/03/2020

Đã gần 2 tiếng trôi qua kể từ lúc cuộc nói chuyện giữa Bà nội và bà P hàng xóm kết thúc. Bà nội tôi mới nấu xong bữa cơm trưa, cơm canh đã được bà dọn sẵn, bà đang ngồi chờ ông ở bàn uống nước với vẻ sốt ruột, thỉnh thoảng lại ngó nghiêng ra cổng ngóng ông về. Con Vàng giờ cũng đang ngồi nghe ngóng ở trước hiên, mặt hướng ra cổng.

Giờ ngồi trong nhà quan sát, Bà nội mới tiện để ý một điểm khá đặc biệt trên người con chó. Toàn bộ lông bao phủ trên người nó đều một màu vàng sẫm, đến phần đuôi dài, to và hơi cong lên thì sắc vàng đó càng sậm màu hơn. Đi đến phần chót đuôi thì hầu như đã chuyển sang màu cam đỏ hoàn toàn, làm người ta liên tưởng đến hình ảnh một ngọn lửa đỏ đang âm ỉ, chừng một lúc nào đõ sẽ bùng lên dữ dội. Bà đang chăm chú ngắm nghía vẻ đẹp đặc biệt của Vàng, thì ngoài sân có tiếng leng keng mở cổng sắt. Ông đã về. Con Vàng sủa lên mấy tiếng mừng rỡ rồi chạy ngay ra quấn quít lấy chân ông.

Ông dựng xe vào sát bậc thềm hiên nhà giữa, cởi cái mũ cối đã lấm tấm mồ hôi ra khỏi đầu rồi quạt lia lịa. Vai và lưng áo ông cũng nhễ nhại mồ hôi. Bà chạy ra đỡ phụ cây quạt điện đặt xuống đất nói:

- May quá, sửa luôn được hả mình?

- Ừm, họ bảo sửa nhanh thôi nên tôi ngồi chờ để lấy luôn, trưa còn có cái mà xài. Trời càng ngày càng nóng bức quá rồi. Nay khéo phải 39, 40 độ chứ chẳng chơi.

Đợi ông rửa chân tay mặt mũi xong, hai ông bà bắt đầu bữa cơm trưa bên tiếng quạt máy vù vù. Con Vàng cũng khá là biết tận hưởng, nó chui thẳng vào trong nhà nằm ẹp bụng dưới nền gạch mát lạnh, hưởng ké nguồn gió nhân tạo mát rượi. Ông nội nhìn nó mắt nheo nheo lại, trong ánh mắt có tia cười, như cái nhìn của một người ông dành cho đứa cháu tinh nghịch. Có vẻ như ông đã quên hết những chuyện nặng nề đã xảy ra bữa trước. Đang ăn đột nhiên bà đằng hắng lên tiếng:

- Ông này, nãy tôi mới gặp cô P, cô đó bảo chiều nay vợ chồng cô chú xuống tỉnh khám bệnh, nhờ mình coi giùm nhà cửa, vườn tược.

- Vậy hả bà, cô chú bệnh gì? lâu rồi không thấy vợ chồng nhà đó. Hoá ra là bị bệnh à?

- Chắc vậy, chú T bị đau lưng, nghe nói đau lắm không chịu được nên cô P phải đem xuống tỉnh gấp.

- Đau lưng gì mà ghê thế!. Chậc, thôi xuống đó khám cho nhanh, chứ khám ở cái bệnh viện huyện này biết bao giờ mới lành bệnh được.

Bà cứ ngập ngừng đắn đo không biết có nên nói ra những gì mình đã thấy lúc gặp gỡ bà P cho ông biết hay không. Vì muốn nói rõ cũng rất khó. Huống chi thoạt nghe nó có vẻ khá là phi lí. Chẳng lẽ lại bảo là: "Nhìn mặt cô P như người chết trôi đó ông ạ!". Thể nào ông cũng trợn mắt lên quát cho một trận. Đã vậy còn cái thứ gì hiện ra trong mắt con chó nữa. Bà khẽ thở dài im lặng. Thấy bà không tập trung ăn mà cứ lấy đũa khều khều mấy hột cơm trong chén, ông nhướn mắt nhắc:

- Kìa, bà không khoẻ hay sao vậy?

- À....ko!. Tôi thấy hơi nhức đầu thôi.



- Ăn nhanh đi rồi vô trong nằm nghỉ, chiều tôi xuống vườn lượm ít củi khô. Hết củi nấu nước rồi.

Cơm nước xong xuôi, ông bà nội lên giường ngả lưng một lát. Hôm nay có vẻ dễ ngủ hơn vì đã có quạt máy chạy vù vù. Một tiếng sau, ông đang nằm ngủ thì nghe bà nội miệng ú ớ nói mê man mấy tiếng...tay giơ lên khua loạn xạ, miệng nhăn nhó, trên trán, những nếp nhăn đang dồn lại với nhau. Ông hốt hoảng lay vai bà rồi gọi tên bà tới mấy lần mới thấy bà dịu lại rồi từ từ mở mắt ra. Bà khẽ rên mấy tiếng mệt nhọc, nằm yên nhìn thẳng lên trần nhà. Hồi lâu sau mới run run nói:

- Tôi...nằm mơ ông ạ.

- Mơ làm sao, nói tôi nghe coi!.

- ....

- Hả?

- Tôi....tôi mơ, nhìn thấy cô P...

- Hả??? Vậy là sao hả bà?. Chắc tại sáng nay bà mới gặp ngta nên mơ lung tung vậy thôi!.

- không biết nữa....nhưng tôi thấy sợ quá!.

Rồi bà chống tay ngồi dậy, run run kể. Từ lúc hai ông bà bắt đầu đi nghỉ trưa, bà nội lim dim độ chừng 15 phút thì ngủ hẳn, sau đó lạc vào giấc mơ kia. Trong mơ, Bà nội thấy mình đang ngồi ở bàn uống nước, uống nhiều nước lắm. Bà cứ rót hết ly này đến ly khác, rót xong là đưa lên miệng hớp một cái cạn luôn, rồi lại rót ly khác. Sau khi uống được chừng 7-8 ly thì bà mắc tiểu. Bà mới đi ra cái mương nước ở mé vườn trái đầu cổng, chỗ gần với hàng rào ngăn cách nhà hàng xóm để đi vệ sinh. Thỉnh thoảng mắc tiểu quá ông bà nội cũng hay ra ngay cái mương bé này mà tiểu vì nhà vệ sinh hồi đó nằm tít ở cuối khu bếp của ngôi nhà.

Tả tí cho các bạn hình dung ra cái rãnh của nhà em. Cái rãnh đó ông em tạo ra mục đích là để thoát nước từ sân ra, nước sẽ từ sân chảy qua rãnh rồi dẫn ra một cái rãnh lớn hơn được cả nhà em và nhà ông T đào chung, nằm giữa ranh giới hai vườn rồi xả ra ngoài đồng. Rãnh nông thôi, người có thể đi qua được. Theo thứ tự thì là cái rãnh nhỏ ở mé vườn nhà em tiếp đến là hàng rào rồi đến cái rãnh lớn. Cuối con rãnh lớn đó là đội dừa.

Mới ngồi thụp xuống thì bà nội thấy có bóng loáng thoáng ở cuối hàng rào. Lạ cái là cái bóng đó nó cao lêu nghêu, cao gì mà đến tận ngọn dừa, chân thì ngắn có một mẩu mà phần thân phải dài đến cả mấy thước. Cái bóng trắng toát, thân phì ra, phúng phính, không rõ đang bận đồ gì trên người. Bà nội không nhìn rõ được mặt mũi ra sao vì hình như trên vai nó đang cõng một cái bóng khác... Cái bóng này nhỏ hơn mà lại đen thui cơ. Nó đang đưa tay ra lắc lắc một quả dừa, nghe có cả tiếng cười khúc khích, có vẻ thích thú lắm, còn cái bóng lớn kia thì im bặt như tượng đứng. Bà nội em nín hẳn tiểu, cứ ngồi trơ ra đấy mà nhìn vì sợ điếng hồn rồi.

Và càng xui xẻo hơn, hai cái bóng kì dị kia dường như đã ngửi thấy mùi kẻ lạ, chúng từ từ xoay cái đầu nghiêng qua phía bà nội đang ngồi. Cái đầu chúng hoạt động có vẻ không đc trơn tru lắm, cứ ngắc ngứ như người máy, phải mất ba, bốn giây sau mới quay qua hẳn được. Và quả thực, cảnh tượng sau đó quá kinh hãi, đến nỗi quả tim bà như muốn nhảy ngay ra khỏi lồng ngực vì quá sức chịu đựng của nó, bà la lên thất thanh rồi kéo quần quay lưng chạy thẳng. Theo sau là tràng cười khúc khích nhưng đầy ám ảnh như bám theo sau gáy, nối tiếp đó là một tiếng cười quái dị khác xuất hiện: khắc...khắc...khắc....!.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ma Chó

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook