Lvss Chi Giá Y

Chương 5: Hợp Tác

Ngốc Đề Hoan Nhan

02/07/2017

CHƯƠNG 5: HỢP TÁC

Severus thu dọn mấy thứ trên bàn rồi đứng dậy rời đi, chốc lát sau, từ nơi cách đó không xa truyền đến một trận hỗn loạn, thân ảnh của bốn thiếu niên hiện ra từ khoảng không.

“Sirius, cậu kéo mình làm cái gì, mình muốn dạy dỗ tên Snivellus này một trận, cậu ta dám hẹn gặp Lily một mình, lại còn trò chuyện hợp nhau như thế.”

James tức giận đến mức giậm chân. Bọn họ từ trước khi Severus đến đây đã ngồi xổm ở phía bên kia dưới tấm áo tàng hình, bốn người bọn họ cúi thấp xuống co cụm lại, Peter thậm chí vì thế mà biến thành chuột.

“Cậu muốn dạy dỗ như thế nào chứ, Lily ở ngay bên cạnh, nếu cô ấy biết cậu nhờ Mary mật báo cho cậu nhất định sẽ giận, hơn nữa nhìn vẻ mặt Lily dường như rất vui vẻ, cầm thứ gì đó đi đến chuồng cú mèo, có lẽ là Snape gửi thứ gì đó cho người nhà Lily, cậu đi sang đó là muốn chọc giận Lily sao.”

Lupin lạnh nhạt mở miệng, đối với việc bạn tốt mỗi lần bạn tốt nhìn thấy Snape cùng Lily ở chung vẻ mặt liền xoắn xuýt rồi giậm chân quả thực là nhìn mãi cũng chán. Huống chi vừa rồi cậu cùng Sirius túm lấy James cũng là vì muốn tốt cho cậu ta.

“Đúng vậy, nếu như Lily biết chúng ta đi rình trộm sẽ rất giận, cậu muốn tìm Snape tính sổ cũng không thể ở trước mặt Lily đâu.”

Peter vừa mới khôi phục hình người dưới tấm áo tàng hình, vẻ mặt nhát gan yếu đuối thấp giọng khuyên nhủ, lại phải đón cái nhìn chằm chằm bất mãn của Sirius phóng sang, chân tay không khỏi càng thêm luống cuống.

Sirius sau khi trừng Peter xong rồi, dường như có chút đăm chiêu nhìn về hướng Severus rời đi. Khoảng thời gian gần đây Snape dường như thay đổi rất nhiều, tuy rằng vẫn là một con dơi nhỏ âm u, nhưng đã bớt bóng nhờn hơn rất nhiều, hơn nữa còn dám ngó lơ bọn họ, Sirius vô cùng buồn bực, nhưng sự việc người sói vừa qua không được bao lâu, buổi tối mỗi ngày bọn họ còn bị cấm túc, cũng không có can đảm liều chết đến khiêu khích. Trong lòng cậu oán hận nghĩ, qua kỳ nghỉ hè, đến khi các giáo sư không còn nghiêm khắc như vậy nữa, nhất định phải cho cậu ta đẹp mặt, chỉ cần không chết là được, chờ xem đi.

Remus nhìn gương mặt âm trầm của James cùng Sirius, thở dài, nói cho cùng bọn họ phải nín nhịn như vậy cũng là vì thân phận người sói của cậu, Severus đáp ứng không tiết lộ thân phận của cậu ra ngoài, nhưng cũng không có ý định thực hiện Lời nguyền Vĩnh viễn.

Trên toa xe của xe lửa tốc hàng Hogwarts.

“Severus, cậu quả nhiên là ở đây.”

Mang theo vẻ mặt mình rốt cuộc cũng tìm được cậu rồi, Lily thở hổn hển đẩy cửa rồi ngồi xuống ghế lô.

“Đám James đáng ghét muốn chết, nếu không phải tại bọn họ mình đã sớm đến đây rồi.”

Khóe miệng Severus nhếch lên lộ ra một nụ cười nhạt, đồng thời lấy cho Lily một ly nước ấm.

“A, thật là tốt quá, thời tiết nóng quá đi mất.”

Lily bưng chén nước lên một hơi uống hết, động tác có vẻ thô lỗ trong mắt Severus lại vô cùng đáng yêu không chút điệu bộ.

“A, Severus, Petunia gửi thư, nói rằng đã tìm được vài cửa hàng, mấy ngày nay vội thi cử mình chưa đến tìm cậu được.”

Lily nhìn Severus vẻ mặt đầy ý cười có chút ngượng ngùng khiến hai gò má đỏ lên, cô nhớ tới mục đích mình đến tìm Severus liền nói lảng sang chuyện khác.

“Ừ, sau khi về đến liền cùng đi xem thế nào chứ?”

Severus mở miệng mời, y biết Lily là một cô bé có lòng hiếu kỳ rất nặng.

“Được, đương nhiên.”



Quả nhiên Lily lộ ra vẻ mặt vui sướng.

“Severus, Petunia nói mấy đốm lấm tấm trên mặt chị ấy gần như không còn nữa, mặt cũng trắng hơn rất nhiều, bây giờ cũng mới chỉ có một tháng, rất có hiệu quả, chị ấy còn cố ý quay lại quá trình trước và sau khi sử dụng, nói là sẽ làm quảng cáo. Mẹ gửi thư nói Nước Uống của Sự Sống và Cái Chết dùng rất tốt, hiện tại ban ngày tinh thần mẹ rất tốt, buổi tối có đôi khi không cần thuốc ngủ cũng có thể ngủ ngon giấc.”

Lily nói liên miên không dứt.

Severus mỉm cười ngồi nghe, Tambor ở trong tiềm thức lại khen Petunia.

[Không ngờ rằng Petunia cũng có đầu óc làm ăn, một cửa hàng mới làm quảng cáo hiệu quả sẽ rất chậm, nhưng chuyện thực việc thực có thể hấp dẫn rất nhiều người, cô ta là cửa hàng trưởng, là nhân chứng sống xuất sắc nhất.]

Severus biết Tambor là muốn y khích lệ chủ ý tốt của hắn, cũng không lên tiếng, tùy ý hai người ở trong đầu cùng trước mặt nói chuyện không ngừng.

Khi xuống khỏi xe lửa, Severus liền cùng Lily Evans rời đi, James tức giận muốn rút đũa phép ra, liền bị Sirius cùng Remus hợp lực kéo lại, sau đó bị vợ chồng ngài Potter kéo lỗ tai nổi giận đùng đùng lôi đi.

Charles Potter vô cùng tức giận, con trai từ khi vào Hogwarts thì tính phong lưu càng nặng, đầu óc lỗ mãng dễ xúc động, nơi này là sân ga 9¾, nếu như một Gryffindor máu trong tấn công một phù thủy máu lai và có xuất thân từ Muggle, ngày mai sẽ lên trang nhất của Nhật Báo Tiên Tri, gia tộc Potter, Hội Phượng Hoàng cùng Dumbledore đều sẽ bị liên lụy, xem ra thật sự là không thể nuông chiều nữa, nghỉ hè năm nay nhất định không rèn luyện cho James là không thể.

Ở bên kia Severus đang khéo léo ứng đối với ông Evans. Ấn tượng của ông Evans với Snape vốn vẫn tốt, bởi vì y là phù thủy nhỏ đầu tiên mà con gái nhỏ của ông quen, cũng cho gia đình họ biết nguyên nhân khiến ma lực của Lily phát ra, nhưng mà vợ ông nói, gia cảnh Snape quá kém, không phải bần cùng, nhưng mà cha cậu ta là quỷ rượu, mẹ lại yếu đuối không làm được gì, đứa trẻ đi ra từ gia đình như vậy sợ lằng tâm lý sẽ có vấn đề, huống chi Snape quả thực là âm trầm hơn những đứa trẻ khác. Hơn nữa Lily dần dần trưởng thành, cậu bé như vậy cũng không phải là đối tượng tốt. Vì thế ông Evans cũng bắt đầu không tán thành việc Lily gặp gỡ Snape.

Ai ngờ thư của Lily vào cuối tháng năm vừa rồi đã khiến ông chấn động, tuy rằng Lily quả thực đã từng nói cậu bé Snape có tài năng thiên phú về ma dược, nhưng thành tích về ma dược của Lily nhà mình cũng rất tốt, con bé thử nhiều lần như vậy vẫn không thể để cho người trong nhà dùng được ma dược, nhưng lần này cậu bé Snape kia lại cung cấp Nước Uống của Sự Sống và Cái Chết tốt hơn thuốc ngủ của Muggle nhiều lắm, hơn nữa không có bất cứ tác dụng phụ nào, sắc mặt vợ mình khá hơn rất nhiều, tinh thần cũng tốt hơn, cậu bé Snape này thực lực không tệ, hơn nữa vấn đề công việc của con gái lớn mà hai vợ chồng bọn họ vẫn luôn lo lắng cũng được giải quyết, Petunia quá nhỏ, với kinh tế hiện tại mà không tìm được công việc thì rất không tốt, cậu bé Snape cung cấp thuốc mỡ làm đẹp bọn họ cũng thấy có hiệu quả, tiêu thụ nhất định là rất tốt, ấn tượng của một nhà bọn họ đối với Snape phải nói là có chuyển biến lớn.

Đến cửa nhà Evans, Severus cũng không có đi vào, mà hẹn Petunia buổi chiều sẽ đi xem cửa hàng, sau đó trực tiếp về nhà,

Đến Spinner’s End, Tambor liền chép miệng:

[Nơi này thật sự là quá loạn, quả nhiên là khu dân cư nghèo. Ai nha, chờ đến lúc cậu có tiền hẳn là có thể mua được một đống nhà ở.]

[Anh nghĩ quá xa rồi, tôi chỉ mua vạc Mithril, đầy đủ dụng cụ thí nghiệm, nguyên vật liệu dược liệu quý hiếm đã không đủ rồi.]

Severus thản nhiên nói, đối với lời nói của Tambor là có tai như điếc. Đi vào giữa một đám nhà hai tầng, lấy chìa khóa ra vào nhà.

[Ai nha, rất nhanh sẽ thành hiện thực, chỉ cần cậu làm theo lời tôi nói thôi!]

Tambor thề thốt.

Severus châm chọc nhếch khóe miệng, cất hành lý đi chuẩn bị ra ngoài mua sắm.

[Cậu có thể hiệu sách mua vài quyển, kiến thức y học của giới Muggle nói không chừng có thể giúp ích được cho cậu, tiếp thu ý kiến quần chúng đi nha!]

Tambor lớn tiếng ồn ào, chỉ sợ Severus khinh thường khoa học của Muggle mà từ chối.

[Dược vật của người thường trên đại lục ma khí của các anh cũng giúp ích được cho dược sư sao?]

Severus mang giọng điệu hoài nghi hỏi.



[Ha ha, cũng có, mỗi địa phương sẽ có một vài loại thảo dược đặc biệt, bình thường dân bản xứ rất hiểu biết về mấy cái này.]

Tambor giải thích, lau đi mồ hôi không tồn tại. Đây chỉ là kinh nghiệm đời trước của hắn, cũng không thể nói chuẩn được.

Severus không lên tiếng nữa, nhưng vẫn theo chỉ thị của hắn đi vào hiệu sách, mua rất nhiều sách, lại chạy đến vào cửa hàng chuyên kinh doanh các loại mỹ phẩn trang điểm làm đẹp mua vài món hàng chuẩn bị sửa cũ thành mới, y sợ bảng Anh hết mất vì thế còn đặc biệt đi một chuyến đến Gringotts, đồng thời quyết tâm nhanh chóng học được Di Chuyển Tức Thời.

Ngày hôm sau, Severus cùng Petunia, Lily đến cửa hàng đã chọn, cơ bản đều là để buôn bán mỹ phẩn làm đẹp, gần như đã được trang hoàng, tiếp nhận là có thể buôn bán ngay, Severus vô cùng vừa lòng, nhanh chóng chọn một cửa hàng gần khu dân cư nhất, nhanh chóng bắt đầu bàn bạc việc bán ra loại mỹ phẩm trang điểm đặc chế. Chiến lược của Petunia quả nhiên là có hiệu quả, không đến thời gian ba ngày đã bắt đầu có lợi nhuận.

Severus thấy Petunia quản lý quả thực không tệ, chính thức ký hợp đồng, sau này ngoại trừ việc cung cấp hàng hóa thì căn bản là phất tay mặc kệ, Petunia thấy Snape luôn khinh thường cô lại có thể tin tưởng cô như thế, vô cùng vui vẻ, hơn nữa hiện tại cô bán hàng lợi nhuận ngày càng nhiều, mỗi ngày đều vô cùng tích cực cố gắng, quan hệ với Lily cũng có cải thiện lớn. Việc này khiến Lily vui vẻ đồng thời cũng vô cùng đắc ý. Đây chính là do Snape xem trọng cô mới cho Petunia cơ hội tốt cùng thù lao hậu đãi như thế.

“Severus, sổ sách trong một tháng đều ở đây, cậu xem đi.”

Petunia cùng Severus đang ở trong quán nước nói chuyện. Ngày tháng bận rộn luôn trôi qua trong chớp mắt, mắt thấy sắp đến khai giảng, Severus liền mang sản phẩm mới đến.

“Không cần, tôi chủ yếu là đến đây đưa hàng, thuận tiện nói chuyện, trường học sắp khai giảng, về sau tôi chỉ có thể dùng cú mèo chuyển sản phẩm cho chị, nếu chị quá bận rộn, có thể tuyển thêm hai người, mở rộng mặt tiền cửa hàng thì không cần, nhưng có thể đồng ý nhận đặt hàng qua thư hoặc điện thoại. Lập tức mở rộng quá lớn sẽ không thể trông nom được, cũng dễ dàng tạo ra rắc rối.”

Severus cầm lấy sổ sách Petunia đưa nhưng không lật ra xem, mà trả lời đề nghị vừa rồi của Petunia.

Không đến thời gian hai tháng, việc làm ăn của cửa hàng vô cùng phát triển, một vài khách hàng ở xa nghe tiếng liền yêu cầu mở chi nhánh, Petunia cảm thấy sản phẩm căn bản là không lo nguồn tiêu thụ, nếu mở thêm chi nhánh sẽ kiếm được nhiều hơn, cô ngược lại chưa nghĩ đến khả năng sẽ khiến người khác đỏ mắt.

“Nếu không mở chi nhánh chúng ta có thể tìm người làm đại lý, cậu thấy thế nào?”

Petunia thật sự không muốn bỏ qua một cơ hội tốt như vậy.

Đại lý, Severus nghe Tambor giải thích ở trong tiềm thức, y đã không còn kinh ngạc với sự hiểu biết của Tambor về giới Muggle nữa.

“Đại lý theo lời chị nói là không tệ, nhưng tôi không có nhiều thời gian như vậy.”

Severus không muốn đồng ý, việc này quả thực chiếm của y rất nhiều thời gian, thậm chí còn ảnh hưởng đến sự tiến bộ của y trong lĩnh vực ma dược.

[Thực ra cậu có thể mua máy móc về làm nha, mua một ít thiết bị của Muggle về tiến hành điều chỉnh, ma thuật có thể giúp nó tự động hóa, cậu có thể tính thời gian, thậm chí mua một vài ma dược làm đẹp ở Hẻm Xéo xem có thể pha loãng rồi bán ra không?]

Tambor ngẫm nghĩ, nếu pha loãng thì có được không.

[Anh đùa cái gì vậy, ma dược cần thao tác cực kỳ cẩn thận mới có thể hoàn thành, pha loãng ra tác dụng của dược không phải là không có thay đổi. Máy móc còn có thể, bởi vì tôi nghiên cứu chế tạo sản phẩm này cũng không cho ma lực vào đó, chỉ dùng nguyên liệu của thế giới phép thuật phối hợp mà thôi, nhưng muốn cải tiến thì có chút khó khăn, tôi không am hiểu thuật luyện kim lắm.]

Severus từ chối ngay đề nghị thứ hai, lại thẳng thắn thành khẩn thừa nhận mặt yếu kém của mình với đề nghị đầu tiên.

[Ừm, tôi biết thuật luyện kim của thế giới phép thuật các cậu không có chương trình học chuyên môn, thuật luyện kim của hai thế giới hẳn là cũng giống nhau, tôi có thể dạy cậu, với nền tảng của cậu, hẳn là có thể dễ dàng nắm bắt được thuật luyện kim, dù sao cũng không cần học quá sâu.]

Tambor vô cùng cố chấp với việc kiếm tiền.

Severus cũng không kiên trì nữa, mà nói với Petunia rằng y cần xem xét có thể quyết định mở rộng phát triển sản xuất hay không. Đúng lúc Lily đến tìm Petunia, Severus quay về Spinner’s End. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lvss Chi Giá Y

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook