Lvss Chi Giá Y

Chương 131: Hậu Tục – Xuyên Qua Không Gian Song Song

Ngốc Đề Hoan Nhan

02/07/2017

CHƯƠNG 131 PN13: HẬU TỤC – XUYÊN QUA KHÔNG GIAN SONG SONG

Khi Severus tỉnh lại thì phát hiện toàn thân bủn rủn vô lực, hơn nữa có thứ gì đó chặt chẽ áp chế mình đến không thể nhúc nhích. Y hét lớn một tiếng, mở hai mắt ra, hoảng sợ phát hiện thứ đang ngăn chặn mình rõ ràng là cánh tay của Chúa tể Hắc ám, tay hắn đang vắt ngang qua người đặt lên bên hông mình.

Severus trước tiên là muốn vươn tay lấy đũa phép, lại phát hiện nơi mình đang ở hoàn toàn xa lạ, đũa phép cũng không còn ở vị trí mình thường đặt.

“Severus, tỉnh rồi?”

Voldemort mỉm cười nhìn người đàn ông đang có chút kinh hoảng, hắn biết rõ, với sự khôn khéo của Severus, rất nhanh sẽ có thể hiểu rõ những chuyện đã xảy ra lúc trước. Với hắn mà nói, bất kể Severus kháng cự hắn như thế nào, chỉ cần y ở bên cạnh mình, một ngày nào đó y sẽ nhận mình. Hắn có thời gian để hao phí với y. Quả nhiên không hổ là cùng một linh hồn, nghĩ cách cũng đều giống nhau.

Severus không tự giác vận dụng Bế quan bí thuật, con ngươi giống như hắc diệu thạch trở nên trống rỗng khác thường. Y quả thực rất nhanh đã hiểu được tình cảnh của mình, trong lòng giống như có nước sôi dâng lên. Y không nghĩ tới chỉ ngắn ngủi một ngày, lại xảy ra thay đổi lớn như vậy.

Khi y bởi vì bị triệu hồi mà chặn ngang việc tinh lọc huyết thống, y đã nghĩ, lần kế thừa tòa thành Prince này nhất định là thất bại. Nhưng y cũng không bận tâm, chỉ là cảm thấy lãng phí ý tốt của Prince. Về phần an nguy của y, lại không hề bận tâm đến, cho dù y không thể kế thừa tòa thành, chỉ bằng việc có thể thành công chế ra được ma dược máu trong, hai phe chính tà cũng sẽ không làm khó y, ít nhất, Ma Vương đã khôi phục lý trí sẽ không giết y, là chắc chắn.

Nhưng là y chưa từng nghĩ tới, Voldemort sẽ bởi vậy mà tìm đến, giải trừ dấu hiệu hắc ám đồng thời ký kết khế ước hôn nhân với y. Y rốt cuộc hiểu được vì sao khi y tỉnh táo lại cũng không sợ hãi Ma Vương đã biết chuyện y phản bội này. Nhưng là, vì sao? Bởi vì đôi linh hồn bạn đời kia? Hay là bởi vì đoạn ấm áp từng có?

“Ngươi muốn cái gì?”

Severus lạnh giọng hỏi, nghĩ đến nay y đã kế thừa Prince, dường như giá trị lợi dụng cũng không ít, thầm giật mình trong lòng. Nếu Voldemort có được trí nhớ về lúc ở trong mũ miện, hắn nhất định sẽ biết uy hiếp tồn tại ở thế giới Muggle cùng chỗ xấu của việc máu trong kết hôn, tự nhiên càng thêm chú ý đến ma dược máu trong cùng cất chứa của Prince. Một khế ước hôn nhân đơn giản như thế, quả thực có thể cho hắn tự do ra vào tòa thành Prince.

Voldemort xoay người ôm lấy Bậc thầy Ma dược đang đề phòng, trong lòng hiểu rõ, nhướng mày nhìn y:

“Nếu em cho rằng, ký kết khế ước chỉ là vì ma dược máu trong cùng cất chứa của tòa thành Prince, khi ta đã đi vào được tòa thành Prince, ta nghĩ không có khế ước ta cũng có thể chiếm được những thứ này, về phần ma dược máu trong, em nhất định sẽ nguyện ý làm ra không phải sao? Vì con nuôi của em cùng đám rắn nhỏ của em?”

Severus không khỏi mở to mắt, y căn bản không ngờ rằng, Chúa tể Hắc ám có thể dễ dàng khám phá suy nghĩ của y như thế.

Voldemort nhìn dáng vẻ giật mình của Severus, nhịn không được cúi đầu dùng sức hôn lên, Severus mạnh nghiêng đầu tránh đi. Môi dừng ở bên tai người kia, da thịt mát lạnh nhẵn nhụi khiến Voldemort không kìm được vươn đầu lưới liếm liếm, sau khi cảm thấy Severus giãy dụa, vươn hai tay giữ lấy đầu của y, hôn thật mạnh lên đôi môi cánh hoa mềm mại, cố gắng gợi mở khớp hàm của y, đầu lưỡi lướt qua khoang miệng ấm áp của Severus, đuổi theo chiếc lưỡi mềm mại đang tránh né.

Severus hoàn toàn bị động tác của Voldemort dọa, lập tức phản ứng lại liều mạng đẩy ra, nhưng bởi vì việc tinh học huyết thống tốn thời gian dài, thân thể hư nhuyễn vô lực, hơn nữa vốn là bị vây ở vị trí bị áp, chỉ có thể thở hổn hển xụi lơ ở trên giường, hơn nữa sau khi nhìn thấy hai mắt màu đỏ tươi lóe lên dục vọng của Chúa tể Hắc ám, khóe miệng thậm chí còn tràn ra tiếng rên rỉ nhỏ vụn, sau khi không thể chống đẩy được nữa liền run run nhắm hai mắt lại.

Tâm tư của y đối với Chúa tể Hắc ám vốn rất phức tạp, từng là mục tiêu y theo đuổi, thần tượng để y ngước nhìn, nhưng là sau đó, sự điên cuồng khát máu của Voldemort khiến y kinh hoàng sợ hãi, sau đó lại xảy ra chuyện về lời tiên đoán, trong lòng liền tràn ngập oán giận. Mà hơn nửa năm kia gắn bó với linh hồn, lại là lần đầu tiên trong cuộc đời y, tồn tại sự ấm áp còn hơn cả khi ở cùng với Lily.

Điều này khiến cho y sau đó đối mặt với Chúa tể Hắc ám thì, trong lòng tràn ngập bối rối, y không biết, rốt cuộc là nên đối mặt như thế nào. Hơn nữa y cho rằng, Voldemort ít nhất cũng sẽ hận y. Severus không cho phép bản thân mình làm việc theo cảm tính, y chỉ có thể không ngừng suy đoán tư tưởng của Voldemort, đoán nguyên nhân đằng sau việc làm này của hắn.

Voldemort thấy Severus không còn kháng cự, trong lòng tràn ngập mừng rỡ, hai tay nhịn không được chui vào trong áo ngủ, di chuyển ở trên da thịt trơn bóng, sau khi chạm đến hai điểm nho nhỏ nổi lên, nhẹ nhàng dùng tay xoa nắn, sau khi cảm nhận được thân thể Severus run lên nhè nhẹ, khóe miệng vừa lòng nhếch lên.

Trong lòng Severus cũng là tràn ngập sợ hãi, động tác của Chúa tể Hắc ám biểu hiện, hắn căn bản chưa đủ thỏa mãn với hôn môi cùng tay chân quấn quít, cùng lúc cũng dần dần bị khơi lên dục vọng, về mặt khác cũng bởi vì sợ hãi cùng không cam lòng mà sinh ra tuyệt vọng, lửa và băng quấn quít, khiến cho Severus bắt đầu giãy dụa kịch liệt, trong con ngươi đen sâu thẳm tràn ngập thống khổ. Voldemort chìm vào trong bể dục vọng, vừa vặn nhìn thấy.

Voldemort sửng sốt, nghĩ đến ngăn cách còn tồn tại giữa bọn họ, khẽ thở dài, vẫn là không kìm được bức ép y.

“Severus!”

Giọng nói ám ách của Voldemort xuyên qua màng nhĩ, Severus dần dần hoàn hồn, nhìn Ma Vương mắt đỏ đang ôm mình, mím chặt môi lại, trong mắt hiện lên một tia nghi hoặc cùng bất an.

“Severus, ta biết, em sẽ có rất nhiều nghi hoặc, nhưng là, ký kết khế ước hôn nhân với em, trở thành bạn đời danh chính ngôn thuận với em, mới là mong muốn của ta.”

Voldemort nhìn người ở dưới thân mình, nhìn y dùng Bế quan bí thuật, cười cười:

“Ta nói rồi, nếu chỉ là muốn có được ma dược máu trong và cất chứa của Prince, căn bản không cần ký khế ước hôn nhân, không phải sao? Hơn nữa cũng sẽ không cần giải trừ dấu hiệu hắc ám. Bất kể như thế nào, ta cũng không thể buông em ra! Severus, vì sao không thể thử nhận ra, ta nghĩ rằng nửa năm ở chung này không chỉ là một mình ta tình nguyện.”

Ánh mắt Severus lóe lên, y cũng biết, nếu Chúa tể Hắc ám đã vào được tòa thành Prince, nếu chỉ thuần túy vì lợi ích, tự nhiên dấu hiệu hắc ám càng dễ dàng khống chế y hơn, y đã phát hiện ra, cấp bậc của khế ước giữa hai người rất cao, cho dù là y ký kết dưới trạng thái nửa hôn mê, chuyện này cũng có nghĩa Voldemort cần phải nhận trói buộc lớn hơn của khế ước, chuyện này quả thực không phù hợp với tác phong trước nay của Voldemort.

“Ngươi!”

Severus rất muốn hỏi hắn, vì sao bất chấp chuyện y phản bội, nhưng là y bỗng nhiên nhớ tới cái chết của Lily, trong lòng phát lạnh, y chưa từng nghĩ cho đến bây giờ y đều lo lắng là vì sao Voldemort lại nguyện ý tha thứ cho y, mà không phải là chuyện hắn đã giết người bạn tốt đầu tiên của y thời thơ ấu, mà người bạn tốt kia, y vẫn luôn cho rằng là mình yêu cô ấy.

Voldemort vẫn chú ý đến sự thay đổi trên mặt Severus, nhìn thấy sắc mặt y bỗng trở nên âm trầm, biết y là nghĩ đến ngăn cách giữa hai người, thở dài trong lòng, vấn đề này cũng chỉ có thể tạm gác lại chờ thời gian giải quyết. Người sống không thể so với người chết, nhưng người chết đã không còn cách nào để tranh giành không phải sao? Voldemort nheo hai mắt lại, bất kể như thế nào, hắn luôn có thời gian để tiêu tốn.

“Severus, tuy rằng chúng ta đã kết làm bạn đời, nhưng hôn lễ vẫn sẽ được tổ chức, ta đã cho Lucius đi chuẩn bị, em thấy thế nào?”

Voldemort xoay người nằm xuống bên cạnh, nhìn Severus vẫn im lặng không nói gì, nhẹ giọng nói.

Severus quay phắt lại, nhìn vẻ mặt Voldemort chân thành đáng tin, trong lòng nhịn không được rung lên, y cho tới bây giờ vẫn chưa thể chấp nhận chuyện thân phận của mình đã thay đổi, sau khi được Voldemort ôm chặt vào lòng, tựa đầu chôn mặt thật sâu vào hõm vai của người đàn ông kia.

Cuối tháng sáu năm 1994, kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy chính thức quay lại nhậm chức, tất cả những chuyện xảy ra ở khu mộ, bao gồm cả sự xuất hiện của Chúa tể Hắc ám đời thứ nhất cùng biểu hiện vô cùng ái muội với Phù thủy Chính nghĩa, vốn là ở trước mắt bao người, liền nhanh chóng truyền đi khắp thế giới phép thuật, cũng may những người thuộc Hội Phượng Hoàng cũng ở khu mộ lúc ấy đi ra tỏ vẻ cuộc chiến tranh u tối đã được loại bỏ, mới không khiến các phù thủy sợ hãi.

Các phù thủy cùng chờ đợi hành động tiếp theo của Voldemort, ví dụ như giải thoát những kẻ đang bị cầm tù trong Azkaban, cũng không thể ngờ được chuyện truyền ra tiếp theo, lại là tin tức Chúa tể Hắc ám sống lại sắp cử hành hôn lễ với Bậc thầy Ma dược của Hogwarts, tin tức này gần như làm chấn động toàn bộ thế giới phép thuật. Hơn nữa biểu hiện mà Cậu bé Cứu thế từng bày ra ở khu mộ, càng khiến cho buổi hôn lễ này thu hút ánh mắt mọi người hơn.

Trong phòng sinh hoạt chung trên tháp Gryffindor ở Hogwarts.

Cậu bé vàng Harry Potter từ khi nhìn thấy tin tức trên Nhật Báo Tiên Tri thì vẻ mặt trở nên lo lắng, đang bị cha nuôi cậu là Sirius Black cùng người sói Remus Lupin vây quanh, vẻ mặt của Ron và Hermione cũng tràn đầy lo lắng.



“Harry, sao con có thể thích kẻ kia chứ.”

Lời vũ nhục của Sirius sắp tuột ra khỏi miệng, nhớ tới từng bị Voldemort dạy bảo qua, lại thấy Harry tức giận nhìn hắn, lặng lẽ nuốt về.

“À, cha là nói Snape kia?”

Lupin cũng là vẻ mặt dịu dàng nhìn Harry:

“Đúng vậy, kia chỉ là bởi vì Voldemort của một thời không khác, cùng Snape của một thời không khác có quan hệ bạn đời, sự thân mật giữa bọn họ lúc đó khiến cho con bị ảo giác thôi.”

Ron và Hermione liều mạng gật đầu, Merlin, thích giáo sư Ma dược? Này cũng quá khủng bố, hơn nữa vị giáo sư Ma dược này còn sắp trở thành bạn đời của kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy.

“Không phải đâu!”

Harry trợn to đôi mắt xanh lá trong suốt nhìn người thân và bạn bè:

“Giáo sư Snape vẫn luôn bảo vệ con, ông ấy cũng là người quan tâm đến an nguy của con nhất, cho dù con hiểu lầm ông ấy nhiều năm như vậy, ông ấy vẫn liều mạng cứu con, vì sao con không thể thích ông ấy?”

Lupin chặn Sirius gần như muốn nổi bão lại, lắc đầu với hắn, xoay người nhìn về phía Harry:

“Harry, vậy con có thể cũng chỉ là áy náy, ta không biết con có biết hay không, thực ra lời tiên đoán…”

“Con biết!”

Lời nói của Lupin còn chưa nói xong đã bị Harry thô bạo cắt ngang, cậu còn nghiêm túc nhìn thầy giáo và cha nuôi của mình:

“Con biết, nhưng là con biết ông ấy đã sớm hối hận, ông ấy liều lĩnh đi cầu xin Voldemort, thậm chí còn đi cầu xin Hiệu trưởng Dumbledore, cho nên bọn họ mới có thể đúng lúc trốn đi không phải sao? Nếu người giữ bí mật không đổi thành Peter Pettigrew, có lẽ sẽ không có chuyện sau này xảy ra.”

Sirius nghe vậy, giống như bị đánh mạnh một cái, sắc mặt lập tức trở nên trắng bệch. Lupin vội vàng đỡ lấy Sirius, trong mắt cũng tràn đầy hối hận.

Harry thấy thế, vội vàng im lặng, cậu biết cha nuôi chính bởi vì hối hận áy náy, mới cam nguyện ở Azkaban đối mặt với Giám Ngục mười hai năm.

“Harry, cho dù là như thế, giáo sư Snape, thầy ấy cũng sắp kết hôn mà?”

Hermione tuy rằng không hiểu bọn họ đang nói cái gì, cũng biết giáo sư Snape và Harry hai người không thích hợp, căn bản không thể khuyên giải, quyết định giải quyết tận gốc. Nếu giáo sư Snape sắp kết hôn, tự nhiên là không có khả năng với Harry. Huống chi cho dù kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy không khơi lên chiến tranh, nhưng ông ta cũng sẽ không biến thành một người tốt. Nếu Harry đối nghịch với Voldemort, giáo sư Snape sẽ không bảo vệ được cậu.

Đáy mắt Harry tràn ngập lo lắng, mím môi:

“Nhưng giáo sư Snape là gián điệp hai mặt của Hội Phượng Hoàng, Voldemort nhất định là biết rõ, lão sao có thể tha thứ cho giáo sư, giáo sư không biết chừng sẽ gặp phải nguy hiểm gì đó, mình muốn đi tìm Hiệu trưởng Dumbledore!”

Sirius và Lupin cùng cả kinh, nghĩ tới Dumbledore tự mình nộp tiền bảo lãnh cho Snape, cùng với vừa rồi Harry từng nói Snape đến cầu xin Dumbledore, thầm giật mình trong lòng, nhưng nếu Voldemort thật sự sẽ không gây chiến tranh, Dumbledore chưa chắc sẽ chịu ra mặt vì một gián điệp hai mặt như vậy đi? Thậm chí ngay cả chính bọn họ, hiện tại cũng chỉ có thể áp chế nỗi hận bạn thân bị giết, cũng vì cái gọi là ‘Lợi ích vĩ đại nhất’!

Mấy người đi vào văn phòng Hiệu trưởng ở cùng tầng, kinh hỉ phát hiện Dumbledore lại đúng lúc ở đó.

“Hiệu trưởng Dumbledore!”

Sau khi Harry Potter đẩy cửa ra thì, vội vàng sải bước vọt vào, ngay cả Chúa tể Hắc ám đời thứ nhất Grindelwald ngồi ở một bên cũng không hề chú ý, lại không nhìn đến sắc mặt tái nhợt tiều tụy của Dumbledore:

“Hiệu trưởng Dumbledore, ngài không thể đồng ý việc giáo sư Snape kết hôn với Voldemort, Voldemort nhất định là không có ý tốt, lão biết giáo sư Snape là gián điệp hai mặt!”

Dumbledore và Grindelwald sau khi đến thế giới Muggle một chuyến thì, khi trở về tâm tư vẫn luôn đặt lên vấn đề tương lai của thế giới phép thuật, hiện tại nhìn thấy cậu bé vàng, mới nhớ đến vấn đề thân phận của Snape, nhưng Dumbledore cũng không lo lắng, hai người đến từ thời không khác kia rõ ràng là có để ý đến, ít nhất sinh mệnh của Snape cũng sẽ không có gì đáng lo. Huống chi các không gian song song luôn giống nhau, bọn họ sẽ yêu nhau, Voldemort và Snape ở nơi này chưa chắc sẽ không như vậy, chẳng qua, có rất nhiều khúc mắc đan xen trong đó.

“Harry, giáo sư Snape không sao, em có thể yên tâm!”

Voldemort có thể tìm được người yêu thậm chí còn là chuyện tốt, chẳng qua hai người, sợ là có ép buộc.

Con ngươi xanh lá của Harry tràn đầy thất vọng, vừa rồi vấn đề mà đám người Sirius bọn họ nghĩ đến, nếu là cậu trước đây, tự nhiên là sẽ không nghĩ đến, nhưng là rất rõ ràng, trong khoảng thời gian này, cậu thường xuyên nghe thấy Voldemort và Prince nói chuyện, đối với việc này, chỉ cần nghĩ một chút là có thể hiểu được, tựa như cậu lúc trước, vĩnh viễn sẽ không nghĩ đến, thân phận của mình là một quân cờ.

Cậu vừa định mở miệng nói gì đó, Sirius đã khó có được một lần thông minh che miệng cậu lại, xấu hổ cười với Dumbledore, kéo Harry rời khỏi văn phòng Hiệu trưởng, Grindelwald đã đứng dậy trên người phát ra uy thế khiến hắn cảm thấy áp lực.

“Cha nuôi!”

Harry thật vất vả mới giãy ra được, mất mãn trừng mắt nhìn Sirius.

“Harry, không phải là con có Bản đồ Đạo tặc sao? Chờ sau khi Snape quay về đến hỏi y được không?”

Lupin ngẫm nghĩ rồi mở miệng đề nghị, Harry và cha cậu bé vẫn rất giống nhau, muốn nó chết tâm, chỉ sợ là chỉ có Snape chính miệng nói ra, mà nếu Snape thật sự giống như Harry nói, để ý đến an toàn của sinh mệnh nó, nhất định sẽ kiên định từ chối Harry, hơn nữa sẽ không nhiều lời.

Trong văn phòng Hiệu trưởng, Grindelwald cười như không cười nhìn Dumbledore:



“Em thật sự không lo lắng cho gián điệp hai mặt của em?”

Dumbledore thở dài, xoay người nhìn Grindelwald, không trả lời. Loại tình huống như hiện tại, ông sợ là đã không còn có thể nói được gì. Huống chi nếu Voldemort chỉ là muốn trả thù Snape, căn bản không cần dùng khế ước hôn nhân để kết nối hai người, nhưng thật ra chỉ cần thật sự nhìn thấy Snape, xác định lại một chút, bất kể nói như thế nào, vẫn là ông thiếu cậu ta.

Đáng tiếc, Dumbledore cho đến tận ngày kết hôn mới nhìn thấy Snape, nguyên nhân là vì ngày kết hôn thật sự rất gấp, Nhật Báo Tiên Tri ra ngày thứ ba, tòa thành Slytherin đóng kín ngàn năm lần đầu tiên mở ra, liền nghênh đón tiệc cưới của chủ nhân mới của nó.

Tòa thành Slytherin, Lucius vẻ mặt cực kỳ vinh hạnh, cố gắng duy trì sự tao nhã trước nay, đi tới phòng sách ở tầng hai, quả nhiên, ông bạn Severus Snape của hắn đang ở đó, dưới người là sofa màu xanh da trời mềm mại, trên chiếc bàn trước mặt còn có nước trà và điểm tâm nóng hổi, xem ra gia tinh hầu hạ vô cùng tận tâm.

“Severus!”

Ngữ điệu tràn đầy kiểu cách quý tộc, vừa nghe là biết quý tộc bạch kim, Severus bất đắc dĩ ngẩng đầu, trong lòng cũng là cao hứng, sau khi bàn bạc với Chúa tể Hắc ám, y bị đưa đến chỗ này, khi còn lại một mình, y luôn nghĩ đến tất cả những chuyện đã từng xảy ra, lại như thế nào cũng không tìm thấy tâm tình yêu Lily say đắm lúc trước, tất cả còn sót lại chỉ là hối hận khi bạn tốt chết.

“Lucius!”

Lucius nhớ tới sự khiếp sợ của chính mình lần đầu tiên nhìn thấy một Lord khác khoác da của Harry Potter khi ở cùng với bạn tốt ở thời không khác, cho đến ngày đó ở khu mộ hắn mới phát hiện ra sự thật, nhưng là sau khi đi cùng Lord vào tòa thành Prince thì, tác dụng lớn nhất của hắn, lại là thừa dịp bạn tốt thần chí không rõ, chứng kiến khế ước hôn nhân của y và Chúa tể Hắc ám. Hắn cuối cùng đã hiểu rõ, bất kể là Chúa tể Hắc ám ở thời không nào, đều yêu thương Bậc thầy Độc dược âm trầm không được tự nhiên lại có lời nói ác độc này.

“Severus, cậu hình như có rất nhiều nghi vấn?”

Severus giật mình, nghĩ đến bản thân chưa từng che giấu, khóe miệng miễn cưỡng nhếch lên, gọi gia tinh mang trà đến, thân thể hơi hơi tựa vào đệm mềm ở phía sau.

“Không có gì… Tôi chỉ là cảm thấy, Chúa tể Hắc ám….”

Lucius vô cùng thất lễ mà chặn ngang lời y:

“Severus, có lẽ, cậu hẳn là nên đổi cách xưng hô?”

Hắn nhớ đến sứ mệnh mà mình gánh vác, quyết định dựa theo suy nghĩ của chính mình mà khuyên giải, nếu không với một gián điệp hai mặt cơ trí sâu sắc, hắn cũng không chắc chắn có thể thuyết phục được.

Severus khó có được một lần nghẹn lời, bên tai thậm chí có chút đỏ lên, vấn đề xưng hô, Ma Vương mắt đỏ đã từng nhắc đến với y, hơn nữa dựa vào hành động, Ma Vương rõ ràng là đang cố gắng kéo gần khoảng cách giữa họ lại.

“Severus!”

Lucius vừa lòng khóe miệng nhếch lên, Severus không phải phun nọc độc mà chỉ là trầm mặc không nói, thật sự là khởi đầu tốt:

“Thực ra cậu rất rõ ràng, Lord ngài ấy tuyệt đối là thật lòng, huống chi khế ước của hai người còn là loại cao cấp, cậu hẳn là biết ý nghĩa của cái này đi?”

Vẻ mặt Severus trở nên hoảng hốt, y thật sự biết, nhưng là y không rõ, vì sao người đàn ông kia nguyện ý tha thứ cho sự phản bội của y, mà y, rõ ràng là vẫn yêu Lily trước, vì sao hiện tại nhớ lại thì hoàn toàn không giống lúc trước chứ?

“Đối với Lord mà nói, ngài ấy không nhớ kỹ lập trường mà cậu từng có, cũng là bởi vì ngài ấy biết, cái gì mới là quan trọng hơn. Như vậy Severus, cậu thì sao?”

Lucius còn thực sự nghiêm túc nhìn Xà Vương trước mắt.

Cái gì quan trọng hơn? Severus đang cân nhắc ở trong lòng, bỗng nhiên lại nghe thấy Lucius hỏi y:

“Severus, cậu từng hận Lord sao? Là sau khi đóa hoa bách hợp của Gryffindor kia chết?”

Severus trầm mặc, nhìn Lucius lộ ra một chút chua sót, khàn khàn trả lời:

“Không có! Tôi chỉ hận chính mình!”

“Thực ra, cậu đã làm tất cả những chuyện cậu có thể làm được, không phải sao? Với lập trường của cậu lúc đó, nghe được chuyện về lời tiên đoán, vốn nên báo ngay cho Lord. Lúc trước Lily Potter lựa chọn trở thành một thành viên của Hội Phượng Hoàng, nên nghĩ đến sẽ có một kết cục thế nào đi? Huống chi hiện tại chân tướng đã rõ ràng, nếu không phải bọn họ thay đổi Người giữ bí mật, tin lầm Peter Pettigreư, căn bản sẽ không có chuyện gì cả.”

Lucius vừa lòng cho Severus một đáp án, nếu thật sự là vô tình với Chúa tể Hắc ám, sao lại không hề có chút hận ý nào chứ? Cho dù là khi y cho rằng bản thân yêu Lily trước.

Lucius thật sự không biết là bạn tốt có còn yêu Lily Evans hay không, dù sao bạn tốt đã tuyệt giao với bông hoa bách hợp rất lâu, hoa bách hợp cưới tử địch của Severus. Nếu Lily Evans vẫn còn sống, y căn bản đã sớm thoát ra rồi.

Chẳng qua, hắn thật đúng là không ngờ rằng, Severus lại vì bạn thời thơ ấu của mình, có dũng khí phản bội Chúa tể Hắc ám, khi hắn biết được, toàn thân đều đổ mồ hôi lạnh.

Trong lòng Severus hận nhất, ngoại trừ bản thân, còn có Peter Pettigrew phản bội đi mật báo, hiện tại nghe được lời khuyên của Lucius, suy nghĩ cố chấp nhận định tội lỗi là của mình lúc đầu cũng đã buông lỏng rất nhiều.

Lucius thấy thế, lấy ra lợi thế lớn nhất của việc này.

“Đây là cái gì?”

Severus có chút sửng sót, con ngươi màu đen nhìn chằm chằm vào tơ bạc trong bình thủy tinh.

“Là thứ mà Severus ở một thời không khác để lại, nói là đưa cho cậu.”

Lucius giải thích trước, trong lòng cũng cảm khái, cũng may có một đôi kia làm gương, nếu không với bọn họ ở thời không này, cho dù Chúa tể Hắc ám khôi phục lý trí, sợ là cũng sẽ rất khó để đi được với Severus đến cùng. Một người cao cao tại thượng, căn bản không thể dễ dàng tha thứ cho chuyện phản bội một người khác chỉ sống trong sự tự trách chính mình, coi bảo vệ Cậu bé Cứu thế là nhiệm vụ của mình.

Severus nắm chặt bình thủy tinh, sau khi Lucius đi rồi, lòng tràn đầy nghi hoặc gọi gia tinh tới, mang Chậu Tưởng Ký đến, đổ sợi tơ bạc vào trong, cúi đầu đi vào. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lvss Chi Giá Y

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook