Lvss Chi Giá Y

Chương 4: Kế Hoạch

Ngốc Đề Hoan Nhan

02/07/2017

CHƯƠNG 4: KẾ HOẠCH

“Severus, cậu không sao chứ?”

Severus mới đi đến đầu cầu thang tầng tám, liền gặp Lily Evans đang ôm sách. Hai tuần y hôn mê kia Lily cũng chỉ ghé thăm y hai lần, nói thật trong lòng có chút thất vọng, hiện tại nhìn thấy Lily vẻ mặt tràn đầy vui sướng cùng thân thiết, trong lòng không biết vì sao cảm thấy vô cùng cổ quái.

Lily thấy Severus lắc lắc đầu, tiếp tục mở miệng.

“Severus, cậu không sao là mình an tâm rồi. Mình đến bệnh thất thăm cậu, phu nhân Pomfrey lại nói không được quấy rầy, mình thật sự rất lo lắng cho cậu. Rốt cuộc vì sao lại như thế này? Mình nghe nói là cậu bị cây Liễu Roi quật vào người.”

[Thanh mai trúc mã này của cậu thật sự có tâm cơ nha. Lại có thể đoán được nguyên nhân khiến tâm tình cậu không tốt, thật không giống Gryffindor lỗ mãng, nhưng cô ta cũng không bởi vì sợ quấy rầy đến cậu, mà nguyên nhân là bạn tốt của cô ta là Mary McDonnell dường như rất không thích cậu, đương nhiên phu nhân Pomfrey đúng là có nói những lời kia. Tôi cũng không phải muốn bôi nhọ bạn cậu, chỉ là ăn ngay nói thật, cô ta tuy rằng đối với cậu không tệ, nhưng bạn bè quá nhiều, phải để ý nhiều lắm, khẳng định sẽ không làm được giống như cậu hy vọng đâu.]

Tambor thản nhiên mở miệng.

Severus tất nhiên là hiểu rõ, y vẫn luôn chỉ có một người bạn tốt là Lily, trước kia lúc nhỏ chỉ có mình y là phù thủy, sau khi Lily vào Gryffindor, với tính cách cởi mở của cô tự nhiên sẽ có rất nhiều bạn, mà y vẫn chỉ có một mình cô độc, Lucius là người bạn đầu tiên thì trong tình bạn lại trộn lẫn quá nhiều tính toán. Huống chi với mối tình đầu thuở nhỏ kia, y đã dần dần quyến luyến sự ấm áp cùng quan tâm thuần túy, muốn bỏ qua căn bản là không thể làm được.

[Cậu không phải là muốn đi theo Chúa tể Hắc Ám sao, đóa bách hợp của cậu có thái độ như thế nào với ma thuật hắc ám mà cậu thích, các cậu càng lúc càng cách xa nhau rồi, đành phải vạn kiếp bất phục, tương lai e rằng….]

Tambor lại nuốt xuống lời nói đã lên đến tận miệng.

Vẻ mặt của Severus trở nên ngây ngốc.

“Lily, mình không sao, lần đó chỉ là muốn đi vào Rừng Cấm tìm một vài dược liệu, cậu biết mà, mình cần rất nhiều nguyên liệu để làm thí nghiệm.”

Lily yên lòng, lộ ra khuôn mặt tươi cười sáng lạn, đôi mắt màu xanh biếc giống như mặt nước dao động, mái tóc dài đỏ rực lấp loáng như lửa. Severus cũng theo đó mà lộ ra nụ cười tương đối dịu dàng, vừa lúc bị đám người James cùng Sirius đi phía sau nhìn thấy. Nếu không có Lupin nhanh tay kéo lại, James đã xông lên rồi.

“Lily, cậu là muốn đi về phòng sinh hoạt chung của Gryffindor sao, chúng ta đi cùng chứ?”

James thoát khỏi sự kìm kẹp của bạn bè, xen vào giữa hai người.

“Hừ, không liên quan đến cậu.”

Lily tức giận nói với James, vẫy tay tạm biệt Severus:

“Severus, thân thể cậu mới bình phục, chú ý nghỉ ngơi nhiều một chút nhé.”

Sau đó xoay người rời đi, phương hướng chính là đến tháp của Gryffindor.

James bất chấp khiêu khích, vội vã đuổi theo, không ngừng mở miệng đùa giỡn với Lily, rất nhanh đã nghe thấy tiếng cười thanh thúy của Lily truyền đến.

Sirius vẻ mặt phức tạp nhìn Severus, cùng Lupin rời đi.

Severus nhìn theo cho đến khi không còn nhìn thấy bóng dáng của Lily, mới xoay người đi xuống dưới.

[Cậu xem, bông bách hợp của cậu cùng James Potter kia ở chung cũng không tồi, bọn họ là cùng một nhà. Hai người một bên luôn được bạn bè ủng hộ một bên lại bị tất cả các bạn bè phản đối. Cô ta muốn giữ vững tình bạn giữa hai người đã phải chịu rất nhiều áp lực, thời gian càng dài thì mâu thuẫn giữa các cậu càng lớn, cho đến lúc cô ta không chịu nổi áp lực mà cậu thì vẫn thích pháp thuật hắc ám mà cô ta khinh bỉ như vậy, kết cục gần như đã được định sẵn rồi.]



Tambor than nhẹ.

[Vậy anh cho rằng làm thế nào thì được?]

Trong con ngươi đen láy Severus thoáng hiện chút bi ai.

[Trừ phi cậu thể hiện ra tư thái của Gryffindor, hoặc là bài xích pháp thuật hắc ám, quan hệ giữa các cậu có thể từ từ phục hồi, về phần muốn trở thành người yêu, Severus, cậu cần thay đổi hình tượng, bản thân cũng phải có của cải mới được. Đương nhiên ý tôi không phải là nói cậu không tốt, chỉ là mấy cô nhóc luôn thích những anh chàng đẹp trai lại giàu có, vẻ ngoài của cậu thực ra rất được, hơn nữa còn có khí chất độc đáo, chỉ là tóc luôn bóng nhờn, nhìn qua có chút không sạch sẽ, lại quá gầy, sẽ không có cảm giác an toàn, ngoài ra cậu còn quá độc miệng….]

Tambor cùng với Severus ở chung sớm chiều, nói chuyện cũng trở nên rất tùy ý, tính tình hắn lại rất đĩnh đạc, nói một hơi liền dài dòng không dứt.

[Thì ra hình tượng của tôi khiến anh có nhiều ý kiến như vậy sao?]

Severus lạnh tanh chặn lời hắn.

[Ừm, tôi cũng chỉ là vì muốn tốt cho cậu thôi, kinh nghiệm của tôi phong phú hơn cậu, cũng không muốn bỏ mặc một tấm chân tình của cậu!]

Tambor ở trong tiềm thức của Severus cười hắc hắc.

[Tôi thì nghĩ anh hẳn là càng quan tâm đến khả năng điều chế ma dược của tôi tăng lên mới đúng.]

Severus vừa đi đường vừa nói chuyện với Tambor, rất nhanh đã đi xuống hầm ngầm. Y đẩy cửa phòng ngủ đi vào.

[Hiện tại có 5 vạn Galleons, cậu có kế hoạch gì không?]

Severus ngẫm nghĩ, đi vào phòng thí nghiệm loại nhỏ của mình xem xét số dược liệu ma dược mình cất trữ, thực ra theo ý định của y có thể điều chế chút ma dược bán ra, còn có thể tăng thêm năng lực điều chế ma dược. Chỉ là 5 vạn Galleons nhìn thì không thiếu, mua vạc chất lượng tốt cùng mấy thứ nguyên liệu hiếm có xong cũng không còn thừa nữa. Tambor nhìn qua có vẻ là một người rất thành công, anh ta hẳn là càng có nhiều ý tưởng mới đúng.

[Cái này, tôi đã sớm nghĩ kỹ rồi. Nếu ở thế giới ma pháp mua nguyên liệu rồi bán lại, cho dù ma dược của cậu đúng là rất quý, nhưng thu lại vốn rất chậm, bởi vì cậu dù sao vẫn chỉ là học sinh năm bốn, người khác chưa chắc đã tin cậu. Mà tiêu phí năng lực ở thế giới phép thuật rõ ràng là không bằng thế giới thường, cậu dù sao cũng sống ở thế giới của Muggle, chỗ đó là nơi kiếm tiền dễ dàng, nhất là phụ nữ cùng trẻ con. Thế nào, nhân lúc chưa đến kỳ nghỉ mua chút ma dược chăm sóc sắc đẹp, sau đó kết hợp với hiệu quả làm đẹp của phấn son của người bình thường, tin tôi đi, cậu sẽ thu lại được nhanh chóng gấp mấy lần 5 vạn Galleons.]

Tambor vô cùng đắc ý đưa ra đề nghị.

[Anh cũng hiểu biết rất nhiều về Muggle sao?]

Severus mang theo ngữ khí vô cùng kinh ngạc hỏi.

[Ừ, đương nhiên, nơi đây không phải là cũng giống với đại lục ma khí của tôi sao, mấy dược sư cấp thấp không có danh tiếng gì chỗ chúng tôi muốn kiếm tiền đều làm như vậy.]

Tambor dừng lại giải thích một chút.

Đôi mắt đen láy như hắc thạch hơi lóe lên, gật gật đầu. Nhưng nghĩ đến việc Tambor chưa chắc đã nhìn thấy được, liền mở miệng:

[Được rồi, vậy thí nghiệm trước một chút, nhưng tôi chỉ có kỳ nghỉ hè ở thế giới Muggle, thời gian quá ngắn.]

[Ừ, đáng tiếc là mẹ cậu không còn, nếu không có lẽ bà ấy có thể giúp đỡ. A, cha mẹ cô nàng bách hợp của cậu không phải đều là người thường sao, cậu có thể bỏ vốn nhờ bọn họ hoặc là bạn bè của bọn họ giúp đỡ chút xem, mà sau khi cậu quay về Hogwarts rồi có thể dùng cú mèo gửi đồ qua. Như vậy còn có thể gia tăng mối liên hệ giữa cậu và Lily.]

Tambor cho rằng chủ ý của mình quả thực tốt hơn nhiều, trên thực tế cho dù sau này Lily cùng James hy sinh, nhưng việc bọn họ cùng đứng về một phía vẫn là chính xác, thông qua Lily nói không chừng có thể giúp cho mối quan hệ với Hội Phượng Hoàng tốt lên, theo hiểu biết của hắn thì Chúa tể hắc ám hẳn là đã chia ra ít nhất ba Trường Sinh Linh Giá, rất nhanh sẽ biến thành một tên điên từ đầu đến đuôi, tình huống như vậy thì thân thiết với Dumbledore một chút sẽ tốt hơn, hơn nữa một khi Severus bắt đầu việc buôn bán với Muggle, hẳn là cũng sẽ có được ấn tượng tốt với Dumbledore.

Severus tất nhiên là không biết suy nghĩ đó của Tambor, đối với việc nhắc đến Eileen rất là không vui. Nhưng đề nghị sau đó đối với y mà nói là vừa tốt vừa xấu, y là Slytherin, tất nhiên biết rằng có lợi ích thì quan hệ sẽ càng thân thiết, nhưng một khi đã chạm đến lợi ích thì quan hệ của y và Lily sẽ không còn trong sáng nữa.



[Ừm, thực ra cũng không cần tìm cha mẹ cô ta hợp tác, cậu cũng sẽ không cảm thấy băn khoăn, Lily không phải là còn một người chị sao, cậu có thể tìm đến cô ta, nói như vậy không chừng có thể làm dịu quan hệ của hai người, Lily cũng sẽ biết ơn cậu.]

Tambor ngẫm lại liền hiểu tâm tư của thiếu niên kiêu ngạo quật cường này, trong lòng thầm buồn cười, dưới con mắt của hắn thì loại cố chấp này chẳng có chút lợi ích nào.

Petunia Evans?

Severus suy tính trong lòng thật lâu, y rất có lòng tin đối với năng lực điều chế ma dược của mình, hẳn là có thể điều phối ra loại thuốc làm đẹp thích hợp với Muggle một cách dễ dàng, nghĩ đến một quý tộc như Lucius cũng có sự cố chấp đối với ma dược làm đẹp, vậy như Tambor nói, Muggle nhân số đông hơn, có lẽ thật sự là biện pháp đầu tư vốn tốt, hơn nữa y có thể lấy lý do này để nói chuyện với Lily, cho dù không thành công thì ít nhất nhất cũng có thể khiến cô ấy hiểu được thái độ của y với Muggle.

[Lily có dùng sản phẩm của Muggle, tôi sẽ tìm cô ấy nói chuyện thuận tiện trưng cầu ý kiến của cô ấy.]

Severus quyết đoán nói, Tambor không khỏi cười đến toe toét, phải biết Severus tuy rằng tuổi còn trẻ, nhưng cũng rất khó thuyết phục, nay y có thể đồng ý quả thật là không dễ.

Rất nhanh sắp đến kỳ nghỉ hè, thời tiết dần trở nên nóng bức, nhóm phù thủy nữ sinh đều sôi nổi mặc váy áo phù thủy hoặc lộng lẫy, hoặc tinh xảo, hoặc đáng yêu, tuy rằng không có hở hang như Muggle, nhưng cũng lộ rõ được dáng người rất đẹp khiến nhóm nam sinh được mở rộng tầm mắt.

Trên mặt cỏ dưới một bóng cây lớn gần Rừng Cấm cạnh hồ nước của Hogwarts, Lily một thân váy áo xinh đẹp màu tím ngồi ở trên ghế cạnh một chiếc bàn nhỏ.

“Oa, Severus, cậu hiện tại đã biết tự chăm sóc hơn rồi, hơn nữa phép biến hình của cậu cũng tăng cao không ít đó.”

Lily không chút nào che dấu sự tán thưởng, vốn cô có chút do dự đối với việc Severus hẹn cô đến dưới tàng cây, cô đang mặc váy, không thể ngồi xuống, đứng nói chuyện lâu còn thấy rất xấu hổ, không ngờ Severus lại biến ra một chiếc bàn tròn cùng ghế dựa.

“Chỉ là đúng lúc nắm rõ được thần chú này thôi.”

Severus đã có chút không được tự nhiên mà đỏ ửng hai tai.

Lily tất nhiên là hiểu rõ vì sao bạn tốt có chút mất tự nhiên, che miệng mỉm cười.

“Vậy, cậu nói có việc tìm mình, là có chuyện gì vậy?”

“À, Lily, gần đây mình nghiên cứu chế tạo ra các loại thuốc mỡ làm đẹp thích hợp cho người thường dùng, muốn bán ở thế giới Muggle. Nhưng cậu cũng biết một mình mình làm là không thể, mình nhớ rõ cậu đã nói năm nay Petunia tốt nghiệp nhưng vẫn chưa xác định được công việc đúng không, không biết chị ấy có hứng thú với cái này hay không?”

Severus dưới sự thúc giục không ngừng của Tambor miễn cưỡng mở miệng, còn chú ý tìm từ để nói. Vừa nói vừa đẩy một cái hộp nhỏ ra giữa.

A, Lily giật mình mở to hai mắt, bất kể là việc Severus không thích Muggle lại nghiên cứu chế tạo thuốc mỡ làm đẹp cho Muggle dùng, hay là chủ ý muốn tìm Petunia, thậm chí sự dè dặt của y cũng đều khiến cho cô gái Gryffindor giật mình không thôi.

Ma dược của thế giới phép thuật không thể cho nhóm Muggle trực tiếp sử dụng, bởi vì Muggle không thể thích ứng được với sự tấn công của ma lực trong ma dược. Lily nhớ rất rõ cha mẹ đã thật tiếc nuối vì không thể tự mình sử dụng ma dược, cho dù là ma dược chữa bệnh cảm bình thường nhất, chỉ có thể uống một lượng rất nhỏ, hiệu quả quả thực rất tốt, nhưng quá trình có chút đau khổ, mà Petunia vẫn luôn đau đầu vì những đốm lấm tấm trên mặt mình, chị ấy dùng một chút ma dược làm đẹp lại thiếu chút nữa làm hỏng mặt. Vì thế Lily thật sự có lòng muốn thay đổi phương pháp điều chỉnh lại để cho chị gái sử dụng, nhưng đều thất bại, cô cũng không có cách nào khác, bởi vì nếu có thể thành công nói không chừng có thể khiến cho chị gái cô không chán ghét cô như trước nữa.

“Severus cậu thật quá tuyệt vời, mình có thể cho chị gái mình dùng thử trước được không, nếu như thành công chị ấy nhất định sẽ đồng ý.”

Chuyện chị ấy đã tốt nghiệp nhưng vẫn chưa có việc làm cũng khiến cho cha mẹ rất lo lắng, quả thực là một công đôi việc.

“Đương nhiên là được, chỗ mình có rất nhiều loại, cậu có thể đưa cho Petunia dùng thử trước, lần trước cậu nói mẹ cậu ngủ không được ngon giấc, mình đã thay đổi một chút loại dược Nước Uống của Sự Sống và Cái Chết này, không có bất cứ tác dụng phụ nào, cũng cũng gửi về luôn đi.”

Severus lấy món đồ đã chuẩn bị sẵn từ trước, đây cũng là do Tambor nói, cần lấy lòng người nhà Lily. Hơn nữa ma dược vốn là sở trường của y, lấy trình độ bậc thầy ma dược hiện tại của y làm mấy thứ này rất nhẹ nhàng.

Quả nhiên Lily vô cùng vui vẻ, nhìn Lily hăng hái tràn trề đứng dậy đi đến chuồng cú, khóe miệng Severus hơi cong lên cười thầm trong lòng, ánh mắt lại liếc về nơi không có một bóng người cách đó không xa, một tia sắc bén lướt qua. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lvss Chi Giá Y

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook