Lvss Chi Giá Y

Chương 11: Tuyệt Giao

Ngốc Đề Hoan Nhan

02/07/2017

CHƯƠNG 11: TUYỆT GIAO

Tambor thực sự đói bụng lắm rồi, nếu không để ý đến hình tượng, không chừng đã lao vào ăn uống ngấu nghiến, thế nhưng tốc độ ăn cơm của gã cũng rất nhanh, về phần mấy tầm mắt chăm chú từ bên đầu bàn Gryffindor ở đối diện phóng sang, gã hoàn toàn coi như không thấy.

“Hừ, mình đã nói là Snivellus kia không sao đâu, cậu xem, hiện tại cậu ta không phải là vẫn đang an ổn ăn cơm sao?”

Gương mặt James tràn đầy không vui, trong mắt còn có một chút thất vọng.

Từ đêm qua không nhìn thấy Snape ở bàn dài nhà Slytherin, Lily vẫn giận cậu, còn lo lắng Snape đau lòng hoặc là bị thương, ngay cả Sirius cũng không thèm để ý đến cậu, cậu vốn đang cao hứng vì Lily cãi nhau với Snape, nhưng mà nhìn thấy Lily hiện tại dường như rất hối hận liền bắt đầu lo lắng, cậu đương nhiên biết Lily của cậu thiện lương bao nhiêu. Cậu thật sự hận không thể khiến Snape biến mất mới tốt.

Lily vẫn nhìn Snape ở đối diện tập trung ăn cơm, trong lòng dâng tràn hối hận, trước kia Severus chưa từng bao giờ không nhìn cô, mỗi lần ngồi xuống đều sẽ gật đầu với cô, nhưng hôm nay đến tận giờ cậu ấy cũng chưa liếc mắt nhìn mình một cái. Severus giận là tất nhiên, bởi vì cậu ấy bị oan, cô còn nói ra những lời quá phận như thế, đợi lát nữa phải đi tìm cậu ấy để giải thích, Severus vẫn luôn đối xử với cô rất tốt, Lily áy náy nghĩ.

Sirius và Remus cũng chú ý đến Snape, bọn họ biết rất rõ tình cảm giữa Snape vài Lily, hiện tại thành như vậy, trong lòng Sirius có chút cảm xúc không biết tên, mà Remus từ sau lần đó suýt chút nữa giết chết Snape thì vẫn có cảm giác tội lỗi, hai người đều có chút lo lắng nhìn sắc mặt tái nhợt của Snape.

“Severus, cậu đợi chút đã.”

Dùng bữa xong, Tambor đang định quay về ký túc xá lại bị Lily Evans chặn lại ở gần đại sảnh.

“Có việc gì sao?”

Tambor sắm vai một cậu bé sau khi bị bạn mình tổn thương thì cực độ thất vọng, vẻ mặt bất mãn, ngữ khí lạnh nhạt.

“Severus, chúng ta có thể nói chuyện không?”

Lily nhìn mọi người vây xem xung quanh cắn cắn môi cúi đầu nói.

“Không có gì cần nói, chúng ta không còn là bạn bè nữa, đây là cậu nói, tôi cũng đã chấp nhận rồi.”

Tambor thản nhiên nói.



Lily giật mình ngẩng đầu, cô chưa từng nghĩ rằng Severus sẽ nói ra những lời như vậy, cho dù những lời của cô ngày hôm qua quả thực rất quá phận, nhưng mà Severus cũng sẽ luôn luôn không giận cô, cậu ta để ý tình bạn này bao nhiêu trong lòng Lily vô cùng rõ ràng, nếu không cũng sẽ không ở dưới tình hình khó khăn như thế ở Slytherin tiếp tục làm bạn với mình như xưa. Cậu ấy thật sự giận? Vẫn là bởi vì cô giúp Potter khiến cậu ấy đau lòng thất vọng rồi? Lily tin tưởng rằng bạn tốt chỉ là đang dỗi thôi.

Gương mặt cô đầy sự chân thành tha thiết nhìn vào đôi con ngươi đen láy không hiện chút cảm xúc nào của Severus.

“Thật sự rất xin lỗi, mình không phải cố ý, ngày hôm chỉ vì qua mình hiểu lầm nên mới rất tức giận, cho nên mới nói ra những lời như thế, mình đã sớm hối hận rồi.”

Cô còn chưa muốn mất đi người bạn này, nhất là ngày hôm qua dưới tình huống như thế, cho dù hiện tại có rất nhiều người nhìn vào sẽ cảm thấy xấu hổ, nhưng là một Gryffindor dùng cảm vốn nên mạnh dạn nhận sai, nhìn thấy cô tích cực hành động như thế, Severus cũng sẽ càng dễ tha thứ cho cô. Cô tin tưởng vào Severus, cậu ấy thích cô không phải sao, là người có nhiều kẻ ngưỡng mộ thậm chí có cả James Potter công khai theo đuổi, Lily sắp tròn mười sáu tuổi đã sớm phát hiện tình cảm của Severus dành cho mình.

“Không, quá muộn. Cậu vẫn luôn không tin tưởng tôi đúng không? Ở trong mắt cậu tôi bước vào Slytherin chính là tà ác, cậu đã sớm định nghĩa tôi như thế đúng không? Luôn chỉ yêu cầu tôi cái này yêu cầu tôi cái kia, cậu có từng thật sự nghĩ đến tình cảnh của tôi hay không? Potter bọn họ bốn đánh lén một, khiêu khích, bắt nạt làm nhục đều là trò đùa dai không ảnh hưởng toàn cục, chẳng ngại tôi vì thế mà thiếu chút nữa mất mạng, nhưng tôi vì muốn tự bảo vệ mình mà đánh trả liền biến thành phạm tội ác không thể tha thứ đúng không? Vì giận dỗi với chị mình, cậu thậm chí còn lấy đi phương pháp điều chế của tôi, thiếu chút nữa cắt đứt nguồn sống của tôi tôi cũng không hề do dự đưa cậu, nhưng cậu luôn luôn không hề nghĩ đến tôi đúng không? Cậu thật sự để tâm đến tình bạn của chúng ta hay sao?”

Tambor một hơi nói hết ra những oán hận trong lòng, gã thật sự cảm thấy Snape như vậy là không đáng, hơn nữa kéo mặt nạ dối trá của Lily Evans xuống ở trước mặt nhiều người như vậy, mới có thể chặt đứt được cơn giận vì tiền tài bị chặt đứt kia được, Tambor ghi hận nhất chính là chuyện này, gã và Snape không có người nào quen thuộc có thể tin tưởng được ở thế giới Muggle, một khi Petunia thật sự bỏ đi, cửa hàng bán đồ trang điểm làm đẹp cũng sẽ không làm nổi nữa.

“Không phải, Severus, mình đương nhiên là để ý, mình thật sự chỉ là nhất thời tức giận, cậu tin mình đi mà.”

Lily thất kinh, cô không thể ngờ rằng Severus thật sự không định tha thứ cho cô, nếu không cậu ấy đã không chất vấn cô ở trước mặt bao nhiêu người thế này, Lily không khỏi vừa xấu hổ vừa đau lòng, cảm giác được ánh mắt khác thường từ bốn phía, trong lòng lại bắt đầu oán hận, cũng không biết là nhằm vào Severus, hay là James Potter đầu têu gây ra sự việc này.

“Không, tôi đã rất mệt mỏi. Lựa chọn của của cậu vĩnh viễn là Gryffindor, cho dù bọn họ sai, mà tôi, là Slytherin.”

Tambor dừng một chút, nghĩ đến câu nói rất nổi tiếng trong Harry Potter, đoạn truyện cuối bất đắc dĩ lại quyết liệt khiến người ta bi thương kia, viết về khi Snape từng muốn đánh đổi tất cả để cầu xin có lại được tình bạn với Lily.

“Cậu lựa chọn con đường của cậu, tôi có lựa chọn của tôi.”

Nói xong, Tambor xoay người sải bước đi về hướng tẩm thất của Slytherin.

Lily ngốc lăng một hồi, khóc đẩy đám người chạy ra ngoài.

“Snivellus dám bắt nạt Lily như vậy!”

James nổi trận lôi đình, muốn đuổi theo dạy dỗ Snape.

“Đây không phải là điều cậu hy vọng sao? Bọn họ hiện tại đã cắt đứt triệt để rồi. Cậu muốn tìm Snape, chẳng lẽ muốn cậu ta nhận lời giải thích của Lily, hai người lại quay về tốt đẹp như trước?”



Sirius lạnh nhạt mở miệng, ánh mắt cũng không tự chủ được nhìn về phía thân ảnh gầy yếu ở phía xa xa.

Snape nhất định là rất hận bọn họ, lời nói vừa rồi của cậu ta tràn đầy bi phẫn, đây đều là do bọn họ một tay tạo thành, Sirius bỗng nhiên cảm thấy đau lòng, mà nếu cậu ta và Lily đã cắt đứt, James cũng không có lý do đi tìm Snape gây phiền toái, với cá tính cuồng nghiên cứu của Snape, ngoại trừ lên lớp thì là trốn đi làm thí nghiệm, có phải là ngay cả cơ hội đi tìm cũng mất rồi hay không? Sirius không hiểu sao lại cảm thấy mất mát.

James vừa nghe liền lập tức lắc đầu, chạy về hướng Lily, lúc này an ủi Lily vẫn là quan trọng nhất.

Remus lo lắng đưa mắt nhìn Sirius, sau đêm trăng tròn lần trước Sirius liền bắt đầu không bình thường, cho dù khiêu khích cũng không xuống tay mạnh nữa, nếu không ngày hôm qua sẽ không để James tấn công một mình, mà ánh mắt vừa rồi rõ ràng là vì Snape, xem ra không chỉ có cậu cảm thấy áy náy với Snape, có lẽ những việc bọn họ làm thật sự quá đáng.

Peter Pettigrew nhìn đám người tản đi, kéo Sirius cùng Remus.

“Đi thôi, lúc này James an ủi Lily, nhất định là lại bị mắng.”

Trong lòng lại nhớ kỹ chuyện phương pháp điều chế vừa rồi Snape nói, liền sinh ra một chút khinh thường với Lily.

Có cùng suy nghĩ như thế trong lòng rõ ràng không chỉ có mình cậu ta, rất nhiều người nghe thấy đều chú ý tới, vì giận dỗi với chị mà muốn cắt đứt nguồn sinh hoạt của bạn tốt, việc này thật quá đáng, đóa hoa bách hợp của Gryffindor cũng không phải thuần khiết trong sáng như thế, hơn nữa lời nói của Snape cũng không sai, chỉ bởi vì cậu ta là Slytherin liền không thèm để tâm chuyện gì cũng buộc lên người cậu ta, mọi người đều biết nhóm Đạo Tặc bắt nạt làm nhục Snape, giằng co cũng được năm năm rồi. Chuyện lần này lan rộng khắp trường, thần chú không phát thành lời, cho dù là phù thủy trường thành cũng chưa chắc có thể nắm bắt được, nhóm học sinh đối với Slytherin máu lai nhưng tài hoa xuất chúng, thực lực mạnh mẽ này sinh ra một chút kính nể, cho nên nhóm Đạo Tặc lấy bốn chọi một bắt nạt cậu ta, nhất định là vì không có năng lực kia nên chỉ có thể tấn công mặt khác chính là vì đố kỵ với năng lực của cậu ta.

Lily đương nhiên không có ti tiện giống như lời của Tambor, cô thật sự chỉ là thỉnh giáo ma dược của Snape, hơn nữa cố ý không làm ra sản phẩm giống trong cửa hàng của Snape, tuy rằng cô xác thực muốn Petunia đến giúp trong cửa hàng Evans, nhưng đây chỉ là cô không tính đến chuyện Snape không có người hiểu rõ đáng tin cậy khác, hơn nữa cũng không thành công. Nhưng Tambor không phải người khoan hồng độ lượng, đối với đóa hoa bách hợp của Gryffindor được Severus cưng chiều trong lòng bàn tay còn đánh chủ ý lên nguồn tiền tài của gã liền dị thường oán hận, lại vì muốn biểu đạt ý quyết tuyệt của mình với nhóm Slytherin, cố ý nói ra những lời nửa thật nửa giả bôi nhọ Lily, tạo thành sự thực tuyệt đối không thể cứu vãn.

Chỉ là người vây xem không thể biết được, hơn nữa một nhóm phù thủy nữ đố kỵ cô được người thừa kế duy nhất của gia tộc Potter trong giới phù thủy theo đuổi điên cuồng liền có lòng thóa mạ, hai ngày sau, Lily gần như bị ánh mắt khác thường, khinh bỉ của các học sinh vây quanh, may mắn các nữ sinh không dám đắc tội James Potter nên không dám nói những lời làm nhục, cũng may mắn là sắp đến kỳ nghỉ hè kéo dài hai tháng, năm học tới, nhóm học sinh nhanh quên tự nhiên sẽ không quầy rầy nữa, huống chi chuyện này vốn không hề liên quan đến bọn họ không phải sao?

Chỉ là trong lòng Lily vẫn canh cánh, đối với lời nói của Tambor, với tình bạn với Severus, trong lòng tràn ngập tiếc nuối, nhưng rốt cuộc cũng không thể quay về như ngày trước nữa.

Tambor làm việc cũng không tệ, gã lên kế hoạch chuyển khỏi Spinner’s End, thu nhập một năm qua không kém, sau này còn có được nguồn thu nhập không ngừng, gã cũng không giống Severus cần lượng lớn ma dược liệu cùng những bộ sách ma dược quý gia, cho nên hoàn toàn có thể chuyển đến một tòa biệt thự nhỏ riêng biệt, lại có khung cảnh tuyệt đẹp.

Gã cố ý chạy đến cửa hàng Snape thăm Petunia, tỏ vẻ cảm ơn cô. Tambor là kẻ phong lưu, tuy rằng chướng mắt Petunia, nhưng đối với cấp dưới có năng lực này liền nói ra những lời khiến Petunia vô cùng cao hứng, hơn nữa đồng ý cho Petunia một phần cổ phần trong cửa hàng, điều này làm Petunia càng thêm mừng rỡ, làm việc càng thêm cố gắng.

Điều này khiến cho Petunia sau khi biết được Lily tuyệt giao với Severus, trước mặt cha mẹ cũng không nói lời nào không tốt về Lily, chỉ là nói một lần về đãi ngộ của Tambor, nói rằng cô có được đãi ngộ như vậy cũng là vì nể mặt Lily, còn nói rằng Lily bị lừa gạt, bạn cùng nhà cũng không phải là người nào cũng tốt.

Nói vậy khiến Lily xấu hổ không thôi, ngược lại không hề oán hận Snape, dù sao chuyện này vẫn là do cô sai, bắt đầu có ngăn cách với Mary. Về phần James, dù sao lần này cậu ta cũng không nói ra thêm lời nào châm ngòi chia rẽ, là tự cô hiểu lầm, tuy rằng vẫn có chút chán ghét, nhưng không còn nghiêm trọng nữa. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lvss Chi Giá Y

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook